
UBND TỈNH HẢI DƯƠNG BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HẢI DƯƠNG
LÊ THU HƯỜNG
QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG CHO VAY KHÁCH
HÀNG CÁ NHÂN CỦA NGÂN HÀNG NÔNG
NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN VIỆT
NAM – CHI NHÁNH HUYỆN TỨ KỲ
ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP THẠC SĨ
Hải Dương, năm 2025

UBND TỈNH HẢI DƯƠNG BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HẢI DƯƠNG
LÊ THU HƯỜNG
QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG CHO VAY KHÁCH
HÀNG CÁ NHÂN CỦA NGÂN HÀNG NÔNG
NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN
VIỆT NAM – CHI NHÁNH HUYỆN TỨ KỲ
ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP THẠC SĨ
Chuyên ngành: Quản lý kinh tế
Mã số: 8310110
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: PGS.TS. Phạm Văn Dũng
TS. Nguyễn Phương Ngọc
Hải Dương, năm 2025

1
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đề án “Quản lý cho vay khách hàng cá nhân của Ngân
hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam - Chi nhánh huyện Tứ
Kỳ,” là công trình nghiên cứu của tôi. Các số liệu, kết quả nêu trong đề án là trung
thực và chưa từng được ai công bố trong bất kỳ công trình nào khác.
Học viên
Lê Thu Hường

ii
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN ........................................................................................................................... 1
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT .............................................................................................. v
DANH MỤC BẢNG BIỂU .......................................................................................................... vi
DANH MỤC SƠ ĐỒ ................................................................................................................... vii
MỞ ĐẦU .......................................................................................................................................... 1
1. Lý do lựa chọn đề tài ............................................................................................... 1
2. Mục tiêu nghiên cứu ................................................................................................ 3
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ........................................................................... 3
4. Phương pháp nghiên cứu ......................................................................................... 3
5. Kết cấu của đề án .................................................................................................... 4
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ KINH NGHIỆM QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG CHO VAY
KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI .............................................. 5
1.1. Cơ sở lý luận về quản lý hoạt động cho vay khách hàng cá nhân ....................... 5
1.1.1. Khái quát về quản lý hoạt động cho vay khách hàng cá nhân .......................... 5
1.1.1.1 Khái niệm và đặc điểm về quản lý hoạt động cho vay khách hàng cá nhân ... 5
1.1.1.2. Vai trò của quản lý hoạt động cho vay khách hàng cá nhân .......................... 7
1.1.1.3. Phương pháp quản lý hoạt động cho vay khách hàng cá nhân ...................... 8
1.1.1.4. Công cụ quản lý hoạt động cho vay khách hàng cá nhân .............................. 8
1.1.2. Nội dung quản lý hoạt động cho vay khách hàng cá nhân .............................. 10
1.1.2.1. Xây dựng bộ máy quản lý cho vay khách hàng cá nhân .............................. 10
1.1.2.2. Lập kế hoạch cho vay khách hàng cá nhân .................................................. 11
1.1.2.3. Tổ chức thực hiện kế hoạch cho vay khách hàng cá nhân ........................... 13
1.1.2.4. Kiểm tra, kiểm soát và điều chỉnh ................................................................ 16
1.1.3. Tiêu chí đánh giá quản lý hoạt động cho vay khách hàng cá nhân tại ngân
hàng thương mại ........................................................................................................ 17
1.1.4. Các yếu tố ảnh hưởng tới quản lý hoạt động cho vay khách hàng cá nhân .... 19
1.1.4.1. Các yếu tố chủ quan ..................................................................................... 19
1.1.4.2. Các yếu tố khách quan ................................................................................. 20
1.2. Kinh nghiệm thực tiễn về quản lý hoạt động cho vay khách hàng cá nhân ....... 22
TIỂU KẾT CHƯƠNG 1 ........................................................................................................... 28

iii
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG CHO VAY KHÁCH HÀNG CÁ
NHÂN TẠI NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN VIỆT NAM -
CHI NHÁNH HUYỆN TỨ KỲ HẢI DƯƠNG GIAI ĐOẠN 2022-2024 ................................. 29
2.1. Giới thiệu khái quát về Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam -
Chi nhánh huyện Tứ Kỳ Hải Dương ........................................................................................... 29
2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển
Nông thôn Việt Nam - Chi nhánh huyện Tứ Kỳ Hải Dương .................................... 29
2.1.2. Cơ cấu tổ chức bộ máy của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Việt Nam - Chi nhánh huyện Tứ Kỳ Hải Dương ...................................................... 29
2.1.3. Tình hình hoạt động kinh doanh của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông
thôn Việt Nam - Chi nhánh huyện Tứ Kỳ Hải Dương giai đoạn 2022-2024 ................ 29
2.1.3.1 Tình hình về nguồn vốn ................................................................................ 30
2.1.3.2. Tình hình về đầu tư tín dụng ........................................................................ 31
2.1.3.3. Tình hình cung cấp các dịch vụ khác ........................................................... 32
2.2. Thực trạng quản lý hoạt động cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng Nông nghiệp
và Phát triển Nông thôn Việt Nam - Chi nhánh huyện Tứ Kỳ Hải Dương giai đoạn 2022-
2024 ................................................................................................................................................. 34
2.2.1. Xây dựng bộ máy quản lý cho vay khách hàng cá nhân ................................ 34
2.2.2. Lập kế hoạch cho vay khách hàng cá nhân ..................................................... 35
2.2.3. Tổ chức thực hiện quản lý cho vay khách hàng cá nhân ................................ 38
2.2.4. Kiểm tra, kiểm soát và điều chỉnh ................................................................... 55
2.3 Đánh giá chung thực trạng quản lý hoạt động cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng
Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam - Chi nhánh huyện Tứ Kỳ Hải Dương ..... 56
2.3.1 Những kết quả đạt được ...................................................................................................... 56
2.3.2 Những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân ............................................................................. 58
2.3.2.1. Những hạn chế ............................................................................................... 58
2.3.2.2. Nguyên nhân của hạn chế ............................................................................ 58
TIỂU KẾT CHƯƠNG 2 ................................................................................................................ 61
CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG CHO VAY KHÁCH
HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN
VIỆT NAM - CHI NHÁNH HUYỆN TỨ KỲ HẢI DƯƠNG ................................................... 62
3.1. Định hướng hoàn thiện quản lý cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng Nông nghiệp
và Phát triển Nông thôn Việt Nam - Chi nhánh huyện Tứ Kỳ Hải Dương ............................. 62
3.1.1. Mục tiêu và định hướng phát triển của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển
Nông thôn Việt Nam - Chi nhánh huyện Tứ Kỳ Hải Dương trong thời gian tới ...... 62

