intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề kiểm tra HK 2 môn Địa lí lớp 11 năm 2016 - THPT Phan Bội Châu

Chia sẻ: Lê Văn Nguyên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

59
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hãy tham khảo Đề kiểm tra HK 2 môn Địa lí lớp 11 năm 2016 của trường THPT Phan Bội Châu để giúp các em biết thêm cấu trúc đề thi như thế nào, rèn luyện kỹ năng giải bài tập và có thêm tư liệu tham khảo chuẩn bị cho kì thi sắp tới đạt điểm tốt hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề kiểm tra HK 2 môn Địa lí lớp 11 năm 2016 - THPT Phan Bội Châu

SỞ GD – ĐT NINH THUẬN<br /> TRƯỜNG THPT PHAN BỘI CHÂU<br /> <br /> ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II<br /> NĂM HỌC 2015- 2016<br /> Môn: Địa lí 11 Chương trình: Chuẩn<br /> Thời gian: 45 phút<br /> (Không kể thời gian phát, chép đề)<br /> <br /> ĐỀ<br /> (Đề kiểm tra có 1 trang)<br /> Câu 1( 3đ)<br /> a. Các đặc điểm của người lao động Nhật Bản có tác động như thế nào đến nền kinh tế<br /> - xã hội Nhật Bản?<br /> b. Nguyên nhân làm cho nền kinh tế Nhật Bản phát triển “ thần kỳ” từ sau chiến tranh<br /> thế giới thứ hai?<br /> Câu 2( 4đ)<br /> a. Chứng minh Đông Nam Á có đủ điều kiện để phát triển một nền nông nghiệp nhiệt<br /> đới điển hình?<br /> b. Nêu các mục tiêu chính của ASEAN và giải thích tại sao mục tiêu của ASEAN lại<br /> nhấn mạnh đến sự ổn định?<br /> Câu 3( 3đ) Cho bảng số liệu:<br /> Cơ cấu giá trị xuất nhập khẩu của Trung Quốc (Đơn vị: %)<br /> Năm<br /> <br /> 1995<br /> <br /> 2004<br /> <br /> Xuất khẩu<br /> <br /> 53.5<br /> <br /> 51.4<br /> <br /> Nhập khẩu<br /> <br /> 46.5<br /> <br /> 48.6<br /> <br /> a. Vẽ biểu đồ tròn thể hiện cơ cấu giá trị xuất, nhập khẩu của Trung Quốc năm 1995 và<br /> 2004.<br /> b. Dựa vào biểu đồ đã vẽ rút ra nhận xét.<br /> ............Hết..........<br /> <br /> SỞ GD – ĐT NINH THUẬN<br /> TRƯỜNG THPT PHAN BỘI CHÂU<br /> <br /> Câu<br /> <br /> Câu 1<br /> <br /> Câu 2<br /> <br /> HƯỚNG DẪN CHẤM KÌ II<br /> NĂM HỌC 2015- 2016<br /> Môn: Địa lí 11 Chương trình: Chuẩn<br /> Thời gian: 45 phút<br /> (Không kể thời gian phát, chép đề)<br /> <br /> Nội dung<br /> 1. Các đặc điểm của người lao động Nhật Bản có tác động như<br /> thế nào đến nền kinh tế - xã hội Nhật Bản.(1.5đ)<br /> - Đặc điểm lao động nhật Bản : Cần cù, tích cực, tự giác, trách<br /> nhiệm…Coi trọng giáo dục …<br /> - Đất nước nghèo về tài nguyên nên người lao động có ý chí<br /> vươn lên tránh tinh thần trông chờ ỷ lại .<br /> - Cần cù , tự giác sẽ nâng cao năng suất lao động<br /> - Coi trọng giáo dục …là tiền đề cải tiến kỷ thuật tạo ra người lao<br /> động có trình độ cao .<br /> 2.Nguyên nhân làm cho nền kinh tế Nhật Bản phát triển “ thần kỳ”<br /> (1.5đ)<br /> - Tăng cường vốn đầu tư, hiện đại hóa trang thiết bị sản xuất…<br /> - Tập trung phát triển các ngành công nghiệp then chốt…<br /> - Duy trì kinh tế 2 tầng ….<br /> - Có sự hậu thuẫn của Hoa kỳ, chi phí quốc phòng thấp…<br /> - có sự điều chỉnh chiến lược sau năm 1980…<br /> 1.Chứng minh Đông Nam Á có đủ điều kiện để phát triển một nền<br /> nông nghiệp nhiệt đới điển hình( 2đ)<br /> *Về điều kiện tự nhiên :<br /> - Về khí hậu : có khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa, ngoài ra còn có<br /> khí hậu xích đạo, cận xích đạo ….thuận lợi phát triển lúa nước và<br /> CCN …<br /> - Địa hình – đất đai : Các đồng bằng châu thổ rộng lớn<br /> (d/c)…phát triển lương thực, thực phẩm<br /> - Đất ba dan trên núi trung du (d/c) phát triển CCN…<br /> - Sông ngòi (d/c) nguồn nước dồi dào , phù sa …<br /> *Về điều kiện kinh tế - xã hội<br /> - Nhân dân có nhiều kinh nghiệm ….<br /> -Có các tập quán sử dụng sản phẩm nông nghiệp nhiệt đới …<br /> - Thị trường rộng lớn …<br /> 2.Nêu các mục tiêu chính của ASEAN và giải thích tại sao mục<br /> tiêu của ASEAN lại nhấn mạnh đến sự ổn định(2đ)<br /> - Thúc đẩy sự tiến bộ về văn hóa , giáo dục giữa các nước thành<br /> viên …<br /> <br /> Điểm<br /> <br /> 0.75<br /> 025<br /> 025<br /> 025<br /> <br /> 0.25<br /> 0.25<br /> 0.5<br /> 025<br /> 0.25<br /> <br /> 0.5<br /> 0.25<br /> 0.25<br /> 0.25<br /> 025<br /> 025<br /> 025<br /> <br /> 025<br /> <br /> - Xây dựng ĐNÁ thành một khu vực hòa bình ,ổn định có nền 025<br /> kinh tế…<br /> - Giải quyết những vấn đề khác biệt ….<br /> 025<br /> - Đoàn kết hợp tác vì một ASEAN hòa bình ổn định ….<br /> 05<br /> <br /> Câu 3<br /> <br /> Tổng<br /> <br /> * ASEAN nhấn mạnh đến ổn định vì :<br /> - Sự ổn định về chính trị tạo cơ sở vũng chắc cho kinh tế phát<br /> triển…<br /> -Các nước trong khu vực đều từng bị mất ổn định …do bị xâm<br /> lược, tranh chấp chủ quyền lãnh thổ, biển –đảo, tôn giáo, sắc tộc<br /> …<br /> a. Vẽ 2 biểu đồ tròn : đúng, đẹp, chính xác<br /> - Biểu đồ có đầy đủ các yếu tố: số liệu, đơn vị, chú thích và tên<br /> biểu đồ<br /> - Thiếu mỗi yếu tố ( trừ 0.25đ)<br /> b. Nhận xét:<br /> - Tỉ trọng xuất khẩu của Trung Quốc có xu hướng giảm (giảm<br /> 2.1%)<br /> - Tỉ trọng nhập khẩu có xu hướng tăng ( tăng 2.1%)<br /> - Giá trị xuất khẩu lớn hơn nhập khẩu<br /> - Trung Quốc là nước xuất siêu<br /> <br /> 025<br /> 05<br /> <br /> 2.0đ<br /> <br /> 0.25<br /> 0.25<br /> 0.25<br /> 0.25<br /> <br /> 10.0<br /> <br /> SỞ GD – ĐT NINH THUẬN<br /> TRƯỜNG THPT PHAN BỘI CHÂU<br /> <br /> Chủ đề<br /> <br /> NHẬT BẢN<br /> Số điểm: 3.0đ<br /> Tỉ lệ : 30%<br /> <br /> MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA KÌ II<br /> NĂM HỌC 2015- 2016<br /> Môn: Địa lí 11 Chương trình: Chuẩn<br /> Thời gian: 45 phút<br /> (Không kể thời gian phát, chép đề)<br /> <br /> Nhận biết<br /> Thông hiểu<br /> - Đặc điểm dân cư<br /> của Nhật Bản<br /> - Nguyên nhân về<br /> sự phát triển kinh tế<br /> của Nhật Bản<br /> <br /> Vận dụng<br /> <br /> 3.0điểm = 100%<br /> Nhận xét cơ cấu giá Vẽ biểu đồ cơ cấu<br /> trị xuất, nhập khẩu giá trị xuất, nhập<br /> của Trung Quốc<br /> khẩu của Trung<br /> Quốc<br /> <br /> TRUNG QUỐC<br /> <br /> Số điểm: 3.0đ<br /> Tỉ lệ: 30 %<br /> <br /> 1,0 điểm = 33.3%<br /> - Nêu các mục tiêu<br /> chính và nguyên<br /> nhân đề ra mục tiêu<br /> của Asean.<br /> <br /> Chứng minh về điều<br /> kiện tự nhiên để<br /> phát triển nông<br /> nghiệp của Đông<br /> Nam Á.<br /> <br /> Số điểm :4.0đ<br /> Tỉ lệ : 40%<br /> <br /> 2.0 điểm = 50%<br /> <br /> 2.0 điểm = 50%<br /> <br /> Tổng số điểm<br /> Tỉ lệ %<br /> <br /> 5.0đ<br /> 50%<br /> <br /> 3,0đ<br /> 30%<br /> <br /> 2,0 điểm = 66.7%<br /> <br /> KHU VỰC<br /> ĐÔNG NAM Á<br /> <br /> 2,0đ<br /> 20%<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2