intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề án tham dự cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai 2010

Chia sẻ: Meomeo Ten | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:75

104
lượt xem
30
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Xã hội ngày càng phát triển, đời sống tinh thần của giới trẻ ngày càng trở nên phong phú hơn. Những 9X, 10X của chúng ta, sau mỗi giờ học căng thẳng trên trường lớp đều đã và đang được tiếp cận với những loại hình giải trí - tốt có, xấu có…Có bạn chọn cho mình những thú vui đơn giản như xem phim, đọc truyện tranh, bạn khác lại thích chơi game hay đá bóng…Có những trò chơi đôi khi không hề tốt cho các bạn chút nào. Xem phim, đọc truyện, chơi game…vừa hại mắt, vừa tốn thời gian; đá bóng, bơi lội...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề án tham dự cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai 2010

  1. TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI THƯƠNG CÂU LẠC BỘ NHÀ DOANH NGHIỆP TƯƠNG LAI Đề án tham dự cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai 2010 2010 hà nôi, tháng 3/2010
  2. Cregami – Modeling your life Mục lục Phần II. Phân tích thị trường............................................................................................................................ 7 Kết luận.......................................................................................................................................................... 61 Phụ lục 1: Phiếu điều tra............................................................................................................................... 62 Phụ lục 2: Thiết kế:....................................................................................................................................... 69 Phụ lục 3: Một số mẫu mô hình.................................................................................................................. 71 Phần I. Mô tả doanh nghiệp I. Khởi nguồn ý tưởng Xã hội ngày càng phát triển, đời sống tinh th ần của gi ới tr ẻ ngày càng tr ở nên phong phú hơn. Những 9X, 10X của chúng ta, sau mỗi giờ học căng th ẳng trên trường lớp đều đã và đang được tiếp cận với những loại hình giải trí - tốt có, xấu có…Có bạn chọn cho mình những thú vui đơn giản như xem phim, đọc truyện tranh, bạn khác lại thích chơi game hay đá bóng…Có những trò ch ơi đôi khi không hề tốt cho các bạn chút nào. Xem phim, đọc truyện, chơi game…vừa hại mắt, vừa tốn thời gian; đá bóng, bơi lội có th ể rèn luy ện th ể l ực nh ưng cũng tiềm ẩn không ít rủi ro. Tóm lại, dù là chơi cái gì và ở đâu, chúng tôi tin rằng các bạn tr ẻ, cũng như các bậc phụ huynh đều mong muốn rằng trò ch ơi ấy s ẽ có th ể giúp h ọ th ật sự vui vẻ, thoải mái. Làm thế nào để có được một trò chơi vừa mang tính chất giải trí, vừa không có hại cho sức khỏe, lại còn thể hiện sự sành điệu, theo kịp với các trào lưu mới nhất là một câu hỏi không dễ có lời giải đáp. www.cregami.com.vn 2
  3. Cregami – Modeling your life Xuất phát từ những ý tưởng trên, chúng tôi – nhóm kinh doanh gồm có 5 thành viên đến từ các khoa khác nhau của trường ĐH Ngoại th ương – đã ti ến hành khảo sát thị trường và đưa ra một kết luận: nghệ thuật cắt dán gi ấy Kirigami thực sự là một lựa chọn hoàn hảo cho các bạn trẻ. Bắt nguồn từ Nhật Bản, Kirigami đã thâm nhập vào Việt Nam cũng như các quốc gia khác từ khá lâu, mặc dù chưa được phổ biến như nghệ thuật gấp giấy Origami. Nó được biết đến ở Việt Nam với tên gọi: “Trò ch ơi mô hình giấy”. Kirigami không chỉ là một bộ môn nghệ thuật, chúng tôi muốn tiếp cận Kirigami như một trò chơi được nhiều người yêu thích, một niềm đam mê, m ột xu hướng mới của giới trẻ. Thông qua những hình vẽ được thiết kế trước trên máy tính, bạn in những mẫu vẽ đó lên giấy bìa cứng rồi c ắt và dán theo thi ết k ế đó để tạo thành một mô hình bằng giấy hoàn chỉnh. Chúng có th ể t ạo nên vô vàn những mô hình, từ ngộ nghĩnh, đáng yêu tới công phu, hoành tráng…H ơn th ế nữa, khi hoàn thiện xong một mô hình giấy là bạn hoàn toàn có th ể có đ ược m ột món quà handmade vô cùng độc đáo và ấn tượng. Còn gì đáng xúc động h ơn một món quà được làm vô cùng tỉ mẩn và công phu như vậy? Đam mê với môn nghệ thuật đầy biến hóa Kirigami, nhóm chúng tôi đã ghép chữ “Cre” trong từ “Creative” (tiếng Anh, nghĩa là Sáng t ạo) v ới ch ữ “kami” (tiếng Nhật, nghĩa là giấy) để tạo thành th ương hiệu Cregami. Sau những khảo sát, điều tra kĩ lưỡng về sở thích, nhu cầu, thực tế thị trường đồ lưu niệm cũng như đồ chơi lắp ghép của giới trẻ ở Hà Nội, chúng tôi tự tin có thể đem lại một kế hoạch tối ưu về một cửa hàng chuyên cung cấp các loại mô hình giấy của nghệ thuật Kirigami với phong cách phục vụ chuyên nghi ệp và kinh doanh hiệu quả, và hơn hết là có thể mang lại một sân ch ơi mới th ật b ổ ích cho giới trẻ. www.cregami.com.vn 3
  4. Cregami – Modeling your life II. Lĩnh vực kinh doanh Sau khi kiểm tra các nhóm ngành nghề theo Bảng phân nhóm Ni xơ - Bảng phân nhóm chính thức dùng cho việc đăng ký bảo hộ tại Việt Nam , Cregami đã xác định nhóm sản phẩm dịch vụ của Cregami là: Nhóm 16: Sản phẩm bằng các vật liệu giấy và các tông; In và các dịch vụ liên quan đến in; Đồ văn phòng phẩm; Dao dọc giấy : Đây là mảng dịch vụ, sản xuất mang ý nghĩa bổ trợ và hoàn thiện cho m ảng thi ết k ế c ủa Cregami. Kết hợp được dịch vụ thiết kế với dịch vụ in ấn khiến cho dây chuyền sản xuất của Cregami đuợc nhất quán từ khâu lên market cho đến khi thành phẩm. III. Lộ trình công ty hóa Nhằm mục đích chuẩn bị tốt nhất cho sự ra đời của công ty trên một lĩnh vực kinh doanh còn khá mới mẻ này, chúng tôi đã đ ề ra một l ộ trình công ty hóa chi tiết như sau: 2 năm Hộ kinh Công ty TNHH nhiều doanh cá thể. thành viên Ban đầu Cregami sẽ xuất hiện dưới hình thức hộ kinh doanh cá thể, một mặt hình thức kinh doanh này giúp Cregami giảm thiểu được một lượng gánh nặng đáng kể về tài chính, thuế, đồng thời có mô hình hoạt động ban đ ầu đơn giản, gọn nhẹ dễ quản lý, dễ thích nghi với th ị trường vốn nhi ều bi ến động. www.cregami.com.vn 4
  5. Cregami – Modeling your life Thời gian này chính là một khoảng đệm để Cregami chuẩn bị về mọi mặt (tiền đề về nhân sự, tài chính, khách hàng, thị trường…) cho công ty ra đời sau này. Cregami Shop Hình thức Hộ kinh doanh cá thể : Vốn ban đầu : 140.840.000 VNĐ 115A Thụy Khuê –Tây Hồ –Hà Nội Showroom : Tel : 043.847.2320 Email : cregami@cregami.com.vn Website : www.cregami.com.vn Sau lộ trình dự kiến là 2 năm, khi đã vượt qua ngưỡng doanh thu và l ợi nhuận đã đề ra chi tiết trong phần kế hoạch tài chính, Cregami sẽ tiến tới mô hình công ty trách nhiệm hữu hạn nhiều thành viên nhằm đạt được tư cách pháp nhân thuận lợi cho hoạt động cũng như làm việc cùng các đối tác là các công ty, doanh nghiệp. IV. Thương hiệu 1. Nhận diện thương hiệu Tên cửa hàng: Cregami. Đây là từ ghép giữa chữ “Cre” trong từ “Creative” (ti ếng Anh, nghĩa là Sáng tạo) với chữ “kami” (tiếng Nhật, nghĩa là giấy) để làm n ổi bật 2 yếu tố quan trọng nhất của Mô hình giấy, đó là nguyên li ệu gi ấy và s ự đam mê, sáng tạo. www.cregami.com.vn 5
  6. Cregami – Modeling your life Logo: logo của Cregami được thiết kế dựa trên ý tưởng ghép hai ch ữ C và • G trùng lên nhau, ở giữa là hình quả cầu năng động. Màu ch ủ đ ạo c ủa Logo là màu xanh dương, gợi liên tưởng tới nh ững gì m ới m ẻ và tràn đ ầy sức sống. Slogan: “Modeling your life” – Mô hình hóa cuộc sống của bạn. Theo • chúng tôi, bất kì một môn nghệ thuật nào cũng cần phải chân thực, vì “Chân Thiện Mỹ” luôn là cái đích hướng tới của mọi ngh ệ thuật. Mô hình giấy Cregami sẽ là sự phác thảo chân thực và dung dị nh ất cu ộc s ống v ốn rất đa dạng, phong phú của chúng ta trên nền những tờ giấy trắng tưởng như vô tri giác. 2. Bảo hộ thương hiệu Nhằm bảo vệ thương hiệu cũng như sản phẩm của Cregami, chúng tôi đang tiến hành đăng ký bảo hộ thương hiệu tại Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam với mục đích bảo hộ Logo Cregami bao gồm phần hình và phần chữ. Sau khi đăng ký thương hiệu, Cregami luôn đặt cho mình nhiệm vụ bảo vệ thương hiệu của chính mình như một tài sản đặc biệt để phòng chống nguy cơ bị xâm hại thương hiệu dưới hình thức hàng giả, hàng nhái… www.cregami.com.vn 6
  7. Cregami – Modeling your life Phần II. Phân tích thị trường I. Nghiên cứu và lựa chọn thị trường mục tiêu 1. Dự báo nhu cầu của thị trường Ngày nay, khi xã hội ngày càng phát triển và các mối quan h ệ xã h ội đ ược mở rộng không ngừng thì nhu cầu về quà tặng của con người cũng ngày càng tăng. Những món quà dành cho người thân và bạn bè càng ngày càng yêu c ầu cao về ý nghĩa cũng như tính thẩm mỹ của món quà. Và trong cuộc khảo sát th ị trường của nhóm chúng tôi, kết quả cho thấy các bạn trẻ dần h ướng đ ến nh ững món quà “handmade” đầy ý nghĩa và mang tính thẩm mĩ cao. Chúng tôi đã thực hiện một cuộc điều tra quy mô nhỏ: - Mục đích điều tra: tìm hiểu mối quan tâm của giới h ọc đ ường v ề “Mô hình giấy” - Thời gian thực hiện: 14-1-2010 đến 30-1-2010. Đối tượng điều tra: học sinh sinh viên trường THPT Chu Văn An, Ams, - Phan Đình Phùng, Khối phổ thông chuyên ĐH Sư phạm, ĐH Ngoại Thương, ĐH Quốc Gia Hà Nội. - Phương pháp điều tra: survey online và offline. - Số phiếu phát ra: 1500 (phiếu). - Số phiếu hợp lệ: 1420 (phiếu). www.cregami.com.vn 7
  8. Cregami – Modeling your life Trong cuộc điều tra thị trường, có đến hơn 90% chấp nhận quà tặng với mức giá dưới 100.000 VNĐ. Điều này cũng dễ dàng thích rằng: ph ần l ớn các bạn trong lứa tuổi này đang ngồi trên ghế nhà trường nên túi tiền còn h ạn h ẹp. Vì thế những món quà các bạn trong lớp tuổi này s ẽ hướng t ới s ẽ c ần th ỏa mãn một số điều kiện cơ bản sau: - Giá cả hợp lý (thường là dưới 100.000VNĐ). - Mang ý nghĩa và có tính thẩm mĩ cao. - Độc đáo. www.cregami.com.vn 8
  9. Cregami – Modeling your life Việc làm đồ handmade trở nên khá phổ thông đối với giới trẻ. Trong số đó có 71.55% đã khẳng định rằng mình đã từng làm đồ handmade. Và có tới 67.29% hài lòng cũng như cảm thấy thú vị khi làm đồ handmade. www.cregami.com.vn 9
  10. Cregami – Modeling your life Qua một số thông tin qua cuộc điều tra thị trường, chúng ta có th ể th ấy một số mặt tích cực của đồ handmade: - Độc đáo và mang ý nghĩa. - Thể hiện được công sức bỏ ra của người tặng. - Giá cả khá hợp lý nếu biết cách lựa chọn nguyên vật liệu. Dựa trên những yêu cầu từ thị trường chúng tôi đã tìm hiểu quan điểm của giới trẻ về các sản phẩm “Mô hình giấy”. www.cregami.com.vn 10
  11. Cregami – Modeling your life Trong số 83.43% người đã từng nghe tới mô hình giấy thì chỉ có 27.62% đã từng nghe tới nhưng chưa tiếp xúc trực tiếp. Kết quả cho th ấy mô hình gi ấy chưa thực sự phổ biến tới các bạn trẻ. Điều đó có th ể được lí giải rằng ch ưa có một cửa hàng nào bán các sản phẩm liên quan tới mô hình gi ấy, cũng nh ư nh ững sân chơi để nâng cao sự sáng tạo. www.cregami.com.vn 11
  12. Cregami – Modeling your life Đây là 3 góc nhìn khác nhau về mô hình giấy. Nhưng quan điểm là trò chơi phát triển tư duy được nhiều người hướng tới hơn. Nhìn chung, qua một số đồ thị trên, chúng ta có thể th ấy được sự quan tâm của giới trẻ về mô hình giấy. Đa số là các bạn khá hứng thú với mô hình gi ấy nhưng chủ yếu các bạn lại tìm hiểu thông tin trên Internet và th ực hi ện theo hướng dẫn ở đó chứ chưa có một cửa hàng, showroom nào chuyên cung cấp mặt hàng này tại Hà Nội. Do vậy, cơ hội dành cho Cregami sẽ là rất lớn. www.cregami.com.vn 12
  13. Cregami – Modeling your life 2. Phân khúc thị trường. Sau khi tiến hành điều tra, chúng tôi quyết định phân thị trường thành 3 phân khúc lớn như sau: ● Lứa tuổi dưới 15: đây là lứa tuổi phát triển mạnh về thể chất lẫn trí tuệ, vì thế những sản phẩm mô hình giấy có thể giúp ích cho s ự phát tri ển t ư duy cũng như kích thích óc sáng tạo trong lứa tuổi này. Tuy nhiên vì đối tượng này chưa có tiền tiêu riêng nên sản phẩm thường sẽ được bán qua s ự quy ết định của phụ huynh. Chiến lược marketing vào khúc thị trường này sẽ được s ử d ụng trong các giờ học về nghệ thuật, ví dụ đưa các tờ giới thiệu về ngh ệ thuật Kirigami tới các lớp học vẽ, múa, đàn…trong các trung tâm nghệ thuật hay các nhà văn hóa; đồng thời cũng cần phải tác động vào suy nghĩ của ph ụ huynh về những ích lợi mà Kirigami mang lại. ● Giới trẻ từ 15-22 tuổi: đây sẽ là phân khúc thị trường bán lẻ chủ chốt của chúng tôi. Nhu cầu về quà tặng ở lứa tuổi này khá lớn nên có th ể hấp dẫn các bạn trẻ cả về tính thẩm mỹ lẫn giá cả hợp lý của sản phẩm. ● Trên 22 tuổi: đây là lứa tuổi thường là đã đi làm và có gia đình nên các sản phẩm đối tượng này hướng tới là các sản phẩm sang trọng mang giá trị và tính nghệ thuật cao. 3. Xác định thị trường mục tiêu Trước khi xác định thị trường mục tiêu của mình, chúng tôi đã đánh giá và phân tích những mặt mạnh và yếu về ba khúc thị trường này như sau: Khúc thị trường Điểm mạnh Điểm yếu Dưới 15 tuổi - Đây là khúc thị trường có - thị trường Khúc này thể tiêu thụ nhiều những thường chỉ hướng tới những sản phẩm mang tính giải trí sản phẩm mang tính tư duy cao như: ôtô, xe máy, máy đơn giản hơn là những sản phẩm phức tạp. bay… www.cregami.com.vn 13
  14. Cregami – Modeling your life - Đối tượng khách hàng của khúc thị trường này thường đơn lẻ nên tính tương tác và nâng cao khả năng sang tạo là không cao. - Thường chưa được độc lập về tài chính nên việc ra quyết đinh mua hàng thường là không thể. - Đây là lứa tuổi mới lớn - Độ tuổi này khá nhạy bén nên nhu cầu về quà tặng với những xu hướng và trào cho bạn bè và người thân lưu mới nên để thích nghi cửa hàng cần phải cập nhật khá cao. - Lứa tuổi này phù hợp với nhanh nhạy và chính xác. Ví việc thiết kế cũng như thực dụ: như một bộ phim mới ra Từ 15-22 tuổi hiên quá trình làm mô hình thu hút sự chú ý của đông đảo các bạn trẻ thì sản giấy. phẩm của cửa hàng cần làm - Lứa tuổi này thường đã theo các nhân vật trong phim được độc lập về tài chính ngay trong thời gian bộ phim nên có thể đưa ra quyết định đó được công chiếu. mua hàng. Trên 22 tuổi Đây sẽ là khúc thị trường sẽ - Nhu cầu về quà tặng mô tiêu thụ nhiều những sản hình giấy ở khúc thị trường phẩm mang tính phức tạp và này cho bạn bè và gia đình giá trị cao hơn hai khúc thị ít. trường còn lại. - Đôi khi yêu cầu của những khách hàng này khá phức www.cregami.com.vn 14
  15. Cregami – Modeling your life tạp và có thể vượt quá khả năng hiện tại của cửa hàng. Sau khi phân tích điểm mạnh và điểm yếu của các phân khúc thị trường này cùng với nguồn lực thực tế của cửa hang, chúng tôi đã l ựa ch ọn khúc th ị trường từ 15-22 tuổi làm thị trường mục tiêu. II. Phân tích ngành và đối thủ cạnh tranh 1. Phân tích đối thủ cạnh tranh của cửa hàng: Qua quá trình khảo sát thực tế ở Hà Nội và xung quanh vị tri c ủa c ửa hàng chúng tôi xác định được những đối thủ cạnh tranh như sau: ● Cạnh tranh nhãn hiệu: trang web www.mohinhgiay.net ● Cạnh tranh công dụng: các cửa hàng bán đồ lắp ghép bằng nhựa, gỗ...(Lego) ● Cạnh tranh chung: các của hàng quà lưu niệm. 1. Cửa hàng “Lá me” 17D, Thụy khuê, Tây Hồ, Hà Nội. 2. Cửa hàng “Teddy House” 11H Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội. www.cregami.com.vn 15
  16. Cregami – Modeling your life - Vị m mủa Điể trí c ạnh cửa - ểm n ếu ẩm Đi Sả y ph LÁ MEi thủ Chuyên c bán các Tên đố Lĩnh vự KD 17D, Thụy khuê, Tây sản phẩbán về qua đồ hàng hoặtt độần đơn ưa có kênh - Ch giản và m - Đã đ ạ g ng Buôn lưạng niệm hoạt câungời và cóường lổ đ chưa phốiđượn mu nói tr kinh sả c và phân Hồ, Hà Nội. chung ddành hình động ưới cho Tghiệm Chu Văn n HPT trong lĩnh phong hiệu quả. phẩm phú. lhức ổinhư một Anc nên hình giấy. tứa tu teen. vự mô thị phần - Quà tặ ho ở - Quy mô ng ạt Forum chia sẻ quà tặng chiếm cửa chủ hàng - Có số lượng động yếu cách làm và các gần như toàn khá bộ thường ền trung dành là ở mi thành viên mẫu sản phẩm mô tại khuảvực này. cho trẻ nam. và và miền con đông đ o. hình giấy. - Các sản phẩm các bạn nữ - Chưa có bộ có giá khá rẻ phù không có nhiều phận kĩ thuật hợp với túi tiền quà tặng cho thiết kế các sản học sinh. nam. www.mohinhgiay.net phẩm mô hình - Bộ phận bán giấy mà chỉ được dừng lại ở việc hàng đã chuẩn hóa về phân phối các trang phục cũng sản phẩm có như hệ thống bán mẫu sẵn. hàng. - Chưa có cửa - Có tiềm lực về hàng chính thức tài chính. chỉ dừng ở mức phối là phân Chuyên cung cấp - Chất lượng sản sảniá thành sản phẩm TEDDY HOUSE -G online. các sản phẩm về phẩm khá tốt, và phẩm khá cao 11H Thụy Khuê, Tây gấu Teddy. mang tính thẩm từ 60.000 trở Hồ, Hà Nội. mỹ cao. lên. Sản phẩm - Không gian quán - thiết kế khá đẹp không đa dạng www.cregami.com.vn 16
  17. Cregami – Modeling your life mắt. phong phú. - Có tiềm lực về - Kênh phân phối sản phẩm tài chính. chưa hiệu quả và mạnh mẽ. 2. Cân đối các quan điểm định hướng theo khách hàng và theo đối thủ cạnh tranh Sau khi xem xét các điểm mạnh và yếu của các đối thủ cạnh tranh chúng ta có thể nhận thấy rõ được một điểm yếu chung của các đối th ủ là hệ th ống phân phối và sản xuất sản phẩm. Đối thủ cạnh tranh trực ti ếp (www.mohinhgiay.net) là cần quan tâm nhất, vì họ cung cấp những sản phẩm tương tự như Cregami, tuy nhiên, dựa vào những điểm mạnh cũng nh ư y ếu c ủa họ, chúng tôi có thể cải thiện thong qua việc đưa ra một h ệ th ống s ản ph ẩm đa dạng và phong phú hơn họ.Thêm nữa, chúng tôi có ekip chịu trách nhiệm mảng kĩ thuật chuyên nghiệp có thể thiết kế những sản phẩm theo yêu c ầu c ủa khách hàng và khách hàng có thể có một sân chơi về mô hình giấy ngay tại cửa hàng. Mỗi khi có sản phẩm mới chúng tôi sẽ có những clip hướng dẫn trên website chính thức của cửa hàng. III. Phân tích SWOT Qua quá trình nghiên cứu, thẩm tra và xem xét kĩ càng về dự án, Cregami nhận ra được điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức cũng như nh ững bi ện pháp để tăng cường mặt tốt cũng như hạn chế những mặt chưa tốt như sau: www.cregami.com.vn 17
  18. Cregami – Modeling your life 1. Strength - Điểm mạnh: Cregami là cửa hàng Mô hình giấy đầu tiên tại Hà N ội, n ằm t ại đ ịa ch ỉ 115A - Thụy Khuê. Cửa hàng sẽ rất tiện lợi cho khách hàng, đặc biệt là các h ọc sinh gần khu vực này (những khách hàng mục tiêu) đến tham quan và tương tác trực tiếp với cửa hàng. Có một cửa hàng hay một showroom chính thức cho mặt hàng Mô hình giấy cũng có thể tạo được niềm tin cho khách hàng về sản phẩm cũng như tạo dựng được thương hiệu mạnh trên thị trường. Sản phẩm vừa là đồ lưu niệm vừa là đồ chơi sáng tạo phát triển trí tuệ qua - đó không chỉ tạo sự yêu thích cho đối tượng các khách hàng mục tiêu là học sinh, sinh viên mà còn nhận được sự ủng hộ từ các bậc phụ huynh mong muốn tạo điều kiện cho con cái của mình có nhiều cơ hội để phát triển khả năng tư duy, sáng tạo cũng như tiếp cận với nh ững trò giải trí lành m ạnh. Sản phẩm mô hình giấy được cung cấp đa dạng về mẫu mã cũng nh ư giá c ả để khách hàng có thể tự lựa chọn theo sở thích của mình. Tận d ụng các m ối quan hệ của mình, cửa hàng có thể cung ứng nh ững m ẫu mã đ ộc đáo c ủa th ị trường Nhật Bản đến với khách hàng Việt Nam. Các sản ph ẩm đ ược đ ưa ra thị trường sẽ nằm trong một kế hoạch sản phẩm tổng thể dựa trên th ời gian www.cregami.com.vn 18
  19. Cregami – Modeling your life (các ngày lễ), các địa điểm, sự kiện văn hóa nổi bật (các di sản văn hóa, các lễ hội…), cũng như những sản phẩm dựa theo các trào lưu mới trong giới tr ẻ  sản phẩm nhạy bén với thị trường. - Việc cung cấp loại sản phẩm mà khách hàng có thể tự sử dụng ảnh có sẵn của mình để tạo mô hình giấy là một loại sản phẩm đặc biệt, phù hợp với nhu cầu của phần lớn khách hàng, đảm bảo một lượng khách hàng đáng kể cho cửa hàng. - Có website riêng cung cấp đầy đủ thông tin cho khách hàng về mẫu mã, giá cả cũng như những dịch vụ hỗ trợ. Trên website, công ty sẽ đăng tải những đoạn clip hướng dẫn chi tiết quá trình thực hiện mô hình giấy, giúp đ ỡ khách hàng có thể tự hoàn thành sản phẩm của mình thuận tiện nhất. Tận dụng được các mối quan hệ có sẵn (tiết kiệm chi phí thuê cửa hàng) - Các yếu tố tài chính như chi phí, thời gian hoàn vốn,… khá thuận l ợi. C ụ th ể: - Chi phí thuê nhà thấp (4 triệu, trong khi giá trung bình là 6-10 tri ệu) làm gi ảm bớt áp lực về tài chính cho dự án; thời gian hoàn vốn là 9,9 tháng (trình bày cụ thể ở phần quản trị tài chính) là khá nhanh (trong khi đa s ố các d ự án kinh doanh khác thường hoàn vốn sau 1 năm) 2. Weakness: Điểm yếu Việc là “người dẫn đầu” trong kinh doanh mô hình giấy vừa là lợi th ế nh ưng - cũng tiềm ẩn những rủi ro nhất định; đặc biệt là việc chưa có kinh nghiệm về thị trường, chính vì thế công ty đã đặt rất nhiều công s ức vào vi ệc nghiên cứu thị trường, qua đó nắm bặt được những đặc điểm của thị trường kinh doanh mô hình giấy tại Việt Nam, qua đó đưa ra nh ững giải pháp v ề s ản phẩm, tiếp thị và quản lý tối ưu nhất. - Đặc điểm sản phẩm mô hình giấy dễ bị bắt chước. Do đó công ty s ẽ liên t ục đưa ra những mẫu mã mới cùng với những chính sách khuy ến mại đối v ới các sản phẩm cũ hơn. Ngoài ra, lợi thế người dẫn đầu cũng giúp công ty t ạo www.cregami.com.vn 19
  20. Cregami – Modeling your life dựng được một thương hiệu đi sâu vào tiềm thức của khách hàng, cùng với việc cung cấp những dịch vụ hậu mãi hữu ích, công ty tin tưởng sẽ thu hút được một lượng khách hàng ổn định. 3. Opportunity: Cơ hội Nhu cầu đời sống vật chất và tinh thần của người dân càng nâng cao, c ơ h ội - phát triển cho các loại hình dịch vụ vừa mang tính giải trí vừa mang tính trí tuệ càng ngày càng phát triển. Việc sử dụng và chinh phục sản phẩm mô hình giấy giúp cho khách hàng có thể thỏa mãn được cả tầng thứ 5, t ầng cao nh ất trong tháp nhu cầu của Maslow, đó là nhu cầu t ự kh ẳng đ ịnh b ản thân – đi ều này đặc biệt thích hợp đối với giới trẻ , những con người yêu thích tìm tòi khám phá và muốn được khẳng định cá tính cũng như cái Tôi của bản thân mình. - Mô hình giấy là một loại hình giải trí hấp dẫn nhưng còn chưa được biết đến rộng rãi, chính vì thế mà còn chưa có một công ty nào chuyên kinh doanh s ản phẩm này, sản phẩm mô hình giấy chỉ được bán trên mạng Internet. Việc có một cửa hàng bày bán mô hình giấy trong khi thương mại điện tử ở Việt Nam chưa thực sự phát triển là một cơ hội lớn để chiếm lĩnh th ị ph ần kinh doanh mô hình giấy trong hiện tại. Khi đã trở thành tiên phong trong kinh doanh mô hình giấy qua cửa hàng cùng với những nỗ lực cải ti ến sản ph ẩm thì th ương hiệu mà Cregami xây dựng sẽ có thể làm giảm đi những nguy cơ do các đối thủ cạnh tranh tiềm tàng mang lại. - Xu hướng phát triển gần gũi với môi trường tạo điều kiện cho những sản phẩm làm bằng giấy (không độc hại) mà mang ý nghĩa giáo d ục nh ư mô hình giấy có thể ngày càng được ưa chuộng hơn. Nhiều mô hình giấy nếu chỉ tìm kiếm trên mạng sẽ rất khó th ực hi ện, do đó - công ty có thể tận dụng để đưa ra những dịch vụ đi kèm với bán sản ph ẩm tới khách hàng. Đó là những clip chia sẻ trên website của Cregami hay nh ững www.cregami.com.vn 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2