intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề cương chi tiết học phần Quản trị chuỗi cung ứng trong nhà hàng, khách sạn

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:15

13
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Học phần "Quản trị chuỗi cung ứng trong nhà hàng khách sạn" trang bị cho người học các kiến thức cơ bản về các thành phần của chuỗi cung ứng, các phương pháp quản lý chuỗi cung ứng thực phẩm và quy trình truy xuất thực phẩm từ trang trại đến bàn ăn. Phân tích, lý giải được các khái niệm về chuỗi cung ứng; các bộ phận của một chuỗi cung ứng; các yếu tố ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng; các yêu cầu về truy xuất nguồn gốc sản phẩm theo luật định và theo các tiêu chuẩn quản lý chất lượng và an toàn thực phẩm.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề cương chi tiết học phần Quản trị chuỗi cung ứng trong nhà hàng, khách sạn

  1. TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÀ RỊA-VŨNG TÀU CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM KHOA DU LỊCH - SỨC KHỎE Độc lập - Tự do - Hạnh phúc ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN I. THÔNG TIN HỌC PHẦN (Course Information) - Tên học phần (tiếng Việt): Quản trị chuỗi cung ứng trong nhà hàng, khách sạn - Tên học phần (tiếng Anh): Supply chain management in restaurants and hotels. - Mã học phần: 0101123729 - Loại kiến thức:  Giáo dục đại cương  Cơ sở ngành  Chuyên ngành - Tổng số tín chỉ của học phần: 2(2,0,4). Lý thuyết: 30 tiết; Thực hành: 0 tiết; Tự học: 60 tiết. - Học phần học trước: Không - Đơn vị phụ trách học phần: Khoa Du lịch - Sức khỏe, Bộ môn Du lịch II. MÔ TẢ HỌC PHẦN (Course Description) Học phần Quản trị chuỗi cung ứng trong nhà hàng khách sạn trang bị cho người học các kiến thức cơ bản về các thành phần của chuỗi cung ứng, các phưong pháp ̛ quản lý chuỗi cung ứng thực phẩm và quy trình truy xuất thực phẩm từ trang trại đến bàn ăn. Phân tích, lý giải được các khái niệm về chuỗi cung ứng; các bộ phận của một chuỗi cung ứng; các yếu tố ảnh hương đến chuỗi cung ứng; các yêu cầu về truy xuất ̉ nguồn gốc sản phẩm theo luật định và theo các tiêu chuẩn quản lý chất lương và an ̣ toàn thực phẩm. III. MỤC TIÊU HỌC PHẦN (Course Outcomes - COs) Đạt CĐR Mục tiêu Mô tả của CTĐT Kiến thức Hiểu được kiến thức về chuỗi cung ứng trong nhà hàng khách sạn, phân tích được các yếu tố ảnh hưởng; các yêu cầu về truy xuất nguồn gốc thực phẩm theo luật định và CO1 PLO3 theo tiêu chuẩn quản lý chất lượng và an toàn thực phẩm; nhận diện được những mối nguy vệ sinh an toàn thực phẩm CO2 Mô tả được các nguyên tắc và phương pháp quản lý PLO6 1
  2. Đạt CĐR Mục tiêu Mô tả của CTĐT chuỗi và truy xuất nguồn gốc thực phẩm qua đó rèn luyện kỹ năng và thái độ để làm việc tại các cơ sở chế biến thực phẩm và dịch vụ ăn uống; Kỹ năng Học phần giúp định hướng cho SV nhận thức quy trình Quản trị chuỗi cung ứng trong nhà hàng khách sạn; trình CO3 thủ tục truy suất nguồn gốc thực phẩm, ….; có khả năng PLO8 giải quyết các tình huống thường gặp trong nhà bếp và khu vực chế biến; Sinh viên có kỹ năng giao tiếp ứng xử, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng nghề nghiệp và kỹ năng lựa chọn, chế CO4 PLO10 biến và bảo quản thực phẩm đảm bảo vệ sinh an toàn; con đường phát triển nghề nghiệp, cơ hội nghề nghiệp; Mức độ tự chủ và trách nhiệm Tuân thủ quy định của luật pháp, có lối sống lành mạnh và đạo đức tốt; tuân thủ chuẩn mực đạo đức và nguyên CO5 tắc nghề nghiệp; tích cực tham gia các phong trào trong PLO12 và ngoài trường nhằm trau dồi thêm kĩ năng sống và học tập cho mình Phát huy tính chủ động, tích cực trong học tập; rèn luyện tinh thần tự chủ về vai trò, trách nghiệm, thái độ và tác phong làm việc chuyên nghiệp. PLO13 CO6 Có năng lực làm việc độc lập và làm việc theo nhóm; bản lĩnh, tự tin với kiến thức đã học; có sự đam mê nghề nghiệp, gắn bó với nghề nghiệp IV. CHUẨN ĐẦU RA HỌC PHẦN (Course Learning Outcomes – CLOs) Mục tiêu CĐR học học phần phần Mô tả (COs) (CLOs) Hiểu được kiến thức về chuỗi cung ứng, phân tích được các yếu tố ảnh hưởng; nhận diện được các bộ phận của một chuỗi cung ứng; các yếu tố ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng; các yêu cầu về truy xuất nguồn gốc sản phẩm theo luật định CO1 CLO1 và theo các tiêu chuẩn Quản lý chất lương và an toàn thực ̣ CO2 phẩm. , …vận hành của một doanh nghiệp chế biến thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống, quy trình quản lý các hoạt động chức năng liên quan thông qua việc vận dụng kiến thức học chuyên ngành; CO3 CLO2 Hiểu các kiến thức và kỹ năng cần thiết để học tập hực hiện chính xác việc xác định, thiết lập, phân tích và đánh giá quy trình quản lý chuỗi cung ứng thực phẩm hiệu quả và an toàn từ trang trại tới bàn ăn; quy trình truy xuất nguồn gốc trên chuỗi cung ứng thực phẩm. 2
  3. Hiểu bản chất công việc hoạt động chuyên ngành, môi trường làm việc, con đường phát triển nghề nghiệp, cơ hội nghề nghiệp ngành dịch vụ ẩm thực. Nhận diện, giải thích và đánh giá các nội dung kiến thức tổng quan về việc xác định, thiết lập, phân tích và đánh giá quy trình quản lý chuỗi cung ứng thực phẩm hiệu quả và an toàn CO3 CLO3 từ trang trại tới bàn ăn; quy trình truy xuất nguồn gốc trên CO4 chuỗi cung ứng thực phẩm,… để phục vụ trong việc giải quyết vấn đề chuyên môn trong trong nhà bếp và cơ sở chế biến thực phẩm; Xác định được công việc về ngành nghề đào tạo và xu CO2 hướng phát triển trong tương lai. Có kiến thức thực tế qua CLO4 CO4 đó rèn luyện kỹ năng và thái độ để làm việc tại các cơ sở chế biến thực phẩm và kinh doanh dịch vụ ăn uống. Cho thấy phẩm chất đạo đức, ý thức tuân thủ pháp luật, CO5 CLO5 trách nhiệm công dân và ý thức cộng đồng. Chứng tỏ khả năng tự học và nghiên cứu để phát triển kiến CO6 CLO6 thức, tích lũy kinh nghiệm. V. MA TRẬN TÍCH HỢP GIỮA CHUẨN ĐẦU RA CỦA HỌC PHẦN VÀ CHUẨN ĐẦU RA CỦA CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO (Programme Learning Outcomes – PLOs) CLOs PLO1 PLO2 PLO3 PLO4 PLO5 PLO6 PLO7 PLO8 PLO9 PLO10 PLO11 PLO12 PLO13 1 X X 2 X 3 X X 4 X X 5 X 6 X VI. TÀI LIỆU HỌC TẬP (Study Document) - Tài liệu tham khảo bắt buộc: 1. Đỗ Thị Nhi (2016). Giáo trình Quản lý chuỗi cung ứng và truy nguyên nguồn gốc thực phẩm. Trường Đại học Công nghiệp thực phẩm TP.HCM. 2. Lê Thị Hồng Ánh, Cao Xuân Thuỷ (2014). Giáo trình vệ sinh an toàn thực phẩm. Trường Đại học Công nghiệp thực phẩm TP.HCM. 3. Michael A. Bourlakis; Paul W.H. Weightman (2004). Food Supply chain management, Blackwell Publishing Ltd. - Tài liệu tham khảo lựa chọn: 4. Phát triển bền vững chuỗi cung ứng một số hàng hóa thiết yếu của Việt Nam. Bộ Công thưong. (2015). ̛ 5. Nguyễn Duy Thịnh (2014). Tài liệu tập huấn về an toàn vệ sinh thực phẩm. Trường Cao đẳng Công nghiệp thực phẩm TP.HCM. 3
  4. 6. Food Supply Chain handbook . The Associations of Food, Beverage and Consumer Products Companies (2008). VII. ĐÁNH GIÁ HỌC PHẦN (Course Evaluate) 1. Thang điểm đánh giá: - Sử dụng thang điểm 10 cho tất cả hình thức, lần đánh giá trong học phần. - Điểm đạt tối thiểu: 5.0/10. Bài đánh Thành phần CĐR Tiêu chí đánh Tỷ lệ giá/Nội dung đánh giá học phần giá % đánh giá - Kiến thức: CO1, CO2 - Kỹ năng: Tham gia hoạt CLO1, CLO2, Đánh giá giữa CO3, CO4 động học tập CLO3, CLO4, kỳ - Mức độ tự CLO5, CLO6, chủ và trách nhiệm: CO5, CO6 - Kiến thức: CO1, CO2 40% Bài kiểm tra - Kỹ năng: CLO1, CLO2, giữa kỳ CO3, CO4 CLO3, CLO4, (thuyết trình - Mức độ tự CLO5, CLO6, nhóm) chủ và trách nhiệm: CO5, CO6 - Kiến thức: CO1, CO2 - Kỹ năng: Bài kiểm tra CLO1, CLO2, Đánh giá cuối CO3, CO4 cuối kỳ CLO3, CLO4, 60% kỳ - Mức độ tự (tiểu luận) CLO5, CLO6, chủ và trách nhiệm: CO5, CO6 Tổng cộng 100% 2. Các loại Rubric đánh giá trong học phần R1 - Rubric đánh giá tham gia hoạt động học tập Kiểm tra Giỏi (8-10đ) Khá (6-7đ) TB (5đ) Yếu (3-4đ) Kém (0-3đ) trên lớp 4
  5. Hỏi bài cũ, Xung phong Xung phong Xung phong Xung Xung phong bài mới và trả lời hoặc trả lời hoặc trả lời hoặc lên phong trả trả lời hoặc làm bài tập lên bảng lên bảng làm bảng làm bài lời hoặc lên lên bảng làm tại lớp (G1, làm bài tập bài tập trong tập trong 2-3 bảng làm bài tập 0 lần G2, G3, G4) trong 8 – 10 6 – 7 buổi buổi học bài tập 1 lần buổi học học Điểm danh Đi học đầy Đi học 85% Đi học 60% Đi học 30% Không đi đi học đầy đủ đủ 100% các buổi các buổi điểm các buổi học (G4) các buổi điểm danh danh điểm danh điểm danh R5 – Rubric đánh giá bài thuyết trình nhóm Kiểm tra Giỏi (8-10đ) Khá (6-7đ) TB (5đ) Yếu (3-4đ) Kém (0-3đ) trên lớp Chấm điểm Nội dung và Nội dung và Nội dung Nội dung và Nội dung và bài thuyết hình thức hình thức và hình hình thức hình thức trình có thời thuyết trình thuyết trình thức thuyết thuyết trình thuyết trình lượng 30 phút nhóm đạt yêu nhóm đạt trình nhóm nhóm đạt nhóm đạt (G1, G2, G3, cầu 80 đến yêu cầu 60 đạt yêu yêu cầu 30 yêu cầu dưới G4) 100% đến 80% cầu 50 đến đến 50% 30% 60% R4 – Rubric đánh giá bài tiểu luận Phần lý thuyế Giỏi (8-10đ) Khá(6-7đ) TB(5đ) Yếu(3-4đ) Kém(0-3đ) t Đề tài Hiểu và thực Hiểu và thực Hiểu và thực Hiểu và thực Hiểu và thực thuyết hiện hiện hiện hiện đúng hiện trình đúng 80 đúng đúng 30 đến đúng về đến 60 đến 50 đến 50% nội dưới một 100% 80% 60% dung đề tài, 50% chủ nội nội nội hình thức nội đề cụ dung đề dung đề dung bài thuyết dung đề thể tài, tài, đề tài, trình sơ sài, tài, trong hình hình hình kỹ năng hình buổi thức bài thức thức thuyết trình thức học thuyết bài bài có vấp. bài (kiểm trình thuyết thuyết thuyết tra khoa trình trình trình sơ khả học - khoa khoa sài, kỹ năng bắt mắt, học - học, kỹ năng làm kỹ năng bắt năng thuyết 5
  6. việc thuyết mắt, kỹ thuyết trình nhóm trình năng trình vấp của lưu thuyết tạm ổn, nhiều sinh loát. trình không chỗ. viên tạm ổn, vấp. CĐR không G4) vấp. VIII. CÁCH RA ĐỀ THI HỌC PHẦN VÀ THỜI GIAN THI 1. Đề thi giữa kỳ CĐR Thời Phạm vi ra đề Loại Rubric học phần gian Nội dung đề thi giữa kỳ giới CLO1, CLO2, R5 – Rubric đánh giá hạn trong phần kiến thức từ CLO3, CLO4, bài kiểm tra thuyết 30 phút chương 1 đến chương 4. CLO5, CLO6 trình nhóm 2. Đề thi kết thúc học phần CĐR Thời gian Phạm vi ra đề Loại Rubric học phần thi Nội dung đề thi kết thúc học R4, R5 – Rubric đánh CLO1, CLO2, phần giới hạn trong phần kiến giá bài kiểm tra tự CLO3, CLO4, 60 phút thức từ chương 1 đến chương luận/ tiểu luận. CLO5, CLO6 5. IX. CẤU TRÚC HỌC PHẦN VÀ KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY 6
  7. Hoạt động Tự học Tài liệu Nội dung CĐR dạy và học tham khảo Chương 1: Tổng quan về chuỗi cung ứng thực phẩm: 03 tiết (từ tiết 1 đến tiết 3) 1.1.Khái niệm Giảng - Sinh viên tham - SV ôn lại Tài liệu “Chuỗi cung ứng viên gia nghe giảng, nội dung đã [1], [2] thực phẩm” đứng lớp nghiên cứu khái học trên 1.2.Các kiểu trực tiếp, niệm, Các kiểu lớp. chuỗi cung ứng thuyết chuỗi cung ứng và - SV tự học 1.3. Các yếu tố giảng và các yếu tố ảnh các nội ảnh hưởng đến CLO1 giải đáp hưởng đến chuỗi dung giảng chuỗi cung ứng CLO2 các thắc cung ứng trong viên yêu CLO4 mắc nhà hàng khách cầu. sạn hiện nay - Slide bài giảng giảng viên cung cấp. 7
  8. Hoạt động Tự học Tài liệu Nội dung CĐR dạy và học tham khảo Chương 2: Kiểm soát chuỗi cung ứng thực phẩm 09 tiết (từ tiết 4 đến tiết 12) 2.1. Nguyên tắc - Giảng -Sinh viên tham - SV ôn lại Tài liệu xây dựng chuỗi viên gia nghe giảng, nội dung đã [1], [2] cung ứng thực đứng lớp nghiên cứu nguyên học trên phẩm trực tiếp, tắc và phương lớp. 2.2. Phương pháp thuyết pháp kiểm soát - SV tự học kiểm soát chuỗi giảng và chuỗi cung ứng các nội CLO1 cung ứng giải đáp trong nhà hàng dung giảng CLO2 2.3. Liên hệ thực các thắc khách sạn viên yêu CLO4 trạng kiểm soát mắc - SV tham gia cầu. CLO6 chuỗi cung ứng - Giảng thuyết trình nhóm - SV chuẩn thực phẩm trong viên theo đề tài của bị nội dung nhà hàng khách giám sát chương. thuyết trình sạn hiện nay và nhận theo yêu xét, đánh cầu. giá kết quả. 8
  9. Hoạt động Tự học Tài liệu Nội dung CĐR dạy và học tham khảo Chương 3: Các yêu cầu về truy xuất nguồn gốc thực phẩm: 06 tiết (từ tiết 13 đến tiết 18) 3.1. Khái niệm và Giảng -Sinh viên tham - SV ôn lại Tài liệu sự cần thiết của viên gia nghe giảng, nội dung đã [1], [2] truy xuất nguồn đứng lớp nghiên cứu Sự cần học trên gốc thực phẩm trực tiếp, thiết của việc truy lớp. 3.2. Nguyên tắc thuyết xuất nguồn gốc - SV tự học truy xuất nguồn CLO1 giảng và thực phẩm; nguyên các nội gốc thực phẩm CLO2 giải đáp tắc và các yêu cầu dung giảng 3.3. Các yêu cầu CLO4 các thắc truy xuất nguồn viên yêu về truy xuất CLO6 mắc gốc thực phẩm cầu. nguồn gốc thực trong nhà hàng phẩm khách sạn -Slide bài giảng giảng viên cung cấp. 9
  10. Hoạt động Tự học Tài liệu Nội dung CĐR dạy và học tham khảo Chương 4: Thiết lập hệ thống truy xuất nguồn gốc và thu hồi sản phẩm thực phẩm: 03 tiết (từ tiết 19 đến 21) 4.1.Các thành Giảng - Sinh viên tham - SV ôn lại Tài liệu phần của hệ thống viên gia nghe giảng, nội dung đã [1], [2] truy xuất nguồn đứng lớp nghiên cứu quy học trên gốc thực phẩm trực tiếp, trình thủ tục truy lớp. 4.2.Quy trình thủ thuyết suất nguồn gốc - SV tự học tục truy xuất CLO1 giảng và thực phẩm và thu các nội nguồn gốc thực CLO2 giải đáp hồi sản phẩm dung giảng phẩm CLO4 các thắc - Slide bài giảng viên yêu 4.3. Quy trình thủ CLO6 mắc giảng viên cung cầu. tục thu hồi sản cấp. phẩm 10
  11. Hoạt động Tự học Tài liệu Nội dung CĐR dạy và học tham khảo Chương 5: Ứng dụng quản trị chuỗi cung ứng và truy suất nguồn gốc thực phẩm tại nhà hàng khách sạn: 07 tiết (từ tiết 22 đến 28) 5.1.Ứng dụng Giảng - Sinh viên tham - SV ôn lại Tài liệu quản trị chuỗi viên gia nghe giảng, nội dung đã [1], [4] cung ứng trong đứng lớp nghiên cứu Ứng học trên nhà hàng khách trực tiếp, dụng quan trọng lớp. sạn thuyết chứ không ứng và - SV tự học 5.2.Ứng dụng CLO1 giảng và truy suất nguồn các nội truy xuất nguồn CLO2 giải đáp gốc cho các nhóm dung giảng gốc cho các nhóm CLO4 các thắc nguyên liệu thực viên yêu nguyên liệu thực CLO6 mắc phẩm trong nhà cầu. phẩm hàng khách sạn 5.3. Xử lý các - Slide bài giảng tình huống có liên giảng viên cung quan cấp. 11
  12. Hoạt động Tự học Tài liệu Nội dung CĐR dạy và học tham khảo ÔN TẬP (02 tiết) Giảng viên ôn tập CLO1 Giảng - Sinh viên tham - SV ôn lại Tài liệu các kiến thức + CLO2 viên gia nghe giảng. nội dung đã [1], [2] Hướng dẫn sinh CLO3 đứng lớp học trên [4], [5] viên bài thi cuối CLO4 trực tiếp, lớp. kì. CLO5 thuyết -SV chuẩn CLO6 giảng ôn bị nội dung tập các thi theo yêu kiến thức cầu 12
  13. Bà Rịa - Vũng Tàu, ngày … tháng … năm 2023 Trưởng khoa Phụ trách bộ môn 13
  14. 14
  15. TS. Phạm Ngọc Hải ThS. Nguyễn Quang Thái 15
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2