Ngày 25 tháng 4 năm 2014<br />
<br />
Để làm marketer giỏi - Cẩm Nang Nghề Nghiệp<br />
<br />
Để làm marketer giỏi<br />
Tác giả: Cẩm Nang Nghề Nghiệp<br />
Thể loại: Nghề Nghiệp & Việc Làm<br />
&l<br />
<br />
dquo;Nghề marketing - con đường thành đạt” là buổi giao lưu do tạp chí<br />
Marketing Việt Nam tổ chức tại các trường đại học trên phạm vi cả nước từ<br />
21/12/2007.<br />
Buổi giao lưu đã diễn ra ở Hà Nội lần đầu tiên tại trường đại học Thương mại ngày<br />
5/1. Hơn 600 bạn sinh viên đã được nghe những kiến thức thực tế về marketing,<br />
nghề đang được xem là một trong những lựa chọn hàng đầu của SV.<br />
Chị Trần Giang Trúc Linh - Phụ trách truyền thông chương trình - cho biết:<br />
“Ngày nay, nhiều bạn trẻ cho rằng nghề Marketing là nghề dễ dàng thành công. Tuy nhiên, thực tế<br />
lại không hoàn toàn như vậy. Chúng tôi tổ chức chương trình với mục đích giúp các bạn sinh viên có<br />
hiểu biết toàn diện hơn về công việc này”.<br />
“Để trở thành một marketer giỏi, trước hết phải làm 3 việc: đánh giày, bán vé số và bán báo” - Đó là<br />
lời chia sẻ hài hước nhưng sâu sắc của TS Phan Quốc Việt - Tổng giám đốc Tâm Việt Group.<br />
“Tố chất đầu tiên cần có để bước vào con đường của một marketer là hiểu biết chính xác, thực tế<br />
về công việc” - Anh Hoàng Anh Tuấn, Giám đốc phát triển thị trường Tập đoàn General Electric tại<br />
Việt Nam, nhấn mạnh khi nhận được câu hỏi của một bạn sinh viên: “Em đọc trong sách báo, làm<br />
Marketing là tiêu tiền…”.<br />
Anh Tuấn khẳng định: “Công việc của chúng ta là bỏ ra một chút nguyên liệu nhỏ để làm cho “cái<br />
bánh” to dần. Nên đừng hiểu bất cứ điều gì theo lý thuyết. Khi các bạn bước vào thực tế, dần dần<br />
các bạn sẽ hiểu thêm nhiều điều…”.<br />
“Không có con đường nào rải toàn hoa hồng. Phải học cách thất bại, kiên trì mới thành công” - Lời<br />
nhắn nhủ của anh Nguyễn Cảnh Bình - Tổng giám đốc Alphabooks - hướng các bạn trẻ sang một<br />
cách nhìn mới hơn về nghề marketing. Marketing thực ra không phải là một công việc “quý tộc”. Để<br />
tiến đến đích, những marketer cũng phải bắt đầu từ những việc “bình dân”.<br />
Theo TP<br />
<br />
http://motsach.info/web/motsach/story.php?story=de_lam_marketer_gioi__suu_tam<br />
<br />
1/1<br />
<br />