intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 9 năm 2023-2024 có đáp án - Trường TH&THCS Phước Năng, Phước Sơn

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:14

4
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhằm giúp các bạn làm tốt các bài tập, đồng thời các bạn sẽ không bị bỡ ngỡ với các dạng bài tập chưa từng gặp, hãy tham khảo “Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 9 năm 2023-2024 có đáp án - Trường TH&THCS Phước Năng, Phước Sơn” dưới đây để tích lũy kinh nghiệm giải toán trước kì thi nhé!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 9 năm 2023-2024 có đáp án - Trường TH&THCS Phước Năng, Phước Sơn

  1. UBND HUYỆN PHƯỚC SƠN MA TRẬN TRƯỜNG TH&THCS PHƯỚC NĂNG ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I - NĂM HỌC: 2023-2024 MÔN: GDCD – LỚP 9 1. Phạm vi kiến thức: Từ tuần 1 đến hết tuần 15. 2. Hình thức kiểm tra: Kết hợp 50% TNKQ và 50% TL 3. Thiết lập ma trận đề kiểm tra: Mức Nhận biết Thông hiểu Vận dụng độ Cấp độ thấp Cấp độ cao Cộn TNKQ TL TNKQ TL g TNKQ TL TNKQ TL Chủ đề Biết được việc làm nào là Chí công vô tư biểu hiện của chí công vô tư. Số câu 1 1 Số điểm 0,33 0,33 Tỷ lệ 3,3% 3,3% Tự chủ. Biết được biểu hiện nào là thể hiện tính tự chủ. Số câu 1 1 Số điểm 0,33 0,33 Tỷ lệ 3,3% 3,3% Biết được việc làm nào là Dân chủ và kỉ luật vi phạm kỷ luật. Số câu 1 1 Số điểm 0,33 0,33 Tỷ lệ 3,3% 3,3% Biết được biểu hiện của Bảo vệ hòa bình lòng yêu chuộng hòa bình. Số câu 1 1 Số điểm 0,33 0,33
  2. Tỷ lệ 3,3% 3,33% Hiểu được tình Tình hữu nghị hữu nghị với bạn giữa các dân tộc bè trong cuộc trên thế giứi sống hằng ngày. Số câu 1 1 Số điểm 0,33 0,33 Tỷ lệ 3,3% 3,3% - Biết được khái niệm Vân dụng . hợp tác cùng phát triển. vào tình - Biết được sự hợp tác chỉ huống hợp Hợp tác cùng phát bền vững và mang lại tác cùng triển hiệu quả dựa trên cơ sở. phát triẻn. Giải thích được tình huống đó. Số câu 2 1 3 Số điểm 0,66 2 2,66 Tỷ lệ 6,6% 20% 26,6% Biết được khái niệm Hiểu được đâu là Kế thừa và phát truyền thống tốt đẹp của câu tục ngữ nói về huy các truyền dân tộc. truyền thống tôn thống tốt đẹp của sư trọng đạo. dân tộc Số câu 1 1 2 Số điểm 0,33 0,33 0,6,6 Tỷ lệ 3,3% 3,3% 6,6% - Biết được biểu hiện của Hiểu được vì năng động. sao học sinh Năng động , sáng - Biết được biểu hiện của phải rèn luyện tạo năng động, sáng tạo trong tính năng học tập. động, sáng tạo.
  3. Số câu 2 1 3 Số điểm 0,66 2 2,66 Tỷ lệ 6,6% 20% 26,6% - Biết được để làm việc Giải quyết có năng suất, chất lượng, được tình hiệu quả mỗi người lao huống liên Làm việc có năng động cần tích cực nâng quan đến suất chất lượng, hiệu quả cao tay nghề. làm việc có - Biết được biểu hiện của năng suất làm việc có năng suất chất lượng, chất lượng, hiệu quả. hiệu quả. Số câu 2 1 3 Số điểm 0,66 1 1,66 Tỷ lệ 6,6% 10% 16,6% Biết được biểu hiện sống Hiểu được đâu là có lí tưởng của thanh câu thành ngữ nói Lý tưởng sống của niên. về phẩm chất của thanh niên người có lí tưởng sống cao đẹp. Số câu 1 1 2 Số điểm 0,33 0,33 0,66 Tỷ lệ 3,3% 3,3% 6,6% Tổng số câu 12 câu 4 câu 1 câu 1 câu 18 Tổng số điểm 4đ 3đ 2đ 1đ 10 Tỉ lệ % 40% 30% 20% 10% 100%
  4. UBND HUYỆN PHƯỚC SƠN BẢNG ĐẶC TẢ TRƯỜNG TH&THCS PHƯỚC NĂNG KIỂM TRA CUỐI KỲ I MÔN GDCD 9 NĂM HỌC 2023-2024 Câu Mô tả I. Trắc nghiệm Câu 1 Biết được việc làm nào là biểu hiện của chí công vô tư. Câu 2 Biết được biểu hiện nào là thể hiện tính tự chủ. Câu 3 Biết được việc làm nào là vi phạm kỷ luật. Câu 4 Biết được biểu hiện của lòng yêu chuộng hòa bình. Câu 5 Hiểu được tình hữu nghị với bạn bè trong cuộc sống hằng ngày. Câu 6 Biết được khái niệm hợp tác cùng phát triển. Câu 7 Biết được sự hợp tác chỉ bền vững và mang lại hiệu quả dựa trên cơ sở. Câu 8 Biết được khái niệm truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Câu 9 Hiểu được đâu là câu tục ngữ nói về truyền thống tôn sư trọng đạo. Câu 10 Biết được biểu hiện của năng động. Câu 11 Biết được biểu hiện của năng động, sáng tạo trong học tập. Câu 12 Biết được để làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả mỗi người lao động cần tích cực nâng cao tay nghề. Câu 13 Biết được biểu hiện của làm việc có năng suất chất lượng, hiệu quả. Câu 14 Biết được biểu hiện sống có lí tưởng của thanh niên. Câu 15 Hiểu được đâu là câu thành ngữ nói về phẩm chất của người có lí tưởng sống cao đẹp. II. Tự luận Câu 1 Hiểu được vì sao học sinh phải rèn luyện tính năng động, sáng tạo. Câu 2 Vận dụng vào tình huống hợp tác cùng phát triển. Giải thích được tình huống đó. Câu 3 Giải quyết được tình huống liên quan đến làm việc có năng suất chất lượng, hiệu quả.
  5. UBND HUYỆN PHƯỚC SƠN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I TRƯỜNG TH&THCS PHƯỚC NĂNG MÔN: GDCD – LỚP 9 NĂM HỌC 2023- 2024 Thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề) Ngày kiểm tra: ...../....../2023 Họ và Tên: Điểm Lời phê của thầy (cô) giáo .......................................................... Lớp 9 I. TRẮC NGHIỆM. (5 điểm) Khoanh tròn vào một trong các chữ cái A, B, C, D trước ý trả lời đúng nhất trong các câu sau: Câu 1. Việc làm nào dưới đây thể hiện chí công vô tư? A. Làm việc vì lợi ích riêng. B. Chỉ chăm lo cho lợi ích của riêng mình. C. Giải quyết công việc công bằng. D. Dùng tiền bạc của nhà nước cho việc gia đình. Câu 2. Biểu hiện nào dưới đây là biểu hiện của tính tự chủ? A. Luôn luôn hành động theo ý mình, không nghe ý kiến của người khác B. Sống đơn độc, khép kín. C. Tự quyết định công việc của mình, không bị hoàn cảnh chi phối. D. Dễ bị người khác lôi kéo làm theo họ. Câu 3. Việc làm nào dưới đây vi phạm kỉ luật? A. Không làm bài tập về nhà. B. Mặc đúng đồng phục khi đến lớp. C. Chăm chú nghe cô giáo giảng bài. D. Làm bài tập đầy đủ trước khi đến lớp. Câu 4. Biểu hiện của lòng yêu chuộng hòa bình là A. giải quyết các mâu thuẫn bằng lực lượng vũ trang. B. kêu gọi đoàn kết, chống chiến tranh. C. tham gia các cuộc xung đột giữa các dân tộc. D. gây bè phái, chia rẽ tôn giáo. Câu 5. Việc làm nào dưới đây không đúng khi thể hiện tình hữu nghị với bạn bè trong cuộc sống hằng ngày? A. Giúp đỡ những bạn học kém hơn mình. B. Hòa đồng với các bạn trong lớp. C. Ủng hộ mọi ý kiến dù sai, của tập thể lớp. D. Tham gia các hoạt động giao lưu do trường tổ chức. Câu 6. Cùng chung sức làm việc, giúp đỡ, hỗ trợ lẫn nhau trong công việc, trong lĩnh vực nào đó vì mục đích chung được gọi là A. giúp nhau trong công việc. ` B. cộng đồng trách nhiệm. C. hợp tác cùng phát triển. D. liên kết để phát triển. Câu 7. Sự hợp tác chỉ bền vững và mang lại hiệu quả khi dựa trên cơ sở A. tự nguyện chấp nhận thua thiệt. B. bình đẳng cùng có lợi. C. cá lớn nuốt cá bé. D. không bên nào có lợi. Câu 8. Chọn cụm từ thích hợp điền vào chỗ … chấm: “Truyền thống tốt đẹp của dân tộc là … hình thành trong quá trình lịch sử lâu dài của dân tộc, được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác”. A. những giá trị tinh thần. B. lịch sử lâu dài của dân tộc. C. những giá trị vật chất. D. cách ứng xử tốt đẹp.
  6. Câu 9. Câu tục ngữ “Một chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầy” nói về truyền thống nào dưới đây? A. Truyền thống tôn sư trọng đạo. B. Truyền thống đoàn kết. C. Truyền thống yêu nước. D.Truyền thống văn hóa. Câu 10. Tích cực, chủ động, dám nghĩ, dám làm là biểu hiện của người A. thụ động. B. lười biếng. C. năng động. D. khoan dung. Câu 11. Biểu hiện của năng động, sáng tạo trong học tập là A. không tự giác, chỉ học bài khi bố mẹ nhắc nhở. B. lười suy nghĩ, khi gặp bài khó thì chép bài của bạn. C. luôn ỷ lại, trông chờ vào người khác. D. tự lập kế hoạch học tập và rèn luyện của bản thân trong mỗi năm học. Câu 12. Để làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả mỗi người lao động cần tích cực nâng cao A. chiều cao. B. đẹp nội tâm. C. cân nặng. D. tay nghề. Câu 13. Trong sản xuất, biểu hiện của làm việc có năng suất chất lượng, hiệu quả là A. chạy theo lợi nhuận, làm hàng giả. B. buôn lậu, trốn thuế để tăng thu nhập. C. dùng nguyên vật liệu kém chất lượng để có lãi cao. D. tìm tòi áp dụng công nghệ mới, luôn đề cao chất lượng sản phẩm. Câu 14. Đâu là biểu hiện sống có lí tưởng của thanh niên? A. Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn. B. Sống vì tiền tài danh vọng. C. Không có hoài bão ước mơ, mờ nhạt lí tưởng. D. Sống thờ ơ với mọi người, sống quên quá khứ. Câu 15. Câu thành ngữ nào sau đây nói về phẩm chất của người có lí tưởng sống cao đẹp? A. Dễ làm, khó bỏ. B. Phận ai người ấy lo. C.Thắng không kiêu, bại không nản. D. Nước đến chân mới nhảy. II. TỰ LUẬN: (5 điểm) Câu 1. (2 điểm) Vì sao học sinh phải rèn luyện tính năng động, sáng tạo? Để rèn luyện đức tính đó cần phải làm gì? Câu 2. (2 điểm) Tình huống: Trong buổi diễn văn nghệ sắp tới, các lớp đều phải tham gia và biểu diễn một tiết mục văn nghệ. Lớp Hoa hiện không có nhiều người muốn tham gia, nên cô giáo phải chỉ định để có nhóm múa cho lớp. Mọi người sau khi được cô giáo yêu cầu, thì đều vui vẻ nhận lời nhưng Hồng lại không, vì cho rằng vậy là tốn thời gian của bản thân? a, Theo em hành động của Hồng đã không thể hiện tốt điều gì? b, Em sẽ khuyên Hồng như thế nào để Hồng hiểu được vấn đề đó? Câu 3. (1 điểm) Theo em, việc tích cực cải tiến, đổi mới phương pháp học tập có phải là biểu hiện của làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả không? Vì sao? ------Hết-----
  7. UBND HUYỆN PHƯỚC SƠN HƯỚNG DẪN CHẤM TRƯỜNG TH&THCS PHƯỚC NĂNG ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I NĂM HỌC: 2023-2024 Môn: GDCD – Lớp 9 I. TRẮC NGHIỆM: (5 Điểm ) HS trả lời đúng 1 câu được 0,33 điểm; 2 câu được 0,66; 3 câu được 1 điểm. Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 Đáp án C C A B C C B A A C D D D A C II. TỰ LUẬN: (5 điểm) Câu Đáp án Điểm Câu 1 - Học sinh cần phải rèn luyện tính năng động, sáng tạo vì đức tính (1đ) ( 2 điểm) này sẽ giúp các em tích cực, chủ động, dám nghĩ, dám làm, linh hoạt xử lí các tình huống trong học tập, lao động... nhằm đạt kết quả cao trong mọi công việc. - Để trở thành người năng động sáng tạo, học sinh cần tìm ra cách (1đ) học tập tốt nhất cho mình, có phương pháp học tập đúng đắn, có kế hoạch và tích cực vận dụng những điều đã biết vào cuộc sống. Câu 2 Tình huống: ( 2 điểm) a, Hồng làm như vậy là không hợp tác tốt. (1đ) b, Em khuyên Hồng nên tham gia văn nghệ vì việc tham gia văn nghệ cũng là để được học hỏi và giao tiếp với bạn bè xung quanh, (1đ) văn nghệ còn giúp bản thân mình sẽ tự tin hơn trước đám đông. Câu 3 - Việc tích cực cải tiến, đổi mới phương pháp học tập là biểu hiện (0,5đ) ( 1 điểm) của làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả. - Vì: cải tiến phương pháp học tập giúp ta đỡ tốn thời gian học mà (0,5đ) hiểu bài sâu, nắm vững kiến thức, kĩ năng, kết quả học tập cao, có chất lượng, thành tích tốt. (HS có ý kiến và giải quyết tình huống hợp lý vẫn ghi điểm tối đa)
  8. UBND HUYỆN PHƯỚC SƠN BẢNG ĐẶC TẢ TRƯỜNG TH&THCS PHƯỚC NĂNG KIỂM TRA CUỐI KỲ I MÔN GDCD 9 NĂM HỌC 2023-2024 Câu Mô tả I. Trắc nghiệm Câu 1 Biết được giải quyết công việc theo lẽ phải, đặt lợi ích chung lên trên lợi ích cá nhân là biểu hiện của chí công vô tư. Câu 2 Biết được việc làm nào là biểu hiện của chí công vô tư. Câu 3 Biết được biểu hiện nào là thể hiện tính tự chủ. Câu 4 Biết được hành vi nào là thể hiện tính tự chủ. Câu 5 Hiểu được việc làm tình huống thể hiện dân chủ. Câu 6 Biết được tham gia đóng góp ý kiến, giám sát những công việc chung được gọi là dân chủ. Câu 7 Biết được việc làm nào là phát huy được tính dân chủ trong học sinh. Câu 8 Biết được những quy định chung của cộng đồng, của xã hội nhằm tạo ra sự thống nhất trong hành động được gọi là kỉ luật. Câu 9 Biết được việc làm nào là góp phần bảo vệ hoà bình cho nhân loại. Câu 10 Biết được bảo vệ hoà bình là trách nhiệm của tất cả các quốc gia trên thế giới. Câu 11 Hiểu được ý kiến nào là không đúng khi nói về chiến tranh và hoà bình. Câu 12 Biết được tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới. Câu 13 Biết được cần càn gì để thể hiện tình đoàn kết, hữu nghị, các quốc gia, dân tộc trên thế giới. Câu 14 Hiểu được quan điểm chủ trương đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta. Câu 15 Biết được truyền thống tốt đẹp của dân tộc. II. Tự luận Câu 1 Hiểu được vì sao chúng ta cần phải chống chiến tranh, bảo vệ hòa bình và để bảo vệ hòa bình chúng ta cần phải làm gì. Câu 2 Vân dụng vào tình huống tự chủ. Giải thích được tình huống đó. Câu 3 Giải quyết được tình huống liên quan đến hợp tác cùng phát triẻn.
  9. UBND HUYỆN PHƯỚC SƠN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I TRƯỜNG TH&THCS PHƯỚC NĂNG MÔN: GDCD – LỚP 9 NĂM HỌC 2023- 2024 Thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề) Ngày kiểm tra: ...../....../2023 Họ và Tên: Điểm Lời phê của thầy (cô) giáo .......................................................... Lớp 9 I. TRẮC NGHIỆM. (5 điểm) Khoanh tròn vào một trong các chữ cái A, B, C, D trước ý trả lời đúng nhất trong các câu sau: Câu 1. Việc làm nào dưới đây thể hiện chí công vô tư? A. Làm việc vì lợi ích riêng. B. Chỉ chăm lo cho lợi ích của riêng mình. C. Giải quyết công việc công bằng. D. Dùng tiền bạc của nhà nước cho việc gia đình. Câu 2. Biểu hiện nào dưới đây là biểu hiện của tính tự chủ? A. Luôn luôn hành động theo ý mình, không nghe ý kiến của người khác B. Sống đơn độc, khép kín. C. Tự quyết định công việc của mình, không bị hoàn cảnh chi phối. D. Dễ bị người khác lôi kéo làm theo họ. Câu 3. Việc làm nào dưới đây vi phạm kỉ luật? A. Không làm bài tập về nhà. B. Mặc đúng đồng phục khi đến lớp. C. Chăm chú nghe cô giáo giảng bài. D. Làm bài tập đầy đủ trước khi đến lớp. Câu 4. Biểu hiện của lòng yêu chuộng hòa bình là A. giải quyết các mâu thuẫn bằng lực lượng vũ trang. B. kêu gọi đoàn kết, chống chiến tranh. C. tham gia các cuộc xung đột giữa các dân tộc . D. gây bè phái, chia rẽ tôn giáo. Câu 5. Việc làm nào dưới đây không đúng khi thể hiện tình hữu nghị với bạn bè trong cuộc sống hằng ngày? A. Giúp đỡ những bạn học kém hơn mình. B. Hòa đồng với các bạn trong lớp. C. Ủng hộ mọi ý kiến dù sai của tập thể lớp. D. Tham gia các hoạt động giao lưu do trường tổ chức. Câu 6. Cùng chung sức làm việc, giúp đỡ, hỗ trợ lẫn nhau trong công việc, trong lĩnh vực nào đó vì mục đích chung được gọi là A. giúp nhau trong công việc. ` B. cộng đồng trách nhiệm. C. hợp tác cùng phát triển. D. liên kết để phát triển. Câu 7. Sự hợp tác chỉ bền vững và mang lại hiệu quả khi dựa trên cơ sở A. tự nguyện chấp nhận thua thiệt. B. bình đẳng cùng có lợi. C. cá lớn nuốt cá bé. D. không bên nào có lợi.
  10. Câu 8. Chọn cụm từ thích hợp điền vào chỗ … chấm: “Truyền thống tốt đẹp của dân tộc là … hình thành trong quá trình lịch sử lâu dài của dân tộc, được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác”. A. những giá trị tinh thần B. lịch sử lâu dài của dân tộc C. những giá trị vật chất D. cách ứng xử tốt đẹp Câu 9. Câu tục ngữ “Một chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầy” nói về truyền thống nào dưới đây? A. Truyền thống tôn sư trọng đạo. B. Truyền thống đoàn kết. C. Truyền thống yêu nước. D.Truyền thống văn hóa. Câu 10. Tích cực, chủ động, dám nghĩ, dám làm là biểu hiện của người A. thụ động. B. lười biếng. C. năng động. D. khoan dung. Câu 11. Biểu hiện của năng động, sáng tạo trong học tập là A. không tự giác, chỉ học bài khi bố mẹ nhắc nhở. B. lười suy nghĩ, khi gặp bài khó thì chép bài của bạn C. luôn ỷ lại, trông chờ vào người khác D. tự lập kế hoạch học tập và rèn luyện của bản thân trong mỗi năm học. Câu 12. Để làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả mỗi người lao động cần tích cực nâng cao A. chiều cao. B. đẹp nội tâm. C. cân nặng. D. tay nghề. Câu 13. Trong sản xuất, biểu hiện của làm việc có năng suất chất lượng, hiệu quả là A. chạy theo lợi nhuận, làm hàng giả. B. buôn lậu, trốn thuế để tăng thu nhập. C. dùng nguyên vật liệu kém chất lượng để có lãi cao. D. tìm tòi áp dụng công nghệ mới, luôn đề cao chất lượng sản phẩm. Câu 14. Đâu là biểu hiện sống có lí tưởng của thanh niên? A. Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn. B. Sống vì tiền tài danh vọng. C. Không có hoài bão ước mơ, mờ nhạt lí tưởng. D. Sống thờ ơ với mọi người, sống quên quá khứ. Câu 15. Câu thành ngữ nào sau đây nói về phẩm chất của người có lí tưởng sống cao đẹp? A. Dễ làm, khó bỏ. B. Phận ai người ấy lo. C.Thắng không kiêu, bại không nản. D. Nước đến chân mới nhảy. II. TỰ LUẬN: (5 điểm) Câu 1. (2 điểm) Vì sao học sinh phải rèn luyện tính năng động, sáng tạo ? Để rèn luyện đức tính đó cần phải làm gì? Câu 2. (2 điểm) Tình huống: Trong buổi diễn văn nghệ sắp tới, các lớp đều phải tham gia và biểu diễn một tiết mục văn nghệ. Lớp Hoa hiện không có nhiều người muốn tham gia nên cô giáo phải chỉ định để có nhóm múa cho lớp. Mọi người sau khi được cô giáo yêu cầu thì đều vui vẻ nhận lời nhưng Hồng lại không vì cho rằng vậy là tốn thời gian của bản thân? a, Theo em hành động của Hồng đã không thể hiện tốt điều gì? b, Em sẽ khuyên Hồng như thế nào để Hồng hiểu được vấn đề đó?
  11. Câu 3. (1 điểm) Theo em, việc tích cực cải tiến, đổi mới phương pháp học tập có phải là biểu hiện của làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả không? Vì sao? ------Hết----- UBND HUYỆN PHƯỚC SƠN HƯỚNG DẪN CHẤM TRƯỜNG TH&THCS PHƯỚC NĂNG ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I NĂM HỌC: 2023-2024 Môn: GDCD – Lớp 9 I. TRẮC NGHIỆM: (5 Điểm ) HS trả lời đúng 1 câu được 0,3 điểm; 2 câu được 0,7; 3 câu được 1 điểm. Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 Đáp án A C B D A B B C D A D C D B A II. TỰ LUẬN: (5 điểm) Câu Đáp án Điểm Câu 1 Học sinh cần phải rèn luyện tính năng động, sáng tạo vì đức tính ( 2 điểm) này sẽ giúp các em tích cực, chủ động, dám nghĩ, dám làm, linh hoạt (0,5đ) xử lí các tình huống trong học tập, lao động... nhằm đạt kết quả cao trong mọi công việc. (0,5đ) - Để trở thành người năng động sáng tạo, học sinh cần tìm ra cách học tập tốt nhất cho mình, có phương pháp học tập đúng đắn, có kế hoạch và tích cực vận dụng những điều đã biết vào cuộc sống. (0,5đ) (0,5đ) Câu 2 Tình huống: ( 2 điểm) a, Hồng làm như vậy là không hợp tác tốt. (1đ) b, Em khuyên Hồng nên tham gia văn nghệ vì việc tham gia văn nghệ cũng là để được học hỏi và giao tiếp với bạn bè xung quanh, (1đ) văn nghệ còn giúp bản thân mình sẽ tự tin hơn trước đám đông. Câu 3 Việc tích cực cải tiến, đổi mới phương pháp học tập là biểu hiện của ( 1 điểm) làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả. (0,5đ) - Vì: cải tiến phương pháp học tập giúp ta đỡ tốn thời gian học mà hiểu bài sâu, nắm vững kiến thức, kĩ năng, kết quả học tập cao, có chất lượng, thành tích tốt.
  12. (0,5đ) (HS có ý kiến và giải quyết tình huống hợp lý vẫn ghi điểm tối đa)
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2