intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 9 năm 2023-2024 - Trường PTDTNT THCS&THPT Nước Oa

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:2

10
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhằm phục vụ quá trình học tập cũng như chuẩn bị cho kì thi sắp đến. TaiLieu.VN gửi đến các bạn tài liệu ‘Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 9 năm 2023-2024 - Trường PTDTNT THCS&THPT Nước Oa’. Đây sẽ là tài liệu ôn tập hữu ích, giúp các bạn hệ thống lại kiến thức đã học đồng thời rèn luyện kỹ năng giải đề. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 9 năm 2023-2024 - Trường PTDTNT THCS&THPT Nước Oa

  1. SỞ GD&ĐT QUẢNG NAM KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ CUỐI KÌ I TRƯỜNG PTDTNT THCS &THPT NƯỚC OA NĂM HỌC 2023 - 2024 MÔN GDCD LỚP 9 - LỚP 9 (Đề có 2 trang) Thời gian làm bài : 45 Phút Họ tên : ............................................................... Lớp : ................... Mã đề 001 I. TRẮC NGHIỆM: (5,0 điểm) Câu 1: Ý kiến nào dưới đây là đúng khi giải quyết mâu thuẫn, xung đột? A. Mọi mâu thuẫn đều được giải quyết bằng bạo lực. B. Khi có mâu thuẫn không nên nhân nhượng. C. Để tránh xung đột không nên kết bạn với nhiều người. D. Mâu thuẫn nào cũng có thể thương lượng giải quyết. Câu 2: Sự việc học sinh lớp 7C của một ngôi trường ở tỉnh Tuyên Quang có những hành vi không đúng với giáo viên của mình. Theo em các bạn đó đã không tôn trọng truyền thống nào của dân tộc Việt Nam ? A. Tương thân tương ái B. Hiếu thảo C. Yêu nước D. Tôn sư trọng đạo Câu 3: Khẩu hiệu ''Quyết tử cho tổ quốc quyết sinh'' nói đến truyền thống tốt đẹp nào của dân tộc ta trong các phương án dưới đây? A. Yêu thương con người. B. Đoàn kết. C. Cần cù. D. Yêu nước. Câu 4: Một nhóm bạn thường xuyên trêu chọc em để làm trò đùa cho các bạn trong lớp. Là người tự chủ, em sẽ làm gì? A. Nghĩ cách để trả thù lại các bạn đã trêu mình. B. Mặc kệ, khi nào các bạn trêu chán sẽ thôi. C. Nói chuyện nghiêm túc để các bạn dừng trêu chọc. D. Gọi bố mẹ đến xử lí các bạn. Câu 5: Truyền thống tốt đẹp của dân tộc là những giá trị tinh thần được hình thành trong quá trình lịch sử lâu dài của dân tộc, được truyền từ A. địa phương này sang địa phương khác. B. thế hệ này sang thế hệ khác. C. gia đình này sang gia đình khác. D. đất nước này sang đất nước khác. Câu 6: Biểu hiện nào sau đây không thể hiện tính tự chủ? A. Ôn hòa trong giao tiếp. B. Luôn hoang mang, lo sợ. C. Biết điều chỉnh hành vi. D. Bình tĩnh, tự tin. Câu 7: Vì sao cần phải kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc? A. Nhận được sự kính phục từ mọi người. B. Truyền thống dân tộc không phù hợp trong giai đoạn hiện nay. C. Góp phần vào sự phát triển của mỗi cá nhân và cả dân tộc. D. Nhận được sự đánh giá cao từ mọi người. Câu 8: Trong các hoạt động của lớp, bạn lớp trưởng luôn đưa ra quyết định và yêu cầu các bạn thực hiện theo. Nếu là một thành viên trong lớp đó, em sẽ làm gì để phát huy tính dân chủ và kỉ luật? A. Nghe theo mọi quyết định của lớp trưởng. B. Thẳng thắn góp ý để bạn lớp trưởng rút kinh nghiệm. C. Rủ nhau để phản đối ý kiến của lớp trưởng. D. Không tham gia các hoạt động của lớp. Trang 1/2 - Mã đề 001
  2. Câu 9: N cho rằng “Ngày nay, các làng nghề truyền thống rất lạc hậu, không giúp gì cho sự phát triển của đất nước”. Để giúp N hiểu được phát triển làng nghề truyền thống là góp phần kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, em sẽ ứng xử như thế nào? A. Yêu cầu bạn phải tôn trọng các làng nghề truyền thống vì đây là một cách dễ làm giàu. B. Khẳng định các làng nghề truyền thống là có giá trị tinh thần và vật chất. C. Không đồng ý với ý kiến của bạn vì thấy bạn hiểu như vậy là chưa đúng về nghề truyền thống. D. Không đồng ý và giải thích cho N hiểu cần phải phát triển các làng nghề truyền thống. Câu 10: Hành vi nào sau đây thể hiện tình yêu hòa bình? A. Dùng vũ lực giải quyêt mâu thuẫn. B. Phân biệt đối xử. C. Thân thiện với mọi người. D. Thờ ơ, lạnh nhạt với bạn bè. Câu 11: Thấy một người đang bị điện giật. Là người tự chủ em sẽ làm gì? A. Tìm cách ngắt nguồn điện và sơ cứu người bị nạn. B. Vội vàng tránh đi nơi khác. C. Bỏ mặc người đó, không quan tâm. D. Chạy đi tìm người khác tới cứu. Câu 12: Việc làm nào dưới đây thể hiện sống hòa bình trong sinh hoạt hằng ngày? A. Luôn nhẫn nhịn để khỏi mất lòng người khác. B. Luôn giữ thái độ ôn hòa trong giao tiếp. C. Phân biệt kì thị những người nghèo khổ. D. Bắt mọi người phải phục tùng theo ý muốn của mình. Câu 13: Việc làm nào dưới đây phát huy được tính dân chủ trong học sinh? A. Tích cực đóng góp ý kiến trong các cuộc họp nhóm. B. Chỉ làm những việc đã được phân công. C. Không tham gia các hoạt động của lớp vì còn bận học. D. Cố gắng làm đủ bài tập trước khi đến lớp để không bị phê bình. Câu 14: Mối quan hệ giữa dân chủ và kỉ luật được thể hiện như thế nào? A. Dân chủ là mục đích để kỉ luật được thực hiện. B. Dân chủ phải đảm bảo tính kỉ luật. C. Dân chủ là yêu cầu để kỉ luật được thực hiện. D. Dân chủ là nội dung của kỉ luật. Câu 15: Trong các bộ môn nghệ thuật dưới đây, đâu là tên một bộ môn nghệ thuật nổi tiếng của Việt Nam? A. Gấp giấy. B. Trà đạo. C. Múa rối nước. D. Cắm hoa. II. TỰ LUẬN: (5,0 điểm) Câu 1. (2,0 điểm) a. Em hãy nêu ít nhất 4 việc làm hoặc 4 câu ca dao, tục ngữ thể hiện truyền thống tôn sư trọng đạo trong cuộc sống hằng ngày? b. Khi thảo luận về hợp tác cùng phát triển, một bạn học sinh lớp 9A cho rằng: “Chỉ nên hợp tác với những nước mạnh về kinh tế, có nền khoa học công nghệ tiên tiến. Không nên hợp tác với những nước nghèo, còn lạc hậu.” Hỏi: Theo em, bạn ấy đưa ra ý kiến đó đúng không? Vì sao? Câu 2. (3,0 điểm) a. Theo em học sinh cần làm gì để trở thành người năng động sáng tạo? b. Tình huống: Trong giờ học, K thường mang bài tập môn khác ra làm, trong lúc cô giáo đang giảng bài, môn mà bạn ấy cho là không quan trọng. Có bạn khen đó là cách làm có năng suất, chất lượng, hiệu quả. Hỏi: - Em tán thành ý kiến đó không? Vì sao? - Nếu là bạn cùng lớp, em sẽ ứng xử như thế nào? ------ HẾT ------ Trang 2/2 - Mã đề 001
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2