intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi Giáo viên giỏi cấp trường năm học 2014 - 2015 Đề kiểm tra năng lực môn Toán học

Chia sẻ: Nguyen Van Minh Minh | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:2

848
lượt xem
62
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề thi Giáo viên giỏi cấp trường năm học 2014 - 2015 Đề kiểm tra năng lực môn Toán học giúp các thầy cô giáo biết được cấu trúc và cách thức ra đề cho kỳ thi Giáo viên dạy giỏi cấp trường. Từ đó có sự định hướng cho việc làm bài để có kế hoạch chuẩn bị cho kỳ thi một cách hiệu quả.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi Giáo viên giỏi cấp trường năm học 2014 - 2015 Đề kiểm tra năng lực môn Toán học

  1. Sở GD & ĐT Nghệ An HỘI THI GIÁO VIÊN GIỎI CẤP TRƯỜNG CỤM TRƯỜNG THPT DIỄN CHÂU NĂM HỌC 2014­2015 Đề chính thức ĐỀ KIỂM TRA NĂNG LỰC Môn: Toán học Thời gian làm bài: 120 phút (không kể thời gian giao đề) Câu 1. (4,0 điểm) Thực hiện việc đổi mới phương pháp dạy học toán theo định hướng hình thành và phát  triển năng lực người học, anh (chị) hãy nêu:  a. Đặc tính cơ bản về dạy học theo định hướng phát triển năng lực người học? b. Năng lực cốt lõi và chuyên biệt của môn toán, một số năng lực chung mà môn toán có nhiều cơ hội  hình thành và phát triển? Câu 2. (4,0 điểm) a. Dạy học cho học sinh ở bậc phổ thông chủ yếu là “dạy các hoạt động toán học”. Anh (chị) hãy nêu  những dạng hoạt động toán học chủ yếu ở trường phổ thồng?\ b. Hãy nêu hai cách giải bài toán tính khoảng cách giữa hai đường thẳng chéo nhau mà không dùng đến  công thức tính khoảng cách giữa hai đường thẳng chéo nhau. Hãy lấy một ví dụ minh họa trong  không gian tọa độ Oxyz và trình bày chi tiết một cách giải. Câu 3. (6,0 điểm) a. Cho phương trình:  2 x 2 − 4 x + 5 − 4 − x 2 + 2 x + 3 = 2   Hãy giải phương trình trên và hướng dẫn học sinh tìm lời giải.      b.  Nêu định hướng giúp học sinh giải bài toán sau và trình bày vắn tắt lời giải:          “ Trong mặt phẳng tọa độ Oxy, cho tam giác ABC cân tại A(3;5). Gọi D là một điểm trên cạnh AB sao  9 1 cho AB=3AD và H là hình chiếu vuông góc của B trên CD. Điểm  E ( ; )  là trung điểm của đoạn HC. Xác  2 2 định tọa độ đỉnh B và C biết đỉnh B nằm trên đường thẳng ∆: x+y+1=0 ”. Câu 4. (6,0 điểm) a. Nêu định hướng giúp học sinh giải bài toán sau bằng hai cách: “ lập phương trình của mặt phẳng (P)  x − 13 y + 1 z chứa đường thẳng d:  = =  và cách điểm A(1;2;3) một khoảng bằng 9”. −1 1 4
  2. b. Anh (chị) hãy giải bài toán sau: “ Cho các số thực dương x,y thỏa mãn xy=1. Tìm giá trị lớn nhất của  1 1 biểu thức  P= + − 8( x 2 + y 2 ) ”. x + 3y y + 3x ­­­­­­­­ Hết ­­­­­­­­­­
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0