Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 9 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Kim Đồng, Đại Lộc
lượt xem 2
download
Để hệ thống lại kiến thức cũ, trang bị thêm kiến thức mới, rèn luyện kỹ năng giải đề nhanh và chính xác cũng như thêm tự tin hơn khi bước vào kì kiểm tra sắp đến, mời các bạn học sinh cùng tham khảo "Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 9 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Kim Đồng, Đại Lộc" làm tài liệu để ôn tập. Chúc các bạn làm bài kiểm tra tốt!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 9 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Kim Đồng, Đại Lộc
- PHÒNG GDĐT HUYỆN ĐẠI LỘC BẢNG MA TRẬN, ĐẶC TẢ TRƯỜNG THCS KIM ĐỒNG ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ I NĂM HỌC 2023-2024 MÔN: GDCD, KHỐI: LỚP 9 I. BẢNG MA TRẬN - Trắc nghiệm: 15 câu x 0.33 điểm/1 câu = 5.0 điểm. - Tự luận: 3 câu = 5.0 điểm. Tổng M S N ức độ TT ội đánh dung/ giá C N T V V S Tổng điểm hủ hận hông ận ận ố câu đề/Bà biết hiểu dụng dụng i cao T T T T T T T T T T N L N L N L N L N L 1 T ự chủ 1 1 3 2 1 3 1 TN đ D 3 1 ân TN đ chủ 2 và kỉ 3 2 luật B 3 ảo vệ 3 1 3 3 hòa TN đ bình 4 C 0 0 1 2 4 hủ đề : .5 .5 .0đ T
- ình hữu nghị và hợp tác giữa các dân tộc trên thế giới K ế thừa phát huy truyền 3 2 thống 3 6 5 TN tốt TN đẹp của dân tộc C hủ đề: Năng động, sáng tạo và 6 làm 1 1 2 6 việc có TL năng suất, chất lượng, hiệu quả T 1 1 0 1 ổng số 3 1 0 3 2 .5 .5 5 câu 10đ T ỉ lệ % 4 3 2 1 5 5 0% 0% 0% 0% 0% 0%
- Tỉ lệ chung 70% 30% 100% II. BẢNG ĐẶC TẢ Số câu hỏi theo mức TT Mức độ đánh giá độ đánh giá Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao Nhận biết: 1 Tự chủ Nhận biết được một số biểu hiện tự 1 chủ Vận dụng: 3TN Giải thích được ý kiến đã nêu Nhận biết: 2 Dân chủ và kỉ Nhận biết luật được việc làm của dân chủ và kỉ luật. Nhận biết 3TN được mối quan hệ giữa dân chủ và kỉ luật Nhận biết: 3 Bảo vệ hòa Biết được khái bình niệm và việc làm thể hiện yêu hòa bình 3TN và xu thế của thế giới đối với hòa bình. Vận dụng: 4 Chủ đề: Tình 0.5 0.5 Nêu được việc hữu nghị và làm thể hiện hợp tác giữa tình hữu nghị các dân tộc trong cuộc trên thế giới sống hằng ngày? Đưa ra được quan điểm
- Số câu hỏi theo mức TT Mức độ đánh giá độ đánh giá Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao đúng Vân dụng cao : Nêu được ý kiến của em về vấn đề nêu trên . Nhận biết: 5 Kế thừa phát Nêu được thế huy truyền nào là truyền thống tốt đẹp thống tốt đẹp của dân tộc của dân tộc và nêu được một số truyền thống tiêu biểu của dân tộc Việt Nam. - Thông hiểu: Hiểu được 3 TN 3TN thế nào là kế thừa & phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc và vì sao cần phải kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Thông hiểu: 1 6 Chủ đề: Năng Nêu được ý động, sáng nghĩa làm tạo và làm việc có năng việc có năng suất, chất suất, chất lượng, hiệu lượng, hiệu quả. quả Biết được những việc làm năng
- Số câu hỏi theo mức TT Mức độ đánh giá độ đánh giá Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao suất chất lượng hiệu quả Tổng 12 4 1.5 0.5 Tỉ lệ % 40% 30% 20% 10% Tỉ lệ chung 70% 30%
- PHÒNG GDĐT ĐẠI LỘC TRƯỜNG THCS KIM ĐỒNG KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ I xxxĐỀ CHÍNH THỨCxxx NĂM HỌC 2023-2024 (Đề gồm có 02 trang) Môn: GDCD – Lớp 9 MÃ ĐỀ: A Thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề) Họ và tên học sinh: …………………………..……… Lớp: ………….. SBD: ……………… A. TRẮC NGHIỆM: (5,0 điểm) Chọn phương án trả lời đúng rồi ghi ra giấy làm bài: Ví dụ: 1 - A, 2 - B, … Câu 1. Biểu hiện nào sau đây không thể hiện tính tự chủ? A. Bình tĩnh, tự tin. B. Biết điều chỉnh hành vi. C. Ôn hòa trong giao tiếp. D. Luôn hoang mang, lo sợ. Câu 2. Thấy một người đang bị điện giật. Là người tự chủ em sẽ làm gì? A. Bỏ mặc người đó, không quan tâm. B. Vội vàng tránh đi nơi khác. C. Tìm cách ngắt nguồn điện và sơ cứu người bị nạn. D. Chạy đi tìm người khác tới cứu. Câu 3. Một nhóm bạn thường xuyên trêu chọc em để làm trò đùa cho các bạn trong lớp. Là người tự chủ, em sẽ làm gì? A. Gọi bố mẹ đến xử lí các bạn. B. Nói chuyện nghiêm túc để các bạn dừng trêu chọc. C. Mặc kệ, khi nào các bạn trêu chán sẽ thôi. D. Nghĩ cách để trả thù lại các bạn đã trêu mình. Câu 4. Việc làm nào dưới đây phát huy được tính dân chủ trong học sinh? A. Chỉ làm những việc đã được phân công. B. Tích cực đóng góp ý kiến trong các cuộc họp nhóm. C. Không tham gia các hoạt động của lớp vì còn bận học. D. Cố gắng làm đủ bài tập trước khi đến lớp để không bị phê bình. Câu 5. Mối quan hệ giữa dân chủ và kỉ luật được thể hiện như thế nào? A. Dân chủ là yêu cầu để kỉ luật được thực hiện. B. Dân chủ là mục đích để kỉ luật được thực hiện. C. Dân chủ là nội dung của kỉ luật. D. Dân chủ phải đảm bảo tính kỉ luật. Câu 6. Trong các hoạt động của lớp, bạn lớp trưởng luôn đưa ra quyết định và yêu cầu các bạn thực hiện theo. Nếu là một thành viên trong lớp đó, em sẽ làm gì để phát huy tính dân chủ và kỉ luật? A. Không tham gia các hoạt động của lớp. B. Nghe theo mọi quyết định của lớp trưởng. C. Rủ nhau để phản đối ý kiến của lớp trưởng. D. Thẳng thắn góp ý để bạn lớp trưởng rút kinh nghiệm. Câu 7. Hành vi nào sau đây thể hiện tình yêu hòa bình? A.Thân thiện với mọi người.
- B. Dùng vũ lực giải quyêt mâu thuẫn. C. Phân biệt đối xử. D. Thờ ơ, lạnh nhạt với bạn bè. Câu 8. Việc làm nào dưới đây thể hiện sống hòa bình trong sinh hoạt hằng ngày? A. Phân biệt kì thị những người nghèo khổ. B. Bắt mọi người phải phục tùng theo ý muốn của mình. C. Luôn giữ thái độ ôn hòa trong giao tiếp. D. Luôn nhẫn nhịn để khỏi mất lòng người khác. Câu 9. Ý kiến nào dưới đây là đúng khi giải quyết mâu thuẫn, xung đột? A. Để tránh xung đột không nên kết bạn với nhiều người. B. Mâu thuẫn nào cũng có thể thương lượng giải quyết. C. Mọi mâu thuẫn đều được giải quyết bằng bạo lực. D. Khi có mâu thuẫn không nên nhân nhượng. Câu 10. Truyền thống tốt đẹp của dân tộc là những giá trị tinh thần được hình thành trong quá trình lịch sử lâu dài của dân tộc, được truyền từ A. thế hệ này sang thế hệ khác. B. đất nước này sang đất nước khác. C. gia đình này sang gia đình khác. D. địa phương này sang địa phương khác. Câu 11. Vì sao cần phải kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc? A. Góp phần vào sự phát triển của mỗi cá nhân và cả dân tộc. B. Nhận được sự đánh giá cao từ mọi người. C. Nhận được sự kính phục từ mọi người. D. Truyền thống dân tộc không phù hợp trong giai đoạn hiện nay. Câu 12. Những thói quen, nếp sống nào dưới đây được coi là hủ tục A. Đoàn kết với xóm giềng. B. Gói bánh chưng, bánh giầy vào ngày tết. C. Thờ cúng tổ tiên. D. Cúng bái khi bị ốm đau. Câu 13. Trong các bộ môn nghệ thuật dưới đây, đâu là tên một bộ môn nghệ thuật nổi tiếng của Việt Nam? A. Gấp giấy. B. Múa rối nước. C. Trà đạo. D. Cắm hoa. Câu 14. Khẩu hiệu ''Quyết tử cho tổ quốc quyết sinh'' nói đến truyền thống tốt đẹp nào của dân tộc ta trong các phương án dưới đây? A. Yêu nước. B. Cần cù. C. Yêu thương con người. D. Đoàn kết. Câu 15. N cho rằng “Ngày nay, các làng nghề truyền thống rất lạc hậu, không giúp gì cho sự phát triển của đất nước”. Để giúp N hiểu được phát triển làng nghề truyền thống là góp phần kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, em sẽ ứng xử như thế nào? A. Khẳng định các làng nghề truyền thống là có giá trị tinh thần và vật chất B. Không đồng ý với ý kiến của bạn vì thấy bạn hiểu như vậy là chưa đúng về nghề truyền thống. C. Không đồng ý và giải thích cho N hiểu cần phải phát triển các làng nghề truyền thống. D. Yêu cầu bạn phải tôn trọng các làng nghề truyền thống vì đây là một cách dễ làm giàu. II. TỰ LUẬN (5.0 điểm) Câu 1. (2.0 điểm) Năng động, sáng tạo có ý nghĩa như thế nào trong cuộc sống ? Theo em, học sinh cần phải làm gì để trở thành người năng động, sáng tao? Câu 2. (1.0 điểm) Có ý kiến cho rằng người tự chủ sẽ luôn hành động theo ý mình và không quan tâm đến đối tượng và hoàn cảnh giao tiếp em đồng ý với ý kiến đó không Vì sao? Câu 3. (2,0 điểm) 1. Em hãy nêu ít nhất 4 việc làm thể hiện tình hữu nghị trong cuộc sống hằng ngày? 2. Có ý kiến cho rằng: “Việt Nam hiện nay là nước phát triển, chúng ta chỉ nên có mối quan hệ hữu nghị với các nước giàu, có nền khoa học công nghệ tiến bộ, không nên quan hệ với các nước nghèo, lạc hậu hơn ta.” Hỏi: a. Theo em ý kiến đó đúng hay sai? Vì sao?
- b. Em hãy nêu ý kiến của em về vấn đề trên? Hết ĐÁP ÁN VÀ HƯỚNG DẪN CHẤM ĐIỂM KIỂM TRA CUỐI KỲ I NĂM HỌC 2023-2024 Môn: GIÁO DỤC CÔNG DÂN - Lớp 9 I. TRẮC NGHIỆM (5,0 điểm): Mỗi câu đúng được 0.33 điểm. 3 câu đúng được 1.0 điểm . Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 Đáp án D C B B D D A C B A A D B A C II. TỰ LUẬN (5,0 điểm) Câu hỏi Nội dung Điểm Câu 1 *Ý nghĩa năng động, sáng tạo: 1.0đ ( 2.0 - Là phẩm chất cần thiết của người lao động. - Giúp con gười vượt qua khó khăn của hoàn cảnh, rút ngắn thời gian để đạt điểm) được mục đích. - Làm nên thành công, kì tích vẻ vang, mang lại niềm vinh dự cho bản thân, gia đình và xã hội. *Cách rèn luyện: - Trước hết cần rèn luyện tính siêng năng, kiên trì. Mạnh dạn suy nghĩ, tìm ra cách giải hợp lý nhất. 1.0đ - Chống thói quen xấu trong học tập: thụ động, lười suy nghĩ, học vẹt, thiếu bền bỉ.... - Chấp nhận và vượt qua khó khăn tìm ra cách tốt nhất, khoa học nhất để đạt mục đích... Câu 2 Em không tán thành ý kiến đó. Vì tự chủ là làm chủ những suy nghĩ , hành động (1.0 điểm) của bản thân trong mọi tình huống , hoàn cảnh , để tránh cho bản thân sa đọa 1.0đ hay nóng nảy vội vàng chứ không phải luôn luôn hành động theo ý mình, không cần quan tâm đến hoàn cảnh và mọi người xung quanh. Câu 3 1.Nêu được Ví dụ: Quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiên tai, giao lưu văn hóa, 0.5đ (2.0 văn nghệ, … điểm) 2 .Theo em ý kiến đó đúng hay sai? Vì sao? 0.5đ a Trả lời: Ý kiến đó không đúng
- Vì: Chúng ta cần quan hệ với tất cả các nước không phân biệt nước giàu hay nghèo 1đ b. Em hãy nêu ý kiến của em về vấn đề trên? + Đảng và Nhà nước ta thực hiện chính sách đối ngoại với tất cả các nước trên thế giới; + Mỗi quốc gia, dân tộc đều có những thành tựu nổi bật hoặc mặt mạnh để học tập, hợp tác; + Việc quan hệ hữu nghị để tạo cơ hội cùng phát triển; + Tạo sự hiểu biết để tránh gây mâu thuẫn, căng thẳng dẫn đến nguy cơ chiến tranh … PHÒNG GDĐT ĐẠI LỘC TRƯỜNG THCS KIM ĐỒNG KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ I xxxĐỀ CHÍNH THỨCxxx NĂM HỌC 2023-2024 (Đề gồm có 02 trang) Môn: GDCD – Lớp 9 MÃ ĐỀ: B Thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề) Họ và tên học sinh: …………………………..……… Lớp: ………….. SBD: ……………… A. TRẮC NGHIỆM: (5,0 điểm) Chọn phương án trả lời đúng rồi ghi ra giấy làm bài: Ví dụ: 1 - A, 2 - B, … Câu 1. Biểu hiện nào sau đây thể hiện tính tự chủ? A. Luôn làm theo ý mình để được lợi. B. Giúp con người có nghị lực vượt qua những khó khăn, thử thách. C. Giải quyết công việc vội vàng không cần suy nghĩ. D. Làm chủ được suy nghĩ, hành vi của mình. Câu 2. Khi có bạn hiểu nhầm đã tìm cách gây gổ với em trên trang mạng xã hội. Là người tự chủ em sẽ làm gì? A. Sẵn sàng đáp trả, thách thức lại bạn. B. Bình tĩnh, tìm cách giải thích cho bạn hiểu. C. Hẹn gặp nhau để giải quyết bằng bạo lực. D. Rủ thêm bạn bè vào để gây áp lực với bạn. Câu 3. Một bạn trong lớp nhờ em làm giúp bài tập về nhà và hứa tặng một món quà mà em vô cùng yêu thích. Là người tự chủ, trong trường hợp này em sẽ ứng xử như thế nào? A. Làm bài tập giúp bạn để nhận món quà em thích. B. Không đồng ý và kể chuyện này với các bạn trong lớp. C. Động viên, hướng dẫn để bạn tự làm bài. D. Làm bài tập giúp bạn vì bạn không tự làm được.
- Câu 4. Mối quan hệ giữa dân chủ và kỉ luật được thể hiện như thế nào? A. Kỉ luật là yêu cầu để dân chủ được thực hiện. B. Kỉ luật là mục đích để dân chủ được thực hiện. C. Kỉ luật là nội dung của dân chủ. D. Kỉ luật là điều kiện đảm bảo cho dân chủ được thực hiện có hiệu quả. Câu 5. Việc làm nào dưới đây không phát huy tính dân chủ trong tập thể và cộng đồng xã hội? A. Mỗi cá nhân được kiểm tra, giám sát công việc chung của tập thể. B. Mọi người đều có quyền đóng góp ý kiến nhưng quyết định là do cấp trên. C. Công dân được quyền khiếu nại, tố cáo những việc làm sai trái của cán bộ Nhà nước. D. Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Câu 6. Trong một lần tham quan di tích Mỹ Sơn, bạn T muốn khắc tên lên bức tường khu di tích để mọi người biết mình đã đến đây. Bạn A thấy thế liền nhắc: Bạn phải tuân theo quy định. Là bạn thân của T em sẽ ứng xử như thế nào? A. Khuyên bạn tuân theo quy định chung. B. Đề nghị bạn khắc thêm tên mình nữa. C. Cùng với bạn khắc tên lên tường. D. Khắc tên cả nhóm bạn cùng đi. Câu 7. Hành vi nào dưới đây thể hiện lòng yêu hòa bình? A. Phân biệt đối xử giữa các dân tộc. B. Không thừa nhận khuyết điểm của mình. C. Bắt mọi người phải phục tùng ý muốn của mình. D. Tôn trọng nền văn hóa của các dân tộc, quốc gia khác. Câu 8. Biểu hiện nào dưới đây thể hiện lòng yêu hòa bình trong sinh hoạt hằng ngày? A. Không thừa nhận những điểm mạnh của người khác. B. Phân biệt đối xử giữa các dân tộc. C. Giao lưu với các bạn thiếu nhi quốc tế. D. Đăng ảnh bạo lực lên mạng xã hội. Câu 9. Để thể hiện lòng yêu hòa bình trong cuộc sống hằng ngày, em không chấp nhận việc làm nào dưới đây? A. Khoan dung với mọi người xung quanh. B. Tôn trọng, sẵn sàng giúp đỡ bạn bè. C. Phân biệt đối xử với người khác tôn giáo. D. Giải quyết mâu thuẫn cá nhân bằng thương lượng. Câu 10. Những giá trị tinh thần được hình thành trong quá trình lịch sử lâu dài của dân tộc, được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác được gọi là gì? A. Bản sắc văn hóa. B. Tài sản vô giá. C. Thành tựu văn hóa. D. Truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Câu 11. Ý kiến nào sau đây là đúng khi nói về trách nhiệm của học sinh trong việc kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc? A. Ăn mặc theo phong cách của người nước ngoài. B. Ra sức trau dồi tri thức, rèn luyện đạo đức. C. Cho rằng truyền thống của dân tộc là cổ hủ, lạc hậu. D. Không quan tâm đến những truyền thống của dân tộc. Câu 12. Quan điểm nào dưới đây thể hiện sự kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc? A. Cần tích cực tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa. B. Xã hội hiện đại không cần giữ gìn truyền thống dân tộc. C. Không có truyền thống, mỗi dân tộc và cá nhân vẫn phát triển. D. Những người ăn mặc theo phong cách dân tộc là lạc hậu, quê mùa. Câu 13. Câu ca dao “Dù ai đi ngược về xuôi, nhớ ngày giỗ tổ mùng mười tháng ba” đề cập đến truyền thống nào dưới đây? A. Tôn sư trọng đạo. B. Uống nước nhớ nguồn. C. Yêu thương con người. D. Hiếu học.
- Câu 14. Lời dạy của Bác Hồ đối với lực lượng Công an nhân dân ''Vì nước quên thân, vì dân phục vụ'' nói đến truyền thống nào của dân tộc ta? A. Yêu nước. B. Cần cù lao động. C. Nhân nghĩa. D. Đoàn kết. Câu 15. Trong hoạt động trải nghiệm về kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, có nhiều ý kiến khác nhau về “Chiếc áo dài” - Trang phục truyền thống của dân tộc. Là người hiểu về sự kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, em đồng ý với ý kiến nào dưới đây? A. Chỉ nên mặc áo dài trong những buổi lễ quan trọng. B. Áo dài chỉ là trang phục truyền thống của người Hà Nội. C. Áo dài là nét đẹp, tôn vinh hình ảnh người phụ nữ Việt Nam. D. Mặc áo dài chỉ vướng víu, không phù hợp với giới trẻ hiện nay. II. TỰ LUẬN (5.0 điểm) Câu 1. (2.0 điểm) Năng động, sáng tạo có ý nghĩa như thế nào trong cuộc sống ? Theo em, học sinh cần phải làm gì để trở thành người năng động, sáng tao? Câu 2. (1.0 điểm) Có ý kiến cho rằng người tự chủ sẽ luôn hành động theo ý mình và không quan tâm đến đối tượng và hoàn cảnh giao tiếp em đồng ý với ý kiến đó không Vì sao? Câu 3. ( 2.0 điểm) 1. Em hãy nêu ít nhất 4 việc làm thể hiện tình hữu nghị trong cuộc sống hằng ngày? 2. Có ý kiến cho rằng: “Việt Nam hiện nay là nước phát triển, chúng ta chỉ nên có mối quan hệ hữu nghị với các nước giàu, có nền khoa học công nghệ tiến bộ, không nên quan hệ với các nước nghèo, lạc hậu hơn ta.” Hỏi: a. Theo em ý kiến đó đúng hay sai? Vì sao? b. Em hãy nêu ý kiến của em về vấn đề trên? Hết ĐÁP ÁN VÀ HƯỚNG DẪN CHẤM ĐIỂM KIỂM TRA HỌC KỲ I NĂM HỌC 2022-2023 Môn: GIÁO DỤC CÔNG DÂN – Lớp 9 MÃ ĐỀ: B I. TRẮC NGHIỆM (5,0 điểm): Mỗi câu đúng được 0.33 điểm. 3 câu đúng được 1.0 điểm . Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15
- Đáp án D B C D B A D C C D B A B A C II. TỰ LUẬN (5,0 điểm) II. TỰ LUẬN (5,0 điểm) Câu Nội dung Điểm hỏi Câu 1 *Ý nghĩa năng động, sáng tạo: 1.0đ ( 2.0 - Là phẩm chất cần thiết của người lao động. - Giúp con gười vượt qua khó khăn của hoàn cảnh, rút ngắn thời gian để đạt được mục đích. điểm) - Làm nên thành công, kì tích vẻ vang, mang lại niềm vinh dự cho bản thân, gia đình và xã hội. *Cách rèn luyện: - Trước hết cần rèn luyện tính siêng năng, kiên trì. Mạnh dạn suy nghĩ, tìm ra cách giải hợp lý nhất. - Chống thói quen xấu trong học tập: thụ động, lười suy nghĩ, học vẹt, thiếu bền bỉ.... - Chấp nhận và vượt qua khó khăn tìm ra cách tốt nhất, khoa học nhất để đạt mục đích... 1.0đ Câu 2 Em không tán thành ý kiến đó. Vì tự chủ là làm chủ những suy nghĩ , hành động của bản thân (1.0 trong mọi tình huống , hoàn cảnh , để tránh cho bản thân sa đọa hay nóng nảy vội vàng chứ 1.0đ không phải luôn luôn hành động theo ý mình, không cần quan tâm đến hoàn cảnh và mọi người điểm) xung quanh. 1.Nêu được Ví dụ: Quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiên tai, giao lưu văn hóa, văn nghệ, … 0.5đ 2 .Theo em ý kiến đó đúng hay sai? Vì sao? a Trả lời: Ý kiến đó không đúng 1.5đ Câu 3 Vì: Chúng ta cần quan hệ với tất cả các nước không phân biệt nước giàu hay nghèo b. Em hãy nêu ý kiến của em về vấn đề trên? (2.0 + Đảng và Nhà nước ta thực hiện chính sách đối ngoại với tất cả các nước trên thế giới; điểm) + Mỗi quốc gia, dân tộc đều có những thành tựu nổi bật hoặc mặt mạnh để học tập, hợp tác; + Việc quan hệ hữu nghị để tạo cơ hội cùng phát triển; + Tạo sự hiểu biết để tránh gây mâu thuẫn, căng thẳng dẫn đến nguy cơ chiến tranh …
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề thi học kì 1 môn Tiếng Anh lớp 6 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Phương Trung
3 p | 640 | 81
-
Đề thi học kì 1 môn Tiếng Anh lớp 6 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS số 1 Hồng Ca
3 p | 316 | 41
-
Đề thi học kì 1 môn Ngữ Văn lớp 7 năm 2017 có đáp án - Trường THCS Phổ Văn
4 p | 811 | 37
-
Đề thi học kì 1 môn Lịch Sử lớp 7 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Hồ Hảo Hớn
3 p | 462 | 23
-
Đề thi học kì 1 môn Địa lý lớp 6 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Hồ Hảo Hớn
4 p | 356 | 22
-
Đề thi học kì 1 môn Ngữ Văn lớp 6 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Tân Viên
4 p | 520 | 20
-
Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 6 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Ninh Phước
3 p | 319 | 18
-
Đề thi học kì 1 môn Vật lý lớp 7 năm 2017 có đáp án - Phòng GD&ĐT Vĩnh Tường
2 p | 181 | 15
-
Đề thi học kì 1 môn Lịch Sử lớp 7 năm 2017 có đáp án - Trường THCS Bình An
2 p | 469 | 13
-
Đề thi học kì 1 môn Ngữ Văn lớp 6 năm 2017-2018 có đáp án - Phòng GD&ĐT Vĩnh Tường
3 p | 225 | 11
-
Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 6 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Lê Hồng Phong
4 p | 351 | 10
-
Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 6 năm 2017-2018 có đáp án - Phòng GD&ĐT Vĩnh Linh
3 p | 283 | 10
-
Đề thi học kì 1 môn Vật lý lớp 7 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Hồ Hảo Hớn
6 p | 152 | 8
-
Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 6 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Hồ Hảo Hớn
4 p | 435 | 8
-
Đề thi học kì 1 môn Sinh lớp 6 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Bình An
4 p | 290 | 7
-
Đề thi học kì 1 môn Địa lý lớp 6 năm 2017 có đáp án - Đề số 1
2 p | 205 | 7
-
Đề thi học kì 1 môn Địa lý lớp 7 năm 2017-2018 có đáp án - Phòng GD&ĐT Hải Lăng
3 p | 172 | 4
-
Đề thi học kì 1 môn Vật lý lớp 7 năm 2017 có đáp án - Trường THCS Đình Xuyên
5 p | 132 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn