intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề kiểm tra HK 2 môn Toán lớp 6 năm 2016 – Phòng GD&ĐT Châu Đức

Chia sẻ: Lê Thanh Hải | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

234
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Cùng tham khảo Đề kiểm tra HK 2 môn Toán lớp 6 năm 2016 – Phòng GD&ĐT Châu Đức dành cho học sinh lớp 6 đang chuẩn bị thi học kì, giúp các em phát triển tư duy, năng khiếu môn Toán học. Chúc các bạn đạt được điểm cao trong kì thi này nhé.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề kiểm tra HK 2 môn Toán lớp 6 năm 2016 – Phòng GD&ĐT Châu Đức

PHÒNG GD&ĐT CHÂU ĐỨC<br /> <br /> ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II<br /> NĂM HỌC: 2016 - 2017<br /> Môn: TOÁN – Lớp: 6<br /> Thời gian làm bài: 90 phút<br /> <br /> Bài 1: (3,5đ) Thực hiện phép tính:<br /> 2 8<br /> <br /> 5 5<br /> 10 5<br /> b)<br /> :<br /> 3 3<br /> 11 5 2<br /> c)<br />  <br /> 5 2 25<br /> 4  3<br />  2<br /> d) 15  10  <br /> 5 5<br />  5<br /> <br /> a)<br /> <br /> Bài 2: (2,0đ) Tìm x biết:<br /> 1 2<br /> 3 3<br /> 1 1<br /> b) x  <br /> 8 24<br /> <br /> a) x  <br /> <br /> 3<br />  1<br /> <br /> c) 2, 4 :   x   1<br /> 5<br />  2<br /> <br /> Bài 3: (1,0đ)<br /> Có một tập bài kiểm tra gồm 45 bài được xếp thành ba loại: Giỏi, khá và trung bình.<br /> 1<br /> Trong đó số bài đạt điểm giỏi bằng tổng số bài kiểm tra. Số bài đạt điểm khá bằng 90% số<br /> 3<br /> bài còn lại.Tính số bài đạt điểm trung bình.<br /> <br /> <br /> <br /> Bài 4: (2,5đ) Vẽ xOy và yOz kề bù sao cho xOy = 1300.<br /> <br /> a) Tính số đo của yOz ?<br /> <br /> <br /> <br /> b) Vẽ tia phân giác Ot của góc xOy . Tính số đo góc zOt ?<br /> <br /> Bài 5: (1,0đ)<br /> a) Tìm x biết:<br /> <br /> x.52<br /> 7<br /> 5<br /> 3<br /> 11<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> 31.57 19.31 19.43 23.43 69.19<br /> <br /> b) Cho bốn tia Ox, Oy, Oz, Ot tạo thành các góc<br /> <br /> <br /> góc xOz biết yOt là góc lớn nhất.<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> xOy  600 , yOz  300 , zOt  400 .<br /> <br /> Tính số đo<br /> <br /> ---------------Hết ----------------Họ tên thí sinh:..................................................Chữ kí giám thị số 1:................................<br /> <br /> PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> HUYỆN CHÂU ĐỨC<br /> <br /> KIỂM TRA HỌC KÌ II<br /> NĂM HỌC 2016 - 2017<br /> <br /> HƯỚNG DẪN CHẤM TOÁN 6<br /> (Hướng dẫn này gồm 02 trang)<br /> <br /> Bài<br /> <br /> Hướngdẫn<br /> 2 8 10<br />  <br /> 2<br /> 5 5 5<br /> 10 5 10 3<br /> b)<br /> :   2<br /> 3 3 3 5<br /> <br /> a)<br /> <br /> c)<br /> <br /> Điểm<br /> 0,5; 0,25<br /> 0,25; 0,5<br /> <br /> 11 5 2 11 1 10<br />  <br />   <br /> 2<br /> 5 2 25 5 5 5<br /> <br /> 0,5; 0,25; 0,25<br /> <br /> 1<br /> 4  3<br />  2<br /> d )  15  10  <br /> 5 5<br />  5<br /> 4  3<br />  7<br />   14  10  <br /> 5 5<br />  5<br /> 3 3<br /> 4 <br /> 4<br /> 5 5<br /> <br /> 0,5<br /> <br /> 0,25; 0,25<br /> <br /> 1 2<br /> a) x  <br /> 3 3<br /> 2 1 3<br /> x    1<br /> 3 3 3<br /> <br /> 2<br /> <br /> 0,25x3<br /> <br /> 1 1<br /> b)x  <br /> 8 24<br /> 1 1<br />  x <br /> <br /> 24 8<br /> 1 3<br />  x <br /> <br /> 24 24<br /> 4 1<br />  x <br /> <br /> 24 6<br /> <br /> 0,25<br /> 0,25<br /> 0,25<br /> <br /> 3<br />  1<br /> <br /> c )2, 4 :   x   1<br /> 5<br />  2<br /> <br /> 1<br /> 12 8 3<br /> <br /> x  : <br /> 2<br /> 5 5 2<br /> 1 3<br />  x <br /> <br /> 2 2<br /> 4<br />  x <br />  2<br /> 2<br /> <br /> 3<br /> <br /> 0,25<br /> <br /> 0,25<br /> 1<br /> 3<br /> <br /> Số bài đạt điểm giỏi là: 45   15<br /> <br /> 0,25<br /> <br /> Số bài còn lại là: 45 – 15 = 30.<br /> <br /> 0,25<br /> <br /> 90<br /> Số bài đạt điểm khá là: 30.90%  30.<br />  27<br /> 100<br /> <br /> Số bài đạt điểm trung bình là 30 – 27 = 3<br /> <br /> 0,25<br /> 0,25<br /> <br /> t<br /> <br /> y<br /> <br /> 0,5<br /> z<br /> <br /> O<br /> <br /> x<br /> <br /> 4<br /> <br /> <br />  <br /> a) Vì yOz kề bù với yOx nên yOz  xOy  1800<br /> <br /> <br />  yOz  1800  xOy  1800  1300  500<br /> <br /> <br /> b) Vì Ot là tia phân giác của góc xOy .<br /> 0<br /> <br />  xOy  130  650<br />  xOt <br /> 2<br /> 2<br />  kề bù với tOx nên<br /> <br /> Vì yOt<br /> <br /> <br /> <br /> yOt  1800  xOt  1800  650  1150<br /> <br /> a)<br /> <br /> 0,5<br /> 0,25x3<br /> 0,25<br /> <br /> 0,25<br /> 0,25<br /> <br /> x.52<br /> 7<br /> 5<br /> 3<br /> 11<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> 31.57 19.31 19.43 23.43 69.19<br /> <br /> ta có:<br /> 7<br /> 5<br /> 3<br /> 11<br /> <br /> <br /> <br /> 19.31 19.43 23.43 69.19<br /> 1  7 5  1  3 11  1 456<br /> 1 644<br />         .<br />  .<br /> 19  31 43  23  43 57  19 31.43 23 43.57<br /> 24<br /> 28<br /> 14 <br />  12<br /> 1 1 <br /> <br />  2<br /> <br />   2  <br /> 31.43 43.57<br />  31.43 43.57 <br />  31 57 <br /> 52<br /> <br /> 31.57<br /> x.52<br /> 52<br /> <br /> <br /> 31.57 31.57<br />  x=1<br /> <br /> <br /> 5<br /> <br /> <br /> <br /> góc lớn nhất. yOz  300 , zOt  400 .<br />  Tia Oz nằm giữa hai tiaOy và Ot<br />   <br />  yOt  yOz  zOt  300  400  700<br /> <br />  yOt làgóclớn nhất => Tia Ox nằm giữa hai tia Oy và Ot<br />  <br /> Mà yOz  yOx nên tia Oz nằm giữa hai tiaOy và Ox<br />   <br />   <br />  yOx  yOz  zOx  xOz  yOx  yOz  600  300  300<br /> <br /> 0,25<br /> <br /> 0,25<br /> <br /> <br /> yOt là<br /> <br /> 0,25<br /> <br /> 0,25<br /> <br /> Lưu ý: - Học sinh làm cách khác đúng vẫn chấm trọn số điểm của câu đó.<br /> - Học sinh sử dụng máy tính bấm ra kết quả thì chỉ chấm 0,25đ cho câu đó.<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
19=>1