intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 1 môn Ngữ văn lớp 11 năm 2022-2023 - Trường THPT Ngô Lê Tân

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:76

7
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Cùng tham gia thử sức với “Đề thi giữa học kì 1 môn Ngữ văn lớp 11 năm 2022-2023 - Trường THPT Ngô Lê Tân” để nâng cao tư duy, rèn luyện kĩ năng giải đề và củng cố kiến thức môn học nhằm chuẩn bị cho kì thi quan trọng sắp diễn ra. Chúc các em vượt qua kì thi học kì thật dễ dàng nhé!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 1 môn Ngữ văn lớp 11 năm 2022-2023 - Trường THPT Ngô Lê Tân

  1. SỞ GD VÀ ĐT BÌNH ĐINH MA TRẬN, BẢNG ĐẶC TẢ TRƯỜNG THPT NGÔ LÊ TÂN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ I, MÔN: NGỮ VĂN LỚP 11 MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ I MÔN: NGỮ VĂN LỚP 11 – THỜI GIAN LÀM BÀI: 90 PHÚT Mức % Tổng độ điểm TT Tổng nhận thức Thôn Vận Kĩ Nhận Vận g dụng năng biết dụng hiểu cao Thời Thời Thời Thời Thời Số Tỉ lệ gian Tỉ lệ gian Tỉ lệ gian Tỉ lệ gian gian câu (%) (phút (%) (phút (%) (phút (%) (phút (phút hỏi ) ) ) ) ) 1 Đọc 15 10 10 5 5 5 0 0 04 20 3 hiểu 2 Viết 5 5 5 5 5 5 5 5 01 20 2 đoạn văn nghị luận xã hội 3 Viết 20 10 15 10 10 20 5 10 01 50 5 bài nghị luận văn học
  2. Tổng 40 25 30 20 20 30 10 15 06 90 100 Tỉ lệ 20 40 30 10 100 % Tỉ lệ chung 70 30 100 Lưu ý: - Tất cả các câu hỏi trong đề kiểm tra là câu hỏi tự luận. - Cách cho điểm mỗi câu hỏi được quy định chi tiết trong Đáp án/Hướng dẫn chấm.
  3. BẢNG ĐẶC TẢ KĨ THUẬT ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ I MÔN: NGỮ VĂN LỚP 11 - THỜI GIAN LÀM BÀI: 90 PHÚT Mức Số câu độ kiến hỏi thức, theo Nội Đơn vị kĩ mức Tổng dung kiến năng độ TT kiến thức/kĩ cần nhận thức/K năng kiểm thức ĩ năng tra, Vận Nhận Thông Vận đánh dụng biết hiểu dụng giá cao 1 Đọc Thơ Nhận 2 1 1 0 4 hiểu trung biết: đại - Xác (Ngữ định đề liệu tài, ngoài hình sách tượng giáo nhân khoa) vật trữ tình trong bài thơ/đoạ n thơ. - Nhận diện được phương thức biểu đạt, thể
  4. Mức Số câu độ kiến hỏi thức, theo Nội Đơn vị kĩ mức Tổng dung kiến năng độ TT kiến thức/kĩ cần nhận thức/K năng kiểm thức ĩ năng tra, Vận Nhận Thông Vận đánh dụng biết hiểu dụng giá cao thơ, các biện pháp tu từ... trong bài thơ/đoạ n thơ. - Nhận diện được từ ngữ, chi tiết, hình ảnh,... trong bài thơ/đoạ n thơ. Thông hiểu: - Hiểu nghĩa của từ/câu thơ trong ngữ cảnh; hiểu
  5. Mức Số câu độ kiến hỏi thức, theo Nội Đơn vị kĩ mức Tổng dung kiến năng độ TT kiến thức/kĩ cần nhận thức/K năng kiểm thức ĩ năng tra, Vận Nhận Thông Vận đánh dụng biết hiểu dụng giá cao những đặc sắc về nội dung và nghệ thuật của bài thơ/đoạ n thơ. - Hiểu được một số đặc điểm cơ bản của thơ trung đại Việt Nam về thể loại, đề tài, cảm hứng, nghệ thuật biểu đạt được
  6. Mức Số câu độ kiến hỏi thức, theo Nội Đơn vị kĩ mức Tổng dung kiến năng độ TT kiến thức/kĩ cần nhận thức/K năng kiểm thức ĩ năng tra, Vận Nhận Thông Vận đánh dụng biết hiểu dụng giá cao thể hiện trong bài thơ/đoạ n thơ. Vận dụng: - Nhận xét về nội dung và nghệ thuật của bài thơ/đoạ n thơ; bày tỏ quan điểm của bản thân về vấn đề đặt ra trong bài thơ/đo ạn thơ.
  7. Mức Số câu độ kiến hỏi thức, theo Nội Đơn vị kĩ mức Tổng dung kiến năng độ TT kiến thức/kĩ cần nhận thức/K năng kiểm thức ĩ năng tra, Vận Nhận Thông Vận đánh dụng biết hiểu dụng giá cao - Rút ra thông điệp/bà i học cho bản thân. Kí Nhận trung biết: đại - Xác (Ngữ định liệu đối ngoài tượng sách phản giáo ánh, khoa) hình tượng nhân vật tôi trong văn bản/đo ạn trích. - Nhận diện được phươn g thức
  8. Mức Số câu độ kiến hỏi thức, theo Nội Đơn vị kĩ mức Tổng dung kiến năng độ TT kiến thức/kĩ cần nhận thức/K năng kiểm thức ĩ năng tra, Vận Nhận Thông Vận đánh dụng biết hiểu dụng giá cao biểu đạt, thành ngữ, điển cố, các biện pháp tu từ, chi tiết, hình ảnh... trong văn bản/đo ạn trích. Thông hiểu: - Hiểu được nghĩa của từ/câu trong ngữ cảnh; giá trị của thành
  9. Mức Số câu độ kiến hỏi thức, theo Nội Đơn vị kĩ mức Tổng dung kiến năng độ TT kiến thức/kĩ cần nhận thức/K năng kiểm thức ĩ năng tra, Vận Nhận Thông Vận đánh dụng biết hiểu dụng giá cao ngữ, điển cố; những đặc sắc về nội dung và nghệ thuật của văn bản/đo ạn trích. - Hiểu được đặc điểm cơ bản của kí trung đại về nội dung phản ánh, hình tượng nhân vật tôi, ngôn ngữ
  10. Mức Số câu độ kiến hỏi thức, theo Nội Đơn vị kĩ mức Tổng dung kiến năng độ TT kiến thức/kĩ cần nhận thức/K năng kiểm thức ĩ năng tra, Vận Nhận Thông Vận đánh dụng biết hiểu dụng giá cao biểu đạt, cách quan sát, miêu tả, ghi chép... được thể hiện trong văn bản/đo ạn trích. Vận dụng: - Nhận xét về nội dung và nghệ thuật của văn bản/đo ạn trích;
  11. Mức Số câu độ kiến hỏi thức, theo Nội Đơn vị kĩ mức Tổng dung kiến năng độ TT kiến thức/kĩ cần nhận thức/K năng kiểm thức ĩ năng tra, Vận Nhận Thông Vận đánh dụng biết hiểu dụng giá cao bày tỏ quan điểm của bản thân về vấn đề đặt ra trong văn bản/đo ạn trích. - Rút ra thông điệp/bà i học cho bản thân. Nghị Nhận luận biết: trung - Xác đại định (Ngữ thông liệu tin ngoài được sách nêu giáo trong
  12. Mức Số câu độ kiến hỏi thức, theo Nội Đơn vị kĩ mức Tổng dung kiến năng độ TT kiến thức/kĩ cần nhận thức/K năng kiểm thức ĩ năng tra, Vận Nhận Thông Vận đánh dụng biết hiểu dụng giá cao khoa) văn bản/đo ạn trích. - Nhận diện được phươn g thức biểu đạt, thao tác lập luận, phong cách ngôn ngữ, biện pháp tu từ, thành ngữ, điển cố... trong văn bản/đo ạn trích.
  13. Mức Số câu độ kiến hỏi thức, theo Nội Đơn vị kĩ mức Tổng dung kiến năng độ TT kiến thức/kĩ cần nhận thức/K năng kiểm thức ĩ năng tra, Vận Nhận Thông Vận đánh dụng biết hiểu dụng giá cao Thông hiểu: - Hiểu được nghĩa của từ/câu trong ngữ cảnh; nội dung của văn bản/đo ạn trích. - Hiểu được cách triển khai lập luận, ngôn ngữ biểu đạt; giá trị của thành
  14. Mức Số câu độ kiến hỏi thức, theo Nội Đơn vị kĩ mức Tổng dung kiến năng độ TT kiến thức/kĩ cần nhận thức/K năng kiểm thức ĩ năng tra, Vận Nhận Thông Vận đánh dụng biết hiểu dụng giá cao ngữ, điển cố, các biện pháp tu từ... trong văn bản/đo ạn trích. - Hiểu được những đặc điểm cơ bản của nghị luận trung đại thể hiện trong văn bản/đo ạn trích. Vận dụng:
  15. Mức Số câu độ kiến hỏi thức, theo Nội Đơn vị kĩ mức Tổng dung kiến năng độ TT kiến thức/kĩ cần nhận thức/K năng kiểm thức ĩ năng tra, Vận Nhận Thông Vận đánh dụng biết hiểu dụng giá cao - Nhận xét về nội dung và nghệ thuật của văn bản/đo ạn trích; bày tỏ quan điểm của bản thân về vấn đề đặt ra trong văn bản/đo ạn trích. - Rút ra thông điệp/bà i học cho
  16. Mức Số câu độ kiến hỏi thức, theo Nội Đơn vị kĩ mức Tổng dung kiến năng độ TT kiến thức/kĩ cần nhận thức/K năng kiểm thức ĩ năng tra, Vận Nhận Thông Vận đánh dụng biết hiểu dụng giá cao bản thân. Văn tế Nhận trung biết: đại - Xác (Ngữ định liệu được ngoài mục sách đích, giáo đối khoa) tượng của bài văn tế; cảm xúc, thái độ của tác giả. - Nhận diện được bố cục của bài văn tế, phương thức biểu đạt, thành ngữ,
  17. Mức Số câu độ kiến hỏi thức, theo Nội Đơn vị kĩ mức Tổng dung kiến năng độ TT kiến thức/kĩ cần nhận thức/K năng kiểm thức ĩ năng tra, Vận Nhận Thông Vận đánh dụng biết hiểu dụng giá cao điển cố, chi tiết, hình ảnh, biện pháp tu từ... của văn bản/đo ạn trích. Thông hiểu: - Hiểu nghĩa của từ/câu trong ngữ cảnh; giá trị của các thành ngữ điển cố trong văn bản/đo
  18. Mức Số câu độ kiến hỏi thức, theo Nội Đơn vị kĩ mức Tổng dung kiến năng độ TT kiến thức/kĩ cần nhận thức/K năng kiểm thức ĩ năng tra, Vận Nhận Thông Vận đánh dụng biết hiểu dụng giá cao ạn trích; những đặc sắc về nội dung và nghệ thuật của văn bản/đo ạn trích. - Hiểu được một số đặc điểm cơ bản của bài văn tế được thể hiện trong văn bản/đo ạn trích: nội
  19. Mức Số câu độ kiến hỏi thức, theo Nội Đơn vị kĩ mức Tổng dung kiến năng độ TT kiến thức/kĩ cần nhận thức/K năng kiểm thức ĩ năng tra, Vận Nhận Thông Vận đánh dụng biết hiểu dụng giá cao dung hiện thực và tiếng nói trữ tình, cách khắc hoạ hình tượng.. . Vận dụng: - Nhận xét về nội dung và nghệ thuật của văn bản/đo ạn trích; bày tỏ quan điểm của
  20. Mức Số câu độ kiến hỏi thức, theo Nội Đơn vị kĩ mức Tổng dung kiến năng độ TT kiến thức/kĩ cần nhận thức/K năng kiểm thức ĩ năng tra, Vận Nhận Thông Vận đánh dụng biết hiểu dụng giá cao bản thân về vấn đề đặt ra trong văn bản/đo ạn trích. - Rút ra thông điệp/bà i học cho bản thân. Hát Nhận nói biết: trung - Nhận đại diện (Ngữ được liệu bố cục ngoài của bài sách hát nói; giáo phươn khoa) g thức biểu đạt, thành
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0