intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề kiểm tra HK 2 môn Công nghệ lớp 11 năm 2018 - THPT Trần Hưng Đạo

Chia sẻ: An Lạc | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:5

47
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hãy tham khảo Đề kiểm tra HK 2 môn Công nghệ lớp 11 năm 2018 - THPT Trần Hưng Đạo để giúp các bạn biết thêm cấu trúc đề thi như thế nào, rèn luyện kỹ năng giải bài tập và có thêm tư liệu tham khảo chuẩn bị cho kì thi sắp tới đạt điểm tốt hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề kiểm tra HK 2 môn Công nghệ lớp 11 năm 2018 - THPT Trần Hưng Đạo

  1. TRƯỜNG THPT TRẦN HƯNG ĐẠO Họ và tên: KIỂM TRA HỌC KÌ II NĂM HỌC 2018­2019 ………………………………. Môn: Công Nghệ  Khôi 11 Thời gian làm bài:   45     phút;  Lớp: ………….......................................... Mã số:…………………………………. Câu 1 :  Trình bày nguyên lí làm việc của động cơ Diezen 4 kì ? (4 điểm) ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… Câu 2. Một số khái niệm cơ bản của động cơ đốt trong: điểm chết của pittong;  điểm chết dưới, điểm chết trên; hành trình của pittong; thể tích toàn phần (Vtp);  thể tích buồng cháy (Vbc); thể tích công tác (Vct); tỉ số nén; chu trình làm việc  của động cơ; kì. ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………
  2. ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… Câu3:   Để thay nhớt cho động cơ xe máy có người tính km có người tính  ngày  xe đã đi ? Theo em  thì sao ?  Làm thế nào là hiệu quả nhất?  ...................................................................................................................................... ...................................................................................................................................... ...................................................................................................................................... ...................................................................................................................................... ...................................................................................................................................... ...................................................................................................................................... ...................................................................................................................................... ...................................................................................................................................... ...................................................................................................................................... ......................................................................................................................................
  3. ĐÁP ÁN : Câu 1 Nguyên lí làm việc của động cơ điêzen 4 kì: a) Kì nạp: ­ pittong đi từ ĐCT xuống ĐCD, xu páp nạp mở, xu páp thải đóng. ­ áp suất trong xi lanh giảm, không khí trong đường ống nạp qua cửa nạp đi  vào xi lanh nhờ sự chênh lệch áp suất. b) kì nén: ­ pittong đi từ ĐCD lên ĐCT, hai xu páp đều đóng. ­ thể tích xi lanh giảm, áp suất và nhiệt độ của khí trong xi lanh tăng. Cuối kì nén  vòi phun phun một lượng nhiên liệu điêzen với áp suất cao vào buồng cháy. c) kì cháy dãn nở: ­ pittong đi từ ĐCT xuống ĐCD, hai xu páp đều đóng. ­ nhiên liệu được phun tơi vào buồng cháy hòa trộn với khí nóng tạo thành hòa  khí. Trong điều kiện áp suất và nhiệt độ trong xi lanh cao, hòa khí tự bốc cháy  sinh ra áp suất cao, đầy pittong đi xuống, qua thanh truyền làm trục khuỷu quay  và sinh công. Vì vậy kì này còn được gọi là kì sinh công. d) Kì thải:  ­ pittong đi từ ĐCD lên ĐCT, xu páp nạp đóng, xu páp thải mở. khí đã cháy  được thải ra ngoài qua cửa thải. Câu 2:Một số khái niệm cơ bản. 1, Điểm chết của Pit­tông: ­ Điểm chết của Pit­tông là vị trí mà tại đó Pit­tông đổi chiều chuyển động, có 2  điểm chết. ­ Điểm chết dưới: là điểm chết mà tại đó Pit­tông  ở  gần tâm của trục khuỷu   nhất ( H.21.1a). ­ Điểm chết trên : là điểm chết mà tại đó Pit­tông ở xa tâm của trục khuỷu nhất (   H.21.1b). 2, Hành trình của Pit­tông (S). ­ Hành trình của Pit­tông là quảng đường mà Pit­tông đi được giữa hai điểm chết  (S). ­ Khi Pittông dịch chuyển được một hành trình thì trục khuỷu quay 180o. ­ Gọi R là bán kính quay của trục khuỷu thì S=2R.
  4. 3, Thể tích toàn phần (Vtp ) (Cm  3  hoặc Lít).  ­ Vtp là thể tích Xilanh ( thể tích không giới hạn bởi Xilanh, nắp máy và đỉnh pit­ tông khi pittông ở ĐCT)(H 21.2a) 4, Thể tích buồng cháy (Vbc ) (Cm  3  hoặc Lít).  ­ Vbc là thể tích xilanh khi pit­tông ơ ĐCT  5, Thể tích công tác (Vct ) (Cm  3  hoặc Lít).  ­ Vct là thể tích xilanh được giới hạn bởi 2 điểm chết Vct= Vtp+ Vbc Nếu gọi D là  đường kính xilanh ta có  Vct= 6, Tỉ số nén  ­Tỉ số nén là tỉ số giữa Vtp và Vbc = 7, Chu trình làm việc của động cơ +Khi động cơ làm việc trong xilanh diễn ra 4 quá trình  náp,nén , cháy ­ dãn nở ,   thải .4 quá trình này được lặp đi lặp lại có tính chu kì . 4 quá trình đó tạo thành  1chu trình ,tính từ khi bắt đầu  quá trình nạp đến khi kết  quá trình thải . 8 , K    ì  ­Kì là phần của chu trình diễn ra trong thời gian một hành trình của pit­tông  (tương đương vởi trục khuyủ quay 1800) Kì: + Chu trình được hoàn thành trong 2 kì ta có động cơ 2 kì ( trục khuyủ quay 3600) +  Chu trình được hoàn thành trong 4 kì ta có động cơ 2 kì ( trục khuyủ quay  7200 ) Câu 3: Người ta thường thay nhớt dựa vào số kilômét đi được của xe, thường xe  đi được khoảng từ 1200 km đến 1500 km thì thay nhớt. vì độ nhớt giảm dần do  sự cọ xát của các chi tiết máy trong quá trình máy làm việc chứ không giảm dần  do thời gian nên việc thay nhớt dựa vào số kilômét đi được là vậy. MA TRẬN ĐỀ THI HỌC KÌ 2 NĂM HỌC 2017 – 2018 CÔNG NGHỆ 11 Mức độ nhận thức Câu hỏi Biết Hiểu Vận dụng 1 x x
  5. 2 x x 3 x
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2