intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 7 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Trần Hưng Đạo, Châu Đức

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:5

7
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời các bạn tham khảo “Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 7 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Trần Hưng Đạo, Châu Đức” sau đây để hệ thống lại kiến thức đã học và biết được cấu trúc đề thi cũng như những nội dung chủ yếu được đề cập trong đề thi để từ đó có thể đề ra kế hoạch học tập và ôn thi một cách hiệu quả hơn. Chúc các bạn ôn tập thật tốt!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 7 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Trần Hưng Đạo, Châu Đức

  1. PHÒNG GD&ĐT CHÂU ĐỨC ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I TRƯỜNG THCS TRẦN HƯNG ĐẠO NĂM HỌC: 2022-2023 -------------------------------- --------------------- MÔN: GDCD 7 Thời gian: 45 phút (không kể thời gian phát đề) A.MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA Mức độ Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao Tổng cộng thấp Chủ đề 1/ Bảo TNKQ TL TNKQ TL TN TL TN TL tồn di KQ KQ sản văn - hóa Những hành vi nào phù hợp với lứa tuổi để góp phần bảo vệ di sản văn hoá - Biểu hiện trái với việc bảo tồn di sản văn hóa. Số câu: 2 Số câu: 2 Số điểm: 1 Số điểm: 1 Tỉ lệ 10% Tỉ lệ: 10% 2/ Quan Biểu Theo Bản tâm, cảm hiện em, vì thân em thông và quan sao có chia sẻ. phải những tâm, quan việc gì
  2. cảm tâm, thể hiện thông cảm sự quan và chia thông tâm, và chia cảm sẻ với sẻ thông nhau và chia trong sẻ với trong mọi cuộc người sống. Số câu: 1 0,5 0,5 Số câu: 2 Số điểm: 0,5 0,5 2 Số điểm: 3 Tỉ lệ 5% 5% 20% Tỉ lệ: 30% 3/ Học Vì sao Xử lí tập tự phải được giác, tích học tập tình cực. tích huống cực, tự học tập giác. tự giác tích cực. Số câu: 1 1 Số câu: 2 Số điểm: 0,5 1 Số điểm: Tỉ lệ 5% 10% 1,5 Tỉ lệ: 15% Hiểu Vì sao được trong 4/ Giữ chữ tín cuộc chữ tín. là gì sống phải biết giữ chữ tín Số câu: 1 1 Số câu: 2 Số điểm: 0,5 1 Số điểm: Tỉ lệ 5% 10% 1,5 Tỉ lệ: 15 % 5/ Quản Nêu Ý lí tiền. một số nghĩa nguyê của n tắc việc quản lí tiền quản lí có tiền hiệu hiệu quả quả.
  3. Số câu: 1 1 Số câu: 2 Số điểm: 2,5 0,5 Số điểm: 3 Tỉ lệ 25% 5% Tỉ lệ: 30% Tổng Số điểm: 4 Số điểm: 3 Số điểm: 2 Số điểm: Số điểm: điểm Tỉ lệ: 40% Tỉ lệ: 30% Tỉ lệ: 20% 1 10 Tỉ lệ Tỉ lệ: Tỉ lệ: 10% 100% B. ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I I/ TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN: 3 ĐIỂM Câu 1. (0,5 điểm) Những hành vi nào là vi phạm pháp luật về bảo tồn di sản văn hoá? A. Phát hiện cổ vật thì giao cho cơ quan. B. Buôn bán trao đổi cổ vật trái phép. C. Giới thiệu có di sản văn hóa tới bạn bè quốc tế. D. Mọi người có ý thức bảo vệ di sản văn hóa. Câu 2. (0,5 điểm) Biểu hiện nào dưới đây thể hiện sự quan tâm, cảm thông chia sẻ? A. Chỉ chơi với các bạn học tốt. B. Không giúp đỡ bạn học yếu trong lớp. C. Gặp bạn bị ngã xe bỏ đi không quan tâm. D. Quan tâm khi gia đình bạn bị thiên tai, lũ lụt. Câu 3. (0,5 điểm) Học tập tự giác, tích cực, giúp ta A. không ngừng tiến bộ, đạt kết quả cao trong học tập. B. nhận được nhiều quyền lợi, tiền bạc hơn. C. có cơ hội đi du lịch nhiều nơi trên thế giới. D. có cơ hội được gặp gỡ người nổi tiếng. Câu 4. (0,5 điểm) Giữ chữ tín là: A. coi thường tình thương của mọi người đối với mình. B. tôn trọng mọi người, yêu thương nhau. C. coi trọng lòng tin, tôn trọng mọi người. D. coi trọng lòng tin của mọi người đối với mình. Câu 5. (0,5 điểm) Quản lý tiền hiệu quả giúp mỗi người có thể A. giảm thu nguồn nhập hàng tháng lên gấp nhiều lần. B. chủ động tiền bạc để thực hiện các dự định tương lai. C. chưa cải thiện một phần đời sống vật chất và tinh thần. D. chủ động tiền bạc không thực hiện được các dự định tương lai. Câu 6. (0,5 điểm) Những hành vi nào phù hợp với lứa tuổi để góp phần bảo vệ di sản văn hoá? A. Phá hoại di tích lịch sử. C. Tham quan tìm hiểu các di tích lịch sử. B. Khắc tên nên di tích lịch sử. D. Ăn trộm cổ vật. II/ TỰ LUẬN: 7 ĐIỂM
  4. Câu 1: 2 điểm Nêu một số nguyên tắc quản lí tiền có hiệu quả? Câu 2: 2 điểm Vì sao trong cuộc sống phải biết giữ chữ tín Câu 3: 2 điểm Theo em, vì sao phải quan tâm, cảm thông và chia sẻ? Bản thân em có những việc gì thể hiện sự quan tâm, cảm thông và chia sẻ với mọi người? Câu 4: 1 điểm Cuối tuần, H đang ngồi làm bài tập trong sách nâng cao thì A đến rủ đi chơi. H từ chối không đi, A liền nói: “Tớ chỉ làm bài tập dễ thôi, còn bài tập khó, nâng cao cô có yêu cầu làm đâu. Đi chơi điện tử với tớ đi.". a) Em có nhận xét gì về ý thức học tập của H và A? b) Nếu là H, em sẽ góp ý với A như thế nào? C. HƯỚNG DẪN CHẤM VÀ THANG ĐIỂM PHẦN I. TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN: 3 ĐIỂM Trắc nghiệm ( Mỗi câu trả lời đúng 0.5 điêm) 1 2 3 4 5 6 B D A D B C Phần II. Tự luận (7 điểm) Các nguyên tắc quản lí tiền hiệu quả Một số nguyên tắc quản lí tiền hiệu quả; Câu 1: - Xác định rõ mục tiêu quản lí tiền trên cơ sơ các khoản thu thực 1đ tế của bản thân. 2 điểm - Tiết kiệm trước khi chi tiêu, tiết kiệm phải thường xuyên, đều 0,5 đ đặn. 0,5 đ - Chỉ chi tiêu các khoản cần thiết, tránh lãng phí. Câu 2: Vì sao trong cuộc sống phải biết giữ chữ tín? – Coi trọng lòng tin của mọi người đối với mình. 2 điểm – Chúng ta phải biết giữ lòng tin, giữ lời hứa, nói đi đôi với làm, 0,5 đ đúng hẹn, hoàn thành nhiệm vụ được giao, giữ được niềm tin với người khác. 0,5 đ - Giữ chữ tín sẽ giúp cho chúng ta mang đến niềm tin và hi vọng 0,5 đ cho mọi người, được mọi người tin tưởng và tôn trọng - Góp phần làm cho các mối quan hệ xã hội trở nên tốt đẹp hơn. 0,5 đ (Giáo viên khi chấm cần linh hoạt trong phần giải thích) Câu 3 Theo em, vì sao phải quan tâm, cảm thông và chia sẻ? 1đ - Quan tâm, cảm thông và chia sẻ giúp con người gần gũi gắn bó; 2 điểm có thêm sức mạn để vượt qua những khó khăn, thử thách trong cuộc sống. - Người biết quan tâm, cảm thông và chia sẻ được mọi người yêu quý, tôn trọng. Bản thân em có những việc gì thể hiện sự quan tâm, cảm
  5. thông và chia sẻ với mọi người? 1đ - Lắng nghe, động viên, an ủi, nhắn tin, gọi điện hỏi thăm. - Chia sẻ về vật chất và tinh thần với những người gặp khó khăn. - Khích lệ, động viên bạn bè quan tâm, cảm thông và chia sẻ với người khác. - Phê phán thói ích kỉ, thờ ơ trước khó khăn, mất mát của người khác. (Giáo viên khi chấm cần linh hoạt trong phần giải thích) Câu 4: Trả lời: a) 1 điểm - H là người biết học tập chủ động, tích cực; chịu khó làm thêm 0,5 đ bài tập nâng cao để rèn luyện tư duy. Vì vậy, chắc chắn kết quả học của H sẽ được nâng cao. - A không chủ động học tập tự giác, tích cực; chỉ làm các bài tập dễ cô giao mà bỏ qua các bài tập khó; không những vậy còn thuyết phục H đi chơi đừng làm bài tập. 0,5 đ b) Nếu em là H, em sẽ khuyên A rằng nếu muốn nâng cao thành tích học tập thì chỉ làm những bài tập dễ cô giao thôi là không đủ. Khi làm thêm những bài tập nâng cao không những giúp ôn luyện lại kiến thức đã học, giúp hiểu sâu và nắm vững kiến thức, mà còn giúp rèn luyện tư duy, khả năng sáng tạo và tính kiên trì. (Giáo viên khi chấm cần linh hoạt trong phần giải thích)
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2