intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Để nổi bật khi phỏng vấn

Chia sẻ: Bi Bo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

76
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bạn được gọi phỏng vấn cho vị trí mà bạn cực kì yêu thích. Chúc mừng bạn! Giờ đây, bạn chỉ có duy nhất một cơ hội để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Đừng quá căng thẳng, không phải chỉ riêng bạn mới cảm thấy lo lắng làm sao để có được sự chuẩn bị tốt nhất và thể hiện thật xuất sắc phần phỏng vấn! Chuẩn bị, chuẩn bị và chuẩn bị Tất cả mọi ứng viên đều biết họ cần xuất hiện ở buổi phỏng vấn với tâm thế đã chuẩn bị sẵn sàng. Tuy nhiên, hầu...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Để nổi bật khi phỏng vấn

  1. Để nổi bật khi phỏng vấn Bạn được gọi phỏng vấn cho vị trí mà bạn cực kì yêu thích. Chúc mừng bạn! Giờ đây, bạn chỉ có duy nhất một cơ hội để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Đừng quá căng thẳng, không phải chỉ riêng bạn mới cảm thấy lo lắng làm sao để có được sự chuẩn bị tốt nhất và thể hiện thật xuất sắc phần phỏng vấn! Chuẩn bị, chuẩn bị và chuẩn bị Tất cả mọi ứng viên đều biết họ cần xuất hiện ở buổi phỏng vấn với tâm thế đã chuẩn bị sẵn sàng. Tuy nhiên, hầu hết các nhà tuyển dụng cho rằng ít khi nào có ứng viên chuẩn bị kỹ lưỡng tất cả các thông tin cần thiết cho cuộc phỏng vấn. Bạn nên tìm hiểu càng nhiều càng tốt về công ty, cách thức tổ chức, văn hóa doanh nghiệp, những xu hướng trong ngành nghề, và có thể là một vài thông tin về người phỏng vấn. Ngoài ra, bạn cũng nên nghiên cứu các thử thách của công việc. Điều này giúp giúp bạn vạch ra những năng lực cần thể hiện để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Lên chiến thuật Trước khi bước vào phòng phỏng vấn, hãy quyết định 3 hay 4 thông điệp mà bạn muốn chuyển tới người phỏng vấn. Những thông điệp này nên cho thấy sự liên kết giữa những thành tích bạn đạt được và những gì cần phải có để thành công trong công việc cụ thể. Một trong những cách tốt nhất để làm việc này là kể chuyện. Người ta thường bị thu hút vào những câu chuyện hơn là các dẫn chứng hay số liệu. Câu chuyện của bạn phải thật súc tích và thú vị. Hãy chắc rằng phần dẫn nhập của bạn có đủ sức lôi cuốn, ví dụ: “Sau đây, tôi sẽ kể t ình huống tôi gần như đã cứu công ty của mình khỏi 1 bàn thua như thế nào.” Hãy nắm rõ câu chuyện
  2. của mình như lòng bàn tay, biết cách mở đầu và kết thúc câu chuyện để có thể tường thuật thật trôi chảy, tránh va vấp khi kể chuyện hay kể nh ư đang tua băng. Bất cứ lúc nào có thể, hãy dùng câu chuyện của mình để trả lời câu hỏi của nhà tuyển dụng. Nhấn mạnh đến tiềm năng của bạn Không có ứng viên nào là hoàn hảo, và bạn cũng không phải là ngoại lệ. Hãy tập trung vào những tiềm năng của bạn thay vì cố biện hộ cho những điểm yếu trong CV hay để nhà tuyển dụng xoáy vào những hạn chế này. Dù những thành tích trước đây không liên quan trực tiếp đến công việc đang ứng tuyển nhưng lại thể hiện khả năng học hỏi và thích ứng của bạn, bạn vẫn nên trình bày trong cuộc phỏng vấn. Tiềm năng của ứng viên vẫn là một chỉ số đáng được quan tâm khi nhà tuyển dụng xét về khả năng hoàn thành công việc trong tương lai. Ví dụ, bạn đang phỏng vấn cho một vị trí làm việc quốc tế nhưng lại không có nhiều kinh nghiệm làm việc với các đối tác nước ngoài, bạn có thể mô tả khả năng ảnh hưởng của mình khi làm việc ở một vị trí có tương tác với nhiều phòng ban, như giữa phòng Kinh doanh và phòng Sản xuất. Hãy chứng minh bạn có thể làm tốt khi phối hợp với nhiều người với nhiều văn hóa khác nhau. Ghi điểm trong 30 giây đầu tiên Ấn tượng đầu tiên rất quan trọng. Ấn tượng của nhà tuyển dụng về cá tính và sự thông minh của bạn được thiết lập trong vòng 30 giây đầu tiên của cuộc phỏng vấn. Cách bạn bước vào phòng, vẻ thoải mái tự tin của bạn, cách bạn nói chuyện thật sự rất, rất quan trọng. Những ứng viên thể hiện tốt nhất trong cuộc phỏng vấn thường nói chậm rãi, rõ ràng, bước đi tự tin. Bạn có thể tập dượt cách đi vào phòng một vài lần, thậm chí ghi hình và phát lại với phần âm thanh được tắt để bạn có thể thấy rõ cách mình thể hiện và tự điều chỉnh. Phương pháp tương tự
  3. cũng được áp dụng với phỏng vấn qua điện thoại. Bạn cần tận dụng thật tốt 30 giây đầu tiên để trình bày bản thân thật bình tĩnh, tự tin.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2