Đề tài: Tìm hiểu về quá trình phát triển của cây - Môn: Môi trường xung quanh
lượt xem 66
download
Tham khảo tài liệu 'đề tài: tìm hiểu về quá trình phát triển của cây - môn: môi trường xung quanh', tài liệu phổ thông, mầm non - mẫu giáo phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề tài: Tìm hiểu về quá trình phát triển của cây - Môn: Môi trường xung quanh
- Đề tài: Tìm hiểu về quá trình phát triển của cây Môn: Môi trường xung quanh 1. Kiến thức: Cung cấp cho trẻ có thêm hiểu biết về các quá trình phát triển của cây và các điều kiện cần cho cây phát triển. Cụ thể là: Cây phát triển qua các giai đoạn: Hạt gieo xuống đất - Hạt nảy mầm - Mầm nhú lên khỏi mặt đất – Cây non – Cây trưởng thành. Các điều kiện cần thiết cho cây phát triển: Đất - Nước – Ánh sang – Không khí. 2. Kỹ năng: - Luyện tập cho trẻ có kỹ năng quan sát và so sánh. - Trẻ biết sắp xếp thứ tự của cây qua các quá trình phát triển. - Trẻ trả lời các câu hỏi của cô rõ ràng và đầy đủ. - Chơi các trò chơi trong tiết học đúng cách chơi và luật chơi. 3. Thái độ: Trẻ có ý thức chăm sóc và bảo vệ cây trồng; biết làm những công việc đơn giản để giúp cây phát triển tốt. 1.Đồ dùng của cô và trẻ: 5 chậu cây đỗ ở các quá trình phát triển khác nhau có ghi chú cụ thể: Hạt mới gieo xuống đất - Hạt nảy mầm - Mầm nhú lên khỏi mặt đất – Cây đỗ non – Cây đỗ trưởng thành.( 3 bộ cây cho 3 nhóm trẻ hoạt động). Máy tính và phần ứng dụng công nghệ thông tin cho tiết dạy. Tranh về các quá trình phát triển của cây dan vào 2 loại khối ( khối vuông và khối trụ ).
- 3 tranh cho trẻ hoạt động theo nhóm. Cốc và hạt đủ cho số trẻ. Đàn và đĩa ghi sẵn một số bài hát trong chủ điểm. 2. Địa điểm và đội hình: Trẻ ngồi trong lớp theo ba nhóm hoạt động. III. TIẾN HÀNH: Các bước Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ tiến hành 1. Ổn định Cô tổ chức cho trẻ chơi trò Trẻ chơi cùng cô – vào bài: chơi “Gieo hạt”. Trẻ đưa ra các ý kiến của Sau đó cô đặt câu hỏi để trẻ mình. nêu lên những hiểu biết của mình về quá trình phát triẻn của cây: Trẻ đếm số cốc. -Theo các con, cây được sinh Trẻ trong nhóm tự trao đổi ra từ đâu? và sắp xếp. - Cây lớn lên như thế nào? - Để giúp chúng mình có thêm những hiểu biết về cây, hôm nay cô và các con sẽ cùng nhau tìm hiểu về quá trình phát triển của cây nhé! * Hoạt động 1: Cùng khám phá về quá trình phát triển của cây. Cô cho trẻ tự tìm về các
- nhóm hoạt động và giao nhiệm vụ cho trẻ: -Ở mỗi nhóm, cô đã chuẩn bị cho các con các cốc cây. Mỗi cốc là 1 giai đoạn phảt triển của cây đỗ.Các con thử đếm xem trên bàn có bao nhiêu cốc nào? -Như vậy, 5 cốc chính là 5 quá trình phát triển khác nhau của cây đỗ. Và bây giờ nhiệm vụ của các nhóm là hãy sắp xếp 5 cốc trên theo trình tự phát triển của cây từ khi là hạt đỗ đến khi cây đỗ lớn. Sau đó cô và trẻ cùng kiểm tra kết quả trên máy tính. Từ đó rút ra kết luận về quá trình phát triển của cây: Cây phát triển qua 1 quá trình dài với rất nhiều giaiđoạn khác nhau.
- QUÁ TRÌNH PHÁT TRIỂN CỦA CÂY ĐỖ 2.Nội * Hoạt động 2: Cùng tìm hiểu Trẻ đưa ra các ý kiến của dung: xem “Cây cần gì để lớn ?”: mình. Cô đưa ra câu hỏi cho trẻ cùng trao đổi để đưa ra các đáp án: - Theo các con, cây cần gì để lớn? - Muốn biết cây cần gì để lớn, cô và chúng mình cùng nhau thử làm một số thí nghiệm nhé! Nào chúng mìmh hãy cùng nhau nhìn lên màn hình. => Cô thực hiện 1 số thực nghiệm trên vi tính theo phương thức loại trừ ( sử dụng phần mềm Powerpoin ).Cuối cùng cô và trẻ sẽ cùng nhau tổng hợp các kết quả để tìm ra các điều kiện cần thiết cho sự phát triển của cây gồm 4 yếu tố: Đất - Nước – Ánh sáng – Không khí. Qua đó, cô giáo dục trẻ cách chăm sóc, bảo vệ cây trồng.( tưới nước, xới đất, nhổ cỏ…) 3. Củng cố: * Hoạt động 3: Luyện tập TC1: Thử tài của bé: Cô giới thiệu tên trò chơi Hướng dẫn trẻ cách chơi
- Cô đã chuẩn bị cho mỗi nhóm những bức tranh vẽ cây và các yếu tố cần cho cây sống và phát triển. Nhưng trong đó có những tranh bị thiếu hoặc bị sai. Nhiệm vụ của các con là hãy quan sát thật kỹ những tranh đó để thêm vào những tranh còn thiếu và thay đổi những tranh sai thành tranh đúng. - Tổ chức cho trẻ chơi - Cô kiểm tra kết quả của các nhóm. TC2: Thi xem ai nhanh Cô giới thiệu tên trò chơi. Phổ biến cho trẻ biết cách chơi và luật chơi: Các con sẽ chia làm 2 đội chơi và chơi thao luật chơi tiếp sức. Lần lượt mỗi bạn sẽ lên chọn 1 khối thể hiện 1 giai đoạn phát triển của cây đặt trên bàn sao cho cả đội sắp xếp dược cả quá trình phát triểncủa cây theo thứ tự từ khi sinh ra đến khi cây lớn.Sau khi bản nhạc kết thúc, đội nào làm nhanh nhất và chính xác thì đội đó sẽ chiến thắng. =>Tổ chức cho trẻ chơi. - Cô bao quát và kiểm tra kết quả chơi. Cô cho trẻ gieo hạt vào cốc và đặt vào góc thiên nhiên để trẻ theo dõi và chăm sóc hàng ngày.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
GIÁO ÁN - Phát triển nhận thức - Lớp dạy: Lớp Lá - Chủ đề: Bản thân - Đề tài: Tìm hiểu về các giác quan.
11 p | 2361 | 451
-
Giáo án hướng dẫn trẻ mẫu giáo 4 5 tuổi tìm hiểu về một số loài chim
11 p | 1336 | 44
-
Chủ đề: Tìm hiểu về thực vật - Đề tài: Cây xanh trên trái đất - Nhóm lớp: Lá
3 p | 419 | 40
-
Bài giảng Địa lý 9 bài 40: Thực hành đánh giá tiềm năng kinh tế các đảo ven bờ và tìm hiểu về nghành công nghiệp dầu khí
19 p | 476 | 36
-
Tìm hiểu về truyện cổ tích Tấm Cám
11 p | 287 | 36
-
Chủ đề: Tìm hiểu về thực vật - Đề tài: Dạo chơi trong công viên - Nhóm lớp: Lá
3 p | 215 | 26
-
Giáo án Vật lý 6 bài 7: Tìm hiểu kết quả của tác dụng lực
6 p | 174 | 11
-
Tóm tắt Khóa luận tốt nghiệp: Tìm hiểu hoạt động các câu lạc bộ ca trù tại Hà Nội
7 p | 85 | 10
-
Tìm hiểu chi tiết về Trái Đất
18 p | 128 | 8
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phát triển năng lực học sinh thông qua hoạt động tự làm mô hình khi tìm hiểu kiến thức Thạch quyển. Nội lực và tác động của nội lực đến địa hình bề mặt Trái Đất” – Địa lí 10 THPT, bộ sách Cánh Diều
59 p | 12 | 8
-
Thiết kế bài giảng Địa lý - Bài 19: Các nước láng giềng của Việt Nam
17 p | 115 | 6
-
Giải bài tập Tìm hiểu kết quả tác dụng của lực SGK Vật lý 6
5 p | 103 | 6
-
Bài giảng Lĩnh vực phát triển kĩ năng tình cảm xã hội - Bài: Tìm hiểu về gà
11 p | 94 | 5
-
Bài giảng Mầm non: Đề tài - Tìm hiểu về một số con vật nuôi trong gia đình
32 p | 28 | 4
-
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Tìm hiểu thêm về ngôn ngữ lập trình pascal
21 p | 17 | 3
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Giáo dục ý thức bảo tồn di sản cho học sinh huyện Con Cuông thông qua tổ chức hội thi tìm hiểu về di sản trong dạy học ngoại khóa Địa lí - THPT
48 p | 46 | 3
-
SKKN: Kinh nghiệm tổ chức hoạt động tìm hiểu địa lý địa phương qua trải nghiệm thực tế
32 p | 39 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn