intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Để email quảng cáo không còn là thư rác - (Phần 3)

Chia sẻ: Mon Ho | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

77
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Từ lâu khách hàng cũng như các doanh nghiệp đều “mặc nhiên” coi email quảng cáo là thư rác. Doanh nghiệp gửi và gửi rất nhiều với bất kì địa chỉ email nào họ có được còn khách hàng luôn bực bội và tìm mọi cách để hạn chế những loại thư này.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Để email quảng cáo không còn là thư rác - (Phần 3)

  1. Để email quảng cáo không còn là thư rác - (Phần 3) Từ lâu khách hàng cũng như các doanh nghiệp đều “mặc nhiên” coi email quảng cáo là thư rác. Doanh nghiệp gửi và gửi rất nhiều với bất kì địa chỉ email nào họ có được còn khách hàng luôn bực bội và tìm mọi cách để hạn chế những loại thư này. Hai phần trước bài viết đã cung cấp 4 lời khuyên dành cho các doanh nghiệp để có thể có được sự chấp thuận của khách hàng đối với các email quảng cáo. Nhưng có những điều rất quan trọng mà bài viết chưa đề cập đến. Điều căn bản để khách hàng chấp nhận những email quảng cáo đó, bản thân chúng phải là những email có nội dung “chấp nhận được” và hình thức phải “đẹp”, những điều này có vẻ còn hơi xa lạ với những email.
  2. 5. Email quảng cáo cũng cần có “nội dung” Tất nhiên bạn sẽ phản bác rằng “email quảng cáo nào chẳng có nội dung”. Nhưng nếu được hỏi email quảng cáo của doanh nghiệp bạn có nội dung gì thì 100% câu trả lời sẽ là: quảng cáo về các dịch vụ hay sản phẩm của doanh nghiệp, các chương trình kihuyến mại sắp diễn ra, lịch sử quá trình phát triển của doanh nghiệp… Khi khách hàng đã đồng ý nhận email quảng cáo doanh nghiệp gửi tới điều cũng không có gì đảm bảo rằng họ đã thực sự quan tâm tới những email đó. Có thể họ quan tâm tới những sản phẩm doanh nghiệp cung cấp, nhưng sẽ thật nhàm chán nếu những bức email quảng cáo đó có nội dung không mới và chỉ chủ yếu nhằm “tâng bốc”, “khoe” những dịch vụ và sản phẩm doanh nghiệp cung cấp hay đơn giản hơn là những thông tin “nhàm chán” về lịch sử quá trình phát triển của doanh nghiệp. Tất nhiên đó là mục đích của những email quảng cáo nhưng tốt nhất hãy để khách hàng tự nhận ra những điều đó. Nên chăng những bức
  3. email quảng cáo mang đến cho khách hàng những nội dung nhất định? Nội dung đầu tiên có thể xuất hiện trên trang web của doanh nghiệp và dần được gợi mở qua những bức email quảng cáo. Đó cũng có thể là những mách nhỏ, mẹo vặt trong kinh doanh… 6. Hình thức của các email quảng cáo cần “phù hợp” và “vừa mắt khách hàng” Email quảng cáo chẳng mang lại một điều gì mang tính chất “chính thức” hay “chắc chắn” cả vì vậy hình thức hay “form” của những email này càng cần phải đẹp và thích hợp. Ngày càng có nhiều các phần mềm “lọc” thư quảng cáo đối với từng địa chỉ email của khách hàng và nếu không được “quan tâm đúng mức” chẳng có gì đảm bảo rằng những email quảng cáo của doanh nghiệp bạn sẽ không bị lọc và coi là “thư rác”. Cách tốt và an toàn nhất là các email quảng cáo này nên được viết dưới dạng văn bản, quan trọng là có đường link tới website
  4. của doanh nghiệp, chỉ có như vậy email quảng cáo của bạn mới không bị “lọc” tới chỗ của các “spam”. Mỗi website của doanh nghiệp nên có mục “bạn từ đâu đến”, hiển thị bằng một tấm bản đồ thế giới chẳng hạn, để khách hàng có thể click vào đó. Như vậy doanh nghiệp có thể xác định được một vài thông tin về khách hàng và cũng thuận tiện cho việc “theo dõi” khách hàng sau này. Kinh nghiệm của các doanh nghiệp đi trước là các email quảng cáo cần “rõ ràng” về hình thức và “phong phú” về nội dung, dưới dạng text. Hình thức có thể do khách hàng tự lựa chọn trên hệ thống website của doanh nghiệp, do vậy thiết kế của các email quảng cáo là rất quan trọng, nhất thiết cần có những vị trí nhất định để chèn hình ảnh. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng: vị trí ưa thích của khách hàng là vị trí bên cạnh những hình ảnh được chèn vào chứ không phải ở phía dưới các hình ảnh đó. Nghiên cứu đã đưa ra con số 75% khách hàng đã click vào đường link bên cạnh hình ảnh thay vì ở dưới hình ảnh đó. Tốt nhất là đường
  5. link hay các “action button” nên được thiết kế nổi bật và đặt ở những vị trí dễ thấy nhất. Từ ngữ sử dụng trong email cũng rất quan trọng. Với những nhà cung cấp sản phẩm thông thường như Apple với sản phẩm iPod, những từ như “mới” hay “tốt” rất gây được sự chú ý của khách hàng.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0