intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề kiểm tra HK 2 môn GDCD lớp 11 năm 2015 - THPT Phan Chu Trinh

Chia sẻ: Lê Văn Nguyên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:9

60
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo Đề kiểm tra HK 2 môn GDCD lớp 11 năm 2015 của trường THPT Phan Chu Trinh không chỉ giúp các em hệ thống lại kiến thức môn GDCD mà còn giúp các em nâng cao kỹ năng giải đề, tích lũy kiến thức. Chúc các em hoàn thành tốt kì thi nhé!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề kiểm tra HK 2 môn GDCD lớp 11 năm 2015 - THPT Phan Chu Trinh

SỞ GD - ĐT NINH THUẬN<br /> TRƯỜNG THPT PHAN CHU TRINH<br /> <br /> ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II (2014 – 2015)<br /> Môn: GDCD Lớp: 11 C.Trình chuẩn<br /> Thời gian: 45 phút<br /> <br /> I/ MỤC TIÊU<br /> 1/ Về kiến thức:<br /> - Hiểu được trách nhiệm của công dân trong việc thực hiện chính sách tài nguyên và bảo vệ môi<br /> trường.<br /> - Nêu được nhiệm vụ, phương hướng, biện pháp cơ bản để phát triển giáo dục và đào tạo.<br /> - Nêu được nhiệm vụ, phương hướng, biện pháp cơ bản để xây dựng nền văn hóa tiên tiến đậm đà bản<br /> sắc dân tộc ở nước ta hiện nay.<br /> - Hiểu được trách nhiệm của công dân trong việc thực hiện chính sách giáo dục, văn hóa của Nhà<br /> nước.<br /> - Nêu được phương hướng, biện pháp cơ bản để tăng cường quốc phòng và an ninh ở nước ta.<br /> - Nêu được phương hướng, biện pháp cơ bản để thực hiện chính sách đối ngoại.<br /> 2/ Về kĩ năng:<br /> - Biết tham gia tuyên truyền và thực hiện chính sách quốc phòng và an ninh phù hợp với khả năng của<br /> mình.<br /> - Biết tham gia tuyên truyền chính sách đối ngoại phù hợp với khả năng của bản thân.<br /> - Biết quan hệ hữu nghị với người nước ngoài.<br /> 3/ Về thái độ: Phản đối và sẵn sàng đấu tranh với các hành vi gây hại cho tài nguyên môi trường.<br /> II/ HÌNH THỨC ĐỀ KIỂM TRA<br /> Tự luận<br /> <br /> III/ MA TRẬN<br /> Chủ đề<br /> <br /> MA TRẬN ĐỀ 01<br /> Nhận biết<br /> Thông hiểu<br /> <br /> 1/ Chính sách<br /> tài nguyên và<br /> bảo vệ môi<br /> trường.<br /> <br /> Phân tích được trách<br /> nhiệm của công dân<br /> trong việc thực hiện<br /> chính sách tài<br /> nguyên và bảo vệ<br /> môi trường.<br /> <br /> Số câu:<br /> Số điểm:<br /> 2/ Chính sách<br /> giáo dục và<br /> đào tạo, khoa<br /> học và công<br /> nghệ, văn<br /> hóa.<br /> <br /> ½<br /> 3.0<br /> Nhớ và trình bày lại Phân tích được trách<br /> được nhiệm vụ,<br /> nhiệm của công dân<br /> phương hướng, biện trong việc thực hiện<br /> pháp cơ bản để xây<br /> chính sách văn hóa<br /> dựng nền văn hóa<br /> của Nhà nước.<br /> tiên tiến đậm đà bản<br /> sắc dân tộc ở nước<br /> ta hiện nay.<br /> <br /> Số câu:<br /> Số điểm:<br /> 3/ Chính sách<br /> quốc phòng<br /> và an ninh<br /> <br /> ½<br /> 2.0<br /> Nhớ và trình bày<br /> lại được phương<br /> hướng, biện pháp cơ<br /> bản để tăng cường<br /> quốc phòng và an<br /> ninh ở nước ta.<br /> <br /> Số câu:<br /> Số điểm:<br /> Số câu:<br /> Số điểm:<br /> Tỉ lệ:<br /> <br /> ½<br /> 2.0<br /> 1<br /> 4.0<br /> 40%<br /> <br /> Vận dụng<br /> Thấp<br /> Phản đối và sẵn<br /> sàng đấu tranh với<br /> các hành vi gây hại<br /> cho tài nguyên môi<br /> trường.<br /> <br /> ½<br /> 1.0<br /> <br /> ½<br /> 1.0<br /> <br /> 1<br /> 4.0<br /> 40%<br /> <br /> Tổng<br /> Cao<br /> <br /> 1<br /> 4.0<br /> <br /> 1<br /> 3.0<br /> Biết cách tham gia<br /> tuyên truyền và<br /> thực hiện chính<br /> sách quốc phòng<br /> và an ninh phù<br /> hợp với khả năng<br /> của mình.<br /> ½<br /> 1.0<br /> 1<br /> 2.0<br /> 20%<br /> <br /> 1<br /> 3.0<br /> 3<br /> 10<br /> 100%<br /> <br /> MA TRẬN ĐỀ 02<br /> Chủ đề<br /> <br /> Nhận biết<br /> <br /> Thông hiểu<br /> <br /> 1/ Chính sách<br /> tài nguyên và<br /> bảo vệ môi<br /> trường.<br /> <br /> Phân tích được trách<br /> nhiệm của công dân<br /> trong việc thực hiện<br /> chính sách tài<br /> nguyên và bảo vệ<br /> môi trường.<br /> <br /> Số câu:<br /> Số điểm:<br /> 2/ Chính sách<br /> giáo dục và<br /> đào tạo, khoa<br /> học và công<br /> nghệ, văn<br /> hóa.<br /> <br /> ½<br /> 3.0<br /> Nhớ và trình bày lại Phân tích được trách<br /> được nhiệm vụ,<br /> nhiệm của công dân<br /> phương hướng, biện trong việc thực hiện<br /> pháp cơ bản để phát chính sách giáo dục<br /> triển giáo dục và đào và đào tạo của Nhà<br /> tạo.<br /> nước.<br /> <br /> Số câu:<br /> Số điểm:<br /> 3/ Chính sách<br /> đối ngoại.<br /> <br /> ½<br /> 2.0<br /> Nhớ và trình bày<br /> lại được phương<br /> hướng, biện pháp cơ<br /> bản để thực hiện<br /> chính sách đối<br /> ngoại.<br /> <br /> Số câu:<br /> Số điểm:<br /> Số câu:<br /> Số điểm:<br /> Tỉ lệ:<br /> <br /> ½<br /> 2.0<br /> 1<br /> 4.0<br /> 40%<br /> <br /> Vận dụng<br /> Thấp<br /> Phản đối và sẵn<br /> sàng đấu tranh với<br /> các hành vi gây hại<br /> cho tài nguyên môi<br /> trường.<br /> <br /> ½<br /> 1.0<br /> <br /> ½<br /> 1.0<br /> <br /> Tổng<br /> Cao<br /> <br /> 1<br /> 4.0<br /> <br /> 1<br /> 3.0<br /> - Biết cách tham<br /> gia tuyên truyền<br /> chính sách đối<br /> ngoại phù hợp với<br /> khả năng của bản<br /> thân.<br /> - Biết quan hệ hữu<br /> nghị với người<br /> nước ngoài.<br /> ½<br /> 1.0<br /> <br /> 1<br /> 4.0<br /> 40%<br /> <br /> 1<br /> 2.0<br /> 20%<br /> <br /> 1<br /> 3.0<br /> 3<br /> 10<br /> 100%<br /> <br /> IV/ ĐỀ KIỂM TRA<br /> SỞ GD - ĐT NINH THUẬN<br /> TRƯỜNG THPT PHAN CHU TRINH<br /> <br /> ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II (2014 – 2015)<br /> Môn: GDCD<br /> Lớp: 11 C.Trình chuẩn<br /> Thời gian: 45 phút<br /> Mã đề :01<br /> <br /> Câu 1 (4.0 điểm). Em hãy phân tích trách nhiệm của công dân đối với chính sách tài nguyên và bảo vệ<br /> môi trường. Em sẽ làm gì nếu thấy hành vi gây hại cho tài nguyên môi trường?<br /> Câu 2 (3.0 điểm). Nêu nhiệm vụ, phương hướng, biện pháp cơ bản để xây dựng nền văn hóa tiên tiến<br /> đậm đà bản sắc dân tộc ở nước ta hiện nay. Là công dân học sinh, em cần làm gì để góp phần thực hiện<br /> chính sách văn hóa của Nhà nước?<br /> Câu 3 (3.0 điểm). Nêu phương hướng, biện pháp cơ bản để tăng cường quốc phòng và an ninh ở nước<br /> ta hiện nay. Nếu là một tuyên truyên viên, em sẽ tham gia tuyên truyền và thực hiện chính sách quốc<br /> phòng an ninh như thế nào cho phù hợp?<br /> …….Hết…….<br /> SỞ GD - ĐT NINH THUẬN<br /> TRƯỜNG THPT PHAN CHU TRINH<br /> <br /> ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II (2014 – 2015)<br /> Môn: GDCD<br /> Lớp: 11 C.Trình chuẩn<br /> Thời gian: 45 phút<br /> Mã đề :02<br /> <br /> Câu 1 (4.0 điểm). Em hãy phân tích trách nhiệm của công dân đối với chính sách tài nguyên và bảo vệ<br /> môi trường. Em sẽ làm gì nếu thấy hành vi gây hại cho tài nguyên môi trường?<br /> Câu 2 (3.0 điểm). Nêu nhiệm vụ, phương hướng, biện pháp cơ bản để phát triển giáo dục và đào tạo ở<br /> nước ta hiện nay. Là công dân học sinh, em cần làm gì để góp phần thực hiện chính sách giáo dục và<br /> đào tạo của Nhà nước?<br /> Câu 3 (3.0 điểm). Nêu phương hướng, biện pháp cơ bản để thực hiện chính sách đối ngoại ở nước ta<br /> hiện nay. Nếu là một tuyên truyên viên, em sẽ tham gia tuyên truyền và thực hiện chính sách đối ngoại<br /> như thế nào cho phù hợp?<br /> …….Hết…….<br /> <br /> V/ ĐÁP ÁN ĐỀ 01<br /> Câu<br /> Câu 1<br /> (4.0 đ)<br /> <br /> Câu 2<br /> (3.0 đ)<br /> <br /> Câu 3<br /> (3.0 đ)<br /> <br /> Nội dung cần đạt<br /> <br /> +HS phân tích ( có ví dụ)được trách nhiệm của CD đối với chính sách tài<br /> nguyên và bảo vệ môi trường:<br /> - Chấp hành chính sách và pháp luật về bảo vệ tài nguyên và môi trường.<br /> - Tích cực tham gia vào các hoạt động bảo vệ tài nguyên môi trường.<br /> - Vận động mọi người cùng thực hiện, đồng thời chống các hành vi vi phạm<br /> pháp luật về tài nguyên và bảo vệ môi trường.<br /> HS sẵn sàng dùng hành động hoặc lời nói chống lại, lên án, tố cáo những hành<br /> vi gây hại cho tài nguyên môi trường, báo cáo cơ quan chức năng kịp thời để<br /> có biện pháp xử lý.<br /> +Nhiệm vụ:<br /> - Xây dựng nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.<br /> - Xây dựng con người Việt Nam phát triển toàn diện.<br /> Phương hướng, biện pháp cơ bản:<br /> -Làm cho chủ nghĩa Mác – Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh giữ vai trò chủ đạo<br /> trong đời sống tinh thần của nhân dân.<br /> - Kế thừa và phát huy những di sản và truyền thống văn hóa dân tộc.<br /> - Tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại.<br /> - Năng cao sự hiểu biết và mức hưởng thụ văn hóa, phát huy tiềm năng sáng<br /> tạo văn hóa của nhân dân.<br /> +HS nêu được trách nhiệm của bản thân đối với chính sách văn hóa:<br /> -Chấp hành chính sách văn hóa của nhà nước.<br /> - Thực hiện đời sống lành mạnh, không tham gia vào các tệ nạn xã hội.<br /> - Tích cực tham gia vào các hoạt động văn hóa ở địa phương, nhà trường, giữ<br /> gìn những bản sắc văn hóa của địa phương, dân tộc.<br /> - Đấu tranh phê phán những hủ tục lạc hậu, những thói hư tật xấu trong đời<br /> sống xã hội.<br /> +Phương hướng, biện pháp cơ bản để tăng cường quốc phòng và an ninh ở<br /> nước ta hiện nay:<br /> -Phát huy sức mạnh tổng hợp của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, của hệ thống<br /> chính trị dưới sự lãnh đạo của Đảng.<br /> - kết hợp sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại.<br /> - kết hợp quốc phòng với an ninh.<br /> - kết hợp kinh – xã hội với quốc phòng và an ninh.<br /> + HS biết cách tham gia tuyên truyền và thực hiện chính sách quốc phòng<br /> và ninh ninh:<br /> -Tuyên truyền để bạn bè, người thân biết một số nội dung trong chính sách<br /> quốc phòng và an ninh.<br /> - Tích cực học tập giáo dục quốc phòng ở nhà trường, sẵn sàng tham gia hoạt<br /> động quốc phòng an ninh ở nơi cư trú…..<br /> <br /> Thang<br /> điểm<br /> <br /> 1.0<br /> 10.<br /> 1.0<br /> 1.0<br /> <br /> 0.5<br /> <br /> 0.5<br /> 0.25<br /> 0.25<br /> 0.5<br /> <br /> 1.0<br /> <br /> 0.5<br /> 0.5<br /> 0.5<br /> 0.5<br /> 1.0<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0