intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề kiểm tra HK 2 môn Toán lớp 7 - THCS Nguyễn Trãi

Chia sẻ: Mai Mai | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

49
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhằm giúp các bạn học sinh đang chuẩn bị bước vào kì thi có thêm tài liệu ôn tập, TaiLieu.VN giới thiệu đến các bạn Đề kiểm tra HK 2 môn Toán lớp 7 - THCS Nguyễn Trãi để ôn tập nắm vững kiến thức. Chúc các bạn đạt kết quả cao trong kì thi!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề kiểm tra HK 2 môn Toán lớp 7 - THCS Nguyễn Trãi

Phòng GD&ĐT Đại Lộc<br /> <br /> ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ 2<br /> Môn :<br /> <br /> Lớp :<br /> <br /> Toán<br /> <br /> Người ra đề :<br /> Đơn vị :<br /> <br /> 7<br /> <br /> Nguyễn Thị Mai<br /> THCS Nguyễn Trãi<br /> <br /> A/ Lý thuyết ( 2 điểm )<br /> Câu 1: Đơn thức là gì?Cho ví dụ.<br /> Câu 2: Định nghĩa tam giác đều.<br /> Cho  ABC đều, cho biết số đo Â.<br /> B/ Phần bài toán (8 điểm )<br /> Bài 1(2,5 đ) Điểm kiểm tra toán một tiết của lớp 7/4 được bạn lớp trưởng ghi lại như sau:<br /> 2<br /> 5<br /> 9<br /> 3<br /> <br /> 5<br /> 6<br /> 8<br /> 5<br /> <br /> 8<br /> 3<br /> 5<br /> 6<br /> <br /> 2<br /> 6<br /> 6<br /> 9<br /> <br /> 6<br /> 4<br /> 8<br /> 6<br /> <br /> 5<br /> 5<br /> 5<br /> <br /> 8<br /> 9<br /> 10<br /> <br /> 9<br /> 10<br /> 4<br /> <br /> 6<br /> 3<br /> 6<br /> <br /> 5<br /> 6<br /> 5<br /> <br /> a) Dấu hiệu cần tìm hiểu ở đây là gì? Số các giá trị là bao nhiêu?<br /> b) Lập bản “tần số”. Tính số trung bình cộng?<br /> c) Nêu nhận xét.<br /> d) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng.<br /> Bài 2: (1,5 đ) Cho 2 đa thức sau:<br /> f(x)= 2  3 x  5 x 2  4 x 3<br /> g(x)= 4 x 3  6  5 x 2  5 x<br /> a)Tính M = f(x) + g(x)<br /> b)Tìm giá trị của M biết x = <br /> <br /> 2<br /> 3<br /> <br /> c)Tìm nghiệm của đa thức M.<br /> Bài 3:(1,5 đ) Cho tam giác nhọn ABC vẽ đường cao AH , biết Bˆ =60o, Cˆ  40 o<br /> a) So sánh AB và AC<br /> b) So sánh BH và HC<br /> Bài 4:(2,5 đ) Cho ABC có Â=90o(AB AB<br /> b)So sánh BH < HC<br /> Bài 4: (2,5đ )<br /> Vẽ hình câu a và câu b<br /> a)Chứng minh ABE  DBE<br /> b)Chứng minh BE là đường trung trực của AD<br /> c) So sánh AB > ED<br /> <br /> 0,5 đ<br /> 0,5đ<br /> 0,5 đ<br /> 0,5 đ<br /> <br /> 0,25 đ<br /> 0,25 đ<br /> 0,5 đ<br /> 0,5 đ<br /> 0,5 đ<br /> 0,5 đ<br /> 0,5đ<br /> 0,25 đ<br /> 0,5 đ<br /> 0,5 đ<br /> 0,5 đ<br /> 0,5đ<br /> 0,5 đ<br /> 0,5đ<br /> 0,75đ<br /> 0,5 đ<br /> 0,75 đ<br /> <br /> Trường THCS Nguyễn Trãi<br /> GV: Đoàn Thị Phương Thảo<br /> MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HK II MÔN TOÁN LỚP 7<br /> Stt<br /> 1<br /> 2<br /> 3<br /> 4<br /> <br /> Kiến thức<br /> Thống kê<br /> Biểu thức đại số<br /> Tam giác<br /> Quan hệ giữa các yếu<br /> tố trong tam giác<br /> Tổng<br /> <br /> Nhận biết<br /> B1a<br /> 0,5<br /> B2a – B3a<br /> 0,5 0,5<br /> B4a<br /> 0,5<br /> B5a<br /> 1<br /> 5<br /> 3<br /> <br /> Thông hiểu<br /> B1b<br /> 0,5<br /> B2b<br /> 0,5<br /> <br /> 2<br /> 1<br /> <br /> Vận dụng<br /> B1c<br /> 0,5<br /> B3b<br /> 1<br /> B4b - B6<br /> 0,5<br /> 3<br /> B5b<br /> 1<br /> 5<br /> 6<br /> <br /> Tổng<br /> 3<br /> 1,5<br /> 4<br /> 2,5<br /> 3<br /> 4<br /> 2<br /> 2<br /> 12<br /> 10<br /> <br /> ĐỀ BÀI:<br /> Bài 1: (1,5) Điểm thi giải bài toán nhanh của 20 học sinh lớp 7 được cho bởi bảng sau:<br /> 6 7 4 8 9 7 10 4 9 8<br /> 6 9 5 8 9 7 10 9 7 8<br /> a/ Dấu hiệu ở đây là gì ? Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu ?<br /> b/ Lập bảng “tần số”<br /> c/ Tính số trung bình cộng<br /> Bài 2: (1đ)<br /> a/ Thế nào là 2 đơn thức đồng dạng?<br /> b/ Áp dụng : Cho các đơn thức sau:<br /> 1<br /> 4<br /> - 3x2 y ; xy2 ; - x2 y ; - 2xy ; 4x2 y<br /> 5<br /> 7<br /> Viết các cặp đơn thức đồng dạng.<br /> Bài 3:(1,5đ) Cho 2 đa thức:<br /> P ( x ) = 1- 2x + 3x2 + 4x3 + 5x4<br /> Q ( x ) = 1 – x - 3x3 + 4x4 + x5<br /> a/ Chỉ rõ hệ số cao nhất, hệ số tự do của mỗi đa thức?<br /> b/ Tính P (x ) + Q ( x ) rồi tính giá trị của P ( x ) + Q ( x ) khi x = - 2<br /> Bài 4:(1đ)<br /> a/ Phát biểu định lý Py- ta- go ?<br /> b/ Áp dụng : Cho tam giác ABC vuông tại B , có AB = 12cm, AC = 20cm.<br /> Tính độ dài cạnh BC ?<br /> Bài 5 ( 2đ )<br /> a/ Phát biểu định lý về quan hệ giữa góc và cạnh đối diện trong một tam giác ?<br /> b/ Áp dụng : Cho tam giác ABC có AB > AC , kẻ AH vuông góc BC ( H  BC)<br /> Chứng minh rằng :<br /> - HB > HC<br /> - Góc CAH
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2