intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề kiểm tra HK 2 môn Sinh học lớp 7 - Mã đề 3

Chia sẻ: Mai Mai | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

37
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hãy tham khảo Đề kiểm tra HK 2 môn Sinh học lớp 7 - Mã đề 3 để giúp các bạn biết thêm cấu trúc đề thi như thế nào, rèn luyện kỹ năng giải bài tập và có thêm tư liệu tham khảo chuẩn bị cho kì thi sắp tới đạt điểm tốt hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề kiểm tra HK 2 môn Sinh học lớp 7 - Mã đề 3

ĐỀ THI HỌC KỲ II<br /> MÔN : SINH HỌC LỚP 7<br /> Thời gian : 45 phút<br /> MA TRẬN<br /> Chủ đề kiến thức<br /> Lớp Lưỡng cư<br /> <br /> Câu<br /> Đ<br /> <br /> Lớp bò sát<br /> <br /> Câu<br /> Đ<br /> <br /> Lớp chim<br /> <br /> Câu<br /> <br /> Lớp thú<br /> <br /> Câu<br /> <br /> Đ<br /> Đ<br /> <br /> Sự tiến hoá của đv<br /> <br /> Nhận biết<br /> KQ<br /> TL<br /> C1<br /> 0,5<br /> C3<br /> 0,5<br /> C5,C6<br /> 1<br /> C8<br /> 0,5<br /> <br /> Câu<br /> <br /> Động vật và đời<br /> sống con người<br /> <br /> TỔNG<br /> <br /> Câu<br /> Đ<br /> Số câu 5<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 2,5<br /> <br /> TỔNG<br /> Số câu<br /> <br /> 1<br /> B1b<br /> 4<br /> 0,5<br /> 3<br /> 0,5<br /> <br /> B2a<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 2<br /> <br /> C7<br /> C9<br /> 1<br /> C10,C11<br /> 1<br /> C12<br /> 0,5<br /> 7<br /> <br /> Đ<br /> <br /> Vận dụng<br /> KQ<br /> TL<br /> <br /> Thông hiểu<br /> KQ<br /> TL<br /> C2<br /> 0,5<br /> C4<br /> B1a<br /> 0,5<br /> 1,5<br /> <br /> 1,5<br /> B2b<br /> <br /> 0,5<br /> <br /> 3<br /> <br /> 4<br /> 1<br /> <br /> 3<br /> 2<br /> 1<br /> 1<br /> 0,5<br /> <br /> 4<br /> <br /> 5<br /> <br /> 16<br /> <br /> 2,5<br /> <br /> ĐỀ 5 :<br /> Phần I : TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN<br /> điểm )<br /> Chọn phương án đúng nhất trong các câu sau : ( mỗi câu _0,5 _ _ điểm )<br /> Câu 1 : Tim ếch khác cá ở chỗ:<br /> A<br /> Có 3 ngăn<br /> B<br /> 2 ngăn<br /> C<br /> 2 tâm thất và 1 tâm nhĩ<br /> D<br /> Cả A,B,C đều đúng<br /> Câu 2 : Điều nào sau đây không đúng với ếch<br /> A<br /> Có 1 vòng tuần hoàn<br /> B<br /> Máu đi nuôi cơ thể là máu pha<br /> C<br /> Thụ tinh ngoài<br /> D<br /> Là động vật biến nhiệt<br /> Câu 3 : Bộ xương thằn lằn khác bộ xương ếch ở chỗ:<br /> <br /> ( _6_ _<br /> <br /> 10<br /> <br /> Câu 4 :<br /> <br /> Câu 5 :<br /> <br /> Câu 6 :<br /> <br /> Câu 7 :<br /> <br /> Câu 8 :<br /> <br /> Câu 9 :<br /> <br /> Câu10:<br /> <br /> Câu11:<br /> <br /> A<br /> Xuất hiện xương sườn<br /> B<br /> Có xương đầu<br /> C<br /> Có xương chi<br /> D<br /> Cả A,B,C đều đúng<br /> Hệ thần kinh của thằn lằn phát triển hơn so với hệ thần kinh của ếch là do<br /> A<br /> Não trước và tiểu não phát triển<br /> B<br /> Não trước và thuỳ thị giác phát triển<br /> C<br /> Tiểu não phát triển<br /> D<br /> Não trước phát triển<br /> Thân chim hình thoi có ý nghĩa :<br /> A<br /> Giảm sức cản không khí khi bay<br /> B<br /> Làm cho đầu nhẹ<br /> C<br /> Giữ nhiệt<br /> D<br /> Giúp chim bám chặt vào cây<br /> <br /> Diều của chim bồ câu có chức năng :<br /> Nơi dự trữ thức ăn<br /> A<br /> Tiết ra sữa diều nuôi con<br /> B<br /> Làm thức ăn mềm ra<br /> C<br /> D<br /> Cả A,B,C đều đúng<br /> Nhóm động vật nào sau đây thuộc lớp chim :<br /> A<br /> Con công, gà, vịt trời<br /> B<br /> Khủng long, cá sấu, Thằn lằn bóng<br /> C<br /> Ếch, ễch ương, cóc<br /> D<br /> Cả A,B,C đều đúng<br /> Ở thỏ nơi tiêu hoá xenlulozơ là:<br /> A<br /> Ruột tịt<br /> B<br /> Dạ dày<br /> C<br /> Ruột non<br /> D<br /> Ruột già<br /> <br /> Cá voi xanh thuộc bộ nào sau đây trong lớp thú:<br /> A<br /> Bộ cá voi<br /> B<br /> Bộ dơi<br /> C<br /> Bộ gặm nhấm<br /> D<br /> Bộ ăn thịt<br /> Những đại diện nào sau đây chỉ có 1 hình thức di chuyển:<br /> A<br /> Cá chép, dơi<br /> B<br /> Vượn, gà lôi<br /> C<br /> Châu chấu, vịt trời<br /> D<br /> Cả A,B,C đều đúng<br /> Nhóm động vật nào sau đây Chưa có bộ phận di chuyển có đời sồng bám cố định<br /> A<br /> San hô, hải quỳ<br /> B<br /> Thuỷ tức, lươn, rắn<br /> <br /> C<br /> D<br /> Câu12:<br /> <br /> ấnHỉ quỳ, đĩa, giun<br /> Cả A,B,C đều đúng<br /> <br /> Ưu điểm của biện pháp đâu tranh sinh học so với các phương pháp hoá học<br /> Không gây ô nhiễm môi trường<br /> A<br /> Không gây hại cho sức khoẻ con người<br /> B<br /> Không gây ô nhiễm rau quả và sản phấm nông nghiệp<br /> C<br /> Tất cả đều đúng<br /> D<br /> <br /> Phần II : TỰ LUẬN<br /> ( _ 4_ _<br /> điểm )<br /> Câu 1:<br /> Hãy miêu tả hoạt động của thắn lằn khi bò?<br /> (_2 điểm)<br /> Câu 2:<br /> Nêu ưu điểm của sự thai sinh so với sự đẻ trứng và noã thai sinh?<br /> (_ 2 điểm)<br /> <br /> ĐÁP ÁN<br /> Phần I : ( _ _ _ điểm )<br /> Câu<br /> Đáp án<br /> <br /> 1<br /> A<br /> <br /> 2<br /> A<br /> <br /> 3<br /> A<br /> <br /> 4<br /> A<br /> <br /> 5<br /> A<br /> <br /> 6<br /> D<br /> <br /> 7<br /> A<br /> <br /> 8<br /> A<br /> <br /> 9<br /> A<br /> <br /> 10<br /> A<br /> <br /> 11<br /> A<br /> <br /> 12<br /> D<br /> <br /> Phần II : ( _ _ _ điểm )<br /> Bài/câu<br /> Câu 1:<br /> <br /> Câu 2:<br /> <br /> Đáp án<br /> Điểm<br /> Khi bò thằn lằn uốn sang phải thì đuôi uốn sang trái,chi trước bên<br /> 2 điểm<br /> phải chi sau bên tráichuyển lên phía trước, vuốt cố định vào đát cứ<br /> như vậy giúp thắn lắn di chuyển<br /> Thai sinh không phụ thuộc vào noãn hoàngcó trong trứng như<br /> 2 điểm<br /> ĐVCXS đẻ trứng . phôi được phát triển trong bụng mẹ an toàn .<br /> con non được nuôi bằng sữa mẹ không bị lệ thuộc vào thức ăn ngoài<br /> tự nhiên<br /> <br /> ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2