intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 9 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Trần Thị Ngọc Sương, Tiên Phước (HSKT)

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:3

2
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhằm giúp các bạn có thêm tài liệu ôn tập, củng cố lại kiến thức đã học và rèn luyện kỹ năng làm bài tập, mời các bạn cùng tham khảo ‘Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 9 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Trần Thị Ngọc Sương, Tiên Phước (HSKT)’ dưới đây. Hy vọng sẽ giúp các bạn tự tin hơn trong kỳ thi sắp tới.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 9 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Trần Thị Ngọc Sương, Tiên Phước (HSKT)

  1. Trường THCS Trần Ngọc Sương KIỂM TRA CUỐI KỲ I, NĂM HỌC 2024-2025 Họ và tên:………………………… Môn: GDCD – Lớp 9 Lớp: 9/…. Thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề) (DÀNH CHO HỌC SINH KHUYẾT TẬT) Điểm Nhận xét ĐỀ Chọn phương án trả lời đúng và ghi vào phần bài làm. Câu 1. Dòng nào nêu không đúng về ý nghĩa của sống có lý tưởng? A. Có động lực phấn đấu, hoàn thành mục tiêu của bản thân; B. Được xã hội ca tụng và được nổi tiếng; C. Góp phần xây dựng đất nước giàu mạnh, văn minh; D. Được xã hội công nhận, tôn trọng và tin tưởng. Câu 2. Để trở thành người sống có lý tưởng, học sinh không nên làm gì? A. Học tập, rèn luyện vì ngày mai lập nghiệp; B. Luôn khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống; C. Tích cực đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng; D. Chỉ lo học, không tham gia các hoạt động khác. Câu 3. Khoan dung là gì? A. Rộng lòng tha thứ; B. Rộng lòng trắc ẩn; C. Rộng lượng, từ bi; D. Rộng rãi trong giao tiếp. Câu 4. Khi gặp một quan điểm khác biệt với của mình, em sẽ làm gì? A. Quay lưng và không nói chuyện. B. Thảo luận một cách lịch sự và tôn trọng. C. Chỉ trích và công kích. D. Giữ im lặng và không biểu lộ ý kiến. Câu 5. Điền vào chỗ trống: “Không khoan dung cũng là một hình thức .................và là trở ngại cho sự phát triển của một tinh thần ..............thực sự”. A. truyền thống, cao đẹp; B. nền tảng, to lớn; C. bạo lực, dân chủ; D. nét đẹp, cao quý. Câu 6. Dòng nào nêu đúng và đủ khái niệm của hoạt động cộng đồng? A. Là những hoạt động được tổ chức bởi các cá nhân, tập thể nhằm mang lại lợi ích chung cho cộng đồng; B. Là những hoạt động được được tổ chức bởi các tập thể nhằm mang lại lợi ích chung cho cộng đồng; C. Là những hoạt động được được tổ chức bởi các cá nhân, tập thể nhằm mang lại lợi ích chung; D. Là những hoạt động được được tổ chức bởi các cá nhân nhằm mang lại lợi ích chung cho cộng đồng. Câu 7. Ý nào sau đây không phải là trách nhiệm của học sinh trong việc tham gia các hoạt động cộng đồng? A. Chủ động, tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng; B. Vận động người thân, bạn bè cùng tham gia; C. Tích cực học tập và rèn luyện để trở thành người có ích; D. Hạn chế tham gia các hoạt động cộng đồng. Câu 8. Tại sao mọi cá nhân phải tham gia các hoạt động cộng đồng? A. Giúp đỡ được các hoàn cảnh khó khăn ở địa phương; B. Rèn luyện kĩ năng sống, mở rộng tầm hiểu biết; C. Tạo ra sự kết nối giữa các thành viên trong cộng đồng; D. Để được mọi người yêu mến, giúp đỡ. Câu 9. Đối xử bình đẳng, không thiên vị, không phân biệt là biểu hiện của điều gì? A. Khách quan; B. Công bằng; C. Trung thực; D. Thiên vị. Câu 10. Khách quan có vai trò như thế nào trong cuộc sống? A. Nhìn nhận, đánh giá đúng bản chất của sự vật, sự việc, con người; B. Nhìn nhận đúng sự việc; C. Giúp mọi người thành công trong công việc và cuộc sống; D. Tạo ra nhiều mối quan hệ tốt đẹp trong xã hội. Câu 11. Thiếu công bằng sẽ dẫn đến hậu quả gì? A. Nhìn nhận đúng bản chất của sự vật, hiện tượng; B. Xung đột, mâu thuẫn trong các mối quan hệ; C. Con người cảm thấy được tôn trọng, tự tin trong cuộc sống; D. Sai lầm trong ứng xử, công việc. Câu 12. Thiếu khách quan sẽ dẫn đến hậu quả gì? A. Nhìn nhận đúng bản chất con người; B. Sai lầm trong ứng xử và công việc; C. Ảnh hưởng tích cực đến các mối quan hệ; D. Ứng xử phù hợp với sự việc xảy ra. Câu 13. Biểu hiện nào không phải là khách quan, công bằng? A. Đề cử bạn có uy tín vào Ban cán sự lớp; B. Phê bình, góp ý khi bạn mắc khuyết điểm; C. Không chơi với bạn vì bạn phê bình mình; D. Luôn bảo vệ cái đúng. Câu 14. Nếu người thân trong gia đình em làm điều trái pháp luật, em sẽ làm gì?
  2. A. Mặc kệ vì không liên quan gì đến mình. B.Tìm cách hỗ trợ, giúp đỡ họ. C. Báo cho cha mẹ và tìm cách can ngăn. D. Bao che, giấu giếm việc làm sai trái của họ. Câu 15. Là học sinh, em cần làm gì để rèn luyện tính khách quan, công bằng? A. Ủng hộ cho các hành vi trái pháp luật; B. Nhìn nhận, đánh giá sự vật theo góc nhìn của bản thân. C. Bảo vệ mọi việc làm của người thân mình; D. Phê phán các biểu hiện thiếu khách quan, công bằng. Câu 16. Câu “Công ai nấy nhớ, tội ai nấy chịu” nói về điều gì? A. Tinh thần thiếu công bằng, khách quan. B. Thể hiện tinh thần khách quan, công bằng vì cần bằng chứng để chứng minh tội phạm. C. Nguyên tắc công bằng, ai cũng phải chịu trách nhiệm cho hành động của mình. D. Thể hiện không công bằng, không đảm bảo sự bình đẳng. Câu 17. Giữ gìn xã hội bình yên, dùng thương lượng và đàm phán để giải quyết các mâu thuẫn, không để xảy ra chiến tranh hoặc xung đột vũ trang được gọi là ? A. Bảo vệ hòa bình; B. Hòa bình; C. Bảo vệ đất nước; D. Bảo vệ nhân dân. Câu 18. Các biểu hiện của hoà bình là? A. Cuộc sống bình yên, con người được học tập, lao động, phát triển, chung sống hòa thuận; B. Cuộc sống không bình yên, con người không được học tập, lao động, phát triển, C. Con người không thể có cuộc sống hòa thuận; D. Các quốc gia luôn có xung đột vũ trang. Câu 19. Vì sao chúng ta cần phải bảo vệ hòa bình? A. Vì hòa bình đem lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho cá nhân; B. Vì hòa bình đem lại cuộc sống hạnh phúc cho gia đình; C. Vì hòa bình đem lại cuộc sống tự do, ấm no, hạnh phúc cho nhân loại; D. Vì hòa bình để ai cũng được sống và phát triển. Câu 20. Là người yêu hoà bình, em sẽ ứng xử như thế nào khi thấy các bạn cãi nhau, đánh nhau trong lớp? A. Đứng ngoài cổ vũ bên mạnh hơn. B. Tham gia đánh, cãi nhau để bênh vực lẽ phải. C. Tránh đi không tham gia tranh cãi, đánh nhau. D. Can ngăn một cách khôn khéo để giúp các bạn hoà giải. ---------------------- PHẦN BÀI LÀM CỦA HỌC SINH CÂU 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 ĐÁP ÁN CÂU 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 ĐÁP ÁN
  3. ĐÁP ÁN VÀ HƯỚNG DẪN CHẤM Học sinh chọn đúng, mỗi ý ghi 0,5 điểm CÂU 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 Đ.ÁN B D A B C A D B B A B B C C D C A A C D
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2