intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề kiểm tra HK 2 môn Lịch sử lớp 10 năm 2016 – THPT Phạm Văn Đồng

Chia sẻ: Lê Thanh Hải | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:12

69
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề kiểm tra HK 2 môn Lịch sử lớp 10 năm 2016 – THPT Phạm Văn Đồng có nội dung xoay quanh: cuộc chiến tranh giành độc lập của 13 thuộc địa Anh ở Bắc Mĩ, tình hình kinh tế của Pháp,... giúp cho các bạn học sinh lớp 10 ôn tập. Mời các bạn tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề kiểm tra HK 2 môn Lịch sử lớp 10 năm 2016 – THPT Phạm Văn Đồng

ĐỀ CƯƠNG THI HỌC KÌ II 2015-2016<br /> MÔN: LỊCH SỬ 10CB<br /> Nội dung<br /> Bài 29<br /> <br /> Nhận biết<br /> - Nêu diễn biến, kết quả và<br /> ý nghĩa của cách mạng tư<br /> sản Anh.<br /> <br /> - Nêu ngyên nhân, diễn<br /> Bài 30<br /> <br /> biến, kết quả và ý nghĩa<br /> cuộc chiến tranh giành độc<br /> lập của 13 bang thuộc địa<br /> Anh ở Bắc Mĩ.<br /> <br /> - Trước cách mạng, tình<br /> Bài 31<br /> <br /> Bài 32<br /> <br /> Bài 33<br /> <br /> Bài 34<br /> <br /> Bài 35<br /> <br /> hình kinh tế - chính trị - xã<br /> hội Pháp có gì nổi bật.<br /> - Nêu thành tựu của cách<br /> mạng công nghiệp Anh<br /> - Hệ quả của cách mạng<br /> công nghiệp.<br /> - Nêu thời gian, hình thức,<br /> giai cấp lãnh đạo, tính chất,<br /> kết quả, ý nghĩa của cuộc<br /> đấu tranh thống nhất nước<br /> Đức và nội chiến ở Mĩ.<br /> - Nêu những thành tựu tiêu<br /> biểu về khoa học - kỹ thuật<br /> cuối thế kỉ XIX đầu thế kỉ<br /> XX<br /> - Nêu những nét lớn về tình<br /> hình kinh tế của các nước<br /> đế quốc Anh, Pháp, Đức và<br /> Mĩ cuối thế kỉ XIX- đầu thế<br /> kỉ XX.<br /> <br /> Thông hiểu<br /> - Thế nào là cách<br /> mạng tư sản.<br /> - Vì sao nói CMTS<br /> Anh không triệt để<br /> - Giải thích vì sao<br /> cuộc chiến tranh<br /> giành độc lập của<br /> 13 thuộc địa Anh ở<br /> Bắc Mĩ được coi là<br /> cuộc CMTS.<br /> - Tại sao nói: Thời<br /> kì chuyên chính<br /> Gia cô banh là<br /> đỉnh cao của<br /> CMTS Pháp.<br /> - Thế nào là cách<br /> mạng công nghiệp.<br /> <br /> - Tại sao nói: sự<br /> nghiệp thống nhất<br /> nước Đức và nội<br /> chiến ở Mĩ mang<br /> tính chất một cuộc<br /> CMTS.<br /> - Tác dụng của nó<br /> như thế nào<br /> <br /> Vận dụng<br /> <br /> - Nhận xét về sự<br /> sụp đổ của chính<br /> quyền Gia cô banh.<br /> <br /> - Tác động của<br /> cách mạng công<br /> nghiệp đối với<br /> kinh tế và xã hội<br /> của nước Anh.<br /> - Lập bảng thống<br /> kê các cuộc CMTS<br /> đã học<br /> - CMTS nào được<br /> xem là điển hình<br /> nhất<br /> <br /> -Nhận xét và đánh<br /> giá về sự phát triển<br /> kinh tế của các<br /> nước Anh, Pháp,<br /> Đức, Mĩ<br /> <br /> SỞ GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO NINH THUẬN<br /> TRƯỜNG THPT Phạm Văn Đồng<br /> TỔ: SỬ - ĐỊA – GDCD<br /> KIỂM TRA THI HỌC KÌ II<br /> MÔN: LỊCH SỬ 10 – BAN CƠ BẢN<br /> I. MỤC TIÊU KIỂM TRA<br /> - Nhằm kiểm tra khả năng tiếp thu kiến thức phần lịch sử thế giới (thời cận đại) của HS<br /> so với yêu cầu của chương trình.. Từ kết quả kiểm tra, HS tự đánh giá năng lực và điều chỉnh<br /> hoạt động học tập của mình theo hướng tích cực hơn.<br /> - Thông qua kết quả bài kiểm tra này, GV đánh giá quá trình giảng dạy của bản thân, từ<br /> đó có thể điều chỉnh phương pháp, hình thức dạy học phù hợp nếu thấy cần thiết để nâng cao<br /> hiệu quả giảng dạy.<br /> II. HÌNH THỨC ĐỀ KIỂM KIỂM TRA<br /> Hình thức : Tự luận<br /> III. THIẾT LẬP MA TRẬN<br /> <br /> MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA (ĐỀ 1)<br /> <br /> Tên Chủ đề<br /> <br /> Nhận biết<br /> <br /> Nêu diễn biến,<br /> kết quả và ý<br /> nghĩa cuộc<br /> chiến tranh<br /> giành độc lập<br /> của 13 bang<br /> thuộc địa Anh<br /> ở Bắc Mĩ.<br /> Số câu<br /> Số câu:3/4<br /> Số điểm<br /> Số điểm:3<br /> Tỉ lệ %<br /> 30%<br /> Nêu những<br /> 2. Các nước đế<br /> nét lớn về<br /> quốc Anh,<br /> tình hình<br /> Pháp, Đức, Mĩ<br /> kinh tế của<br /> và sự bành<br /> 1. Chiến tranh<br /> giành độc lập<br /> của các thuộc<br /> địa Anh ở Bắc<br /> Mĩ.(1t)<br /> <br /> Thông hiểu<br /> <br /> Vận dụng<br /> Cấp độ thấp Cấp độ<br /> cao<br /> <br /> Cộng<br /> <br /> vì sao cuộc chiến<br /> tranh giành độc<br /> lập của 13 thuộc<br /> địa Anh ở Bắc<br /> Mĩ được coi là<br /> cuộc CMTS.<br /> <br /> Số câu:1/4<br /> Số điểm:1<br /> 10%<br /> <br /> Số câu: 1<br /> 4 điểm<br /> 40%<br /> Nhận xét và<br /> đánh giá về sự<br /> phát triển<br /> kinh tế của<br /> <br /> trướng thuộc<br /> địa(2 t)<br /> <br /> Số câu<br /> Số điểm<br /> Tỉ lệ %<br /> 3. Kiến thức<br /> chung: Các<br /> cuộc cách<br /> mạng tư sản<br /> ( từ giữa thế kỉ<br /> XVI đến giữa<br /> thế kỉ XIX)<br /> Số câu<br /> Số điểm<br /> Tỉ lệ %<br /> Tổng số câu<br /> Tổng số điểm<br /> <br /> Pháp cuối<br /> thế kỉ XIXđầu thế kỉ<br /> XX.<br /> Số câu:3/4<br /> Số điểm:3<br /> 30%<br /> <br /> Pháp<br /> <br /> Số câu:1/4<br /> Số điểm:1<br /> 10%<br /> Cách mạng tư<br /> sản là gì<br /> <br /> Số câu:1/2<br /> Số điểm:1<br /> 10%<br /> Số câu 1/4+1/2<br /> Số điểm: 2<br /> 20%<br /> <br /> Số câu<br /> 3/4+3/4<br /> Số điểm: 6<br /> 60%<br /> <br /> Số câu:4<br /> 4 điểm=<br /> 40%<br /> <br /> Lập bảng<br /> thống kê các<br /> cuộc CMTS<br /> đã học<br /> <br /> Số câu:1/2<br /> Số điểm: 1<br /> 10%<br /> Số câu<br /> 1/2+1/4<br /> Số điểm: 2<br /> 20 %<br /> <br /> Số câu:1<br /> 2điểm=<br /> 20%<br /> Số câu 3<br /> Số điểm:<br /> 10<br /> 100%<br /> <br /> MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA(ĐỀ 2)<br /> <br /> Tên Chủ đề<br /> <br /> Nhận biết<br /> <br /> 1. Cách mạng<br /> Hà Lan và<br /> cuộc cách<br /> mạng tư sản<br /> Anh (1t)<br /> Số câu<br /> Số điểm<br /> Tỉ lệ %<br /> 2. Các nước đế<br /> quốc Anh,<br /> Pháp, Đức, Mĩ<br /> Và sự bành<br /> trướng thuộc<br /> <br /> Nêu diễn biến,<br /> kết quả và ý<br /> nghĩa của cách<br /> mạng tư sản<br /> Anh.<br /> Số câu:3/4<br /> Số điểm:3<br /> 30%<br /> Nêu những<br /> nét lớn về tình<br /> hình kinh tế<br /> của Đức cuối<br /> thế kỉ XIX-<br /> <br /> Thông hiểu<br /> <br /> Vận dụng<br /> Cấp độ thấp Cấp độ<br /> cao<br /> <br /> Cộng<br /> <br /> Vì sao nói<br /> CMTS Anh<br /> không triệt để<br /> <br /> Số câu:1/4<br /> Số điểm:1<br /> 10%<br /> <br /> Số câu: 1<br /> 4 điểm<br /> 40%<br /> Nhận xét và<br /> đánh giá về<br /> sự phát triển<br /> kinh tế của<br /> Đức<br /> <br /> địa (2t)<br /> <br /> đầu thế kỉ XX.<br /> <br /> Số câu<br /> Số điểm<br /> Tỉ lệ %<br /> <br /> Số câu:3/4<br /> Số điểm:3<br /> 30%<br /> <br /> 3. Kiến thức<br /> chung: Các<br /> cuộc cách<br /> mạng tư sản<br /> ( từ giữa thế kỉ<br /> XVI đến giữa<br /> thế kỉ XIX)<br /> Số câu<br /> Số điểm<br /> Tỉ lệ %<br /> Tổng số câu<br /> Tổng số điểm<br /> <br /> Số câu:1/4<br /> Số điểm:1<br /> 10%<br /> Cách mạng tư<br /> sản là gì.<br /> <br /> Số câu<br /> 3/4+3/4<br /> Số điểm: 6<br /> 60%<br /> <br /> Duyệt của TCM<br /> <br /> Thành Phú Chung<br /> <br /> Lập bảng<br /> thống kê các<br /> cuộc CMTS<br /> đã học<br /> <br /> Số câu:1/2<br /> Số điểm:10<br /> 10%<br /> Số câu 1/4+1/2<br /> Số điểm: 2<br /> 20%<br /> <br /> Số câu:1/2<br /> Số điểm: 10<br /> 10%<br /> Số câu:<br /> 1/2 +1/4<br /> Số điểm: 2<br /> 20%<br /> <br /> Số câu:4<br /> 4 điểm<br /> 40%<br /> <br /> Số câu:1<br /> 2 điểm=<br /> 20%<br /> Số câu 3<br /> Số điểm:<br /> 10<br /> 100%<br /> GV ra đề<br /> <br /> Nguyễn Chí Thanh<br /> <br /> TRƯỜNG THPT Phạm Văn Đồng<br /> Họ và tên:………………………...<br /> Lớp: 10C……<br /> <br /> ĐỀ THI HỌC KÌ (BÀI SỐ 2) LỚP 10<br /> NĂM HỌC: 2015-2016<br /> Môn: Lịch Sử-Chương trình: CHUẨN<br /> <br /> Thời gian làm bài:45 phút<br /> (Đề kiểm tra có 2 trang<br /> Học sinh làm bài trực tiếp vào tờ đề)<br /> Điểm<br /> <br /> Mã đề: LS - 01<br /> <br /> Câu 1: Nêu diễn biến, kết quả và ý nghĩa cuộc chiến tranh giành độc lập của 13 bang thuộc<br /> địa Anh ở Bắc Mĩ ? vì sao cuộc chiến tranh giành độc lập của 13 thuộc địa Anh ở Bắc Mĩ<br /> được coi là cuộc cách mạng tư sản ? (4đ)<br /> Câu 2: Nêu những nét lớn về tình hình kinh tế của Pháp cuối thế kỉ XIX- đầu thế kỉ XX ?<br /> Nhận xét và đánh giá về sự phát triển kinh tế của Pháp ? (4đ)<br /> Câu 3: Cách mạng tư sản là gì ? Hãy lập bảng thống kê các cuộc cách mạng tư sản đã học (từ<br /> giữa thế kỉ XVI – giữa thế kỉ XIX) ? (2đ)<br /> Bài Làm:<br /> …………………………………………………………………………………………………<br /> …………………………………………………………………………………………………<br /> …………………………………………………………………………………………………<br /> …………………………………………………………………………………………………<br /> …………………………………………………………………………………………………<br /> …………………………………………………………………………………………………<br /> …………………………………………………………………………………………………<br /> …………………………………………………………………………………………………<br /> …………………………………………………………………………………………………<br /> …………………………………………………………………………………………………<br /> …………………………………………………………………………………………………<br /> …………………………………………………………………………………………………<br /> …………………………………………………………………………………………………<br /> …………………………………………………………………………………………………<br /> …………………………………………………………………………………………………<br /> …………………………………………………………………………………………………<br /> …………………………………………………………………………………………………<br /> …………………………………………………………………………………………………<br /> …………………………………………………………………………………………………<br /> …………………………………………………………………………………………………<br /> …………………………………………………………………………………………………<br /> …………………………………………………………………………………………………<br /> …………………………………………………………………………………………………<br /> …………………………………………………………………………………………………<br /> …………………………………………………………………………………………………<br /> …………………………………………………………………………………………………<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
7=>1