intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề cương nghiên cứu tình hinh xuất khẩu cá tra, cá ba sa công ty thủy sản bình an

Chia sẻ: Nguyễn Thanh Hảo | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:6

861
lượt xem
215
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Phân tích tình hình xuất khẩu cá Tra, cá Ba Sa của Công Ty Cổ Phần Thủy Sản Bình An trong giai đoạn 2007 – 06/2010 để rút ra những điểm mạnh, điểm yếu và từ đó đề xuất những giải pháp phù hợp nhất nhằm cải thiện tình hình xuất khẩu của công ty trong thời gian tới.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề cương nghiên cứu tình hinh xuất khẩu cá tra, cá ba sa công ty thủy sản bình an

  1. GVHD: Vũ Thùy Dương Nhóm 3 LỜI MỞ ĐẦU 1.1. Lý do chọn đề tài 1.2. Mục tiêu nghiên cứu 1.2.1. Mục tiêu chung Phân tích tình hình xuất khẩu cá Tra, cá Ba Sa của Công Ty Cổ Phần Thủy Sản Bình An trong giai đoạn 2007 – 06/2010 để rút ra những điểm mạnh, điểm yếu và từ đó đề xuất những giải pháp phù hợp nhất nhằm cải thiện tình hình xuất khẩu của công ty trong thời gian tới. 1.2.2. Mục tiêu cụ thể Tìm hiểu tổng quan về tình hình xuất khẩu cá Tra, cá Ba Sa của Công Ty Cổ Phần Thủy Sản Bình An. Phân tích và đánh giá thực trạng xuất khẩu cá Tra, cá Ba Sa của Công Ty Cổ Phần Thủy Sản Bình An trong giai đoạn 2007 – 06/2010. Đề ra giải pháp nhằm cải thiện tình hình và mở rộng thị trường xuất khẩu cá Tra, cá Ba Sa của Công Ty Cổ Phần Thủy Sản Bình An. 1.3. Các giả thuyết cần kiểm định và câu hỏi nghiên cứu: 1.3.1. Các giả thuyết cần kiểm định  Uy tín, chất lượng thương hiệu của công ty ảnh hưởng đến tỷ trọng xuất khẩu.  Chi phí đầu vào ảnh hưởng đến giá bán của sản phẩm trên thị trường.  Đa dạng sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.  Dây truyền sản xuất, đối thủ cạnh tranh, sản phẩm thay thế, … tác động mạnh đến tình hình xuất khẩu của công ty. 1.3.2. Câu hỏi nghiên cứu Trang 1
  2. GVHD: Vũ Thùy Dương Nhóm 3  Có phải uy tín, chất lượng thương hiệu của công ty là nhân tố quan trọng có ảnh hưởng trực tiếp đến tỷ trọng các mặt hàng xuất khẩu của Công Ty Cổ Phần Thủy Sản Bình An không?  Chi phí đầu vào (nguyên liệu, nguồn nhân lực, máy móc thiết bị, ….) là yếu tố ảnh hưởng đến giá bán trên thị trường?  Sự đa dạng về sản phẩm phải chăng là yếu tố có tác động trực tiếp đến nhu cầu tiêu dùng của khách hàng?  Dây truyền sản xuất, đối thủ cạnh tranh, sản phẩm thay thế, … cũng tác động mạnh đến tình hình xuất khẩu của công ty? 1.4. Phạm vi nghiên cứu 1.4.1. Phạm vi về không gian Đề tài được thực hiện tại Công Ty Cổ Phần Thủy Sản Bình An. 1.4.2. Phạm vi về thời gian - Thời gian của số liệu: số liệu sử dụng trong đề tài được thu thập từ năm 2007 đến tháng 6 năm 2010. - Thời gian thực hiện đề tài: đề tài được thực hiện từ ngày 16/08/2010 đến ngày 30/10/2010. 1.4.3. Đối tượng nghiên cứu - Tình hình xuất khẩu cá Tra, cá Ba Sa của Công Ty Cổ Phân Thủy Sản Bình An giai đoạn 2007 – 06/2010. - Thị trường xuất khẩu cá Tra, cá Ba Sa của Công Ty Cổ Phần Thủy Sản Bình An. - Các yếu tố ảnh hưởng đến tình hình xuất khẩu cá Tra, cá Ba Sa của Công Ty Cổ Phần Thủy Sản Bình An. - Những thuận lợi và khó khăn mà Công Ty Cổ Phần Thủy Sản Bình An phải đối mặt trong thời gian qua. Trang 2
  3. GVHD: Vũ Thùy Dương Nhóm 3 - Giải pháp nhằm cải thiện tình hình và đẩy mạnh hơn nữa tỷ trọng xuất khẩu mặt hàng cá Tra, cá Ba Sa của Công Ty Cổ Phần Thủy Sản Bình An trong thời gian tới. 1.5. Lược khảo tài liệu có liên quan đến đề tài nghiên cứu - Các nghiên cứu trong nước - Các nghiên cứu ngoài nước Trang 3
  4. GVHD: Vũ Thùy Dương Nhóm 3 PHƯƠNG PHÁP LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 1. Phương pháp luận 2. Phương pháp nghiên cứu 2.1. Phương pháp thu thập số liệu Số liệu trong đề tài là số liệu thứ cấp được thu thập thông qua sách, báo, Internet và Công Ty Cổ Phần Thủy Sản Bình An. 2.2. Phương pháp phân tích số liệu Mục tiêu 1: Sử dụng phương pháp thống kê mô tả để mô tả tình hình xuất khẩu cá Tra, cá Ba Sa của Công Ty Cổ Phần Thủy Sản Bình An. Mục tiêu 2: Sử dụng hàm hồi quy đa biến để phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến tình hình xuất khẩu cá Tra, cá Ba Sa của Công Ty Cổ Phần Thủy Sản Bình An. Mục tiêu 3: Từ phân tích và mô tả ở trên, chúng tôi sử dụng phương pháp tự suy luận để đặt ra các biện pháp nhằm giúp Công Ty Cổ Phần Thủy Sản Bình An cải thiện và nâng cao hiệu quả xuất khẩu sản phẩm cá Tra, cá Ba Sa của công ty. Trang 4
  5. GVHD: Vũ Thùy Dương Nhóm 3 Chương 1 TỔNG QUAN VỀ TÌNH HÌNH XUẤT KHẨU CÁ TRA, CÁ BA SA CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN THỦY SẢN BÌNH AN Khái quát về Công Ty Cổ Phần Thủy Sản Bình An 1.1. 1.2 . Tình hình xuất khẩu cá Tra, cá Ba Sa của Công Ty Cổ Phần Thủy Sản Bình An Chương 2 THỰC TRẠNG TÌNH HÌNH XUẤT KHẨU CÁ TRA, CÁ BA SA CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN THỦY SẢN BÌNH AN GIAI ĐOẠN 2007 – 06/2010 2.1. Những thành tựu đạt được trong quá trình xuất khẩu cá Tra, cá Ba Sa trong thời gian qua 2.2. Những hạn chế mà Công ty gặp phải trong quá trình xuất khẩu cá Tra, cá Ba Sa trong thời gian qua 2.3. Cá nhân tố ảnh hưởng đến tình hình xuất khẩu cá Tra, cá Ba Sa của Công Ty Cổ Phần Thủy Sản Bình An 2.3.1. Các nhân tố trong nước 2.3.2. Các nhân tố ngoài nước Chương 3 Trang 5
  6. GVHD: Vũ Thùy Dương Nhóm 3 MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM CẢI THIỆN TÌNH HÌNH XUẤT KHẨU CÁ TRA, CÁ BA SA CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN THỦY SẢN BÌNH AN TRONG THỜI GIAN TỚI KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 1. Kết luận 2. Kiến nghị TÀI LIỆU THAM KHẢO Trang 6
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1