Đề cương ôn tập học kì 1 môn Lịch sử 11 năm 2019-2020 - Trường THPT Hà Huy Tập
lượt xem 2
download
Mời các bạn học sinh và quý thầy cô cùng tham khảo Đề cương ôn tập học kì 1 môn Lịch sử 11 năm 2019-2020 - Trường THPT Hà Huy Tập để giúp học sinh hệ thống kiến thức đã học cũng như có cơ hội đánh giá lại năng lực của mình trước kỳ thi sắp tới đồng thời giúp giáo viên trau dồi kinh nghiệm ra đề thi.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề cương ôn tập học kì 1 môn Lịch sử 11 năm 2019-2020 - Trường THPT Hà Huy Tập
- TRƯỜNG THPT HÀ HUY TẬP BỘ MÔN: LỊCH SỬ ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP HỌC KÌ I – NĂM HỌC 2019 2020 MÔN: LỊCH SỬ LỚP 11 I. Kiểm tra học kì I gồm các chương III (phần lịch sử TG cận đại), I, II (phần Lịch sử TG hiện đại) Đề gồm 24 câu trắc nghiệm và 02 câu tự luận với 04 mức độ nhận thức (nhận biết, thông hiểu, vận dụng, vận dụng cao). 06 điểm cho phần trắc nghiệm, 04 điểm cho phần tự luận. II. Cụ thể: 1/ Mức độ nhận biết Nêu được: Hoàn cảnh lịch sử đầu TK XIX đến đầu TK XX. Những thành tựu của văn học, nghệ thuật đầu TK XIX đến đầu TK XX Hoàn cảnh lịch sử bùng nổ cuộc cách mạng tháng Hai và Cách mạng tháng Mười ở Nga năm 1917. Diễn biến chính của Cách mạng tháng Hai và Cách mạng tháng Mười Nga 1917 Hoàn cảnh lịch sử Liên Xô ban hành Chính sách kinh tế mới (NEP) và nội dung của chính sách. Những sự kiện chính của công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội ở Liên Xô (1921 1941) Sau khi Chiến tranh thế giới thứ nhất kết thúc, một trật tự thế giới mới được hình thành theo hệ thống Hòa ước Vécxai Oasinhtơn. Các giai đoạn phát triển thăng trầm của CNTB giữa hai cuộc chiến tranh thế giới. Nét chính về các giai đoạn phát triển của nước Đức giữa hai cuộc chiến tranh thế giới. Quá trình lên cầm quyền và những chính sách phản động của chính phủ Hitle. Tình hình nước Mĩ 1929 – 1939 và Nội dung cơ bản của chính sách mới của Tổng thống Rudơven
- Cuộc khủng hoảng kinh tế 19291933 và quá trình quân phiệt hoá bộ máy nhà nước của giới cầm quyền Nhật Bản 2/ Mức độ thông hiểu: Giải thích được: + Năm 1917 ở nước Nga diễn ra hai cuộc cách mạng tháng Hai năm 1917 và cuộc cách mạng tháng Mười năm 1917 . + Sau 1917 có hai chính quyền song song tồn tại ở Nga. Phân biệt được giải pháp của các nước tư bản để thoát khỏi cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới 19291933 Hiểu được: + Bản chất của trật tự thế giới mới sau CTTG I + Bản chất của CNTB trong những năm 19181939, những mâu thuẫn trong lòng CNTB. + Khái niệm, bản chất của chủ nghĩa phát xít. + Hoàn cảnh đề ra chính sách mới của Tổng thống Rudơven. Giải thích được: + Lí do CNPX lên nắm quyền ở Đức 3/ Mức độ vận dụng: Phân tích tác dụng của những thành tựu đó đối với quá trình phát triển của nhân loại. Phân tích: + Ý nghĩa của Cách mạng tháng Mười Nga năm 1917 + Tác dụng của Chính sách kinh tế mới (NEP) So sánh điểm giống và khác nhau của: các cuộc cách mạng tư sản thời cận đại, cách mạng Tháng Hai, cách mạng Tháng Mười Nga. So sánh quá trình quân phiệt hoá ở Nhật với quá trình phát xít hóa ở Đức. Phân tích: +Tác động của cuộc khủng hoảng kinh tế 19291933 đối với nước Mĩ. + Tác động của chính sách ngoại giao của Mĩ đối với các nước và đối với tình hình thế giới
- 4/ Mức độ vận dụng cao: Liên hệ với ngày nay để hiểu hơn về giá trị của những thành tựu của văn hóa thời cận đại Ảnh hưởng của cách mạng tháng Mười Nga đối với cách mạng VN Nhận xét về chính sách kinh tế mới (NEP). Liên hệ với Việt Nam trong thời kì đổi mới đất nước Nhận xét tác động của cuộc khủng hoảng kinh tế 19291933 đến quan hệ ngoại giao giữa các cường quốc tư bản Bài học rút ra: + Từ cuộc khủng hoảng kinh tế 1929 – 1933 đối với các nước. + Từ sự phát triển của nước Đức 1929 – 1933 đối với việc bảo vệ hòa bình thế giới + Từ việc nước Mĩ thực hiện chính sách mới đối với công cuộc đổi mới kinh tế hiện nay. MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I NĂM HỌC 2019 2020 MÔN LỊCH SỬ LỚP 11 I. MỤC ĐÍCH KIỂM TRA I. XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU KIỂM TRA 1. Kiến thức Kiểm tra kiến thức của HS về lịch sử thế giới cận đại và hiện đại 2. Về thái độ + Có ý thức trong việc học tập, tu dưỡng, tiếp nhận kiến thức + Rèn luyện thái độ nghiêm túc trong việc kiểm tra thi cử. 3. Kỹ năng + Xem xét các sự kiện lịch sử trong các quan hệ không gian thời gian + Làm việc với sách giáo khoa và các nguồn sử liệu + Phân tích, so sánh, tổng hợp, khái quát, đánh giá các sự kiện, hiện tượng, nhân vật lịch sử 4. Năng lực cần hướng tới
- Qua các nguồn sử liệu khác nhau, giúp cho HS hình thành và phát triển các năng lực (năng lực tự học, năng lực thực hành, năng lực tái hiện hiện tượng nhân vật lịch sử, năng lực vận dụng, liên hệ kiến thức lịch sử, năng lực phán đoán, tư duy logic…) II. HÌNH THỨC KIỂM TRA Tự luận và trắc nghiệm: (60 % trắc nghiệm, 40 % tự luận): 24 câu TN, 1 câu tự luận Thời gian: 45 phút III. MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA: Chủ đề Nhận Thông Vận Vận dụng cao biết hiểu dụng TN TL TN TL TN TL TN TL 1.Những Nêu Phân tích Liên hệ với ngày nay để hiểu hơn về giá trị của thành đ ược: tác dụng những thành tựu tựu văn Hoàn của hóa thời cảnh lịch những cận đại sử đầu thành tựu đó đối TK XIX với quá đến đầu trình phát TK XX. triển của Những nhân loại. thành tựu của văn học, nghệ thuật đầu TK XIX đến đầu TK XX
- Số tiết: 01 Số câu: 06 04 01 01 Số điểm: 1,5 1,0 0,25 0,25 Tỉ lệ: 15% 10% 2,5% 2,5% 2. Cách Nêu Giải Phân Ảnh hưởng của cách mạng tháng Mười Nga đối mạng đ ược: thích tích: với cách mạng VN Tháng Hoàn được: + Ý nghĩa Nhận xét về chính sách kinh tế mới (NEP). Liên Mười cảnh lịch + Năm của Cách hệ với Việt Nam trong thời kì đổi mới đất nước Nga năm sử bùng 1917 ở mạng 1917 và nổ cuộc nước Nga tháng công cách diễn ra Mười cuộc XD mạng hai cuộc Nga năm CNXH ở tháng Hai cách 1917 và Cách mạng Liên Xô mạng tháng Hai + Tác (1921 tháng năm 1917 dụng của 1941) Mười ở và cuộc Chính Nga năm cách sách kinh 1917. mạng tế mới tháng (NEP) Diễn Mười So sánh biến năm điểm chính của 1917 . giống và Cách mạng + Sau khác nhau tháng Hai 1917 có của: các và Cách hai chính cuộc cách mạng quyền mạng tư tháng song song sản thời Mười tồn tại ở cận đại, Nga 1917 Nga. cách mạng Hoàn Tháng cảnh lịch Hai, cách sử Liên mạng Xô ban Tháng hành Mười Chính Nga. sách kinh tế mới (NEP) và
- nội dung của chính sách. Những sự kiện chính của công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội ở Liên Xô (1921 1941) Số tiết: 02 Số câu: 06 TN + 03 02 01 01 01 TL Số điểm: 3,5 0,75 0,5 0,25 2,0 Tỉ lệ: 35% 7,5% 5% 2,5% 20% 3. Các Trình bày Phân So sánh Nhận xét tác động của cuộc khủng hoảng kinh tế nước được : biệt được quá trình 19291933 đến quan hệ ngoại giao giữa các cường TBCN giải pháp quân quốc tư bản Sau khi giữa hai của các phiệt hoá Chiến Bài học rút ra: cuộc nước tư ở Nhật tranh thế bản để với quá + Từ cuộc khủng hoảng kinh tế 1929 – 1933 đối CTTG giới thứ thoát khỏi trình phát với các nước. (1918 nhất kết cuộc xít hóa ở 1939) thúc, một + Từ sự phát triển của nước Đức 1929 – 1933 đối khủng Đức. trật tự với việc bảo vệ hòa bình thế giới hoảng thế giới kinh tế Phân + Từ việc nước Mĩ thực hiện chính sách mới đối mới được thế giới tích: với công cuộc đổi mới kinh tế hiện nay hình 1929 thành theo +Tác 1933 hệ thống động của Hòa ước Hiểu cuộc Vécxai được: khủng Oasinh + Bản hoảng tơn. kinh tế chất của
- Các giai trật tự 1929 đoạn phát thế giới 1933 đối triển mới sau với nước thăng CTTG I Mĩ. trầm của CNTB + Bản + Tác giữa hai chất của động của cuộc CNTB chính chiến trong sách tranh thế những ngoại giới. năm 1918 giao của 1939, Mĩ đối Nét những với các chính mâu nước và về các thuẫn đối với giai đoạn trong lòng tình hình phát triển CNTB. thế giới của nước Đức giữa + Khái hai cuộc niệm, chiến bản chất tranh thế của chủ giới. nghĩa phát xít. Quá trình lên + Hoàn cầm cảnh đề quyền và ra chính những sách mới chính của Tổng sách phản thống Ru động của dơven. chính phủ Giải Hitle. thích Tình được: hình + Lí do nước Mĩ CNPX lên 1929 – nắm 1939 và quyền ở Nội dung Đức cơ bản của chính sách mới của Tổng thống Ru
- dơven Cuộc khủng hoảng kinh tế 1929 1933 và quá trình quân phiệt hoá bộ máy nhà nước của giới cầm quyền Nhật Bản Số tiết: 04 Số câu: 12 TN + 08 03 1/2 1/2 01 01 TL Số điểm: 5,0 2,0 0,75 1,0 1,0 0,25 Tỉ lệ: 50% 20% 7,5% 10% 10% 2,5% Tổng số tiết: 07 Tổng số câu: 24 15 05 1/2 02 1/2 02 01 TN + 02 TL Tổng số điểm:10 3,75 1,25 1,0 0,5 1,0 0,5 2,0 Tỉ lệ: 100% 37,5% 12,5% 10% 5% 10% 5% 20%
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề cương ôn tập học kì 1 môn Địa lí 11 năm 2019-2020 - Trường THPT Đức Trọng
12 p | 120 | 4
-
Đề cương ôn tập học kì 1 môn Công nghệ 12 năm 2019-2020 - Trường THPT Đức Trọng
2 p | 97 | 4
-
Đề cương ôn tập học kì 1 môn Lịch sử 7 năm 2019-2020 - Trường THCS Lê Quang Cường
1 p | 84 | 4
-
Đề cương ôn tập học kì I, môn Sinh học 11 – Năm học 2018-2019
1 p | 81 | 3
-
Đề cương ôn tập học kì 1 môn GDCD 10 năm 2018-2019 - Trường THPT chuyên Bảo Lộc
6 p | 49 | 3
-
Đề cương ôn tập học kì 1 môn GDCD 12 năm 2018-2019 - Trường THPT chuyên Bảo Lộc
10 p | 40 | 3
-
Đề cương ôn tập học kì 1 môn Ngữ văn 9 năm 2019-2020 - Trường THCS Lê Quang Cường
6 p | 80 | 2
-
Đề cương ôn tập học kì 1 môn GDCD 10 năm 2019-2020 - Trường THPT Yên Hòa
1 p | 69 | 2
-
Đề cương ôn tập học kì 1 môn GDCD 10 năm 2019-2020 - Trường THPT Xuân Đỉnh
3 p | 82 | 2
-
Đề cương ôn tập học kì 1 môn GDCD 11 năm 2018-2019 - Trường THPT chuyên Bảo Lộc
9 p | 49 | 2
-
Đề cương ôn tập học kì 1 môn Địa lí 12 năm 2019-2020 - Trường THPT Xuân Đỉnh
4 p | 101 | 2
-
Đề cương ôn tập học kì 1 môn Địa lí 12 năm 2018-2019 - Trường THPT Yên Hòa
17 p | 43 | 2
-
Đề cương ôn tập học kì 1 môn Địa lí 11 năm 2019-2020 - Trường THPT Yên Hòa
10 p | 51 | 2
-
Đề cương ôn tập học kì 1 môn Địa lí 11 năm 2018-2019 - Trường THPT Yên Hòa
47 p | 47 | 2
-
Đề cương ôn tập học kì 1 môn Địa lí 10 năm 2019-2020 - Trường THPT Xuân Đỉnh
1 p | 44 | 2
-
Đề cương ôn tập học kì 1 môn Địa lí 10 năm 2016-2017 - Trường THPT Yên Hòa
10 p | 48 | 2
-
Đề cương ôn tập học kì 1 môn Công nghệ 11 năm 2019-2020 - Trường THPT Đức Trọng
7 p | 59 | 2
-
Đề cương ôn tập học kì 1 môn Tiếng Anh 8 năm 2019-2020 - Trường THCS Trần Văn Ơn
9 p | 65 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn