TRƢỜNG TH & THCS<br />
SƠN LỄ<br />
<br />
ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I<br />
NĂM HỌC: 2018-2019<br />
MÔN: CÔNG NGHỆ 9<br />
Thời gian: 45 phút<br />
(Không kể thời gian phát đề)<br />
<br />
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II<br />
Cấp độ<br />
Chủ đề<br />
Chủ đề<br />
1:<br />
Mạch<br />
điện 2<br />
công tắc 2<br />
cực điều<br />
khiển 2<br />
đèn<br />
Chủ đề<br />
2:<br />
Mạch<br />
điện 1<br />
công tắc<br />
3 cực<br />
điều<br />
khiển 2<br />
đèn<br />
Chủ đề<br />
3:<br />
Lắp đặt<br />
dây dẫn,<br />
kiểm tra<br />
an toàn<br />
của<br />
mạng<br />
điện<br />
trong<br />
nhà<br />
<br />
Nhận biết<br />
TN<br />
<br />
TL<br />
<br />
- Nêu được quy<br />
trình lắp mạch<br />
điện một công tắc<br />
3 cực điều khiển 1<br />
đèn.<br />
<br />
- Trình bày được<br />
các yêu cầu kĩ<br />
thuật của phương<br />
pháp lắp đặt<br />
đường dây mạng<br />
điện kiểu nổi.<br />
-Biết được nhược<br />
điểm của lắp đặt<br />
đường dây mạng<br />
điện kiểu ngầm<br />
<br />
Thông hiểu<br />
<br />
Vận dụng<br />
Cộng<br />
Cấp độ thấp<br />
Cấp độ cao<br />
TN<br />
TL<br />
TL<br />
TL<br />
Nêu các bước vẽ - Vẽ được sơ đồ<br />
- Vẽ được sơ 2 Câu<br />
sơ đồ lắp đặt nguyên lí của<br />
đồ lắp đặt của 4đ<br />
mạch điện<br />
mạch điện gồm 1 mạch điện<br />
cầu chì, 2 công<br />
gồm 1 cầu<br />
tắc điều khiển 2<br />
chì, 2 công<br />
đèn.<br />
tắc điều khiển<br />
2 đèn.<br />
Câu 3<br />
Câu 3<br />
1 câu<br />
1đ<br />
<br />
- So sánh được<br />
đặc điểm của<br />
phương pháp lắp<br />
đặt đường dây<br />
kiểu nổi và kiểu<br />
ngầm.<br />
- Hiểu được các<br />
hành vi đúng an<br />
toàn điện.<br />
<br />
3 câu<br />
5đ<br />
<br />
TRƢỜNG TH & THCS<br />
SƠN LỄ<br />
<br />
ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I<br />
NĂM HỌC: 2018-2019<br />
MÔN: CÔNG NGHỆ 9<br />
Thời gian: 45 phút<br />
(Không kể thời gian phát đề)<br />
<br />
I. TRẮC NGHIỆM (3 điểm)<br />
Khoanh tròn vào chữ cái đứng trƣớc câu trả lời đúng nhất:<br />
Câu 1. Mạng điện lắp đặt kiểu ngầm có nhược điểm nào?<br />
A. Mĩ thuật.<br />
<br />
B. Tránh được ảnh huởng xấu của môi trường.<br />
<br />
C. Dễ sửa chữa.<br />
<br />
D. Khó sửa chữa.<br />
<br />
Câu 2. Quy trình lắp mạch điện hai công tắc 2 cực điều khiển 2 đèn:<br />
A.Vạch dấu khoan lỗ lắp TBĐ của BĐ nối dây mạch điện kiểm tra.<br />
B. Vạch dấu khoan lỗ lắp TBĐ của BĐ kiểm tra nối dây mạch điện.<br />
C. Vạch dấu lắp TBĐ của BĐ khoan lỗ nối dây mạch điện kiểm tra.<br />
D. Lắp TBĐ của BĐ vạch dấu khoan lỗ nối dây mạch điện kiểm tra.<br />
Câu 3. Việc nào sau đây em cho là đúng?<br />
A. Thả diều gần dây điện.<br />
<br />
B. Nối đất các thiết bị có vỏ bằng kim loại.<br />
<br />
C. Dùng điện đánh bẩy chuột.<br />
<br />
D. Buộc trâu bò vào chân cây cột điện.<br />
<br />
II. TỰ LUẬN ( 7 điểm)<br />
Câu 1. (3 điểm) Trình bày các yêu cầu kĩ thuật của phương pháp lắp đặt đường dây mạng<br />
điện kiểu nổi? So sánh đặc điểm của phương pháp lắp đặt đường dây kiểu nổi và kiểu<br />
ngầm?<br />
Câu 2. (1 điểm) Nêu các bước vẽ sơ đồ lắp đặt mạch điện?<br />
Câu 3. (3 điểm) Thiết kế mạch điện gồm 1 cầu chì, 2 công tắc 2 cực điều khiển 2 bóng<br />
đèn? (Vẽ sơ đồ nguyên lí, vẽ sơ đồ lắp đặt)<br />
<br />
ĐÁP ÁN VÀ THANG ĐIỂM<br />
I. TRẮC NGHIỆM: (3 điểm) Mỗi câu đúng được 1 điểm<br />
1<br />
2<br />
Câu<br />
D A<br />
Đáp án<br />
II. TỰ LUẬN: (7 điểm)<br />
Câu<br />
<br />
Câu<br />
1<br />
<br />
Câu<br />
2<br />
<br />
3<br />
B<br />
<br />
Đáp án<br />
- Dây dẫn được lắp đặt nổi trên các vật cách điện đặt dọc theo trần nhà, cột,<br />
dầm xà.<br />
- Các vật cách điện là: Puli sứ, máng gỗ, ống cách điện và các phụ kiện phù hợp.<br />
- Tránh được tác động xấu của môi trường đến dây dẫn điện và dễ sửa chữa.<br />
- So sánh<br />
Mạng điện lắp đặt kiểu nổi<br />
Mạng điện lắp đặt kiểu ngầm<br />
1. Dây dẫn được lắp đặt nổi trên 1. Dây dẫn được đặt trong rảnh các<br />
các vật cách điện đặt dọc theo<br />
kết cấu xây dựng và các phần tử kết<br />
trần nhà, cột, dầm, xà.<br />
cấu khác của ngôi nhà.<br />
2. Các vật cách điện là: puli sứ, 2. Việc lựa chọn cách lắp đặt dây phải<br />
máng gỗ, ống cách điện và các<br />
phù hợp với môi trường, yêu cầu sử<br />
phụ kiện phù hợp.<br />
dụng và đảm bảo an toàn điện.<br />
3.Tránh được tác động xấu của 3. Đảm bảo được yêu cầu mĩ thuật,<br />
môi trường đến dây dẫn điện và tránh được tác động xấu của môi<br />
dễ sửa chữa.<br />
trường đến dây dẫn điện nhưng khó<br />
sửa chữa.<br />
- Vẽ đường dây nguồn.<br />
- Xác định vị trí để bảng điện, bóng đèn.<br />
- Xác định các thiết bị điện trên bảng điện.<br />
- Vẽ đường dây theo sơ đồ nguyên lí.<br />
<br />
Điểm<br />
0.5đ<br />
0.5đ<br />
0.5đ<br />
<br />
0.5đ<br />
0.5đ<br />
0.5đ<br />
<br />
0.25đ<br />
0.25đ<br />
0.25đ<br />
0.25đ<br />
2đ<br />
<br />
Câu<br />
3<br />
<br />
1đ<br />
<br />