UBND TỈNH HẢI DƯƠNG BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HẢI DƯƠNG
LÊ THU HƯỜNG
QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG CHO VAY KHÁCH
HÀNG CÁ NHÂN CỦA NGÂN HÀNG NÔNG
NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN VIỆT
NAM CHI NHÁNH HUYỆN TỨ KỲ
ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP THẠC SĨ
Hải Dương, năm 2025
UBND TỈNH HẢI DƯƠNG BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HẢI DƯƠNG
LÊ THU HƯỜNG
QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG CHO VAY KHÁCH
HÀNG CÁ NHÂN CỦA NGÂN HÀNG NÔNG
NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN
VIỆT NAM – CHI NHÁNH HUYỆN TỨ KỲ
ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP THẠC SĨ
Chuyên ngành: Qun lý kinh tế
Mã s: 8310110
NGƯỜI HƯỚNG DN KHOA HC: PGS.TS. Phạm Văn Dũng
TS. Nguyễn Phương Ngọc
Hải Dương, năm 2025
1
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đề án Qun cho vay khách hàng nhân ca Ngân
hàng Nông nghip Phát trin Nông thôn Vit Nam - Chi nhánh huyn T
K, công trình nghiên cu ca tôi. Các s liu, kết qu nêu trong đề án trung
thc và chưa từng được ai công b trong bt k công trình nào khác.
Hc viên
Lê Thu Hường
ii
MC LC
LI CAM ĐOAN ........................................................................................................................... 1
DANH MC CÁC T VIT TT .............................................................................................. v
DANH MC BNG BIU .......................................................................................................... vi
DANH MC SƠ Đ ................................................................................................................... vii
M ĐU .......................................................................................................................................... 1
1. Lý do la chọn đề tài ............................................................................................... 1
2. Mc tiêu nghiên cu ................................................................................................ 3
3. Đối ng và phm vi nghiên cu ........................................................................... 3
4. Phương pháp nghiên cứu ......................................................................................... 3
5. Kết cu ca đ án .................................................................................................... 4
CHƯƠNG 1: CƠ S LÝ LUN KINH NGHIM QUN LÝ HOT ĐNG CHO VAY
KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TI NGÂN HÀNG THƯƠNG MI .............................................. 5
1.1. Cơ sở lý lun v qun lý hoạt động cho vay khách hàng cá nhân ....................... 5
1.1.1. Khái quát v qun lý hot đng cho vay khách hàng cá nhân .......................... 5
1.1.1.1 Khái niệm và đc điểm v qun lý hot đng cho vay khách hàng cá nhân ... 5
1.1.1.2. Vai trò ca qun lý hot đng cho vay khách hàng cá nhân .......................... 7
1.1.1.3. Phương pháp quản lý hoạt động cho vay khách hàng cá nhân ...................... 8
1.1.1.4. Công c qun lý hot đng cho vay khách hàng cá nhân .............................. 8
1.1.2. Ni dung qun lý hot đng cho vay khách hàng cá nhân .............................. 10
1.1.2.1. Xây dng b máy qun lý cho vay khách hàng cá nhân .............................. 10
1.1.2.2. Lp kế hoch cho vay khách hàng cá nhân .................................................. 11
1.1.2.3. T chc thc hin kế hoch cho vay khách hàng cá nhân ........................... 13
1.1.2.4. Kim tra, kiểm soát và điều chnh ................................................................ 16
1.1.3. Tiêu chí đánh giá quản hoạt động cho vay khách hàng cá nhân ti ngân
hàng thương mại ........................................................................................................ 17
1.1.4. Các yếu t ảnh hưởng ti qun lý hot đng cho vay khách hàng cá nhân .... 19
1.1.4.1. Các yếu t ch quan ..................................................................................... 19
1.1.4.2. Các yếu t khách quan ................................................................................. 20
1.2. Kinh nghim thc tin v qun lý hoạt động cho vay khách hàng cá nhân ....... 22
TIU KT CHƯƠNG 1 ........................................................................................................... 28
iii
CHƯƠNG 2: THC TRNG QUN LÝ HOT ĐNG CHO VAY KHÁCH HÀNG CÁ
NHÂN TI NGÂN HÀNG NÔNG NGHIP VÀ PHÁT TRIN NÔNG THÔN VIT NAM -
CHI NHÁNH HUYN T K HI DƯƠNG GIAI ĐOẠN 2022-2024 ................................. 29
2.1. Gii thiu khái quát v Ngân hàng Nông nghip và Phát trin Nông thôn Vit Nam -
Chi nhánh huyn T K Hi Dương ........................................................................................... 29
2.1.1. Quá trình hình thành phát trin ca Ngân ng Nông nghip Phát trin
Nông thôn Vit Nam - Chi nhánh huyn T K Hải Dương .................................... 29
2.1.2. cấu t chc b máy ca Ngân hàng Nông nghip Phát trin Nông thôn
Vit Nam - Chi nhánh huyn T K Hải Dương ...................................................... 29
2.1.3.nhnh hot đng kinh doanh ca Ngânngng nghip Phát trin Nông
thôn Vit Nam - Chi nhánh huyn T K Hải Dương giai đon 2022-2024 ................ 29
2.1.3.1 Tình hình v ngun vn ................................................................................ 30
2.1.3.2. Tình hình v đầu tư tín dụng ........................................................................ 31
2.1.3.3. Tình hình cung cp các dch v khác ........................................................... 32
2.2. Thc trng qun lý hot đng cho vay khách hàng cá nhân ti Ngân hàng Nông nghip
và Phát trin ng thôn Vit Nam - Chi nhánh huyn T K Hi Dương giai đoạn 2022-
2024 ................................................................................................................................................. 34
2.2.1. Xây dng b máy qun lý cho vay khách hàng cá nhân ................................ 34
2.2.2. Lp kế hoch cho vay khách hàng cá nhân ..................................................... 35
2.2.3. T chc thc hin qun lý cho vay khách hàng cá nhân ................................ 38
2.2.4. Kim tra, kiểm soát và điều chnh ................................................................... 55
2.3 Đánh giá chung thc trng qun lý hot động cho vay khách hàng cá nhân ti Ngân hàng
Nông nghip và Phát trin Nông thôn Vit Nam - Chi nhánh huyn T K Hi Dương ..... 56
2.3.1 Nhng kết qu đt được ...................................................................................................... 56
2.3.2 Nhng tn ti, hn chế và nguyên nhân ............................................................................. 58
2.3.2.1. Nhng hn chế ............................................................................................... 58
2.3.2.2. Nguyên nhân ca hn chế ............................................................................ 58
TIU KT CHƯƠNG 2 ................................................................................................................ 61
CHƯƠNG 3: GII PHÁP HOÀN THIN QUN HOT ĐNG CHO VAY KHÁCH
HÀNG CÁ NN TI NGÂN HÀNG NG NGHIP VÀ PHÁT TRIN NÔNG THÔN
VIT NAM - CHI NNH HUYN T K HI DƯƠNG ................................................... 62
3.1. Đnh hưng hoàn thin qun lý cho vay khách hàng cá nhân ti Ngân hàng Nông nghip
và Phát trin Nông thôn Vit Nam - Chi nhánh huyn T K Hi Dương ............................. 62
3.1.1. Mục tiêu định hướng phát trin ca Ngân hàng Nông nghip Phát trin
Nông thôn Vit Nam - Chi nhánh huyn T K Hải Dương trong thời gian ti ...... 62