intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề cương ôn tập giữa học kì 1 môn Ngữ văn 10 năm 2019-2020 - Trường THPT Bắc Thăng Long

Chia sẻ: Weiying Weiying | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:2

46
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Các bạn hãy tham khảo và tải về Đề cương ôn tập giữa học kì 1 môn Ngữ văn 10 năm 2019-2020 - Trường THPT Bắc Thăng Long sau đây để biết được các dạng bài tập có khả năng ra trong đề thi để từ đó có kế hoạch học tập và ôn thi một cách hiệu quả hơn. Chúc các bạn thi tốt!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề cương ôn tập giữa học kì 1 môn Ngữ văn 10 năm 2019-2020 - Trường THPT Bắc Thăng Long

  1. TRƢỜNG THPT BẮC THĂNG LONG ĐỀ CƢƠNG ÔN TẬP KIỂM TRA KHẢO SÁT GIỮA KỲ I MÔN NGỮ VĂN LỚP 10 (Năm học 2019- 2020) A.PHẦN ĐỌC HIỂU: - Học sinh củng cố lại kỹ năng đọc hiểu văn bản. Tập trung vào các kiểu câu hỏi: + Phương thức biểu đat + Nội dung, chủ đề văn bản + Các biện pháp tu từ + Hình thức trình bày văn bản + Nhận diện chi tiết văn bản + Thông điệp văn bản ….. B. PHẦN TÁC PHẨM VĂN HỌC: Học sinh nắm được những kiến thức cơ bản của các tác phẩm sau để vận dụng thực hành làm bài văn. 1.Chiến thắng Mtao Mxây- Trích Sử thi Đăm Săn - Nắm vững khái niệm và đặc trưng cơ bản của Sử thi - Nắm vững nội dung phần tóm tắt Sử thi Đăm Săn - Hiểu và nắm vững nội dung của trích đoạn Chiến thắng Mtao Mxây - Biết cách cảm nhận về giá trị nội dung tư tưởng, nghệ thuật qua một phần văn bản nhất định trong trích đoạn 2. Truyện An Dƣơng Vƣơng và Mị Châu, Trọng Thủy - Nắm vững khái niệm và đặc trưng thể loại Truyền thuyết - Nắm vững nội dung tác phẩm và bài học lịch sử, bài học nhận thức về trách nhiệm của mỗi công dân với đất nước trong công cuộc dựng nước và giữ nước.
  2. - Biết cách cảm nhận về nội dung, nghệ thuật qua một phần văn bản trích trong tác phẩm 3. Tấm Cám - Nắm vững khái niệm và đặc trưng thể loại Truyện cổ tích - Nắm vững nội dung tư tưởng cũng như những giá trị về giáo dục, nhận thức và thẩm mĩ mà tác phẩm mang lại - Biết cách cảm nhận về giá trị nội dung, nghệ thuật của một phần văn bản trích trong tác phẩm *. CẤU TRÚC ĐỀ THI Phần 1. Đọc hiểu (3 điểm): Văn bản chưa được giảng dạy chính thức trong chương trình phổ thông Phần 2 . Làm văn (7 điểm ) : Cảm nhận về nội dung, nghệ thuật hoặc một vấn đề được đặt ra trong đoạn văn bản của phần văn học được ôn tập. Từ đó rút ra ý nghĩa nhận thức hoặc bài học giáo dục cụ thể ( Học sinh làm đề cƣơng dƣới sự hƣớng dẫn của giáo viên bộ môn)
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1