
Sở GD & ĐT Trà Vinh
TRƯỜNG THPT TÂN AN
-----------------
ĐỀ CHÍNH THỨC
ĐỀ THI HỌC KÌ I. NĂM HỌC 2011 – 2012
Môn: ĐỊA LÍ. Khối 11 THPT.
Thời gian làm bài: 45 phút.
----------------
Câu 1(3 điểm): Phân tích những thuận lợi của điều kiện tự nhiên đối với phát triển
kinh tế ở Hoa Kì.
Câu 2: (2 điểm) Nguyeân nhaân naøo ñaõ giuùp cho neàn kinh tế của Hoa Kì phát trieån
nhanh chóng, ñaït thaønh töïu cao?.
Câu 3 (2 điểm): Hãy nêu 1 số tác phẩm văn học, nghệ thuật, những nhà bác học nổi
tiếng của Liên Bang Nga.
Câu 4 (3 điểm): Dựa vào bảng số liệu sau
SẢN LƯỢNG LƯƠNG THỰC CỦA LIÊN BANG NGA
(Đơn vị: triệu tấn)
Năm 1995 1998 1999 2000 2001 2002
2005
Sản lượng 62,0 46,9 53,8 64,3 83,6 92,0 78,2
a/ Vẽ biểu đồ hình cột thể hiện sản lượng lương thực của Liên Bang Nga qua
các năm.
b/ Rút ra nhận xét.


Sở GD & ĐT Trà Vinh
TRƯỜNG THPT TÂN AN
-----------------
ĐỀ CHÍNH THỨC
ĐỀ THI HỌC KÌ I. NĂM HỌC 2011 – 2012
Môn: ĐỊA LÍ. Khối 11 THPT.
Thời gian làm bài: 45 phút.
----------------
Câu 1(3 điểm): Phân tích những thuận lợi của điều kiện tự nhiên đối với
phát triển kinh tế ở Hoa Kì.
Câu 2: (2 điểm) Nguyeân nhaân naøo ñaõ giuùp cho neàn kinh tế của Hoa Kì phát
trieån nhanh chóng, ñaït thaønh töïu cao?.
Câu 3 (2 điểm): Hãy nêu 1 số tác phẩm văn học, nghệ thuật, những nhà bác
học nổi tiếng của Liên Bang Nga.
Câu 4 (3 điểm): Dựa vào bảng số liệu sau
SẢN LƯỢNG LƯƠNG THỰC CỦA LIÊN BANG NGA
(Đơn vị: triệu tấn)
Năm 1995 1998 1999 2000 2001 2002
2005
Sản lượng 62,0 46,9 53,8 64,3 83,6 92,0 78,2
a/ Vẽ biểu đồ hình cột thể hiện sản lượng lương thực của Liên Bang
Nga qua các năm.
b/ Rút ra nhận xét.
------------------------------------------------

SÔÛ GD VAØ ÑT TRAØ VINH
TRÖÔØNG THPT TAÂN AN
ÑEÀ THI HOÏC KÌ I – NAÊM HOÏC 2011 - 2012
MÔN ĐỊA KHOÁI 11 GDTX
THÔØI GIAN : 45 PHUÙT
Caâu 1: (2 điểm) Nguyeân nhaân naøo ñaõ giuùp cho neàn kinh tế của Hoa Kì
phaùt trieån nhanh choáng, ñaït thaønh töïu cao?
Caâu 2: (3 ñieåm) Phaân tích nhöõng thuaän lôïi vaø khoù khaên veà ñieàu kieän töï
nhieân vaø taøi nguyeân thieân nhieân ñoái vôùi phaùt trieån kinh teá cuûa LB Nga?
Caâu 3: (2 ñieåm) Trình baøy toùm taét muïcï ñích vaø theå cheá cuûa toå chöùc Chaâu
Aâu (EU)?
Caâu 4: Döïa vaøo baûng soá lieäu sau: (3 ñieåm)
TÆ TROÏNG GDP CUÛA EU VAØ MOÄT SOÁ NÖÔÙC TREÂN THEÁ GIÔÙI
NAÊM 2004
Ñôn vò: %
Chæ soá
Caùc nöôùc, khu vöïc
GDP
EU 31,0
Hoa Kì 28,5
Nhaät Baûn 11,3
Trung Quoác 4,0
Aán Ñoä 1,7
Caùc nöôùc coøn laïi 23,5
a/ Veõ bieåu ñoà hình coät theå hieän tæ troïng GDP cuûa EU vaø moät soá nöôùc
treân theá giôùi naêm 2004.
b/ Töø bieåu ñoà ñaõ veõ ruùt ra nhaän xeùt.
………………………
HẾT……………………..

SÔÛ GD VAØ ÑT TRAØ VINH
TRÖÔØNG THPT TAÂN AN
ÑEÀ THI HOÏC KÌ I – NAÊM HOÏC 2011 - 2012
MÔN ĐỊA KHOÁI 11
THÔØI GIAN : 45 PHUÙT
ĐỀ 2:
Câu 1: (4,0 điểm)
a. Hãy phân tích nội dung và lợi ích của bốn mặt tự do lưu thông trong EU.
b.Việc đưa vào sử dụng đồng tiền chung Ơ-rô có ý nghĩa như thế nào đối
với việc phát triển EU?
Câu 2 (2 điểm): Liên Minh Châu Âu(EU) hình thành và phát triển như thế
nào?
Câu 3: (4,0 điểm) Dựa vào bảng số liệu sau:
CƠ CẤU DÂN SỐ THEO NHÓM TUỔI GIAI ĐOẠN 2000-2005
(Đơn vị %)
Nhóm tuổi 0 - 14 15 - 64 65 trở lên
Đang phát triển 32 63 5
Phát triển 17 68 15
1. Vẽ biểu đồ hình tròn thể hiện cơ cấu dân số theo nhóm tuổi của nhóm
nước phát triển và nhóm nước đang phát triển.
2. Qua biểu đồ đã vẽ, hãy rút ra nhận xét về cơ cấu dân số theo nhóm tuổi
của nhóm nước phát triển và nhóm nước đang phát triển. Từ đó, nêu ảnh hưởng
của cơ cấu dân số theo nhóm tuổi đối với việc phát triển kinh tế, xã hội của từng
nhóm nước.
-Hết-

