intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 6 năm 2024-2025 - Trường THCS Vĩnh Kim, Châu Thành

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:6

3
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhằm giúp các bạn làm tốt các bài tập, đồng thời các bạn sẽ không bị bỡ ngỡ với các dạng bài tập chưa từng gặp, hãy tham khảo “Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 6 năm 2024-2025 - Trường THCS Vĩnh Kim, Châu Thành" dưới đây để tích lũy kinh nghiệm giải bài tập trước kì thi nhé!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 6 năm 2024-2025 - Trường THCS Vĩnh Kim, Châu Thành

  1. MA TRẬN, ĐẶC TẢ, ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KÌ LỚP 6 Năm Học 2024-2025 1/ Khung ma trận đề kiểm tra cuối học kì I- lớp 6 Mức độ nhận thức Tổng Vận dụng Tổng Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Tỉ lệ TT Chủ đề Nội dung cao điểm T TN TL TL TN TL TN TL TN TL N 1 Giáo dục Tự hào về truyền 2 câu đạo đức thống gia đình, 2 câu 0.5 (0.5đ) dòng họ Yêu thương con 2 câu 2 câu 0.5 người (0.5đ) Siêng năng kiên 4 câu 1 1 câu 2 trì (1đ) Câu (1.5đ) 4 câu 3.5 câu (1đ) Tôn trọng sự thật 1/2 câu 1/2câu 1 2.5 (1.5đ) (1đ) câu Tự lập 1 câu 1 2.0 (2 đ) câu 2 Giáo dục kĩ Tự nhận thức 4 câu 4 câu 1.0 năng sống bản thân (1đ) Tổng 12 1 1.5 1,5 12 4 10 điểm Tỉ lệ % 40% 30% 30% 30% 70% 100% Tỉ lệ chung 70% 30% 100% 2/ Bản đặc tả cuối học kì I lớp 6
  2. MÔN: GIÁO DỤC CÔNG DÂN LỚP 6 Số câu hỏi theo mức độ nhận thức Mạch nội Thông Vận TT Nội dung Mức độ đánh giá Nhận Vận dung hiểu dụng biết dụng cao 1 Giáo dục Tự hào về Nhận biết: đạo đức truyền thống gia Nêu được một số truyền thống của gia đình, dòng họ 2 TN đình, dòng họ Yêu thương con Nhận biết: người - Nêu được khái niệm tình yêu thương con người 2 TN - Nêu được biểu hiện của tình yêu thương con người Siêng năng, kiên Nhận biết: trì - Nêu được khái niệm siêng năng, kiên trì 4 TN - Nêu được biểu hiện siêng năng, kiên trì 1 TL - Nêu được ý nghĩa của siêng năng, kiên trì Thông hiểu: - Đánh giá được những việc làm thể hiện tính siêng 1 TL năng kiên trì của bản thân trong học tập, lao động. Tôn trọng sự thật Thông hiểu: 1/2 TL Giải thích được vì sao phải tôn trọng sự thật. Vận dụng: 1/2 TL Thực hiện được một số việc làm tôn trọng sự thật thông qua các mối quan hệ XH.
  3. Tự lập Vận dụng: - Xác định được một số cách rèn luyện thói quen tự 1 TL lập phù hợp với bản thân 2 Giáo dục Tự nhận thức Nhận biết: kĩ năng bản thân Nêu được thế nào là tự nhận thức bản thân. 4 TN sống Nêu được ý nghĩa của tự nhận thức bản thân. Tổng 12 TN 1.5 TL 1,5 TL 1 TL Tỉ lệ % 40% 30% 30% Tỉ lệ chung 70% 30%
  4. UBND HUYỆN CHÂU THÀNH ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ I TRƯỜNG THCS VĨNH KIM NĂM HỌC: 2024- 2025 ĐỀ CHÍNH THỨC MÔN: GIÁO DỤC CÔNG DÂN- LỚP 6 (Đề có 02 trang) Ngày kiểm tra: 08/01/2025 Thời gian làm bài: 45 phút Phần I - Trắc nghiệm khách quan (3.0 điểm – mỗi lựa chọn đúng đạt 0.25 điểm) Câu 1: Biểu hiện nào sau đây thể hiện việc giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ? A. Xóa bỏ các mặt hàng truyền thống. B. Lưu giữ nghề làm gốm. C. Không truyền lại kinh nghiệm làm nón cho con cháu. D. Lãng quên nghề của cha ông Câu 2: Trong cuộc sống, việc phát huy những truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ giúp chúng ta có thêm kinh nghiệm và A. động lực. B. tiền bạc. C. của cải. D. tuổi thọ. Câu 3: Yêu thương con người là quan tâm, giúp đỡ và làm những điều tốt đẹp nhất cho con người, nhất là những lúc........ A. cần đánh bóng tên tuổi. B. mưu cầu lợi ích cá nhân. C. gặp khó khăn và hoạn nạn. D. vì mục đích vụ lợi Câu 4: Phẩm chất đạo đức nào dưới đây gắn liền với biểu hiện của yêu thương con người? A. Nhỏ nhen. B. Ích kỷ C. Tha thứ. D. Vô cảm Câu 5: Siêng năng, kiên trì sẽ được mọi người A. cho rằng năng lực kém. B. đánh giá là kém thông minh. C. tư chất chưa tốt lắm. D. tin tưởng và yêu quý. Câu 6: Cá nhân có tính cách làm việc tự giác, cần cù, chịu khó thường xuyên hoàn thành tốt các công việc là biểu hiện của người có đức tính A. siêng năng. B. tự ti. C. tự ái. D. tự đại. Câu 7: Siêng năng là đức tính của con người biểu hiện ở thái độ làm việc một cách A. hời hợt. B. cần cù. C. nông nổi D. lười biếng Câu 8: Biểu hiện của sự kiên trì là A. làm việc miệt mài. B. tham gia làm việc C. làm việc nhiều công việc . D. lười biếng làm việc.
  5. Câu 9. Dấu hiệu nào sau đây không phải là tự nhận thức bản thân? A. Tự nhận ra những đặc điểm riêng của mình. B. Tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân. C. Không nhận ra điểm yếu của bản thân. D. Nhận thức được bản thân để tự hoàn thiện bản thân. Câu 10: Tự nhận thức về bản thân sẽ giúp chúng ta A. tỏ ra thờ ơ, lạnh cảm với tình huống xảy ra trong đời sống xã hội. B. nhận ra điểm mạnh của bản thân để phát huy, điểm yếu để khắc phục. C. làm theo lối sống của người khác cho phù hợp với tất cả mọi người. D. sống tự cao tự đại khi biết được những điểm mạnh của bản thân. Câu 11: Tự nhận thức bản thân là khả năng hiểu rõ chính xác A. mọi người B. bạn bè C. bản thân D. người thân. Câu 12: Cá nhân biết đánh giá về điểm mạnh, điểm yếu của bản thân, quyết tâm khắc phục điểm yếu, phát huy điểm mạnh là biểu hiện nào dưới đây của mỗi người A. sống có mục đích. B. tự nhận thức bản thân. C. sống có ý chí. D. tự hoàn thiện bản thân. Phần I- Tự luận (7,0 điểm) Câu 1 (3,0 điểm). Cho tình huống: Phát hiện C đã tung tin không đúng sự thật trên mạng xã hội, mục đích gây sốc để nhận được nhiều lượt yêu thích và bình luận. a. Em có nhận xét gì về việc làm của C vì sao ? b. Trong tình huống trên, nếu em là bạn của C thì em sẽ làm như thế nào? c. Hãy cho biết người sống thiếu trung thực sẽ mang lại hậu quả gì trong cuộc sống? Câu 2 (1,0 điểm). - Thế nào là siêng năng; kiên trì? - Hãy chia sẻ cùng với bạn về 03 việc làm của em thể hiện sự nỗ lực kiên trì vượt qua khó khăn trong học tập hoặc trong cuộc sống của bản thân? Câu 3 (3,0 điểm). Cho tình huống: H suốt ngày chơi điện tử, không học bài và không làm việc nhà giúp đỡ bố mẹ. Ở gia đình, mọi việc H đều ỷ lại vào bác giúp việc. Trên lớp, H thường mua đồ ăn mời các bạn để được nhìn bài khi tới giờ kiểm tra. Trong hoạt động tập thể, lớp phân công việc gì H cũng từ chối hoặc nhờ các bạn trong tổ, nhóm làm giúp. Nhiều lẩn như vậy, lớp trưởng góp ý thì H nói: "Gia đình tớ rất giàu, bố mẹ tớ đã chuẩn bị sẵn cả tương lai cho tớ rồi! Tớ không cần phải khổ sở, vất vả học hành nữa!". - Em có tán thành với suy nghĩ và việc làm của bạn H hay không? Vì sao? - Là bạn của H, em sẽ làm gì để giúp bạn?
  6. .........................Hết.........................
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
161=>2