intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 3 (2009-2012) - Nghề: Lắp đặt thiết bị cơ khí - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: ĐA-LĐTBCK-LT40

Chia sẻ: Lê Na | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

24
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời các bạn cùng các thầy cô giáo tham khảo Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 3 (2009-2012) - Nghề: Lắp đặt thiết bị cơ khí - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: ĐA-LĐTBCK-LT40 phục vụ nhu cầu học tập và ôn thi hiệu quả.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 3 (2009-2012) - Nghề: Lắp đặt thiết bị cơ khí - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: ĐA-LĐTBCK-LT40

  1. CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh Phúc ĐÁP ÁN ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHÓA 3 (2009 - 2012) NGHỀ: LẮP ĐẶT THIẾT BỊ CƠ KHÍ MÔN THI: LÝ THUYẾT CHUYÊN MÔN NGHỀ Mã đề thi: ĐA - LĐTBCK– LT40
  2. Câu Nội dung Điểm I. Phần bắt buộc 1 Trình bày cấu tạo, nguyên lý làm việc của pa lăng bánh răng 3.0 Pa lăng bánh răng: - Cấu tạo: ( Hình . 2) là cấu tạo một loại pa lăng bánh răng 0.5 + Bộ phận khởi động: Dây xích khởi động (21). Bánh xích khởi động (2). + Bộ phận truyền động chính: 0.5 Bánh răng trung tâm chính ăn khớp ngoài (15) gắn liền với trục (3). Các bánh răng vệ tinh kép (12a,b); (13a,b). Bánh răng trung tâm ăn khớp trong (17) ( còn gọi là vành răng ) được cố định với thân (1) bằng bu lông (9). Hệ gồm hai cặp bánh răng vệ tinh kép và hai bánh răng trung tâm (15), (17) gọi là hệ bánh răng hành tinh. + Bộ phận nâng hàng: 0.5 Bánh xích nâng hàng (19) lắp cố định với vòng truyền (18). Dây xích nâng hàng (22) có lắp móc treo hàng. + Bộ phận phanh hãm: Phanh hãm trong pa lăng bánh răng ở Hình .2 là loại phanh tự động có mặt ma sát tách rời gồm: Bánh xích khởi động (2), ống ren (4), đĩa ma sát (6), bánh cóc (7) và cóc (8). Đĩa ma sát (6) và bánh cóc (7) lắp lỏng với ống ren (4). - Nguyên lý làm việc: +Nâng hàng: Kéo dây xích khởi động (21), bánh xích khởi động (2) quay và ép đĩa a sát (6), 0.5 bánh cóc (7) và vai đỡ của ống ren (4) tạo thành một khối cùng quay với trục khởi động (3) [ lúc này cóc hãm (8) trượt trên bánh cóc(7)]. Bánh răng (15) quay làm cho bánh răng vệ tinh (12a), (12b) quay. Các bánh răng vệ tinh kép (13a), (13b) quay và lăn trên vành răng (17), qua đĩa quay (20) và vòng truyền (18), bánh xích nâng hàng (19) quay, hàng được nâng lên qua dây xích nâng hàng (22). +Hạ hàng: Kéo dây xích khởi động (21) theo chiều ngược lại với chiều nâng, bánh xích (2) 0.5 quay và lùi về phía đầu trục tách khỏi đĩa ma sát (6), do không còn lực ma sát liên kết nên bánh cóc (7) không quay theo bánh xích (2), ống ren (4) và trục (3). Các truyền động còn lại tương tự như khi nâng hàng nhưng theo chiều ngược lại vì vậy hàng được hạ dần xuống. + Giữ hàng: Ngừng kéo dây xích khởi động (21). Dưới tác dụng của trọng lượng hàng làm 0.5 cho trục (3) mang ống ren (4) có xu thế quay theo chiều hạ, nhưng nhờ mối ghép ren giữa ống ren và bánh xích khởi động (2) nên khi bánh xích (2) vừa chạm vào đĩa ma sát (6) thì lập tức giữa (2),(6),(7) và (4) có lực ma sát liên kết, bánh cóc (7) có xu thế quay theo chiều hạ nhưng bị cóc hãm (8) giữ lại nên chuyển động quay không thực hiện được, hàng được giữ đứng yên. 2 a. Trình bày phương pháp kiểm tra độ cong vênh và nắn thẳng tấm cực lắng lọc 2.0 bụi tĩnh điện b. Nêu kỹ thuật nâng chuyển và lắp đặt cực lắng lọc bụi tĩnh điện (có vẽ hình minh họa)? a. * Phương pháp kiểm tra độ cong vênh và nắn thẳng tấm cực lắng - Kiểm tra độ cong vênh của các s tấm bản cực bằng thước kiểm 4 tấn tra mặt phẳng, 0.5 tấm bản cực được đặt trên bàn máp
  3. ........, ngày……..tháng……năm 2012 DUYỆT HỘI ĐỒNG THI TỐT NGHIỆP TIỂU BAN RA ĐỀ THI
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
11=>2