
Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 8 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Quang Trung, Duy Xuyên
lượt xem 1
download

Nhằm giúp các bạn có thêm tài liệu ôn tập, củng cố lại kiến thức đã học và rèn luyện kỹ năng làm bài tập, mời các bạn cùng tham khảo ‘Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 8 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Quang Trung, Duy Xuyên’ dưới đây. Hy vọng sẽ giúp các bạn tự tin hơn trong kỳ thi sắp tới.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 8 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Quang Trung, Duy Xuyên
- UBND HUYỆN DUY XUYÊN KIỂM TRA CUỐI KỲ I NĂM HỌC 2024-2025 TRƯỜNG THCS QUANG TRUNG Môn: GDCD – Lớp 8 Thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề) I. MỤC TIÊU ĐỀ KIỂM TRA - Thu thập thông tin, đánh giá mức độ đạt được của quá trình dạy học theo chủ đề (từ tuần 1 đến tuần 16) so với yêu cầu đạt chuẩn kiến thức, kĩ năng của chương trình giáo dục phổ thông 2018. - Nắm bắt khả năng học tập, mức độ phân hóa về học lực của học sinh. Trên cơ sở đó, giáo viên có kế hoạch dạy học phù hợp với từng đối tượng học sinh nhằm nâng cao chất lượng dạy học môn GDCD. II. HÌNH THỨC ĐỀ KIỂM TRA - Hình thức: Trắc nghiệm và tự luận - Cách thức: Kiểm tra theo kế hoạch của nhà trường III. THIẾT LẬP MA TRẬN TT Chủ Nội Mức Tổng đề dung độ nhận thức N Thô Vâ Vâṇ Tỷ lệ Điểm h ng ṇ dun â hiể du g ṇ u ng cao b iế t T TL TN TL TN TL TN TL TN TL N 1 Giáo Bài 2câu 2 câu 0,67 dục 2: đ đạo Tôn 0,67 đức trọn đ g sự đa dạng của các dân tộc Bài 3 câu 1 câu 4câu 1,33 3: 1đ 0,33 Lao động cần cù, sáng tạo Bảo 1 câu 2 câu ½ 1/2 3câu 1 câu 3đ
- vệ lẽ 0,33 0,67 câu câu phải đ đ 1đ 1đ Bảo 2 1 câu 2câu 1 câu 1,67 vệ 0,67 MT đ VÀ TNT T Xác 4 ½ ½ 4 câu 1 câu 3,33 định 1,33 câu câu mục đ 1đ 1đ tiêu cá nhân Tổn 12 3 câu ½ 1 câu 1câu 15 3câu 18 g câu 2đ 1đ câu 4đ 1đ 2đ 10 đ Tı lê ̣% 40% 30% 20% 10% 50 50 ̉ % % BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KÌ I _ NĂM HỌC 2024-1025 MÔN: GDCD8 Số câu hoi theo mư c đô nhâṇ thư c ̣ Mức độ ̉ ́ ́ Mạch nội TT Nội dung đánh giá Thông Vâṇ dung Nhận Vâṇ ̉ dung biết hiêu dung cao 1 Giáo dục Tôn Nhận biết: 2 TN đạo đức trọng sự Nêu được đa dạng một số biểu hiện sự đa của các dạng của dân tộc các dân tộc và các nền văn hoá trên thế giới. 1TL Thông hiểu: - Giải thích
- được ý nghĩa của việc tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hoá trên thế giới. Vận dụng: Thể hiện được bằng lời nói và việc làm thái độ tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hóa trên thế giới. Lao động Nhận biết: cần cù - Nêu được3 TN sáng tạo khái niệm cần cù, sáng tạo trong lao động. - Nêu đư ợc một 1TN số biểu hiện của cần cù, sáng tạo trong lao động. Thông hiểu: Ý nghĩa của cần cù sáng tạo Thể hiện được sự cần cù sáng
- tạo 1 Giáo dục Bảo vệ lẽNhận biết: 1 TN đạo đức phải - Nêu được lẽ phải là gì? Thế nào là 2TN lẽ phải Thông hiểu: 1/2TL Giải thích được một 1/2TL cách đơn giản về sự cần thiết bảo vệ lẽ phải. Vận dụng: Khích lệ động viên bạn bè có thái độ, hành vi bảo vệ lẽ phải - Bảo vệ MTNhận biết: VÀ TNTT - Nêu được một số quy2 TN định về bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên. - Nêu được một số biện pháp cần thiết để bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên 1TL - Nêu được trách nhiệm của học sinh
- trong việc bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên. Vận dụng cao: - Thực hiện được một số việc cần làm phù hợp với lứa tuổi để góp phần bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên. Xác địnhNhận biết mục tiêu-Thế nào là 4TN cá nhân mục tiêu cá nhân, các loại mục tiêu cá nhân 1/2TL Thông hiểu: - 1/2TL - Vì sao phải xác định mục tiêu - Nêu được cách xác định mục tiêu và có
- kế hoạc h thực hiện mục tiêu cần làm - Vận dụng thấp : - xây dựng được mục tiêu cá nhân và có kế hoạch hành động nhằm thực hiện mục tiêu đó Tổng 12 3 TN 1 TL 1 TL TN 1TL Tỉ lệ% 40% 30% 20% 10% UBND HUYỆN DUY XUYÊN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KÌ I LỚP 8 NH: 2024-2025 TRƯỜNG THCS QUANG TRUNG MÔN: GDCD 8 Thời gian: 45 phút MÃ ĐỀ A I. PHẦN TRẮC NGHIỆM (5.0 điểm) Chọn phương án trả lời đúng nhất trong các câu sau (A hoặc B, C, D), rồi ghi vào giấy làm bài. Câu 1: Truyền thống tốt đẹp của dân tộc là những giá trị
- A. vật chất B. tinh thần C. của cải D. kinh tế. Câu 2: Câu tục ngữ: Một chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầy nói về truyền thống nào? A.Truyền thống tôn sư trọng đạo. B. Truyền thống đoàn kết. C. Truyền thống yêu nước. D.Truyền thống văn hóa. Câu 3: Việc làm nào không tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc là: A. Luôn nêu cao tinh thần tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác trên thế giới B. Sẵn sàng chia sẽ và tiếp thu những tiến bộ về mọi mặt của các dân tộc trên thế giới C. Tôn trong, sẵn sàng làm bạn với tất cả các dân tộc khác trên trên cơ sở tôn trong độc lập dân tộc, chủ quyền và các quyền cơ bản của công dân. D. Phân biệt đối xử với mọi người, không học hỏi Câu 4: Việc tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc phải chú ý đến điều gì? A. Học hỏi các mặt tích cực phải chọn lọc và phù hợp với bản sắc dân tộc mình. B. Học hỏi cả mặt tích cực và hạn chế. C. Chỉ học hỏi mặt tích cực và không cần chọn lọc. D. Chỉ học hỏi mặt tiêu cực. Câu 5: Trong quá trình lao động luôn luôn suy nghĩ, cải tiến để tìm tòi cái mới, tìm ra cách giải quyết tối ưu nhằm không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả lao động được gọi là? A. Lao động tự giác. B. Lao động sáng tạo. C. Lao động. D. Sáng tạo. Câu 6: Câu tục ngữ: Có làm thì mới có ăn/Không dưng ai dễ mang phần đến cho khuyên chúng ta điều gì? A. Lao động sáng tạo. B. Trung thực. C. Lao động cần cù. D. Tiết kiệm. Câu 7: Việc áp dụng các thành tựu khoa học kỹ thuật vào trong sản xuất nhằm tăng năng suất lao động, giảm thời gian lao động nói đến? A. Lao động sáng tạo. B. Lao động tự giác. C. Lao động. D. Sáng tạo. Câu 8: Trong giờ ra chơi, A trêu đùa và đánh B gây chảy máu và gãy răng, các bạn trong lớp không ai có ý kiến gì vì sợ A đánh. Trong tình huống này em sẽ làm gì? A. Báo với cô giáo chủ nhiệm để tìm cách giải quyết. B. Mặc kệ vì không liên quan đến mình. C. Cùng với A đánh B cho vui. D. Chạy đi chỗ khác chơi. Câu 9: Hành vi nào sau đây thể hiện rõ nhất việc biết bảo vệ lẽ phải? A. Thấy bất kể việc gì có lợi cho mình cũng phải làm bằng được. B. Luôn bảo vệ mọi ý kiến của mình. C. Lắng nghe ý kiến của mọi người để tìm ra điều hợp lí. D. Luôn luôn tán thành và làm theo số đông. Câu 10: Toàn bộ các điều kiện tự nhiên, nhân tạo bao quanh con người, có tác động đến đời sống, sự tồn tại, phát triển của con người và thiên nhiên được gọi là? A. Tài nguyên thiên nhiên. B. Thiên nhiên. C. Tự nhiên. D. Môi trường. Câu 11: Nhà máy A xả nước thải ra ngoài khu dân cư gây ô nhiễm môi trường. Trước việc làm đó em cần báo với ai? A. Chính quyền địa phương. B. Trưởng thôn. C. Trưởng công an xã. D. Gia đình. Câu 12:Ngày môi trường thế giới là ? A. 5/6. B. 5/7. C. 5/8. D. 5/9. Câu 13. Nội dung nào sau đây không phản ánh đúng ý nghĩa của việc xác định mục tiêu cá nhân?
- A. Giúp mỗi người có động lực hơn trong cuộc sống. B. Giúp mỗi người thực hiện được ước mơ của mình. C. Giúp mỗi cá nhân thu được nhiều lợi ích vật chất. D. Giúp mỗi cá nhân có động lực hoàn thiện bản thân. Câu 14. “Những kết quả cụ thể mà mỗi người mong muốn đạt được trong một khoảng thời gian nhất định” - đó là nội dung của khái niệm nào sau đây? A. Mục tiêu cá nhân B. Kế hoạch cá nhân. C. Mục tiêu phấn đấu. D. Năng lực cá nhân. Câu 15. Tiêu chí “thực tế” trong việc xác định mục tiêu cá nhân được hiểu như thế nào? A. Mỗi mục tiêu cần có một kết quả cụ thể. B. Mục tiêu có thể định lượng, đo lường được. C. Mục tiêu phải đi kèm với thời hạn đạt được. D. Mỗi mục tiêu phải hướng tới mục đích chung. PHẦN II: Tự luận ( 5 điểm) Câu 1: ( 1 điểm) Để bảo vệ lẽ phải, học sinh chúng ta cần phải làm gì bảo vệ lẽ phải? Câu 2: ( 3 điểm) Để đất nước được phát triển tốt, chúng ta cần tập trung khai thác mọi nguồn tài nguyên thiên nhiên một cách tối đa nhất có thể. Sau khi đất nước phát triển, chúng ta thực hiện các biện pháp tái sinh vẫn được. Câu hỏi: a. Em có đồng tình với quan điểm đó không? Vì sao? b. Chúng ta cần phải làm gì để bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên? Câu 3: ( 1 điểm) Hiện nay một số bạn học sinh thấy bài khó là nản, đi chép sách giải. Suy nghĩ của em về về những hành động này.Em sẽ khuyên các bạn như thế nào? …Hết….. UBND HUYỆN DUY XUYÊN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KÌ I LỚP 8 NH: 2024-2025 TRƯỜNG TH CS QUANG TRUNG MÔN: GDCD 8 Thời gian: 45 phút MÃ ĐỀ B I. PHẦN TRẮC NGHIỆM (5.0 điểm) Chọn phương án trả lời đúng nhất trong các câu sau (A hoặc B, C, D), rồi ghi vào giấy làm bài. Câu 1: Truyền thống tốt đẹp của dân tộc là những giá trị A. vật chất B. tinh thần C. của cải D. kinh tế.
- Câu 2: Câu tục ngữ: Một chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầy nói về truyền thống nào? A.Truyền thống tôn sư trọng đạo. B. Truyền thống đoàn kết. C. Truyền thống yêu nước. D.Truyền thống văn hóa. Câu 3: Việc tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc phải chú ý đến điều gì? A. Học hỏi các mặt tích cực phải chọn lọc và phù hợp với bản sắc dân tộc mình. B. Học hỏi cả mặt tích cực và hạn chế. C. Chỉ học hỏi mặt tích cực và không cần chọn lọc. D. Chỉ học hỏi mặt tiêu cực. Câu 4: Trong quá trình lao động luôn luôn suy nghĩ, cải tiến để tìm tòi cái mới, tìm ra cách giải quyết tối ưu nhằm không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả lao động được gọi là? A. Lao động tự giác. B. Lao động sáng tạo. C. Lao động. D. Sáng tạo. Câu 5: Việc làm nào không tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc là: A. Luôn nêu cao tinh thần tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác trên thế giới B. Sẵn sàng chia sẽ và tiếp thu những tiến bộ về mọi mặt của các dân tộc trên thế giới C. Tôn trong, sẵn sàng làm bạn với tất cả các dân tộc khác trên trên cơ sở tôn trong độc lập dân tộc, chủ quyền và các quyền cơ bản của công dân. D. Phân biệt đối xử với mọi người, không học hỏi Câu 6: Câu tục ngữ: Có làm thì mới có ăn/Không dưng ai dễ mang phần đến cho khuyên chúng ta điều gì? A. Lao động sáng tạo. B. Trung thực. C. Lao động cần cù. D. Tiết kiệm. Câu 7: Việc áp dụng các thành tựu khoa học kỹ thuật vào trong sản xuất nhằm tăng năng suất lao động, giảm thời gian lao động nói đến? A. Lao động sáng tạo. B. Lao động tự giác. C. Lao động. D. Sáng tạo. Câu 8: Hành vi nào sau đây thể hiện rõ nhất việc biết bảo vệ lẽ phải? A. Thấy bất kể việc gì có lợi cho mình cũng phải làm bằng được. B. Luôn bảo vệ mọi ý kiến của mình. C. Lắng nghe ý kiến của mọi người để tìm ra điều hợp lí. D. Luôn luôn tán thành và làm theo số đông. Câu 9: Trong giờ ra chơi, A trêu đùa và đánh B gây chảy máu và gãy răng, các bạn trong lớp không ai có ý kiến gì vì sợ A đánh. Trong tình huống này em sẽ làm gì? A. Báo với cô giáo chủ nhiệm để tìm cách giải quyết. B. Mặc kệ vì không liên quan đến mình C. Cùng với A đánh B cho vui. D. Chạy đi chỗ khác chơi. Câu 10. Tiêu chí “thực tế” trong việc xác định mục tiêu cá nhân được hiểu như thế nào? A. Mỗi mục tiêu cần có một kết quả cụ thể. B. Mục tiêu có thể định lượng, đo lường được. C. Mục tiêu phải đi kèm với thời hạn đạt được. D.Mỗi mục tiêu phải hướng tới mục đích chung. Câu 11: Toàn bộ các điều kiện tự nhiên, nhân tạo bao quanh con người, có tác động đến đời sống, sự tồn tại, phát triển của con người và thiên nhiên được gọi là? A. Tài nguyên thiên nhiên. B. Thiên nhiên. C. Tự nhiên. D. Môi trường. Câu 12: Nhà máy A xả nước thải ra ngoài khu dân cư gây ô nhiễm môi trường. Trước việc làm đó em cần báo với ai? A. Chính quyền địa phương. B. Trưởng thôn.
- C. Trưởng công an xã. D. Gia đình. Câu 13:Ngày môi trường thế giới là ? A. 5/6. B. 5/7. C. 5/8. D. 5/9. Câu 14. Nội dung nào sau đây không phản ánh đúng ý nghĩa của việc xác định mục tiêu cá nhân? A. Giúp mỗi người có động lực hơn trong cuộc sống. B. Giúp mỗi người thực hiện được ước mơ của mình. C. Giúp mỗi cá nhân thu được nhiều lợi ích vật chất. D. Giúp mỗi cá nhân có động lực hoàn thiện bản thân. Câu 15. “Những kết quả cụ thể mà mỗi người mong muốn đạt được trong một khoảng thời gian nhất định” - đó là nội dung của khái niệm nào sau đây? A. Mục tiêu cá nhân. B. Kế hoạch cá nhân. C. Mục tiêu phấn đấu. D. Năng lực cá nhân. PHẦN II: Tự luận ( 5 điểm) Câu 1: ( 1 điểm) Mỗi người điều có mục tiêu cá nhân, vậy em hiểu mục tiêu cá nhân là gì ? Câu 2: ( 3 điểm) Để đất nước được phát triển tốt, chúng ta cần tập trung khai thác mọi nguồn tài nguyên thiên nhiên một cách tối đa nhất có thể. Sau khi đất nước phát triển, chúng ta thực hiện các biện pháp tái sinh vẫn được. Câu hỏi: a. Em có đồng tình với quan điểm đó không? Vì sao? b. Chúng ta cần phải làm gì để bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên? Câu 3: ( 1 điểm) Hiện nay một số bạn học sinh thấy bài khó là nản, đi chép sách giải. Suy nghĩ của em về về những hành động này.Em sẽ khuyên các bạn như thế nào? …Hết…. HƯỚNG DẪN CHẤM ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KÌ I- MÔN GDCD8 NĂM HỌC: 2024 – 2025 ĐỀ A Phần I: Trắc nghiệm ( 5,0 điểm) Mỗi câu đúng được 0,33 điểm. 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12
- B A D A B C A A C D A A 13 14 15 A D C Phần II. Tự luận Câu 1: ( 1 điểm) Học sinh cần thực hiện băng flời nói và hành động cụ thể, phù hợp với lứa tuổi , khích lệ, động viên bạn bè có thái độ , hành vi bảo vệ lẽ phải , phê phán thái độ, hành vi không bảo vệ lẽ phải. (1đ) Câu 2: ( 3 điểm) a. Không đồng tình (0,5đ). Vì làm như vậy sẽ gây ảnh hưởng xấu đến môi trường, làm mất cân bằng sinh thái, … gây nguy hiểm cho môi trường sống của con người và tự nhiên. Để tạo ra sự phát triển của đất nước thì rất cần thiết, nhưng phải tạo ra sự phát triển bền vững, vừa phát triển kinh tế vừa đảm bảo sự ổn định cho môi trường…(1,5 điểm) b.Tổng vệ sinh trường lớp, phát quang dọn dẹp đường nông thôn, trồng nhiều cây xanh, khai thông cống rãnh, vứt rác đúng nơi quy định, lên án những hành vi xả rác bừa bãi,..(1 điểm) Câu 3: ( 1 điểm) Các bạn đó còn lười biếng. Em sẽ nói với các bạn: lười học, đi chép bài sẽ không hiểu, khó có thể vượt qua các kì thi, không thể vận dụng vào thực tế cuộc sống, tương lai sau này sẽ gặp nhiều khó khăn….( 1 điểm) ĐỀ B Phần I: Trắc nghiệm ( 5,0 điểm) Mỗi câu đúng được 0,33 điểm. 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 B A A B D C A C A C D A 13 14 15 C A A Phần II. Tự luận Câu 1: ( 1 điểm) Mục tiêu cá nhân là những kết quả cụ thể mà mỗi người mong muốn đạt được trongg khoảng thời gian nhất định. (1đ) Câu 2: ( 3 điểm) a. Không đồng tình (0,5 đ). Vì làm như vậy sẽ gây ảnh hưởng xấu đến môi trường, làm mất cân bằng sinh thái, … gây nguy hiểm cho môi trường sống của con người và tự nhiên. Để tạo ra sự phát triển của đất nước thì rất cần thiết, nhưng phải tạo ra sự phát triển bền vững, vừa phát triển kinh tế vừa đảm bảo sự ổn định cho môi trường…(1,5 điểm) b.Tổng vệ sinh trường lớp, phát quang dọn dẹp đường nông thôn, trồng nhiều cây xanh, khai thông cống rãnh, vứt rác đúng nơi quy định, lên án những hành vi xả rác bừa bãi,..(1 điểm) Câu 3: ( 1 điểm)
- Các bạn đó còn lười biếng. Em sẽ nói với các bạn: lười học, đi chép bài sẽ không hiểu, khó có thể vượt qua các kì thi, không thể vận dụng vào thực tế cuộc sống, tương lai sau này sẽ gặp nhiều khó khăn….( 1 điểm) Duyệt của chuyên GV BM GV RA ĐỀ môn Lê Trung Cường Trần Thị Song Võ Đức Huy

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề thi học kì 1 môn Tiếng Anh lớp 6 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Phương Trung
3 p |
1488 |
81
-
Đề thi học kì 1 môn Ngữ Văn lớp 6 năm 2017 có đáp án - Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc
4 p |
1095 |
28
-
Đề thi học kì 1 môn Lịch Sử lớp 7 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Hồ Hảo Hớn
3 p |
1308 |
23
-
Đề thi học kì 1 môn Địa lý lớp 6 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Hồ Hảo Hớn
4 p |
1212 |
22
-
Đề thi học kì 1 môn Ngữ Văn lớp 6 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Tân Viên
4 p |
1373 |
20
-
Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 6 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Ninh Phước
3 p |
1180 |
18
-
Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 8 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Trung Kiên
4 p |
1191 |
16
-
Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 6 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Khai Quang
4 p |
1289 |
12
-
Đề thi học kì 1 môn Ngữ Văn lớp 6 năm 2017-2018 có đáp án - Phòng GD&ĐT Vĩnh Tường
3 p |
1078 |
12
-
Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 6 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Lê Hồng Phong
4 p |
1191 |
10
-
Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 6 năm 2017-2018 có đáp án - Phòng GD&ĐT Vĩnh Linh
3 p |
1137 |
10
-
Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 6 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Hồ Hảo Hớn
4 p |
1301 |
8
-
Đề thi học kì 1 môn Địa lý lớp 7 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Yên Phương
3 p |
1060 |
8
-
Đề thi học kì 1 môn Sinh lớp 6 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Bình An
4 p |
1144 |
7
-
Đề thi học kì 1 môn Địa lý lớp 6 năm 2017 có đáp án - Đề số 1
2 p |
1054 |
7
-
Đề thi học kì 1 môn Lịch Sử lớp 6 năm 2017-2018 có đáp án - Phòng GD&ĐT huyện Kim Bôi
2 p |
1011 |
6
-
Đề thi học kì 1 môn Địa lý lớp 6 năm 2017 có đáp án - Đề số 2
3 p |
978 |
6
-
Đề thi học kì 1 môn Lịch Sử lớp 6 năm 2017 có đáp án
2 p |
957 |
1


Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
