PGD & ĐT HUYỆN DUYÊN HẢI<br />
TRƯỜNG PTDTNT THCS<br />
HUYỆN DUYÊN HẢI<br />
1/ Ma trận đề:<br />
Cấp độ<br />
Nhận<br />
Tên<br />
biết<br />
chủ đề<br />
Giới thiệu<br />
nghề điện<br />
dân dụng<br />
Số câu<br />
Số điểm<br />
Tỉ lệ %<br />
Nối dây dẫn<br />
Số câu<br />
Số điểm<br />
Tỉ lệ %<br />
Dụng cụ<br />
dùng trong<br />
lắp đặt<br />
mạng điện<br />
Số câu<br />
Số điểm<br />
Tỉ lệ %<br />
<br />
ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I (NH: 2017 - 2018)<br />
MÔN: CÔNG NGHỆ 9<br />
Thời gian làm bài: 60 phút<br />
<br />
Thông hiểu<br />
<br />
Vận dụng<br />
Cấp độ thấp<br />
<br />
Cấp độ cao<br />
<br />
Nêu được các yêu<br />
cầu của nghề điện<br />
dân dụng.<br />
1<br />
2,0đ<br />
20%<br />
Nêu được yêu cầu<br />
của mối nối và quy<br />
trình nối dây dẫn<br />
điện.<br />
1<br />
3,5đ<br />
35%<br />
<br />
Trần Quốc Hùng<br />
<br />
1<br />
2,0đ<br />
20%<br />
<br />
1<br />
3,5đ<br />
35%<br />
Nêu công dụng<br />
của đồng hồ đo<br />
điện.<br />
1<br />
1,5đ<br />
15%<br />
Vẽ được sơ đồ<br />
nguyên lí mạch<br />
điện đèn sợi đốt.<br />
<br />
Lắp mạch<br />
điện bảng<br />
điện<br />
Số câu<br />
Số điểm<br />
Tỉ lệ %<br />
Tổng số câu<br />
Tổng sốđiểm<br />
Tỉ lệ %<br />
Duyệt của TP<br />
<br />
Cộng<br />
<br />
1<br />
2,0đ<br />
20%%<br />
2<br />
5,5đ<br />
55%<br />
<br />
1<br />
1,5đ<br />
15%<br />
Vẽ được sơ đồ<br />
nguyên lí mạch<br />
điện đèn huỳnh<br />
quang.<br />
1<br />
1,0đ<br />
10%<br />
<br />
3<br />
4,5đ<br />
45%<br />
GV ra ma trận<br />
<br />
Kiên Som Phon<br />
<br />
2<br />
3,0đ<br />
30%<br />
4<br />
10đ<br />
100%<br />
<br />
PGD & ĐT HUYỆN DUYÊN HẢI<br />
<br />
ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I (NH: 2017 - 2018)<br />
<br />
TRƯỜNG PTDTNT THCS<br />
<br />
MÔN: CÔNG NGHỆ 9<br />
<br />
HUYỆN DUYÊN HẢI<br />
<br />
Thời gian làm bài: 60 phút<br />
Đề bài:<br />
<br />
Câu 1: (2,0đ) Trình bày những yêu cầu của nghề điện dân dụng.<br />
Câu 2: (3,5đ) Trình bày những yêu cầu của mối nối dây dẫn điện? Viết quy trình chung mối<br />
nối dây dẫn điện.<br />
Câu 3: (1,5đ) Nêu công dụng của đồng hồ đo diện?<br />
Câu 4: (2,0đ) Vẽ sơ đồ nguyên lí mạch điện gồm: 2 cầu chì, 2 công tắc, 2 đèn sợi đốt. (mỗi<br />
cầu chì bảo vệ 1 công tắc điều khiển 1 đèn.)<br />
Câu 5: (1,0đ) Vẽ sơ đồ nguyên lí mạch điện gồm: 1 cầu chì bảo vệ mạch đèn ống huỳnh<br />
quang có 1chấn lưu và 1 tắc te.<br />
<br />
-------Hết-------<br />
<br />
PGD & ĐT HUYỆN DUYÊN HẢI<br />
TRƯỜNG PTDTNT THCS<br />
HUYỆN DUYÊN HẢI<br />
<br />
ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I (NH: 2017 - 2018)<br />
MÔN: CÔNG NGHỆ 9<br />
Thời gian làm bài: 60 phút<br />
<br />
Đáp án và biểu điểm:<br />
Câu<br />
<br />
1<br />
<br />
2<br />
<br />
3<br />
<br />
Đáp án<br />
- Kiến thức: tối thiểu cần phải có trình độ văn hóa tốt nghiệp THCS.<br />
- Kĩ năng: có kĩ năng đo lường, sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa lắp đặt<br />
những thiết bị điện và mạng điện.<br />
- Thái độ: yêu thích những công việc của nghề điện dân dụng, có ý thức<br />
bảo vệ môi trường và an toàn lao động.<br />
- Sức khỏe: có đủ điều kiện về sức khỏe, không mắc các bệnh về tim<br />
mạch, thấp khớp và huyết áp.<br />
- Yêu cầu mối nối:<br />
+ Dẫn điện tốt : Điện trở mối nối nhỏ để dòng điện truyền qua dễ dàng<br />
và mối nối phải chặt.<br />
+ Có độ bền cơ học cao : chịu được sức kéo , cắt và sự rung chuyển .<br />
+ An toàn điện : được cách điện tốt , mối nối không sắc để tránh làm<br />
thủng lớp băng cách điện .<br />
+ Đảm bảo về mặt mĩ thuật : mối nối phải gọn và đẹp.<br />
- Quy trình:<br />
+ Bóc vỏ cách điện.<br />
+ Làm sảch lõi.<br />
+ Nối dây.<br />
+ Kiểm tra mối nối.<br />
+ Hàn mối nối.<br />
+ Cách điện mối nối.<br />
Đồng hồ đo điện giúp phát hiện được những hư hỏng, sự cố kĩ thuật,<br />
hiện tượng làm việc không bình thường của mạch điện và đồ dùng điện.<br />
Sơ đồ nguyên lí:<br />
<br />
Điểm<br />
0,5<br />
0,5<br />
0,5<br />
0,5<br />
0,5<br />
0,5<br />
0,5<br />
0,5<br />
0,25<br />
0,25<br />
0,25<br />
0,25<br />
0,25<br />
0,25<br />
1,5<br />
(đúng 1<br />
mạch<br />
đặt 1,0)<br />
<br />
4<br />
2,0<br />
<br />
Sơ đồ nguyên lí:<br />
<br />
5<br />
<br />
1,0<br />
<br />