intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề cương ôn tập giữa học kì 1 môn GDCD lớp 6 năm 2024-2025 - Trường THCS Văn Quán, Hà Đông

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:5

2
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời các bạn tham khảo “Đề cương ôn tập giữa học kì 1 môn GDCD lớp 6 năm 2024-2025 - Trường THCS Văn Quán, Hà Đông” sau đây để hệ thống lại kiến thức đã học và biết được cấu trúc đề thi cũng như những nội dung chủ yếu được đề cập trong đề thi để từ đó có thể đề ra kế hoạch học tập và ôn thi một cách hiệu quả hơn. Chúc các bạn ôn tập thật tốt!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề cương ôn tập giữa học kì 1 môn GDCD lớp 6 năm 2024-2025 - Trường THCS Văn Quán, Hà Đông

  1. UBND QUẬN HÀ ĐÔNG ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP GIỮA HỌC KỲ I TRƯỜNG THCS VĂN QUÁN NĂM HỌC 2024-2025 MÔN: GIÁO DỤC CÔNG DÂN LỚP 6 I.Khoanh tròn vào chữ cái trước câu trả lời em cho là đúng nhất cho mỗi câu hỏi sau đây: Câu 1: Biểu hiện nào dưới đây là phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình dòng họ? A. Tìm hiểu và phát huy những nét đẹp truyền thống của gia đình. B. Chỉ tập trung cho việc học không quan tâm tới việc khác của gia đình. C. Tổ chức cúng bái linh đình vào ngày giỗ của ông bà tổ tiên. D. Không quan tâm đến mọi người trong gia đình, dòng họ. Câu 2: Hành vi nào trái với giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình dòng họ? A. Quảng bá ngành nghề truyền thống của gia đình dòng họ. B. Xấu hổ vì gia đình dòng họ không có người thành đạt. C. Tiếp nối các nghề truyền thống của gia đình, dòng họ. D. Cần cù lao động, chăm học chăm làm. Câu 3: Việc làm nào sau đây không phải là truyền thống tốt đẹp của gia đình dòng họ? A. Luôn giúp đỡ những người khó khăn hoạn nạn. B. Hiếu thảo, hiếu học. C. Trân trọng và luôn gìn giữ nghề truyền thống. D. Ham chơi, lười học. Câu 4: Việc làm nào dưới đây là truyền thống tốt đẹp của gia đình dòng họ? A. Hiếu thảo, hiếu học. B. Tổ chức đám cưới linh đình, tốn kém. C. Tảo hôn D. Mê tín dị đoan Câu 5: Hành vi nào dưới đây là biểu hiện của yêu thương con người? A. Thờ ơ, lảng tránh trước nỗi đau khổ của người khác. B. Tăng giá khẩu trang trong mùa dịch Covid-19. C. Không hỏi thăm giúp đỡ khi bạn trong lớp ốm đau. D. Quyên góp ủng hộ nhu yếu phẩm cho bà con vùng dịch. Câu 6: Biểu hiện nào dưới đây trái với yêu thương con người? A. Không để các bạn khuyết tật tham gia các hoạt động tập thể.
  2. B. Ủng hộ các bạn có hoàn cảnh khó khăn. C. Quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt. D. Tha thứ cho những bạn mắc lỗi. Câu 7: Yêu thương con người sẽ được…? A. mọi người kính nể và sợ hãi. B. mọi người coi thường. C. mọi người yêu quý và kính trọng. D. mọi người xa lánh. Câu 8: Yêu thương con người là…? A.quan tâm giúp đỡ, làm những điều tốt đẹp cho người khác. B.sự ban ơn của bản thân đối với người khác. C.lòng thương hại với những người có hoàn cảnh không may mắn. D.sự trả ơn cho những người đã từng giúp đỡ mình lúc khó khăn hoạn nạn. Câu 9: Truyền thống là những giá trị tốt đẹp của gia đình, dòng họ được A. truyền từ đời này sang đời khác. B. mua bán, trao đổi trên thị trường. C. nhà nước ban hành và thực hiện. D. đời sau bảo vệ nguyên trạng. Câu 10: Trong cuộc sống, việc phát huy những truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ giúp chúng ta có thêm kinh nghiệm và A. sức mạnh. B. tiền bạc. C. của cải. D. tuổi thọ. Câu 11: Tiếp nối, phát triển và làm rạng rỡ truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ được gọi là A. gia đình đoàn kết. B. gia đình hạnh phúc. C. giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp. D. gia đình văn hóa. Câu 12: Học sinh tích cực tham gia giữ gìn và phát huy truyền thống hiếu học của gia đình khi A. tích cực học tập rèn luyện. B. tìm hiểu truyền thống đánh giặc. C. tham gia giữ gìn an ninh thôn xóm. D. tích cực lao động sản xuất. Câu 13: Yêu thương con người là A. lợi dụng người khác để vụ lợi. B. giúp đỡ người khác để nổi tiếng. C. làm những điều tốt đẹp cho người khác. D. xúc phạm danh dự người khác Câu 14: Yêu thương con người là quan tâm, giúp đỡ và làm những điều tốt đẹp cho con người, nhất là những lúc
  3. A. cần đánh bóng tên tuổi. B. mưu cầu lợi ích cá nhân. C. gặp khó khăn và hoạn nạn. D. vì mục đích vụ lợi Câu 15: Phẩm chất đạo đức nào dưới đây gắn liền với biểu hiện của yêu thương con người? A. Nhỏ nhen. B. Ích kỷ C. Tha thứ. D. Vô cảm Câu 16: Hành động nào dưới đây trái với biểu hiện của yêu thương con người? A. Quan tâm. B. Chia sẻ. C. Giúp đỡ. D. Vô cảm Câu 17:Câu tục ngữ nào sau đây nói về yêu thương con người? A. Có cứng mới đứng đầu gió. B. Thương người như thể thương thân. C. Có công mài sắt, có ngày nên kim. D. Cây ngay không sự chết đứng. Câu 18: Em hãy chọn đáp án chứa từ hoặc cụm từ để điền vào chỗ trống sao cho phù hợp Siêng năng, kiên trì sẽ giúp con người .... trong công việc và cuộc sống. A. thành công B. tin tưởng C. yêu quý D. yêu thương Câu 19: Hành vi nào thể hiện sự siêng năng kiên trì? A. Gặp bài tập khó thì bỏ qua. B. Sống dựa dẫm, ỷ lại vào người khác. C. Đi học chuyên cần D. Cố tình đi học muộn khi đến phiên trực nhật Câu 20: Biểu hiện nào sau đây là không siêng năng kiên trì? A. Cần cù, chăm chỉ trong học tập và lao động. B. Gặp bài tập khó thử bằng nhiều cách để tìm ra lời giải. C. Học bài và soạn bài trước khi đến lớp đều đặn, thường xuyên. D. Lười biếng, nản lòng khi gặp khó khăn. Câu 21. Đâu không phải là một truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ? A. Hiếu học. B. Mê tín. C. Yêu nước.
  4. D. Hiếu thảo. Câu 22. Đâu là một truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ? A. Uống rượu. B. Hút thuốc. C. Hiếu học. D. Lười lao động. Câu 23. Ý nghĩa của việc giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ là A. làm rạng rỡ thêm truyền thống, bản sắc dân tộc Việt Nam. B. làm cho đất nước ta có nhiều mặt hàng để xuất khẩu. C. giúp cho chúng ta có thể giao lưu được với rất nhiều bạn bè. D. giúp cho chúng ta không phải lo về việc làm, thu nhập. Câu 24.Trong cuộc sống, việc giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ có ý nghĩa như thế nào? A. Thể hiện tính chuyên quyền, độc đoán. B. Giữ gìn các tập tục mê tín dị đoan. C. Có nhiều tiền bạc và quyền lực. D. Có thêm kinh nghiệm và sức mạnh. II. Tự Luận Câu 1: Truyền thống gia đình dòng họ có ý nghĩa như thế nào đối với mỗi cá nhân? Kể 3 việc làm của em để giữ gìn truyền thống của gia đình dòng họ. Câu2: Vì sao phải yêu thương con người? Kể 4 việc em đã làm thể hiện lòng yêu thương con người? Câu3: Tình huống: An có thói quen ngồi vào bàn học bài lúc 7 giờ tối, mỗi môn học An đều học bài và làm bài đầy đủ. Nhưng để có được việc làm bài đầy đủ ấy thì khi gặp bài khó, bạn thường ngại suy nghĩ và giở sách giải bài tập ra chép cho nhanh. Một lần sang nhà bạn học nhóm, các bạn rất ngỡ ngàng khi thấy An làm bài nhanh và rất chính xác, các bạn xúm lại hỏi An cách giải thì bạn trả lời: “À, khó quá, nghĩ mãi không được nên tớ chép ở sách giải bài tập cho nhanh. Các cậu cũng lấy mà chép, khỏi mất công suy nghĩ” a.Việc làm của An trong tình huống trên thể hiện bạn thiếu đức tính gì? Nếu là bạn của An, em sẽ khuyên bạn điều gì?
  5. b. Từ việc làm của An, em thấy mình cần làm gì để rèn luyện được đức tính mà An còn thiếu? Câu 4: Tình huống: Bạn A trong lớp bị ốm, bạn M biết tin và rủ B đi thăm nhưng B từ chối không đi vì không muốn mất thời gian a. Em có đồng tình với hành động của bạn M và B hay không? Vì sao? b. Nếu là M em sẽ làm gì?
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0