intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề cương ôn tập học kì 1 môn Tiếng Anh 8 năm 2018-2019 - Trường THCS&THPT Võ Nguyên Giáp

Chia sẻ: Weiwuxian Weiwuxian | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:11

48
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhằm giúp các bạn học sinh đang chuẩn bị cho kì thi học kì sắp tới cùng củng cố và ôn luyện kiến thức, rèn kỹ năng làm bài thông qua việc giải Đề cương ôn tập học kì 1 môn Tiếng Anh 8 năm 2018-2019 - Trường THCS&THPT Võ Nguyên Giáp. Hi vọng đây là tài liệu hữu ích cho các bạn trong việc ôn tập.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề cương ôn tập học kì 1 môn Tiếng Anh 8 năm 2018-2019 - Trường THCS&THPT Võ Nguyên Giáp

  1. ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP HỌC KỲ I  MÔN TIẾNG ANH 8, NĂM HỌC 2018­2019 Phần 1: Grammar and structures. 1. Present simple tense (Thì Hiện tại đơn): a. Form (cấu trúc): (+) I/ We/ You/ They +  V(bare­inf) + O He/ She/ It            + V(s/es) + O     (­) I/ We/ You/ They +  do not (don’t) + V(bare­inf) + O  He/ She/ It        + does not (doesn’t) + V(bare­inf) + O (?) Do + I,We,You,They +  V(bare­inf) + O ? ­ Yes, S + do/ does Does + He/She/It        + V(bare­inf) + O ? ­ No, S + don’t/ doesn’t b. Use (cách dùng): ­ Diễn tả một sự việc ở hiện tại, thói quen. Ví dụ: I often get up at 5 o’clock. ­ Diễn tả sự thật, các hiện tượng tự nhiên. Ví dụ: The sun rises in the East and sets in the West. ­ Diễn tả kế hoạch đã định sẵn trong tương lai (lịch trình).  Ví dụ: They collect and empty garbage on January 9. c. Notes (Lưu ý):  ­ Từ đi kèm (dấu hiệu nhận biết):  always / usually / often / sometimes / everyday,… ­ Quy tắc thêm “s”, “es” vào động từ:  + Thêm “s” vào đuôi của hầu hết các động từ: Ví dụ: live ­>lives, speak ­> speaks, play ­> plays,  + Thêm “es” vào động từ tận cùng là ch, o, s, sh, x, x: Ví dụ: watch ­>watches, go ­> goes,  miss ­> misses, … + Những động từ có tận cùng là “y” thì phải đổi “y” thành “i” rồi thêm “es”: Ví dụ: study ­> studies, fly ­> flies, … NHƯNG: play ­> plays, stay­>stays, say­>says + Ngoại lệ: be ­> am/ is/ are, have ­> has ­ Cách phát âm đuôi s, es: Có 3 cách /iz/, /s/ và /z/: + Động từ kết thúc bằng ­ s, ­ss,­ ch,­ sh,­ x,­z (­ze),­ o,­ ge,­ ce (sẵn­sàng­chung­shức­xin­z­ô­ góp­cơm) thì phát âm là /iz/. Ví dụ: : changes /iz/ ; practices /iz/, watches /iz/ + Động  từ kết thúc bằng:­/ð/, ­f, ­k,­p­ t  (thời phong kiến phương tây) thì phát âm là /s/:  Ví dụ: cooks /s/ ; stops /s/, likes /s/ Lưu ý : 'laugh' phiên âm là : [la:f ] nên khi chia : laughs đọc là /s/ ( từ đặc biệt cần nhớ) + Những từ còn lại phát âm là /z/ : plays /z/, stands /z/.... 2. Present progressive tense (Thì Hiện tại tiếp diễn): a. Form (Cấu trúc): I + am/ (+)  He/ She/ It + is                   + V­ing We/ You/ They + are  I + am/ (­)   He/ She/ It + is                  + not + V­ing We/ You/ They + are  1
  2. Am + I ­ Yes, S + am/is/are (?) Is + he/ she/ it +                  + V­ing? ­ No, S + am not/ isn’t/ aren’t Are + we/ you/ they  b. Use (Cách dùng): ­ Diễn tả hành động đang xảy ra tại thời điểm nói. Ví dụ: Don’t make noise, I am learning now. ­ Diễn tả sự thay đổi khi dùng với “get”, “become”. Ví dụ: Life in the countryside is getting better. c. Notes (Lưu ý): ­ Thì hiện tại tiếp diễn thường có từ đi kèm: now, at present, at the moment, right now, look, … ­ Cách thành lập V­ing:  + Thêm “ing” vào hâu hết các động từ: read­>reading, speak­>speaking + Bỏ “e” rồi thêm “ing” vào những động từ tận cùng là “e”: have­>having, write­>writing + Gấp đôi phụ âm cuối nếu động từ có MỘT nguyên âm duy nhất đứng ngay trước phụ âm  cuối:  swim­>swimming, get­>getting NGOẠI TRỪ playing, staying, saying 3. Present perfect tense (Thì hiện tại hoàn thành): a. Form (cấu trúc):                          (+) I/ You/ We/ They   + have          + PP(ed/ cột 3). She/ He/ It               + has                  (­) I/ You/ We/ They  + have           + NOT + PP(ed/ cột 3). She/ He/ It              + has                           (?) Have + You/ We/ They ­ Yes, S + have/ has + PP(ed/ cột 3)?  Has + He/ She/ It ­ No, S + haven't/ hasn't b. Use (cách dùng): Thì hiện tại hoàn thành được dùng để diễn tả hành động bắt đầu trong quá khư,  kéo dài đến hiện tại và tiếp tục iwr ương lai.   e.g. ­ I have learned English for 5 years       ­ Mary has lived in the town since 2010 c. Notes (Lưu ý):  ­ Từ đi kèm (dấu hiệu nhận biết): Các trạng từ thường được dùng với thì hiện tại  hoàn thành: just,  recently, lately, ever, never, already, yet, since, for, sofar, until now, up to now, up to the present + Just (mới đây, chỉ): diễn tả hành động vừa mới xảy ra + For + khoảng thời gian. (I haven’t seen him for six days) + Since + mốc thời gian. (I haven’t seen him since 1986) + Ever : có bao giờ, đã bao giờ được đùng trong câu hỏi, câu khẳng định. e.g. Have you ever played cricket? + Never: được dùng với động từ khẳng định và mang nghĩa phủ định (never = not ever) e.g. I’ve never ridden motorbike in my like + Already: đã ….rồi: dùng trong câu khẳng định để diễn đạt điều gì đó đã hoàn tất, already  thường đứng giữa câu. e.g. What time is Sandra leaving? She has already left. + Yet:  Vẫn chưa: chỉ được dùng trong câu phủ định và câu hỏi     Not….yet  thường được dùng để diễn đạt điều gì đó được mong đợi ở tương lai không phải  ở  hiện tại hay quá khứ hoặc để nhấn mạnh một hành động chưa được hoàn tất e.g.   I haven’t received a letter from him yet    Trong câu hỏi, yet được dùng để hỏi xem điều người nói mong đợi đã xảy ra chưa e.g.   Has the postman come yet? ­ Cách thành lập quá khứ phân từ PP (past participle): + Động từ có quy tắc: Xem quy tắc thêm “ed” ở phần thì Quá khứ đơn  + Động từ bất quy tắc: Cột 3, bảng động từ bất quy tắc: 2
  3. ­ Rút gọn: have not ­> haven’t, has not ­> hasn’t 4. Past simple tense (Thì Quá khứ đơn): a. Form (cấu trúc): (+) S + V(ed/ cột 2) + O                            Với động từ tobe:   S + was/ were ………… (­)  S + did not (didn’t + V(bare­inf)       Với tobe: S + was not (wasn’t)/ were not (weren’t)  (?) Did + S + V(bare­inf)                          Với to be: Was/ Were + S + ….        ­ Yes, S + did        ­ No, S + didn't b. Use (cách dùng): Thì quá khứ đơn được dùng để chỉ hành động, sự kiện đã xảy ra và kết thúc ở quá  khứ. e.g. Tom visited China last year c. Notes (Lưu ý):  ­ Từ đi kèm với thì Quá khứ đơn: ago, last night/ week/ month, in, yesterday ­ Cách thêm ed vào động từ (Chỉ áp dụng với động từ có quy tắc): + Thêm “ed” vào sau của hầu hết các động từ nguyên mẫu. VD: visit­>visited, work­>worked, watch­>watched + Chỉ thêm “d” đối với những động từ có tận cùng là “d”. VD: live­>lived, race ­>  raced                 + Nếu động từ tận cùng là “y”, hãy đổi “y” thành “i” rồi thêm ‘ed’: dry­>dried, study­>studied             NGOẠI TRỪ: stay > stayed, play­>played, enjoy­>enjoyed + Nếu là động từ có một nguyên âm duy nhất + phụ âm, hãy gấp đôi phụ âm cuối rồi thêm ed:  shop­>shopped, wrap­>wrapped, plan­>planned, stop­>stopped + Nếu động từ có hai vần trở lên, tận cùng bằng một nguyên âm đơn + phụ âm, và có trọng  âm cuối cùng, thì hãy gấp đôi vần cuối cùng rồi hãy thêm ed: VD: occur­>occurred, prefer­>preferred + Không gấp đôi những phụ âm cuối cùng như x, w, y: snow­>snowed, fix­>fixed ­ Cách phát âm của /ed/: Có 3 cách phát âm của ed là /id/, /t/, /d/: + Những động từ tận cùng bằng các âm /t/ hoặc /d/, thì ed thêm vào được đọc là /id/. VD: need­>needed, want­>wanted, decide­>decided + Những động từ tận cùng bằng các âm /f/, /k/, /p/, /s/, /∫/, /f∫/, / ks/, thì ed thêm vào được đọc  là /t/. VD: wash­>washed, book­>booked, stop­>stopped, watch­>watched, laugh­>laughed + Những động từ tận cùng bằng các âm khác ngoài hai trường hợp trên, thì ed thêm vào đọc  là /d/. Vd: play­>played, plan­>planed, offer­>offered 5. Be going to: a. Form (cấu trúc):    S + am/ is/ are + going to + V(bare­inf) b. Use (cách dùng): Diễn tả dự định chắc chắn sẽ thực hiện trong tương lai gần. Vd: ­ I am going to buy a new hat for my sister.  Tôi sẽ mua một cái mũ mới cho em gái tôi.                ­ They are going to go fishing this afternoon.  Họ dự định đi câu cá chiều nay        ­ I’m going to visit my grandma this weekend.        ­ She is going to be a singer. 6. Use to: đã từng, đã thường. a. Form (Cấu trúc):    (+) S   +  used to + V(bare­inf) (­)  S + didn’t + used to + V(bare­inf)                                     (?) Did  +  S   +    used to + V(bare­inf) ? b. Usage (cách dùng): Diễn tả hành động, sự việc thường xảy ra ở quá khứ, bây giờ không còn nữa. ­ Last year, I used to go swimming .  Năm ngoái ,tôi thường đi bơi . ­ My father used to drink beer,but now he doesn’t.  Cha tôi thường uống bia, nhưng bây giờ thì  không. 3
  4. ­ I didn’t use to get up early a year ago .       Cách đây 1 năm  tôi đã không thường thức dậy  sớm  7. Trạng từ chỉ mức độ “ENOUGH” (adv): đủ để S + be + (not) + adj + enough + (for + O) + to­ inf.        ­ The house is big enough for us to live in.    (Ngôi nhà lớn đủ để chúng tôi ở)         ­ She is beautiful enough to become Miss World. (Cô ấy đẹp đủ để trở thành hoa hậu thế  giới) ­ She was not old enough to be on my class 8. Modal verbs (Động từ khiếm khuyết):  must , have to , ought to , should.    a) must: phải We must go now.     Tôi phải đi ngay bây giờ .  (sự cần thiết) You mustn’t talk in class. Các em không được nói chuyện trong lớp. (sự bắt buộc) There are big clouds. It must rain soon. Có những đám mây lớn. Trời có thể mưa ngay.   b) have to: phải I have to do my homework.  Tôi phải làm bài tập của tôi.  (sự cần thiết) c) ought to: You ought to study harder.      Các em nên học hành chăm chỉ.            (lời khuyên) d) should: Đồng nghĩa với “ought to” You should study harder.     Các em nên học hành chăm chỉ.            (lời khuyên) You shouldn’t stay up late.         Bạn không nên thức khuya.        (lời khuyên) 9. Giới từ chỉ thời gian: ­ at (lúc, vào lúc) + giờ, các dịp lễ. e.g.  at 5 o’clock, at 11.30, at midnight, at Christmas ­ on + ngày, ngày tháng, ngày tháng năm và các ngày cụ thể.  e.g. on Wednesday, on 15 April, on 20 July 1992, on Christmas day, on Friday morning,  ­ in + tháng, năm, mùa, thế kỷ và các buổi trong ngày (ngoại trừ at night) e.g.  in 1998, in September, in the winter, in the 21st century, in the 1970s, in the morning ­ after (sau, sau khi)/ before (trước, trước khi): đứng trước từ chỉ thời gian e.g. after lunch; I’ll see you after the meeting, before lunch time     ­ between…and: giữa hai khoảng thời gian e.g. between 6 pm and 8 am          between Monday and Friday ­ for (trong khoảng) + khoảng thời gian.         e.g. for two hours (trong hai giờ), for 20 minutes (trong 20 phút), for a long time. ­ since (từ, từ khi) + mốc thời gian: e.g.  since ten past six (từ 6h10), since Monday (từ thứ hai), since yesterday (từ hôm qua). ­ till/ until: đến, cho đến khi e.g. He’ll be at work until/ till half past five. Anh ấy sẽ làm việc đến 5h30 ­ up to: đến, cho đến e.g. Up to now he’s been quiet. Cho đến bây giờ anh ấy vẫn im lặng 10. Reported speech (Câu tường thuật gián tiếp): Câu tường thuật là câu  kể lại lời người khác nói. 1) Câu tường thuật với  yêu cầu và mệnh lệnh (requests & commands):             asked / told  S  +    advised / warned          + O + (not) +  to­infinitive             ordered / requested       a) She asked her son, “Do your exercises carefully”.           à She asked her son to do his exercises carefully.           b) He said to me, “Don’ make so much noise”.            à He asked me not to make so noise.   2) Câu tường thuật với lời khuyên (advice): 4
  5. S  +    said  (that)   +    S + should / shouldn’t  + V            told + O a) My mother said to me, “You should go to bed early”.      Mẹ tôi nói, “Con nên đi ngủ sớm”      à My mother said that I should go to bed early. Mẹ tôi nói rằng tôi nên đi ngủ sớm.    b) The police said to him, “You shouldn’t ride your bike too fast”. Chú công an nói với cậu ấy, “Cháu không nên  đạp xe quá nhanh.”     à) The police said that he shouldn’t ride his bike too fast. Chú công an nói rằng cậu ấy  không nên  đạp xe quá nhanh. 11. Reflexive pronouns (Đại từ phản thân hay nhấn mạnh): Subject I You We They He she It Reflexive  Yourself/  Myself Ourselves Themselves Himself Herself Itself pronouns yourselves ­ Đại từ phản thân được dùng để nhấn mạnh hành động hoặc diễn tả hành động tác động quay trở lại  với chính chủ ngữ thực hiện hành động đó. ­ I myself did that exercise ­ I myself was new here last year.  ­ Oh. I cut myself.  ­ I look myself in the mirror. 12. Comparison (so s¸nh): Comparison Comparative (So sánh hơn) Superlative ( So sánh nhất) Short adj  S +V+  adj _er + than + S2 S + V + the adj –est + n (tính từ  small → smaller;  big → bigger small →  the smallest;    big → the biggest ngắn) Long adj S +V+  more + adj + than + S2 S + V + the most + adj + n ( tính từ dài)  expensive →  more expensive expensive → the most expensive beautiful →  more beautiful    beautiful →   the most beautiful Một số dạng so sánh khác: ­ S1 + be (not) + as + adj + as + S2.  Vd: Tam is (not) as tall as his brother. ­ S1 + V(not) the same as + S2.             Vd: My book is (not) the same as yours. ­ S1 + V + different from + S2.         Vd: My hat is different from yours. 13. Adverbs of manner (trạng từ chỉ thể cách):                                                                           ­ Cách thành lập: Adjective + ly ­> Adverb (Thêm đuôi “ly” vào tính từ) Ví dụ: bad ­> badly, slow ­> slowly, beautiful ­> beautifully ­ Các trạng từ bất quy tắc: good ­> well, hard ­> hard, fast ­> fast ­ Cách dùng: Trạng từ chỉ thể cách đứng sau động từ thường hoặc cuối câu để diễn tả hành động xảy  ra như thế nào. ­ She always drives carefully (Cô ấy thường lái xe cẩn thận) 14. Gerunds (Danh động từ V­ing): a. Một số động từ thường được theo sau bởi một danh động từ, đó là love, like, enjoy, dislike, hate             e.g. ­  I enjoy/ love/ like traveling. Tôi thích đi du lịch b. Một số cụm từ thường đòi hỏi theo sau chúng là một danh động từ: Be busy: bận rộn, Can’t help:  không thể nhịn được, It’s no use: chẳng ợi ích gì e.g. ­ No use crying. Khóc chẳng lợi ích gì       ­ My mother is always busy doing the housework. Mẹ tôi luôn bận rộn làm việc nhà. 5
  6. c. Go + danh động từ: Tao thành nhiều cụm từ liên quan đến các hoạt động giải trí và mua sắm như:  go boating (bơi thuyền), go fishing (đi câu cá), go shopping (đi mua sắm) Phần 2: Practice I. Phonetics: Choose the word having the underlined letters pronounced differently. 1. A. how B. hour C. humorous               D. hair 2. A. visited            B. heated                     C. locked                    D. corresponded 3. A. generous          B. reserved                  C. device                     D. experiment 4. A. study              B. music                      C. fun                          D. subject  5. A. pancake B. stadium C. tasty D. change 6. A. grocery B. money C. month D. comfort 7. A. effect B. delicious C. resident D. selection 8. A. just B. summer C. much D. humid 9. A. write B. drive C. driven D. mine 10. A. started B. helped C. wanted D. decided 11. A. bank B. match  C. hat D. mall 12. A. great B. please C. greedy D. reach 13. A. children         B. chicken        C. Chemistry         D. kitchen 14. A. fine               B. visit              C. slim              D. thin 15. A. tiger B. wife C. wisdom D. fire II. Vocabulary and Grammar:  Exercise 1: Choose the best option A,B,C or D to complete each sentence.  1. There are different ways ..............learning new words. A. of                 B. to                   C. about              D. on 2. Her parents are proud ...............her when seeing her good school result. A. of                  B. for                 C. on D. with 3. The boy looked at ......................... in the mirror. A. he B. herself C. himself D. hisself 4. We amused ...............playing cards. A. we B. our C. ourself D. ourselves 5. I like his............because he makes us laugh a lot. A. character         B. face        C. smile      D. sense of humor 6. I find Peter is not communicative. He's rather….....….. in public. A. reserved B. kind C. sociable D. humorous 7. You must …… the sockets so that children won’t be killed. A. cover B. put C. include D. reach 8. A child whose parents have died is called a(n)………. A. orphan B. cousin C. neighbor D. nephew 9. Don’t come in. Please wait …........................ for your turn. A. outside B. inside C. downstairs  D. upstairs 10. The city is often more ................................ than the country. A. crowded        B. noisy          C. dirty             D. fresh 11. “What is Mr.Tuan like?” – “..........................................” A. She’s tall and thin. C. He’s short and fat. B. He’s sociable and funny. D. She's generous and helpful. 13. The ...............is air, water, land, animal and plants around us. A. environment B. community C. organization D. program 14. How long have you ............................him ? 6
  7. A. known B. knew C. know    D. All  are correct 15. Ho Chi Minh city  is ___________ city in Viet Nam.  A. larger B. large C. most large D. the largest 16. Could you ............................. me a favor, please ? A. get                B. do           C. take  D. make 17. My grandmother used to ...................... us stories in the evening.  A. say  B. speak C. ask  D. tell  18. Alexander Graham Bell was born………….…March 3, 1847.  A.at B. on C. in D. for 19. You are too thin. You ................................... to eat more.            A. ought                      B. has C. should                     D. must 20. Would you like ............................. a message ?           A.  leave                      B. to leave C. leaving D. to leaving 21. Can I ................................... to Mary, please? This is Nancy.           A. speak                B. listen                       C. read                 D. write  22. Nga’s grandparents  used ………….. on a farm when they were young. A. live    B. to live           C. to living   D. lived 23. May I help you ?           ­ …………………………………………. A. No, I don’t need C. Thank you, I don’t need  B.Yes, that’s very kind of you  D. Yes, I’m fine  24. Don’t let children play  with …………………because they can start a fire. A. matches             B. scissors        C. knives D. chemicals 25. Mr Parker  never has an accident because he drives    ……………........ A. careful  B. carefully C. careles D. carelessly Exercise 2. Give the correct form of the verbs 1. I (read) ................................... an interesting book at the moment. 2. How long you (know) .............................................Mrs. Chi?      – I (know) ................................... her for five years. 3. We (not see) ................................... her since we were on holiday in Ha Long bay. 4. Trung usually (go) ................................... to the library three times a week. 5. Yesterday I (be) ................................... busy, so I (not have) ................................... time  6. They (play) ................................... badminton in the school yard at the moment. 7. The moon ………..………… around the Earth. (go) 8. The sun (rise) ....................................in the East and sets in the west..                             9. I’m going (tell)..................................... my parents about the result of my exam.          10. What time (you / go) .........................................to the market tomorrow ?                      11. Last night,  my children (make)..................................a lot of noise , so I couldn’t sleep.  12. My son (be) .............................. five years old next year. 13. Life in the countryside (get)................................. better. 14. My father used (smoke) .............................. a lot. 15. She is not old enough (be) ................................ in my class. 16. My sister doesn't like (play) ...................................... soccer. 17. That girl is old enough (go) ............................... to school. Exercise 3. Give the correct form of the words in brackets. 1. I am.................................to have a friend like you. (luck)            2. My brother like reading and he has got a lot of ................................ book (interest)     3. I am ………………………….. in learning English.     (interest) 4. Don’t go to see that play. It’s not very ................................................ . (interest) 7
  8. 5. They made  an ..................................... to see her yesterday morning. (arrange) 6. My parents enjoy the ............................................. of the countryside. (peaceful)          7. Alexander is the .......................... of the telephone.  (invent)              8. Hoa looks more ……………….than her sister. (beauty) 9. My mom cooks very ……………… (good). I love all her dishes. 10.  Exercise 4. One sentences has one mistake. Find correct them (Tìm lỗi sai và sửa lại)  1. She would like going out with her Mom. ……………………….                 A            B             C           D 2. Our Dad is interest in watching film.  ……………………….                  A      B      C      D 3. We used to going out when we were in high school.  ………………………..               A         B              C           D 4. She said me to work hard on the next semester.   ……………………….             A              B               C             D 5.Our granddad will come with us in Saturday evening                      ………………………. III. Reading: Exercise 1. Read the passage carefully then answer the questions below.       Peter is my pen pal. He is fifteen years old. He lives in a house in London. He has lived there for ten  years. He is an excellent student. He always works hard at school and gets good marks. He loves learning  Vietnamese in his free time. He often practices writing letters in Vietnamese. Sometimes he helps me to  correct my writing, and I help him to correct his spelling mistakes. Next summer, he is going to visit Ho  Chi Minh City with his family. I'm expecting to see him. 1. Where does he live?  2. What does he like doing in his free time? 3. Does he often practice Vietnamese by writing and reading?  4. Where is he going to do next summer? Exercise 2. Complete the passage with the suitable words in the box. interesting             visit             because             neighbor             Lan was Hoa’s next­door (1)…….....in Dong Hoi. She is very beautiful. She has big brown eyes  and a lovely smile. Last summer, she went to Da Lat  to  (2).....……Hoa. They traveled around the city  and saw a lot of (3)  ………….places such as waterfalls, flower gardens. Hoa likes living in Da Lat. Lan  also likes  living   there (4).............. Da Lat  is a very beautiful place and quiet . Lan is going to visit Hoa  next summer and she will be there during the summer.  IV. Writing: Exercise 1. Rewrite the following sentences without changing their original meaning. 1. “Can you help me with my homework?”,  Nam said Nam  asked me .................................................................................................... 2. The teacher said to her students, “Don’t talk in class”  The teacher told her students .............................................................................. 3. “Get up early to learn your lesson, Tu”, Tu’s father said to him  Tu’s father told him ............................................................................................ 4. My father smoked a lot 5 years ago but now he gives it up. My father used.................................................................................................... 5. The red dictionary is more expensive than the blue dictionary. The blue dictionary isn’t ..................................................................................... 6. Tom wasn’t hard­working. He couldn’t get good marks.  Tom wasn’t ........................................................................................................ 8
  9. 7. Her hair is long and black.  She has …………………………………...........................................………… 8. My father smoked a lot 5 years ago but now he gives it up. My father used..................................................................................................... 9. Swimming across this river is dangerous. It is …………………………………..........................................................…… 10. We have learned English for five years. We started ........................................................................................................... Exercise 2. Use the following words to write meaningful sentences. 1. Why / not / he / go / movie theater / last night ? ................................................................................................................................................................ 2. We/ enjoy/ tell/ jokes. ................................................................................................................................................................ 3. I/ going/ see/ John/ tonight. ................................................................................................................................................................ 4. She/ often/ have/ short holiday/ Christmas. ................................................................................................................................................................ 5. My Dad / work/ company/ since 2000 .    ................................................................................................................................................................ 6. Those students/ not old/ enough/ drive / motorbikes ................................................................................................................................................................ 7. Minh/ like/ play/ chess/ and/ watch/ television. ................................................................................................................................................................ 8. Nam/ live/ here/ for/ ten years.  ................................................................................................................................................................ Exercise 3. Use the following words to write meaningful sentences about Lan. 1. Lan / like / learn English 2. She / begin / learn / this language / 2003 3. She / always / want / improve her English 4. Last week / she / buy / English­Vietnamese dictionary 5. She / often / use/ it/ for reading BẢNG ĐỘNG TỪ BẤT QUY TẮC THÔNG DỤNG TT Nguyên mẫu Quá khứ đơn Quá khứ phân từ Ý nghĩa thường gặp  nhất 1 awake awoke awoken đánh thức, thức 2 be was, were been thì, là, bị, ở 3 beat beat beaten Đánh, đánh bại 4 become became become trở nên 5 begin began begun bắt đầu 6 bend bent bent bẻ cong 7 bite bit bitten cắn, ngoạm 8 blow blew blown thổi 9 break broke broken đập vỡ 10 bring brought brought mang đến 11 broadcast broadcast broadcast phát thanh 12 build built built xây dựng 13 burn burned/burnt burned/burnt đốt cháy 14 buy bought bought mua 9
  10. 15 catch caught caught bắt, chụp 16 choose chose chosen chọn, lựa 17 come came come đến, đi đến 18 cost cost cost có giá là 19 cut cut cut cắt, chặt 20 dig dug dug đào 21 do did done làm 22 draw drew drawn vẽ; kéo 23 dream dreamed/dreamt dreamed/dreamt mơ thấy 24 drink drank drunk uống 25 drive drove driven lái xe 26 eat ate eaten ăn 27 fall fell fallen ngã; rơi 28 feed fed fed cho ăn; ăn; nuôi 29 feel felt felt cảm thấy 30 fight fought fought chiến đấu 31 find found found tìm thấy, thấy 32 fly flew flown bay 33 forget forgot forgotten quên 34 forgive forgave forgiven tha thứ 35 freeze froze frozen làm đông lại 36 get got got có được 37 give gave given cho 38 go went gone đi 39 grow grew grown mọc, trồng 40 hang hung hung móc lên; treo lên 41 have had had có; sở hữu 42 hear heard heard nghe 43 hide hid hidden giấu; trốn; nấp 44 hit hit hit đụng 45 hold held held tổ chức 46 hurt hurt hurt làm đau 47 keep kept kept giữ 48 know knew known biết 49 lay laid laid đặt; để 50 lead led led dẫn dắt; lãnh đạo 51 learn learned/learnt learned/learnt học; được biết 52 leave left left ra đi; để lại 53 lend lent lent cho mượn 54 let let let cho phép; để cho 55 lie lay lain nằm 56 lose lost lost làm mất; mất 57 make made made chế tạo, sản xuất 58 mean meant meant có nghĩa là 59 meet met met gặp mặt 60 pay paid paid trả (tiền) 61 put put put đặt; để 10
  11. 62 read read read đọc 63 ride rode ridden cưỡi 64 ring rang rung rung chuông 65 rise rose risen đứng dậy; mọc 66 run ran run chạy 67 say said said nói 68 see saw seen nhìn thấy 69 sell sold sold bán 70 send sent sent gửi 71 show showed showed/shown cho xem 72 shut shut shut đóng lại 73 sing sang sung hát 74 sit sat sat ngồi 75 sleep slept slept ngủ 76 smell smelt smelt ngửi 77 speak spoke spoken nói 78 spend spent spent tiêu xài (tiền, thời  gian) 79 stand stood stood đứng 80 steal stole stolen đánh cắp 81 swim swam swum bơi; lội 82 take took taken cầm; lấy 83 teach taught taught dạy 84 tear tore torn xé 85 tell told told kể; bảo 86 think thought thought suy nghĩ 87 throw threw thrown ném; liệng 88 understand understood understood hiểu 89 wake woke woken thức giấc 90 wear wore worn mặc 91 win won won thắng; chiến thắng 92 write wrote written viết 11
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0