intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 5 (2012-2015) - Nghề: Quản trị nhà hàng - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: ĐA QTNH-LT15

Chia sẻ: Na Na | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

59
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời các bạn cùng tham khảo Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 5 (2012-2015) - Nghề: Quản trị nhà hàng - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: ĐA QTNH-LT15 sau đây với lời giải chi tiết và thang điểm rõ ràng sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho sinh viên nghề Quản trị nhà hàng ôn thi tốt nghiệp.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 5 (2012-2015) - Nghề: Quản trị nhà hàng - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: ĐA QTNH-LT15

  1. CỘNG HÒA XàHỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐÁP ÁN ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHÓA 5 (2012 ­ 2015) NGHỀ: QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG MÔN THI: LÝ THUYẾT CHUYÊN MÔN NGHỀ Mã đề: ĐA QTNH – LT 15 Nội dung Điểm Câu I. PHẦN BẮT BUỘC 1 Hãy liệt kê các thông tin cơ bản khi tổ chức tiệc. 1,5  - Số lượng, đối tượng và cơ cấu khách 0,75 - Thực đơn các món ăn đồ uống - Thời gian tổ chức tiệc - Giá cả và phí phục vụ trong bữa tiệc - Cách thức tổ chức 0,75 - Các yêu cầu khác - Hình thức thanh toán - Các trường hợp hoãn, hủy, thay đổi về  số  lượng và cơ  cấu  khách 2 Hãy nêu trình tự các món ăn của một thực đơn đặt trước (set  1,5  menu). Cho ví dụ 01 một thực đơn minh họa  * Khái  niệm thực đơn: 0,5 Thực đơn là bản danh mục các món ăn đồ uống có khả năng chế  biến và phục vụ. Được sắp xếp theo trình tự nhất định, được trình  bày rõ ràng, lịch sự bằng một hay nhiều ngôn ngữ. * Cấu trúc thực đơn 0,5 Trình tự các món ăn trong một thực đơn thông thường có cấu trúc  như sau: - Khai vị nguội - Khai vị nóng - Xúp - Các món cá và tôm cua - Thịt, các món ăn từ thịt gia cầm - Các món tráng miệng Ví dụ minh họa 0,5 3 Trình bày quy trình và tiêu chuẩn  phục vụ rượu Champagne. 1,5 
  2. * Chuẩn bị dụng cụ  0,25 Bàn phụ/bàn phục vụ Khăn phục vụ Xô đá  Ly uống rượu Champagne. * Quy trình và tiêu chuẩn  phục vụ champagne 1,0 -  Đem chai rượu Champagne mà khách đặt và xô đá tới bàn khách   và đặt trên bàn phục vụ (nếu có) - Lấy chai rượu Champagne ra khỏi xô đá, lau khô và đem giới  thiệu với khách phía bên trái nhãn hướng về  phía khách, khi   khách đồng ý thì tiến hành mở - Đặt chai rượu lên bàn phục vụ hay bàn của khách, xé nắp thiếc  bọc bên ngoài ra. - Vặn lỏng dây kẽm bằng tay phải đồng thời ngón cái tay trái giữ  chặt nút chai.  - Tháo dây kẽm ra. Trường hợp nếu nút chai bị đẩy lên thì mở cả  dây kẽm và nút chai cùng một lúc. - Tay trái cầm khăn phục vụ  giữ  chặt nút chai và nghiêng chai   một góc 450 hướng ra phía bên ngoài - Tay trái giữ chặt nút chai, tay phải xoay chai. Nút chai được đẩy  ra từ áp lực ở trong chai, ngón cái tay trái đè chặt nút chai và để  cho áp lực trong chai thoát ra từ từ không gây tiếng nổ  (cho nổ  tùy theo yêu cầu của khách và tính chất của bữa tiệc) - Dùng khăn lau sạch miệng chai  - Rót phía bên tay phải của khách đặt chai rượu hoặc chủ  tiệc   một ngụm để  thử, nhãn luôn hướng về  phía khách tay trái để  sau lưng hoặc có thể nhấc ly ra ngoài và rót bằng tay trái - Khi được sự đồng ý của chủ tiệc mới tiến hành phục vụ khách  theo tuổi tác, giới tính. Chủ tiệc được rót phục vụ sau cùng. - Sau khi rót xong đặt chai rượu vào bình  ướp lạnh và đặt phía  bên tay phải chủ tiệc. * Lưu ý : Nếu rượu bị hỏng 0,25 Xin lỗi khách.  Đem đổi chai khác. Trả lại chai rượu cũ cho quầy Bar hay hầm rượu. Làm đúng những thủ tục qui định tại nơi làm việc. 4 Tạị sao nghiên cứu thị trường lại là một hoạt động quan  2,5  trọng trong chiến lược Marketing nhà hàng? Khi nghiên cứu  về thị trường kinh doanh nhà hàng anh (chị) quan tâm đến  những nội dung nào? 
  3. * Nghiên cứu thị trường  là một hoạt động quan trọng khi  1,5 thực hiện các chiến lược Marketing nhà hàng vì: Nghiên cứu thị trường kinh doanh nhà hàng giúp chúng ta thu thập  được nhiều thông tin quan trọng về thị trường như:  - Xu hướng sử dụng dịch vụ ăn uống hiện nay. - Các đặc trưng về các đối tượng khách hàng khác nhau. - Những ứng xử của khách hàng. - Các đối thủ cạnh tranh. - Mức độ tác động của hàng hoá, dịch vụ đến khách hàng. - Tác động của quảng cáo đến các đối tượng khách... - Tạo lập được sự  hiểu biết về  thị  trường, nâng cao chất lượng  của việc đưa ra các quyết định quản lý. - Xây dựng được hệ  thống thực đơn phù hợp, trên cơ  sở  đó để  xây dựng được mô hình kinh doanh nhà hàng hiệu quả đáp ứng   nhu cầu ngày càng đa dạng của các đối tượng khách. * Nội dung cần quan tâm khi  nghiên cứu về thị trường kinh  1,0 doanh nhà hàng :  - Phân tích nhu cầu hiện tại - Phân đoạn thị trường - Phân tích sản phẩm nhà hàng (cung) - Phân tích môi trường kinh doanh - Phân tích thị trường tiềm năng Cộng (I) 7.0 II. PHẦN TỰ CHỌN DO TRƯỜNG BIÊN SOẠN 1 2 … Cộng (II) 3.0 TỔNG CỘNG 10.0 Ngày … tháng … năm ... DUYỆT HỘI ĐỒNG THI TỐT NGHIỆP TIỂU BAN RA ĐỀ THI
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0