
UBND TỈNH HẢI DƯƠNG BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HẢI DƯƠNG
TRẦN NGỌC TRANG
QUẢN LÝ CHO VAY KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI
NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN
NÔNG THÔN VIỆT NAM
CHI NHÁNH HUYỆN CẨM GIÀNG
TỈNH HẢI DƯƠNG
Chuyên ngành: Quản lý kinh tế
Mã số : 8310110
ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP THẠC SĨ
Hải Dương, năm 2024

UBND TỈNH HẢI DƯƠNG BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HẢI DƯƠNG
TRẦN NGỌC TRANG
QUẢN LÝ CHO VAY KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI
NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN
NÔNG THÔN VIỆT NAM
CHI NHÁNH HUYỆN CẨM GIÀNG
TỈNH HẢI DƯƠNG
ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP THẠC SĨ
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:
PGS,TS. Nguyễn Thị Việt Nga
TS. Phạm Quang Thịnh
Hải Dương, năm 2024

9
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan toàn bộ nội dung đề án là công trình nghiên cứu của tôi.
Các số liệu, kết quả được trình bày trong Đề án là trung thực và chưa được công bố
trong bất kỳ công trình nghiên cứu khoa học nào khác.
Tôi xin cam kết rằng mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện Đề án này đã được
cảm ơn và các thông tin trích dẫn trong Đề án đã được ghi rõ nguồn gốc.
Học viên
Trần Ngọc Trang

10
LỜI CẢM ƠN
Để hoàn thành đề án thạc sĩ và kết thúc khóa học, tôi xin gửi lời cảm ơn chân
thành nhất tới Trường Đại học Hải Dương đã tạo điều kiện cho tôi có môi trường
học tập và nghiên cứu.
Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn đối với các thầy cô tham gia quản lý và giảng dạy
tôi trong suốt quá trình học tập tại trường và nghiên cứu đề án này.
Tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới PGS.TS Nguyễn Thị Việt Nga và TS. Phạm
Quang Thịnh đã dành rất nhiều thời gian và tâm huyết, trực tiếp hướng dẫn tôi hoàn
thành đề án thạc sĩ.
Tôi rất mong nhận được sự chỉ dẫn và góp ý của các thầy cô, các bạn bè và
đồng nghiệp để công trình nghiên cứu của tôi được hoàn thiện hơn.
Học viên
Trần Ngọc Trang

11
MỤC LỤC
MỤC LỤC ................................................................................................................11
DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT ................................................................................6
DANH MỤC BẢNG ................................................................................................16
DANH MỤC BIỂU ĐỒ ............................................... Error! Bookmark not defined.
LỜI MỞ ĐẦU ..........................................................................................................17
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ KINH NGHIỆM THỰC TIỄN VỀ QUẢN
LÝ CHO VAY KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN CỦA NGÂN HÀNG .....................26
1.1. Cơ sở lý luận ......................................................................................................26
1.1.1. Cho vay khách hàng cá nhân của ngân hàng thương mại ..............................26
1.1.1.1. Khái niệm cho vay khách hàng cá nhân ......................................................26
1.1.1.2. Đặc điểm cho vay khách hàng cá nhân ........................................................27
1.1.1.3. Phân loại cho vay khách hàng cá nhân .......................................................28
1.1.1.4. Phương pháp quản lý hoạt động cho vay khách hàng cá nhân...................24
1.1.1.5. Công cụ quản lý hoạt động cho vay khách hàng cá nhân...........................25
1.1.2. Quản lý cho vay khách hàng cá nhân của ngân hàng thương mại .......................27
1.1.2.1. Nội dung quản lý cho vay khách hàng cá nhân của NHTM ........................27
1.1.2.2. Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng quản lý cho vay khách hàng cá nhân .....32
1.1.2.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến quản lý hoạt động cho vay khách hàng của
ngân hàng thương mại ..............................................................................................35
1.2. Kinh nghiệm thực tiễn trong hoạt động cho vay KHCN của một số NHTM trong
và ngoài nước ............................................................................................................44
1.2.1. Ngân hàng HSBC Việt Nam ............................................................................44
1.2.2. Ngân hàng TMCP Quân Đội – Chi nhánh Hoàng Quốc Việt .........................45
1.2.3. Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VP Bank) ...................................45
1.2.4. Bài học kinh nghiệm rút ra đối với Agribank - Chi nhánh Cẩm Giàng ..........47
TIỂU KẾT CHƯƠNG 1 ....................................................................................42
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG QUẢN LÝ CHO VAY KHÁCH HÀNG CÁ
NHÂN TẠI NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN

