intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 3 (2009-2012) - Nghề: Nguội sửa chữa máy công cụ - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: DA SCMCC-LT10

Chia sẻ: Lê Na | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

64
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời các bạn sinh viên nghề Nguội sửa chữa máy công cụ tham khảo Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 3 (2009-2012) - Nghề: Nguội sửa chữa máy công cụ - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: DA SCMCC-LT10 sau đây. Với lời giải chi tiết và thang điểm rõ ràng chắc chắn sẽ mang đến cho các bạn sinh viên nghề này những kiến thức bổ ích.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 3 (2009-2012) - Nghề: Nguội sửa chữa máy công cụ - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: DA SCMCC-LT10

  1. CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh Phúc ĐÁP ÁN ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHÓA III (2009 - 2012) NGHỀ: NGUỘI SỬA CHỮA MÁY CÔNG CỤ MÔN THI: LÝ THUYẾT CHUYÊN MÔN NGHỀ Mã đề thi: DA SCMCC – LT10 Câu Nội dung Điểm I Phần bắt buộc
  2. 1 3 Câu hỏi: điểm Các dạng hư hỏng thông thường của bộ truyền động vít me – đai ốc trong máy công cụ, phương pháp sửa chữa phục hồi các sai hỏng đó? Trả lời: DẠNG HỎNG NGUYÊN NHÂN KHẮC PHỤC - Tâm trục vít me - Mòn mặt tựa của vỏ - Đệm thêm lệch so với tâm đai đai ốc với hộp xe dao ốc, dịch chuyển - Khi thay đai ốc mới - Cạo hoặc đệm khó khăn tọa độ tâm đai ốc không thêm ở mặt trượt chính xác giữa đai ốc và hộp xe - Mòn mặt ren không dao đều ở đai ốc - Sửa chữa đai ốc - Dịch chuyển thực Mòn ren Sửa chữa trục vít và tế của bàn máy, đai ốc theo các biện bàn xe dao, hoặc pháp đã học: con trượt không + Hàn đắp tiện lại phù hợp với các ren trên trục vít vạch khắc trên + Tiện rộng lỗ cho vành chia độ hết phần ren cũ ép bạc vào và tiện lại ren mới - Hành trình chết Chêm khử khe hở chiều Sửa chữa trục vít và của trục vít vượt trục giữa trục vít và đai đai ốc. Nếu chêm bị quá giới hạn cho ốc mất tác dụng do ren bị mòn thì thay chêm phép mòn quá mức hoặc chêm mới ≥ 1/ 40 vòng bị mòn, gãy vỡ (9o)hoặc chạy dao bằng tay ≥ 2/ 10 vòng - Độ tin cậy của bộ Mặt trượt hoặc ren của Sửa chữa đai ốc như truyền thấp(truyền đai ốc bị mòn phần trên động có lúc không chính xác) - Truyền động bằng Ren của trục vít me bị Sửa chữa trục vít me tay lúc lỏng, lúc mòn không đều. chặt Trục vít bị cong, hoặc Nắn trục , làm nhẵn có chỗ ren bị xước các vết xước trên bề
  3. - Đai ốc chỉ làm Bước ren trên trục Sửa chữa trục vít me. việc được trên một không đều, sai số tích Thay thế đai ốc. Nếu đoạn trục lũy bước ren quá lớn. trục vít me có kết 2 2 Ren của đai ốc không cấu không phức tạp Hãy trình bày dạng hư hỏng thông thường của hệ thống bôi trơn ? điểm chính xác. có thể thay mới Nêu nguyên nhân, biệ n phá p khắ - Khi tiện ren bước Thiếu dầu bôi trơnc phụ c cá c sai hỏngtrơn Bôi đó?Trả thíchlờhợ i p DẠNG HỎNG NGUYÊN NHÂN KHẮC PHỤC lớn ở bộ truyền Trong cơ cấu bôi 1.Bấc hút dầu bị tắc Đặt lại bấc hút dầu , phát ra tiến ồn và trơn tự động có bầu 2. Bấc hút dầu bị tụt nếu bấc hút dầu ngắn rung động dầu; bầu dầu luôn xuống, đầu kia bị không quá thì phải thay lại - Khi chưa lắp vào Tâm của trục vít me và Tháo đai ốc cạo các đầy dầu mà không tiếp xúc được với dầu máy vặn thử đai đai ốc không trùng nhau mặt tỳ và mặt lắp xuống được vị trí trong bầu dầu ốc vào trục vít thấy ghép, Điều chỉnh cho cần bôi trơn trơn nhẹ nhưng khi tâm trùng nhau Dầu không tới Lỗ dầu tắc Thông lỗ, lau chùi lắp vào máy được rãnh dẫn dầu sạch sẽ rồi tra lại dầu chuyển động khó mỡ khăn mặ c dù đã bôi Trong hệ thống bôi 1.Van hút hoặc van đẩy 1. Rửa sạch rồi điều trơn trơn tố t ng bức có dầu bị tắc cưỡ chỉnh các van - Bộ truyền hư Mòn hoặc gãy các chi Phục hồi hoặc thay bơm dầu kiểu 2. Gãy lò xo của van bi 2.Thay lò xo piston-lông giơ , 3.Bình lọc dầu bị tắc 3. Rửa sạch bình lọc dầu không tới các 4. Piston – lông giơ dầu bộ phận cần bôi hoặc xi lanh bị mòn quá 4. Thay cụm Piston – trơn lông giơ Trong hệ thống bôi Mức dầu quá thấp nên Kiểm tra bổ sung trơn theo nguyên lý vòng vảy dầu (hoặc lượng dầu cần thiết vảy dầu, không có bánh răng vảy dầu) đủ bôi trơn đủ lượng dầu tới không tới mức dầu để các vị trí cần bôi vảy lên bôi trơn trơn. 3 Trình bày phương pháp tháo bu lông hoặc vít cấy bị gãy (có hình vẽ 2 minh hoạ)? điểm Trả lời: Tùy theo kích thước của phần gãy còn lại trên bề mặt của lỗ ren mà ta lựa chọn một trong các cách cùng với dụng cụ tháo cho phù hợp.
  4. - Nếu phần gãy của vít cấy còn dài ta dùng chìa khóa vặn chuyên dùng (đòn kẹp) để tháo phần gãy trên ra khỏi thân máy - Nếu phần gãy của vít cấy còn dài ta có thể dùng 2 đai ốc công để tháo phần gãy trên ra khỏi thân máy- Nếu phần gãy của vít cấy còn ngắn ta có thể dùng một trong các cách tháo như sau: + Dùng mũi khoan khoan một lỗ sau đó làm ren trái chiều, dùng mũi ren trái chiều để tháo phần gãy trên ra khỏi thân máy + Dùng mũi khoan khoan một lỗ nhỏ hơn thân vít sau đó tạo lỗ chìm trong thân vít dùng clê đầu chìm tháo phần gãy trên ra khỏi thân máy + Dùng mũi khoan khoan một lỗ nhỏ hơn thân vít sau đó dùng mũi răng đóng vào và tháo phần gãy trên ra khỏi thân máy + Nếu dùng các phương pháp trên mà vẫn không tháo được thì ta có thể khoan đứt hẳn phần gãy trên bằng mũi khoan có đường kính gần bằng đường kính của vít dùng mũi vạch dấu lấy nốt phần vít còn lại trong lỗ ra khỏi thành máy + Dùng một đai ốc có lỗ ren nhỏ hơn đường kính ren của vít đặt lên đầu vít và hàn để tạo lên một mũ tương tự như đầu bu lông sau đó dùng chìa khóa vặn để tháo phần vít còn lại trong lỗ ra khỏi thành máy Cộng( I) 7,0 II Phần tư chọn , do trường biên soạn Cộng( II) 3,0 Tổng cộng 10,0 ………, Ngày……..tháng……năm 2012 DUYỆT HỘI ĐỒNG THI TỐT NGHIỆP TIỂU BAN RA ĐỀ THI
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2