intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 7 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Lê Lợi, Tam Kỳ

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:10

3
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời các bạn học sinh và quý thầy cô cùng tham khảo “Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 7 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Lê Lợi, Tam Kỳ” để giúp học sinh hệ thống kiến thức đã học cũng như có cơ hội đánh giá lại năng lực của mình trước kì thi sắp tới và giúp giáo viên trau dồi kinh nghiệm ra đề thi.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 7 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Lê Lợi, Tam Kỳ

  1. PHÒNG GDĐT TP TAM KỲ KIỂM TRA CUỐI KỲ I NĂM HỌC 2023-2024 TRƯỜNG THCS Lê Lợi Môn: GDCD – Lớp 7 Thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề) MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ I- MÔN: GDCD- LỚP: 7 - Trắc nghiệm: 15 câu x 1/3 điểm/1 câu = 5,0 điểm - Tự luận: 3 câu = 5,0 điểm Mức độ đánh giá Tổng Vận dụng Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Số câu cao Tổng Nội Mạch nội điểm dung/Chủ TN TL TN TL TN TL TN TL TN TL dung đề/Bài 1. Tự hào về / / truyền thống 1 / / / / / 1 / 0,33 quê hương 2. Quan tâm, cảm thông và 1 / / / / / / / 1 / 0,33 Giáo dục chia sẻ đạo đức 3. Học tập tự 1 / / 1/2TL / 1/2TL / / 1 / 2,33 giác, tích cực 4. Giữ chữ tín. 1 / / / / / 1 1 0,33 5. Bảo tồn di 8 / 1TL 3 / / 1TL 11 2 6,66 sản văn hóa. Tổng số 12 1.5TL 3 1/2TL 1TL / 15 3 10 câu 4đ 3đ 1đ 1đ 1đ Tỉ lệ % 40% 30% 10% 10% / 10% 50 50 100 Tỉ lệ 40 30 20 10 50 50 100 chung
  2. BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I MÔN GDCD 7 NĂM HỌC 2023-2024 Thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề) TT Mạch Nội Mức độ đánh giá Số câu hỏi theo mức độ nhận thức nội dung/chủ Nhận Thông Vận Vận dụng dung đề/bài biết hiểu dụng cao Nhận biết: - Xác định được một số truyền thống văn hóa của quê hương. - Nhận biết được truyền thống yêu nước, chống giặc ngoại xâm của quê 1. Tự hương. hào về Vận dụng: truyền - Phê phán những việc làm trái ngược với truyền thống tốt đẹp của quê 1câu thống hương. quê - Xác định được những việc cần làm phù hợp với bản thân để giữ gìn phát hương huy truyền thống quê hương. Vận dụng cao: Liên hệ bản thân về những việc làm phù hợp để giữ gìn, phát huy truyền thống của quê hương. Nhận biết: Nhận biết được những biểu hiện của sự quan tâm, cảm thông và Giáo chia sẻ với người khác. dục 2. Quan 1 Thông hiểu: Giải thích được vì sao mọi người phải quan tâm, cảm thông và đạo tâm, cảm chia sẻ với nhau. đức thông và 1 câu Vận dụng: chia sẻ - Đưa ra lời/ cử chỉ động viên bạn bè quan tâm, cảm thông và chia sẻ với người khác. - Phê phán thói ích kỉ, thờ ơ trước khó khăn, mất mát của người khác. Nhận biết: Nêu được các biểu hiện và khái niệm của học tập tự giác, tích 3. Học cực. tập tự Thông hiểu: Giải thích được vì sao phải học tập tự giác, tích cực. 1 câu ½ câu ½ câu giác, tích Vận dụng: Góp ý, nhắc nhở những bạn chưa tự giác, tích cực học tập để khắc cực. phục hạn chế này. 4. Giữ Nhận biết: chữ tín - Nêu được biểu hiện của giữ chữ tín. Thông hiểu: 1 câu - Phân biệt được hành vi giữ chữ tín và không giữ chữ tín. Vận dụng: Phê phán những người không biết giữ chữ tín.
  3. Vận dụng cao: Luôn giữ lời hứa với người thân, thầy cô, bạn bè và người có trách nhiệm. 5. Bảo Nhận biết: tồn di - Nêu được khái niệm di sản văn hoá và một số loại di sản văn hoá của Việt sản văn Nam. hoá - Nêu được quy định cơ bản của pháp luật về quyền và nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân đối với việc bảo vệ di sản văn hoá. - Liệt kê được các hành vi vi phạm pháp luật về bảo tồn di sản văn hoá và cách đấu tranh, ngăn chặn các hành vi đó. 6 câu 3 câu 3 câu 1 câu Thông hiểu: - Giải thích được ý nghĩa của di sản văn hoá đối với con người và xã hội. - Trình bày được trách nhiệm của học sinh trong việc bảo tồn di sản văn hoá. Vận dụng: Qua tình huống cụ thể, nêu được trách nhiệm của HS trong việc bảo tồn di sản văn hoá. Vận dụng cao: Thực hiện được một số việc cần làm phù hợp với lứa tuổi để góp phần bảo vệ di sản văn hóa. Tổng 9TN 3TN 3TN 1TL ½ TL ½ TL 1TL Tỉ lệ % 40% 30% 20% 10% Tỉ lệ chung 100%
  4. PHÒNG GDĐT TP TAM KỲ KIỂM TRA CUỐI KÌ I NĂM HỌC 2023 -2024 TRƯỜNG THCS Lê Lợi Môn: GDCD – Lớp 7 Thời gian: 45 (không kể thời gian giao đề) Ngày kiểm tra: ........../12/2022 Mã đề A Họ tên: .........…..........…......……... Điểm Nhận xét của giáo viên Lớp: 7/ I. PHẦN TRẮC NGHIỆM (5,0 ĐIỂM):Chọn đáp án mà em cho là đúng nhất. Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 Đáp án Câu 1: Truyền thống nào sau đây thể hiện tinh thần đấu tranh bảo vệ tổ quốc của dân tộc ta? A. Truyền thống hiếu học. B. Truyền thống yêu nước. C. Truyền thống uống nước nhớ nguồn. D. Truyền thống tôn sư trọng đạo. Câu 2: Hành vi nào dưới đây là biểu hiện của sự quan tâm, cảm thông và chia sẻ với người khác? A. Giúp đỡ những người gặp khó khăn. B. Chế giễu, trêu chọc người kém may mắn. C. Ganh ghét, đố kị với người hơn mình. D. Dũng cảm nhận lỗi khi làm sai. Câu 3: Học tập tự giác, tích cực sẽ mang đến cho ta những lợi ích nào dưới đây? A. Có thêm nhiều kiến thức. B. Để khỏi thua kém bạn bè. C. Đỡ vất vả cho bản thân. D. Sự xa lánh của bạn bè. Câu 4: Giữ chữ tín là: A. Coi thường lòng tin của mọi người đối với mình B. Tôn trọng mọi người đối với mình. C. Yêu thương, tôn trọng mọi người. D. Coi trọng lòng tin của mọi người đối với mình. Câu 5: Trên đường đi học về, em phát hiện có hành vi đập phá khu di tích của địa phương. Trong trường hợp này em sẽ chọn cách ứng xử nào sau đây? A. Làm ngơ vì không liên quan đến bản thân. B.Mắng chửi để họ dừng hành vi đó lại. C. Đứng xem quá trình đập phá. D. Báo với cơ quan chính quyền để có biện pháp. Câu 6:Theo Điều 14 luật di sản văn hóa năm 2001, tổ chức, cá nhân không có quyền nào sau đây? A. Tham quan, nghiên cứu di sản văn hóa. B. Ngăn chặn những hành vi phá hoại di sản văn hóa. C. Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa. D. Định đoạt việc sử dụng, khai thác di sản văn hoá. Câu 7: Hát quan họ thuộc loại di sản văn hóa nào sau đây? A. Di sản văn hóa vật thể. B. Di sản văn hóa phi vật thể. C. Di tích lịch sử. D. Danh lam thắng cảnh. Câu 8: Chùa Thiên Mụ (Huế) được xếp vào? A. Bảo vật quốc gia. B. Di sản văn hóa phi vật thể. C. Di sản thiên nhiên. D. Di tích lịch sử - văn hóa. Câu 9: Nếu phát hiện trong vườn nhà có vật cổ không rõ nguồn gốc từ đâu em sẽ làm gì? A. Báo cho chính quyền địa phương. B. Mang đi nơi khác bán. C. Lờ đi coi như không biết. D. Giấu không cho ai biết. Câu 10: Di tích Thánh Địa Mĩ Sơn thuộc tỉnh nào sau đây? A. Phú Thọ. B. Quảng Nam. C. Quảng Bình. D. Thừa Thiên Huế. Câu 11: Di sản văn hóa vật thể bao gồm? A. Di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh. B. Danh lam thắng cảnh và tài nguyên thiên nhiên.
  5. C. Tài nguyên thiên nhiên và môi trường. D. Di tích lịch sử - văn hóa và danh lam thắng cảnh. Câu 12: Những sản phẩm tinh thần có giá trị lịch sử, văn hóa, khoa học được gọi là A. Di tích lịch sử - văn hóa. B. di sản văn hóa vật thể. C. Di sản văn hóa phi vật thể. D. danh lam thắng cảnh. Câu 13: Ý kiến nào dưới đây đúng khi bàn về vấn đề di sản văn hóa? A. Chỉ các cơ quan nhà nước mới có trách nhiệm bảo vệ các di sản văn hóa. B. Chúng ta chỉ cần bảo vệ những di tích - lịch sử được nhà nước xếp hạng. C. Bảo tồn di sản văn hóa góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến. D. Chỉ những thắng cảnh được UNESCO công nhận mới gọi là di sản văn hóa. Câu 14: Thấy M hay chọn điệu hát Xoan để biểu diễn ở các ngày lễ của trường, N không thích, chê hát Xoan không hợp thời và muốn M chọn những bài hát hiện đại, sôi động. M từ chối và giải thích: “hát Xoan là một di sản văn hoá phi vật thể nổi tiếng. Mình muốn giới thiệu loại hình dân ca độc đáo này tới mọi người”. Trong trường hợp trên, bạn học sinh nào chưa biết trân trọng, gìn giữ di sản văn hóa hát Xoan? A. Bạn M. B. Bạn N. C. Cả 2 bạn M và N. D. Không có bạn nào. Câu 15: Hành vi nào dưới đây thể hiện việc bảo vệ di sản văn hóa? A. K chăn thả gia súc trong khu di tích lịch sử.B. B. M tham gia câu lạc bộ hát chèo ở địa phương. C. T khắc tên lên tượng đài tại khu di tích lịch sử. D. P làm ngơ với hành vi ăn cắp cổ vật củaX. II.TỰ LUẬN: (5 điểm) Câu 1: (2 điểm). Nêu biểu hiện của học tập tự giác, tích cực? Vì sao chúng ta cần phải học tập tự giác, tích cực? Câu 2: (2 điểm). Di sản văn hóa là gì?Có mấy loại di sản văn hóa? Cho ví dụ mỗi loại Câu 3: (1 điểm) Tình huống: Cuối tuần, lớp 7A được tham quan và học tập ở khu di tích lịch sử. Cả lớp rất hào hứng vì được cô hướng dẫn viên giới thiệu rất tỉ mỉ về từng di tích, giúp các em hiểu thêm về lịch sử đánh giặc giữ nước của ông cha ta. Tuy nhiên, một số bạn không tập trung nghe cô nói mà tự ý tách đoàn để đi chụp ảnh, tìm cách viết tên mình lên khu di tích. Em có nhận xét gì về việc làm của một số bạn trong tình huống trên? Nếu là học sinh lớp 7A, em sẽ làm gì? -Hết- ---Hết---
  6. PHÒNG GDĐT TP TAM KỲ HƯỚNG DẪN CHẤM BÀI KIỂM TRA CUỐI KÌ I TRƯỜNG THCS Lê Lợi NĂM HỌC 2023-2024 Môn: GDCD – Lớp 7 Mã đề A I .TRẮC NGHIỆM: (5 điểm)Mỗi đáp án đúng được 0,33 điểm Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 Đáp án B A A D D D B D A B D C C B B II. TỰ LUẬN (5.0 điểm) CÂU NỘI DUNG CẦN ĐẠT BIỂU ĐIỂM Câu 1 -Biểu hiện của học tập tự giác ,tích cực là: 1,0 (2 điểm) +Có mục đích và động cơ học tập đúng đắn +Chủ động, tích cực trong thực hiện nhiệm vụ học tập( học và làm bài đầy đủ, hăng hái phát biểu xây dựng bài, tích cực hợp tác khi học nhóm +Luôn cố gắng, vượt khó ,kiên trì trong học tập +Xây dựng và thực hiện kế hoạch học tập cụ thể, phù hợp với năng lực bản thân - Học tập tự giác, tích cực giúp chúng ta: 1.0 +Không ngừng tiến bộ để đạt kết quả cao trong học tập +Rèn luyện được tính tự lập, tự chủ, ý chí kiên cường và bền bỉ +Thành công trong cuộc sống và được mọi người tin yêu, quý mến Câu 2 Di sản văn hoá là những sản phẩm vật chất, tinh thần có giá trị lịch sử, (2 điểm) văn hoá, khoa học, được lưu truyền tử thế hệ này qua thế hệ khác (0,5 2.0 đ). Di sản văn hoá gồm di sản văn hoá vật thể (Thành nhà Hồ, Thánh địa Mỹ Sơn, Rừng ngập mặn Cần Giờ,....) (0, 25 đ) và di sản văn hoá phi vật thể (Tin ngưỡng thờ cúng Hùng Vương, Mộc bản Triều Nguyễn, Nghệ thuật Đờn ca tài từ Nam Bộ,...) (0,25 đ) Câu 3 a. Không đồng tình với việc làm của một số bạn học sinh lớp 7A vì các 0,5 (1 điểm) bạn không tập trung nghe giới thiệu về lịch sử đánh giặc của ông cha ta để hiểu được ý nghĩa của di sản văn hóa. b. Nếu là học sinh lớp 7A, em sẽ góp ý và khuyên các bạn không nên 0,5 tách đoàn để chụp ảnh, viết tên mình lên khu di tích mà nên lắng nghe cô hướng dẫn viên giới thiệu để hiểu thêm về lịch sử đánh giặc giữ nước của ông cha ta. * Lưu ý: Giáo viên có thể linh hoạt khi chấm bài, đối với những cách giải thích khác khi xử lí tình huống nhưng phù hợp thì tùy vào mức độ đạt được mà giáo viên cho điểm.
  7. PHÒNG GDĐT TP TAM KỲ KIỂM TRA CUỐI KÌ I NĂM HỌC 2023 -2024 TRƯỜNG THCS Lê Lợi Môn: GDCD – Lớp 7 Thời gian: 45 (không kể thời gian giao đề) Ngày kiểm tra: ........../12/2022 Mã đề B Điểm Họ tên: ......................................... Nhận xét của giáo viên Lớp: 7/ I. PHẦN TRẮC NGHIỆM (5,0 ĐIỂM):Chọn đáp án mà em cho là đúng nhất. Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 Đáp án Câu 1: Ca trù thuộc loại di sản văn hóa nào sau đây? A. Di sản văn hóa vật thể. B. Di sản văn hóa phi vật thể. C. Di tích lịch sử. D. Danh lam thắng cảnh. Câu 2:Khi phát hiện trong vườn nhà mình có vật cổ không rõ nguồn gốc từ đâu em sẽ làm gì? A. Báo cho chính quyền địa phương. B. Mang đi nơi khác bán. C. Lờ đi coi như không biết. D. Giấu không cho ai biết Câu 3: Học tập tự giác, tích cực sẽ mang đến cho ta những lợi ích nào dưới đây? A. Có thêm nhiều kiến thức. B. Để khỏi thua kém bạn bè. C. Đỡ vất vả cho bản thân. D. Sự xa lánh của bạn bè. Câu 4: Di tích Đô thị cổ Hội An thuộc tỉnh nào sau đây? A. Phú Thọ. B. Quảng Nam. C. Quảng Bình. D. Thừa Thiên Huế. Câu 5: Hành vi nào dưới đây là biểu hiện của sự quan tâm, cảm thông và chia sẻ với người khác? A. Giúp đỡ những người gặp khó khăn. B. Chế giễu, trêu chọc người kém may mắn. C. Ganh ghét, đố kị với người hơn mình. D. Dũng cảm nhận lỗi khi làm sai. Câu 6: Giữ chữ tín là: A. Coi thường lòng tin của mọi người đối với mình. B. Tôn trọng mọi người đối với mình. C. Yêu thương, tôn trọng mọi người. D. Coi trọng lòng tin của mọi người đối với mình. Câu 7: Trên đường đi học về, em phát hiện có hành vi đập phá khu di tích của địa phương. Trong trường hợp này em sẽ chọn cách ứng xử nào sau đây? A. Làm ngơ vì không liên quan đến bản thân. B. Mắng chửi để họ dừng hành vi đó lại. C. Đứng xem quá trình đập phá. D. Báo với cơ quan chính quyền để có biện pháp. Câu 8: Truyền thống nào sau đây thể hiện tinh thần đấu tranh bảo vệ tổ quốc của dân tộc ta? A. Truyền thống hiếu học. B. Truyền thống yêu nước. C. Truyền thống uống nước nhớ nguồn. D. Truyền thống tôn sư trọng đạo. Câu 9:Theo Điều 14 luật di sản văn hóa năm 2001, tổ chức, cá nhân không có quyền nào sau đây? A. Tham quan, nghiên cứu di sản văn hóa. B. Ngăn chặn những hành vi phá hoại di sản văn hóa. C. Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa. D. Định đoạt việc sử dụng, khai thác di sản văn hoá.
  8. Câu 10: Thấy T hay chọn điệu hát Xoan để biểu diễn ở các ngày lễ của trường, K không thích, chê hát Xoan không hợp thời và muốn T chọn những bài hát hiện đại, sôi động. T từ chối và giải thích: “hát Xoan là một di sản văn hoá phi vật thể nổi tiếng. Mình muốn giới thiệu loại hình dân ca độc đáo này tới mọi người”. Trong trường hợp trên, bạn học sinh nào chưa biết trân trọng, gìn giữ di sản văn hóa hát Xoan? A. Bạn T. B. Bạn K. C. Bạn Tvà K. D. Không có bạn nào Câu 11: Bến Cảng Nhà Rồng được xếp vào? A. Bảo vật quốc gia. B. Di sản văn hóa phi vật thể. C. Di sản thiên nhiên. D. Di tích lịch sử - văn hóa. Câu 12: Di sản văn hóa vật thể bao gồm? A. Di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh. B. Danh lam thắng cảnh và tài nguyên thiên nhiên. C. Tài nguyên thiên nhiên và môi trường. D. Di tích lịch sử - văn hóa và danh lam thắng cảnh. Câu 13: Những sản phẩm vật chất có giá trị lịch sử, văn hóa, khoa học được gọi là: A. Di sản văn hoá vật thể B. Di sản văn hóa vật thể. C. Di sản văn hóa phi vật thể. D. Danh lam thắng cảnh. Câu 14: Ý kiến nào dưới đây đúng khi bàn về vấn đề di sản văn hóa? A. Chỉ các cơ quan nhà nước mới có trách nhiệm bảo vệ các di sản văn hóa. B. Chúng ta chỉ cần bảo vệ những di tích - lịch sử được nhà nước xếp hạng. C. Bảo tồn di sản văn hóa góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến. D. Chỉ những thắng cảnh được UNESCO công nhận mới gọi là di sản văn hóa. Câu 15: Hành vi nào dưới đây thể hiện việc bảo vệ di sản văn hóa? A. K chăn thả gia súc trong khu di tích lịch sử. B. M tham gia câu lạc bộ hát chèo ở địa phương. C. T khắc tên lên tượng đài tại khu di tích lịch sử. D.P làm ngơ với hành vi ăn cắp cổ vật củaX. II.TỰ LUẬN: (5 điểm) Câu 1: (2 điểm).Nêu biểu hiện của học tập tự giác, tích cực? Vì sao chúng ta cần phải học tập tự giác, tích cực? Câu 2: (2 điểm). Di sản văn hóa là gì?Có mấy loại di sản văn hóa? Cho ví dụ mỗi loại Câu 3: (1 điểm) Tình huống: Cuối tuần, lớp 7A được tham quan và học tập ở khu di tích lịch sử. Cả lớp rất hào hứng vì được cô hướng dẫn viên giới thiệu rất tỉ mỉ về từng di tích, giúp các em hiểu thêm về lịch sử đánh giặc giữ nước của ông cha ta. Tuy nhiên, một số bạn không tập trung nghe cô nói mà tự ý tách đoàn để đi chụp ảnh, tìm cách viết tên mình lên khu di tích. Em có nhận xét gì về việc làm của một số bạn trong tình huống trên? Nếu là học sinh lớp 7A, em sẽ làm gì? -Hết- ---Hết---
  9. PHÒNG GDĐT TP TAM KỲ HƯỚNG DẪN CHẤM BÀI KIỂM TRA CUỐI KÌ I TRƯỜNG THCS Lê Lợi Môn: GDCD – Lớp 7 Thời gian: 45 (không kể thời gian giao đề) Ngày kiểm tra: ........../12/2022 Mã đề B I .TRẮC NGHIỆM: (5 điểm)Mỗi đáp án đúng được 0,33 điểm Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 Đáp án B A A B A D D B D B D D A C B II. TỰ LUẬN (5.0 điểm) CÂU NỘI DUNG CẦN ĐẠT BIỂU ĐIỂM Câu 1 -Biểu hiện của học tập tự giác ,tích cực là: 1,0 (2 điểm) +Có mục đích và động cơ học tập đúng đắn +Chủ động, tích cực trong thực hiện nhiệm vụ học tập( học và làm bài đầy đủ, hăng hái phát biểu xây dựng bài, tích cực hợp tác khi học nhóm +Luôn cố gắng, vượt khó ,kiên trì trong học tập +Xây dựng và thực hiện kế hoạch học tập cụ thể, phù hợp với năng lực bản thân - Học tập tự giác, tích cực giúp chúng ta: +Không ngừng tiến bộ để đạt kết quả cao trong học tập 1.0 +Rèn luyện được tính tự lập, tự chủ, ý chí kiên cường và bền bỉ +Thành công trong cuộc sống và được mọi người tin yêu, quý mến Câu 2 -Di sản văn hoá là những sản phẩm vật chất, tinh thần có giá trị lịch sử, 1.0 (2 điểm) văn hoá, khoa học, được lưu truyền tử thế hệ này qua thế hệ khác (0,5 đ). Di sản văn hoá gồm di sản văn hoá vật thể (Thành nhà Hồ, Thánh địa Mỹ Sơn, Rừng ngập mặn Cần Giờ,....) (0, 25 đ) và di sản văn hoá 1.0 phi vật thể (Tin ngưỡng thờ cúng Hùng Vương, Mộc bản Triều Nguyễn, Nghệ thuật Đờn ca tài từ Nam Bộ,...) (0,25 đ) Câu 3 a. Không đồng tình với việc làm của một số bạn học sinh lớp 7A vì các 0,5 (1 điểm) bạn không tập trung nghe giới thiệu về lịch sử đánh giặc của ông cha ta để hiểu được ý nghĩa của di sản văn hóa. b. Nếu là học sinh lớp 7A, em sẽ góp ý và khuyên các bạn không nên 0,5 tách đoàn để chụp ảnh, viết tên mình lên khu di tích mà nên lắng nghe cô hướng dẫn viên giới thiệu để hiểu thêm về lịch sử đánh giặc giữ nước của ông cha ta. * Lưu ý: Giáo viên có thể linh hoạt khi chấm bài, đối với những cách giải thích khác khi xử lí tình huống nhưng phù hợp thì tùy vào mức độ đạt được mà giáo viên cho điểm.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2