intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề tài " Giá sữa bột tăng và sức mua của các gia đình của con dưới 6 tuổi trong vòng 2 năm từ 2007 – 2008 "

Chia sẻ: Nguyen Nhi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

197
lượt xem
75
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đời sống ngày càng cao , vấn đề sức khỏe lại càng đựơc quan tâm hơn , nhu cầu sử dụng sữa ngày càng cao . Vì vậy , mà thị trường sữa bột chưa bao giờ phong phú đa dạng như hiện nay . Nhu cầu về sữa ở mỗi lứa tuổi là khác nhau , chúng ta chỉ nghiên cứu ở khía cạnh sữa bột dành cho trẻ từ 0-6 tuổi , bởi đây là thời gian quan trọng xây dựng nền tảng cho sự phát triển của trẻ sau này . ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề tài " Giá sữa bột tăng và sức mua của các gia đình của con dưới 6 tuổi trong vòng 2 năm từ 2007 – 2008 "

  1. ĐỀ CƯƠNG Danh sách nhóm 1 gồm : • Phạm Thị Thơm • Lê Nguyễn Thị Ly • Lâm Lư Nữ Bích Chi • Hỏa Thị Thu Hằng • Nguyễn Ngọc Mai • Lê Thế Lực • Thạch Sô Thanh • Nguyễn Hồ Anh Thư – Email : meo_con_check_mail@yahoo.com Đề tài : Giá sữa bột tăng và sức mua của các gia đình của con dưới 6 tuổi trong vòng 2 năm từ 2007 – 2008
  2. 1. Đặt vần đề nghiên cứu : Đời sống ngày càng cao , vấn đề sức khỏe lại càng đựơc quan tâm hơn , nhu cầu sử dụng sữa ngày càng cao . Vì vậy , mà thị trường sữa bột chưa bao giờ phong phú đa dạng như hiện nay . Nhu cầu về sữa ở mỗi lứa tuổi là khác nhau , chúng ta chỉ nghiên cứu ở khía cạnh sữa bột dành cho trẻ từ 0-6 tuổi , bởi đây là thời gian quan trọng xây dựng nền tảng cho sự phát triển của trẻ sau này . Tuy nhiên , điều đáng quan tâm là bên cạnh đó có không biết bao nhiêu lọai sữa bột bao gồm cả sữa nội và sữa ngọai trên thị trường . Đứng trứơc rất nhiều sự lựa chọn , vậy đâu sẽ là sự lựa chọn của các gia đình ? Và vì sao họ lại có sự lựa chọn như vậy ? 2. Khái niệm , những nghiên cứu có liên quan : a. Khái niệm : - Sữa bột là lọai sữa được làm khô trong chu trình chế biến để chuyển từ dạng nước thành dạng bột đồng thời khi chế biến còn được bổ sung thêm một số chất : canxi , DHA , AA , ARA , hỗn hợp prebitoic …. Để sữa bò cung cấp được đủ chất dinh dưỡng như sữa mẹ - Giá sữa bột là số tiền phải bỏ ra khi sử dụng một lon sữa bột 900gr . - Sức mua là khả năng có thể mua được của mỗi ngừơi tùy vào thu nhập và chi tiêu của từng hộ gia đình dành cho trẻ b. Những nghiên cứu liên quan : - Theo trang web fdlserver.wordpress.com trong năm 2008 thì giá tăng , sức mua càng tăng
  3. - Theo website xaluan.com tại hội thảo : “ Chọn sữa theo thời bão giá “ của công ty nghiên cứu thị trừơng FTA đã công bố , giá sữa bột ở Việt Nam cao nhất thế giới và giá sữa bột dành cho trẻ sơ sinh là đắt nhất . 3. Giả thiết nghiên cứu : - Giá sữa bột tăng không ảnh hưởng đến sức mua của các gia đình có trẻ dưới 6 tuổi - Giá sữa bột tăng , nhu cầu về sữa bột tăng 4. Khung phân tích : - Về giá sữa bột : + Trước khi giá tăng • Dùng sữa bột lọai nào ? Nhu cầu tiêu thụ là bao nhiêu lon ? • Chi bao nhiêu tiền để mua sữa và sự chi tiêu đó chiếm bao nhiêu phần trăm trong thu nhập ? + Sau khi giá tăng : nghiên cứu điều tra như trên - Nhu cầu về sữa bột : + Độ tuổi của trẻ + Số trẻ + Thể trạng của trẻ + Sức khỏe của mẹ ( đối với trẻ sơ sinh ) - Sức mua : xét ở hai thời điểm trước và sau khi giá tăng + Thu nhập + Sở thích
  4. • Độ tuổi của trẻ • Sự thích ứng của trẻ với lọai sữa mà gia đình đã chọn • Phong trào và sự tin tưởng vào thương hiệu 5. Số lượng cá thể nghiên cứu : - Phỏng vần 200 đến 250 mẫu hộ gia đình có trẻ từ 0-6 tuổi - Khu vực : quận 5 , quận 7 , quận Tân Bình , quận Gò Vấp , Hóc Môn 6. Cấu trúc dự kiến : P1 : Giới thiệu về sữa bột và nguồn gốc hình thành P2 : Các nghiên cứu về sữa từ những nghiên cứu trứơc trên các website trên báo… P3 : Các điều tra thực tế của nhóm và phân tích các dữ liệu điều tra P4 : Đánh giá , phân tích , rút ra nhận xét kết quả đã điều tra P5 : Tìm một số nguyên nhân chủ quan và khách quan ảnh hưởng đến việc tăng giá của sữa bột P6 : Tổng hợp những mong muốn của ngừơi tiêu dùng về thị trừơng sữa bột , một số giải pháp để giải quyết vần đề tăng giá sữa bột và đáp ứng nhu cầu về sữa bột cho ngừơi tiêu dùng P7 : Kiểm định tổng kết giả thiết , nhận xét và rút ra kết luận cuối cùng về sữa bột với trẻ nhỏ 7. Lịch trình : Từ 16/9 – 25/9 : Xây dựng và hòan chỉnh đề cương Từ 25/9 – 1/10 : Xây dựng hệ thống câu hỏi Từ 2/10 - 8/10 : Thu thập dữ liệu điều tra Từ 8/10 – 12/10 : Xử lý số liệu
  5. Từ 12/10 – 14/10 : Phân tích , nhận xét bài nghiên cứu từ số liệu đã thu thập và xử lý Từ 14/10 – 16/10 : Hoành chỉnh powerpoint Từ 16/10 – 18/10 : Chỉnh sửa , in ấn , hòan thành 8. Tài liệu : • sách “ Sức khỏe bà mẹ và trẻ em “ do NXB Hà Nội • Trang web “ xaluan.com “ • Web “ thanhnien.com “ • Web “ fdlserver.wordpress.com “ ……….. 9. Phụ lục : Câu hỏi điều tra
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
9=>0