intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giáo viên giỏi cấp trường năm 2012-2013 - Trường TH Nam Thái

Chia sẻ: Tran Vinh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

109
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tài liệu đề thi giáo viên giỏi cấp trường năm 2012-2013 - Trường TH Nam Thái dành cho quý thầy cô tham khảo để củng cố kiến thức và trau dồi kinh nghiệm cho kỳ thi giáo viên giỏi với chủ đề: Thời gian đánh giá hạnh kiểm, nhiệm vụ năm học.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giáo viên giỏi cấp trường năm 2012-2013 - Trường TH Nam Thái

  1. PHÒNG GD&DT NAM ĐÀN TRƯỜNG TH NAM THÁI ĐỀ THI GIÁO VIÊN GIỎI CẤP TRƯỜNG Năm học: 2012 – 2013 PHẦN I: ( GV mỹ thuật làm phần I và câu 5) Câu 1: Đ/C hãy cho biết Thông tư 32/2009/BGD-ĐT quy định: a) HS được đánh giá Hạnh kiểm vào những thời điểm nào trong năm học? b) Những môn học nào được đánh giá bằng điểm kết hợp với nhận xét? c) Những quy định về ghi điểm đối với kết quả học tập các môn được ghi bằng điểm? d) HS hội đủ những tiêu chí nào được xếp loại giáo dục là: loại Giỏi? Câu2: a/ Đ/C hãy nêu nhiệm vụ trọng tâm của năm học 2012-2013. b/ Đ/C nêu nội dung của 5 phong cách nhà giáo trên quê hương Bác. Câu 3: Theo Đ/C chủ trương “đưa dân ca vào trường học” nhằm mục đích gì? PHẦN II: MÔN TOÁN Câu 1: Đ/C hãy hướng dẫn HS giải các bài tập sau: a) Tìm một số tự nhiên biết rằng nếu viết thêm một chữ số 3 vào bên phải số đó ta được số mới lớn hơn số đã cho 750 đơn vị. b) Một người đi bộ từ A đến B mỗi giờ đi được 4 km. Khi trở về A người ấy đi xe đạp mỗi giờ đi được 12 km. Tính quãng đường AB, biết thời gian cả đi lẫn về là 8 giờ. ĐC giải các bài tập sau bằng phương pháp Tiểu học: Câu 2: Chiều dài của một hình chữ nhật tăng 15%; chiều rộng tăng 8%. Hỏi diện tích hình chữ nhật đó tăng bao nhiêu % so với diện tích cũ? Câu 3: Một lớp học, nếu xếp 3 học sinh ngồi vào một bộ bàn ghế thì còn thừa 4 em; nếu xếp 5 học sinh ngồi vào 1 bộ bàn ghế thì thừa 4 bộ bàn ghế. Hỏi lớp đó có bao nhiêu bộ bàn ghế, bao nhiêu học sinh?
  2. A Câu 4: Cho tam giác cân ABC (AB = AC). vẽ các đường cao BH và CK. Trên cạnh AB lấy điểm M. trên cạnh AC kéo dài về phía C lấy điểm N sao cho CN bằng BM. Nối M với N M cắt đáy BC tại I (h.vẽ) a) So sánh độ dài hai đoạn BH và CK? K H b) So sánh diện tích tam giác MIC và tam giác NIC? B C c) So sánh độ dài đoạn IM và IN? I N Câu 5:a) Đ/C hãy trình bày bản chất, quy trình thực hiện, những ưu điểm, hạn chế và một số lưu ý của phương pháp trực quan trong dạy học môn mỹ thuật ở Tiêủ học? b) Đ/C nêu và minh họa bằng hình vẽ các bước thực hiện một bài vẽ trang trí hình vuông. PHẦN III: MÔN TIẾNG VIỆT Câu 1: Xét về mục đích nói thì các câu thơ sau thuộc kiểu câu gì ? Đ/C có cảm nhận như thế nào khi đọc các câu thơ đó? “….Đẹp lắm anh ơi! Con sông Ngàn phố! Sáng cả đôi bờ hoa bưởi trắng phau…..” ( Mùa hoa bưởi- Tô Hùng- Tiếng Việt 5, tập 1 )
  3. Câu 2: Phân các câu dưới đây thành hai loại : câu đơn và câu ghép. Đ/C dựa vào đâu để phân chia như vậy? Vạch ranh giới giữa các vế câu trong từng câu ghép và xác định chủ ngữ, vị ngữ trong từng vế câu? a/ Trên các trảng rộng và chung quanh những lùm bụi thấp mọc theo các lạch nước, ta có thể nghe tiếng vù vù bất tận của hàng nghìn loại côn trùng có cánh không ngớt bay đi bay lại trên những bông hoa nhiệt đới sặc sỡ. ( Theo Đoàn Giỏi ) b/ Một vài giọt mưa loáng thoáng rơi trên chiếc khăn quàng đỏ và mái tóc xoã ngang vai của Thuỷ; những sợi cỏ đẫm nước lùa vào dép Thuỷ làm cho bàn chân nhỏ bé của em ướt lạnh . ( Theo Lưu Quang Vũ ) c/ Trong im ắng, hương vườn thơm thoảng bắt đầu rón rén bước ra và tung tăng trong ngọn gió nhẹ, nhảy trên cỏ, trườn theo những thân cành . ( Theo Phạm Đức )
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2