Đề kiểm tra HK 2 môn Công nghệ lớp 11 năm 2018 - THPT Trần Hưng Đạo
lượt xem 0
download
Hãy tham khảo Đề kiểm tra HK 2 môn Công nghệ lớp 11 năm 2018 - THPT Trần Hưng Đạo để giúp các bạn biết thêm cấu trúc đề thi như thế nào, rèn luyện kỹ năng giải bài tập và có thêm tư liệu tham khảo chuẩn bị cho kì thi sắp tới đạt điểm tốt hơn.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề kiểm tra HK 2 môn Công nghệ lớp 11 năm 2018 - THPT Trần Hưng Đạo
- TRƯỜNG THPT TRẦN HƯNG ĐẠO Họ và tên: KIỂM TRA HỌC KÌ II NĂM HỌC 20182019 ………………………………. Môn: Công Nghệ Khôi 11 Thời gian làm bài: 45 phút; Lớp: ………….......................................... Mã số:…………………………………. Câu 1 : Trình bày nguyên lí làm việc của động cơ Diezen 4 kì ? (4 điểm) ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… Câu 2. Một số khái niệm cơ bản của động cơ đốt trong: điểm chết của pittong; điểm chết dưới, điểm chết trên; hành trình của pittong; thể tích toàn phần (Vtp); thể tích buồng cháy (Vbc); thể tích công tác (Vct); tỉ số nén; chu trình làm việc của động cơ; kì. ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………
- ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… Câu3: Để thay nhớt cho động cơ xe máy có người tính km có người tính ngày xe đã đi ? Theo em thì sao ? Làm thế nào là hiệu quả nhất? ...................................................................................................................................... ...................................................................................................................................... ...................................................................................................................................... ...................................................................................................................................... ...................................................................................................................................... ...................................................................................................................................... ...................................................................................................................................... ...................................................................................................................................... ...................................................................................................................................... ......................................................................................................................................
- ĐÁP ÁN : Câu 1 Nguyên lí làm việc của động cơ điêzen 4 kì: a) Kì nạp: pittong đi từ ĐCT xuống ĐCD, xu páp nạp mở, xu páp thải đóng. áp suất trong xi lanh giảm, không khí trong đường ống nạp qua cửa nạp đi vào xi lanh nhờ sự chênh lệch áp suất. b) kì nén: pittong đi từ ĐCD lên ĐCT, hai xu páp đều đóng. thể tích xi lanh giảm, áp suất và nhiệt độ của khí trong xi lanh tăng. Cuối kì nén vòi phun phun một lượng nhiên liệu điêzen với áp suất cao vào buồng cháy. c) kì cháy dãn nở: pittong đi từ ĐCT xuống ĐCD, hai xu páp đều đóng. nhiên liệu được phun tơi vào buồng cháy hòa trộn với khí nóng tạo thành hòa khí. Trong điều kiện áp suất và nhiệt độ trong xi lanh cao, hòa khí tự bốc cháy sinh ra áp suất cao, đầy pittong đi xuống, qua thanh truyền làm trục khuỷu quay và sinh công. Vì vậy kì này còn được gọi là kì sinh công. d) Kì thải: pittong đi từ ĐCD lên ĐCT, xu páp nạp đóng, xu páp thải mở. khí đã cháy được thải ra ngoài qua cửa thải. Câu 2:Một số khái niệm cơ bản. 1, Điểm chết của Pittông: Điểm chết của Pittông là vị trí mà tại đó Pittông đổi chiều chuyển động, có 2 điểm chết. Điểm chết dưới: là điểm chết mà tại đó Pittông ở gần tâm của trục khuỷu nhất ( H.21.1a). Điểm chết trên : là điểm chết mà tại đó Pittông ở xa tâm của trục khuỷu nhất ( H.21.1b). 2, Hành trình của Pittông (S). Hành trình của Pittông là quảng đường mà Pittông đi được giữa hai điểm chết (S). Khi Pittông dịch chuyển được một hành trình thì trục khuỷu quay 180o. Gọi R là bán kính quay của trục khuỷu thì S=2R.
- 3, Thể tích toàn phần (Vtp ) (Cm 3 hoặc Lít). Vtp là thể tích Xilanh ( thể tích không giới hạn bởi Xilanh, nắp máy và đỉnh pit tông khi pittông ở ĐCT)(H 21.2a) 4, Thể tích buồng cháy (Vbc ) (Cm 3 hoặc Lít). Vbc là thể tích xilanh khi pittông ơ ĐCT 5, Thể tích công tác (Vct ) (Cm 3 hoặc Lít). Vct là thể tích xilanh được giới hạn bởi 2 điểm chết Vct= Vtp+ Vbc Nếu gọi D là đường kính xilanh ta có Vct= 6, Tỉ số nén Tỉ số nén là tỉ số giữa Vtp và Vbc = 7, Chu trình làm việc của động cơ +Khi động cơ làm việc trong xilanh diễn ra 4 quá trình náp,nén , cháy dãn nở , thải .4 quá trình này được lặp đi lặp lại có tính chu kì . 4 quá trình đó tạo thành 1chu trình ,tính từ khi bắt đầu quá trình nạp đến khi kết quá trình thải . 8 , K ì Kì là phần của chu trình diễn ra trong thời gian một hành trình của pittông (tương đương vởi trục khuyủ quay 1800) Kì: + Chu trình được hoàn thành trong 2 kì ta có động cơ 2 kì ( trục khuyủ quay 3600) + Chu trình được hoàn thành trong 4 kì ta có động cơ 2 kì ( trục khuyủ quay 7200 ) Câu 3: Người ta thường thay nhớt dựa vào số kilômét đi được của xe, thường xe đi được khoảng từ 1200 km đến 1500 km thì thay nhớt. vì độ nhớt giảm dần do sự cọ xát của các chi tiết máy trong quá trình máy làm việc chứ không giảm dần do thời gian nên việc thay nhớt dựa vào số kilômét đi được là vậy. MA TRẬN ĐỀ THI HỌC KÌ 2 NĂM HỌC 2017 – 2018 CÔNG NGHỆ 11 Mức độ nhận thức Câu hỏi Biết Hiểu Vận dụng 1 x x
- 2 x x 3 x
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề kiểm tra HK 2 môn tiếng Anh lớp 12 năm 2016-2017 - THPT Lương Phú - Mã đề 263
5 p | 133 | 5
-
Đề kiểm tra HK 2 môn Hóa học lớp 12 năm 2016-2017 - THPT Lương Phú - Mã đề 436
4 p | 61 | 4
-
Đề kiểm tra HK 2 môn GDCD lớp 12 năm 2016-2017 - THPT Lương Phú - Mã đề 565
5 p | 72 | 4
-
Đề kiểm tra HK 2 môn Lịch sử lớp 12 năm 2016-2017 - THPT Lương Phú - Mã đề 564
5 p | 73 | 3
-
Đề kiểm tra HK 2 môn Lịch sử lớp 12 năm 2016-2017 - THPT Lương Phú - Mã đề 568
5 p | 63 | 3
-
Đề kiểm tra HK 2 môn Vật lý lớp 12 năm 2016-2017 - THPT Lương Phú - Mã đề 432
5 p | 54 | 3
-
Đề kiểm tra HK 2 môn Hóa học lớp 12 năm 2016-2017 - THPT Lương Phú - Mã đề 432
4 p | 52 | 3
-
Đề kiểm tra HK 2 môn Hóa học lớp 12 năm 2016-2017 - THPT Lương Phú - Mã đề 434
4 p | 62 | 3
-
Đề kiểm tra HK 2 môn GDCD lớp 12 năm 2016-2017 - THPT Lương Phú - Mã đề 566
5 p | 64 | 3
-
Đề kiểm tra HK 2 môn GDCD lớp 12 năm 2016-2017 - THPT Lương Phú - Mã đề 568
5 p | 64 | 3
-
Đề kiểm tra HK 2 môn Địa lý lớp 12 năm 2016-2017 - Sở GD&ĐT Thái Nguyên - Mã đề 567
5 p | 115 | 2
-
Đề kiểm tra HK 2 môn Địa lý lớp 12 năm 2016-2017 - Sở GD&ĐT Thái Nguyên - Mã đề 561
5 p | 91 | 2
-
Đề kiểm tra HK 2 môn Vật lý lớp 12 năm 2016-2017 - THPT Lương Phú - Mã đề 438
5 p | 75 | 2
-
Đề kiểm tra HK 2 môn Địa lý lớp 12 năm 2016-2017 - Sở GD&ĐT Thái Nguyên - Mã đề 568
5 p | 115 | 2
-
Đề kiểm tra HK 2 môn Lịch sử lớp 12 năm 2016-2017 - THPT Lương Phú - Mã đề 562
5 p | 76 | 2
-
Đề kiểm tra HK 2 môn Địa lý lớp 12 năm 2016-2017 - Sở GD&ĐT Thái Nguyên - Mã đề 565
5 p | 98 | 2
-
Đề kiểm tra HK 2 môn Lịch sử lớp 12 năm 2016-2017 - THPT Lương Phú - Mã đề 561
5 p | 54 | 2
-
Đề kiểm tra HK 2 môn tiếng Anh lớp 12 năm 2016-2017 - THPT Lương Phú - Mã đề 132
5 p | 93 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn