intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề cương ôn tập HK 1 môn Tin học 6 năm 2017-2018

Chia sẻ: Trần Cao Huỳnh | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

100
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề cương ôn tập HK 1 môn Tin học 6 năm 2017-2018 sẽ giúp các bạn học sinh chuẩn bị ôn luyện và bổ trợ kiến thức cho kỳ thi sắp tới. Tài liệu này được trình bày hệ thống, logic và chú trọng vào những điểm trọng tâm cần ôn tập trong chương trình Tin 6.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề cương ôn tập HK 1 môn Tin học 6 năm 2017-2018

  1. ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP HỌC KÌ 1 TIN HỌC -LỚP 6 Năm học: 2017 - 2018 Khoanh tròn vào chữ cái A; B; C; D trước đáp án đúng: Câu 1: Mô hình quá trình xử lý 3 bước được tiến hành theo quy trình A. Xuất – xử lý ­  nhập   C. Xử lý – nhập ­  xuất   B. Nhập – xuất – xử lý D. nhập – xử lý ­ xuất Câu 2: Các dạng thông tin cơ bản A. Văn bản, hình ảnh C. hình ảnh, âm thanh B. Văn bản, âm thanh D. văn bản, hình ảnh, âm thanh Câu 3: thông tin sau khi xử lý gọi là A. Thông tin vào    B. thông tin ra  C.  Thông tin trên  D. Thông tin dưới Câu 4: Để máy tính có thể xử  lý, thông tin cần được biểu diễn dưới dạng A. Dãy thập phân                                                                        C. Dãy các bít gồm các kí hiệu 1 B. Dãy các bít( dãy nhị phân) gồm 2 kí hiệu 1 và 0            D. Văn bản, hình ảnh, âm thanh Câu 5 : Mắt người không thể tiếp nhận thông tin thông tin nào dưới đây A. Giọt sương của buổi sớm mai             C. . Đàn chim đang bay lươn trên bầu trời B. Những con côn trùng và vi khuẩn D. . Nhiều người qua lại trên đường Câu 6: Thông tin trong máy tính được biểu diễn dưới dạng A. Dãy lục phân       B. Dãy Bít  C. Mb D. Kb Câu 7: Dạng thông tin mà máy tính chưa xử lý được là  A. Hình vẽ, chữ viết C. âm thanh, văn bản B. Cảm xúc, mùi vị D. văn bản, âm thanh Câu 8: Bộ nhớ là nơi A. Điều khiển chương trình có trong máy tính             C. điều khiểm các thiết bị của máy tính B. Lưu  các chương trình và dữ liệu D. điều khiển các hoạt động của máy tính Câu 9: Để máy tính có thể hoạt động được, thì mấy tính cần được A. Cài đặt phần mềm soạn thảo văn bản             C. Nối với máy in B. Cài đặt hệ diều hành D. cài chương trình diệt và quét viruts Câu 10: Thực hiện nháy nút Start ­>  chọn Shut down để A. Ra khỏi hệ thống                         C. kết thúc phiên làm việc B. Đăng nhập phiên làm việc  D. khởi động máy Câu 11: Đơn vị cơ bản để lưu trữ thông tin trên thiết bị lưu trữ gọi là A. Biểu tượng  B. Tệp tin  C. Bảng chọn D. Đường dẫn Câu 12: Cách ghi đường dẫn nào sau đây là đúng A. C:\KHOI6\TINHOC C.  C:/KHOI6/TINHOC B. C:\KHOI6\TINHOC\             D. C:/KHOI6/TINHOC/ Câu 13: Khu vực chính của bàn phím bao gồm A. Hàng phím trên, hàng phím cơ sở, hàng phím dưới, hàng phím số B. Hàng phím trên, hàng phím cơ sở, hàng phím dưới, hàng phím số, hàng phím chứa phím cách C. Hàng phím trên, hàng phím cơ sở, hàng phím dưới, D. Hàng phím số, hàng phím cơ sở, hàng phím dưới,  Câu 14: Phần chính của bộ nhớ trong là A. ROM  B. RAM C. Đĩa cứng  D. Đĩa mềm  Câu 15: Trên hàng phím cơ sở có 2 phím có gai đó là a. F và K             b. F và J c. K và J  d. G và F Câu 16: Nút Start nằm ở đâu trên màn hình nền A. Nằm trên thanh công việc        C.  Nằm tại một góc của màn hình B. Nằm trong cửa sổ My ccomputer         D. Nằm trong cửa sổ My document Câu 17: Phần mềm Mario dùng để A. Luyện tập chuột             C. Quan sát trái đất và các vì sao trong hệ mặt trời B. Luyện gõ mười ngón D. Học tốt tiếng anh Câu 18: Cấu trúc  chung của máy tính điện tử Von Neuman gồm có
  2. A. Bộ nhớ, bàn phím, màn hình B. Bộ xử lý trung tâm, thiết bị vào ra, bộ nhớ C. Bộ xử lý trung tâm, bàn phím và chuột, màn hình D. Bộ xử lý trung tâm, bộ nhớ, thiết bị vào, thiết bị ra Câu 19: Trong một ổ đĩa có thể tồn tại A. Một thư mục và một tập tin B. Nhiều thư mục và tâp tin C. Nhiều thư mục có cùng tên với nhau trên cùng một ở đĩa D. Tất cả đều sai Câu 20: Trong các phần mềm dưới đây, phần mềm nào là tên của một hệ điều hành? A. Microsoft Word B. Microsoft Windows  C. Mouse Kill D. Mario Câu 21: Hệ điều hành có nhiệm vụ A. Cung cấp môi trường tương tác giữa máy tính với người dùng B. Điều khiển phần cứng và tổ chức thực hiện các chương trình máy tính C. Tổ chức và quản lý thông tin trong máy tính D. Điều khiển các thiết bị phần cứng Câu 22: Trong tin học thông tin  lưu trữ trong máy tính còn được gọi A. Nhập liệu B. dữ liệu  C. hình ảnh D. thông tin Câu 23: Thiết bị dùng để xuất thông tin trong máy tính gồm A. Loa, màn hình              C. Màn hình, bàn phím B. Case, chuột  D. Chuột, bàn phím Câu 24: Bộ nhớ mấy tính được chia làm mấy loại A. 1 B. 2 C. 3 D. 4 Câu 25: Bộ xử lý trung tâm của máy được viết tắt là A. RAM B. CPU C. USB D. I/O Câu 26: Thiết bị dùng để nhập thông tin trong máy tính gồm A. Loa, màn hình             C.  Màn hình, bàn phím B. Case, chuột D. Chuột, bàn phím Câu 27: Những dãy gồm 2 kí hiệu 0 và 1 ta gọi là dãy A. KB B. Số  C. Byte D. Bit Câu 28: Đĩa cứng nào sao đây lưu trữ được nhiều thông tin hơn A. 2400KB B. 24G C. 24MB D. 40G Câu 29: Trong các đơn vị đo dung lượng dưới đây, đơn vị nào lớn nhất A. Mêgabyte B. Byte C. Kilôbyte. D. Gigabyte Câu 30: Đâu là điều máy tính chưa thể làm được A. Xử lý và tính toán B. Lưu trữ dữ liệu C. Phân biệt mùi vị, cảm giác D. Chứa hình ảnh Câu 31: Để khởi động một chương trình ta cần thực hiện thao tác       A. nháy chuột              B. nháy đúp chuột             C. nháy chuột phải      D. kéo thả chuột Câu 32: Trong quy tắc gõ 10 ngón, ngón tay nào nhấn giữ phím Shift       A. ngón cái                 B. ngón út               C. ngón trỏ                D. ngón giữa Câu 33: Trong khi gõ bàn phím, hàng phím nào được lấy làm cơ sở để xác định vị trí đặt các ngón tay?       A. Hàng phím trên            B. Hàng phím dưới                C. Hàng phím số        D. Hàng phím cơ sở. Câu 34: Đơn vị cơ bản để lưu trữ thông tin trên máy tính gọi là       A. tệp tin.                           B. thư mục                   C. đường dẫn.              D. dãy bit Câu 35: Để sao chép thư mục ta chon lệnh      A. delete                             B. copy                         C. cut                           D. paste Câu 36: Phân mềm Geogebra dung để      A. luyện gõ bàn phím          B. luyện tập chuột         C. học toán                D. gõ văn bản. Câu 37: Đâu là cách việt đúng tên một tệp tin? A. Baitap.doc                      B. Baitap*doc              C. Baitap/doc              D. Baitap;doc Câu 38: Có bao nhiêu thao tác với chuột A.  4                                   B. 5                                C. 6                             D. 7 Câu 39: Có mấy loại thư mục
  3. A. 4                                   B. 2                         C. 3                                   D. 1 Câu 40: Một thư mục có thể chứa bao nhiêu tệp tin A. 1         B. 10              C. 100                D. Không hạn chế số lượng chỉ phụ thuộc vào dung lượng lưu  trữ  
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2