intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 1 môn Giáo dục địa phương lớp 10 năm 2024-2025 - Trường THPT Tố Hữu, Quảng Nam

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

2
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Để giúp các bạn học sinh củng cố lại phần kiến thức đã học, biết cấu trúc ra đề thi như thế nào và xem bản thân mình mất bao nhiêu thời gian để hoàn thành đề thi này. Mời các bạn cùng tham khảo "Đề thi học kì 1 môn Giáo dục địa phương lớp 10 năm 2024-2025 - Trường THPT Tố Hữu, Quảng Nam" dưới đây để có thêm tài liệu ôn thi. Chúc các bạn thi tốt!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 1 môn Giáo dục địa phương lớp 10 năm 2024-2025 - Trường THPT Tố Hữu, Quảng Nam

  1. SỞ GD&ĐT QUẢNG NAM ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I (2024-2025) TRƯỜNG THPT TỐ HỮU Môn học/HĐGD: Giáo dục địa phương - Khối 10 (Thời gian làm bài 45 phút) I. Mục tiêu kiểm tra, đánh giá - Kiểm tra, đánh giá kiến thức và khả năng vận dụng lí thuyết vào thực tiễn đời sống của học sinh thông qua chủ đề 1,3,5. - Giúp học sinh phát triển năng lực tự chủ và tự học; năng lực giao tiếp và hợp tác; năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo thông qua bài kiểm tra dưới hình thức dự án. - Giúp học sinh phát triển được phẩm chất yêu nước, chăm chỉ, trách nhiệm thông qua bài kiểm tra dưới hình thức dự án. II. Hình thức đánh giá: Thực hiện dự án - Hình thức thực hiện: Theo lớp (mỗi lớp 02 đội) - Thời gian trình bày sản phẩm: 5 – 10 phút/đội III. NỘI DUNG ĐÁNH GIÁ 1. Chủ đề: Chủ đề 1: Truyền thống hiếu học của người Quảng Nam. Chủ đề 3: Bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa ở tỉnh Quảng Nam Chủ đề 5: Nhận diện và phòng chống một số tệ nạn xã hội xâm nhập học đường tỉnh Quảng Nam. 2. Nội dung cụ thể: Xây dựng Video Clip ngắn, theo các nội dung liên quan đến chủ đề 1,3,5 trong chương trình đã được học. 3. Tổ chức thực hiện: - Chuẩn bị: + Chia nhóm học sinh, mỗi lớp 02 nhóm (02 tổ thành 01 đội)/lớp. + Đại diện các nhóm bốc thăm đề tài liên quan đến 03 chủ đề do giáo viên chuẩn bị: Đề 1: Giới thiệu về một di sản văn hoá nổi bật của địa phương tỉnh Quảng Nam mà em yêu thích nhất? Đề 2: Giới thiệu về một tấm gương hiếu học tại địa phương mà em ấn tượng sâu sắc nhất? Đề 3: Tuyên truyền về trách nhiệm của học sinh trong việc ngăn ngừa bạo lực học đường, bài trừ các tệ nạn xã hội, xây dựng nến sống văn minh học đường? + GV Hướng dẫn học sinh cách triển khai dự án học tập dựa trên các tiêu chí đánh giá giáo viên xây dựng (phụ lục) - Thực hiện dự án: Học sinh làm việc theo nhóm trong thời gian 1 tuần dưới sự đôn đốc, nhắc nhở và kiểm tra tiến độ của GVBM. - Báo cáo kết quả: Các nhóm thành viên lần lượt báo cáo sản phẩm thông qua địa chỉ zalo 0977612277. - Đánh giá dự án: Đánh giá theo các tiêu chí đã thống nhất.
  2. 4. Hình thức trình bày: Trình bày tóm tắt bài tập dự án theo hình thức xây dựng Video Clip. 5. Hướng dẫn đánh giá và các tiêu chí đánh giá dự án học sinh (có phụ lục kèm theo) PHỤ LỤC PHIẾU ĐÁNH GIÁ, CHẤM ĐIỂM SẢN PHẨM I. THÔNG TIN CHUNG 1. Lớp:……………………………………………………………………… 2. Giáo viên chấm điểm:…………………………………………………... 3. Đề tài thuyết trình:……………………………………………………… ……………………………………………………………………………. 4. Thời điểm thuyết trình: Tiết……….ngày…….tháng……năm ……… 5. Thời gian nộp bài cho giáo viên:……………………………………… 6. Tổng thời gian thuyết trình cho phép:………………………………… II. PHẦN ĐÁNH GIÁ, CHẤM ĐIỂM Tiêu chí Mô tả tiêu chí Mức đánh giá CĐ Đạt Khá Tốt Nội 1. Sản phẩm trình bày có bố cục rõ ràng (giới thiệu, dung các nội dung chính, kết luận vấn đề) thuyết 2. Bảo đảm đầy đủ những kiến thức cơ bản về vấn trình đề cần trình bày. 3. Thông tin đưa ra chính xác, khoa học 4. Trình bày trọng tâm, làm nổi bật vấn đề, không lan man 5. Mở rộng thêm thông tin 6. Biết chọn lọc nội dung làm điểm nhấn trong sản phẩm 7. Cập nhật các vấn đề mới mẻ, thời sự liên quan đến vấn đề 8. Có sử dụng các công cụ, thiết bị hỗ trợ Hình 9. Các công cụ hỗ trợ có hình thức tốt (hình ảnh sắc thức nét, kích thước không quá nhỏ, cỡ chữ trình chiếu thuyết hợp lý, dễ nhìn, âm thanh tốt…) trình 10. Sử dụng công cụ hỗ trợ phù hợp nội dung trình bày (hình ảnh phù hợp nội dung, các sơ đồ bảng biểu thiết kế hợp lý…) 11. Có sự sáng tạo, ấn tượng trong việc sử dụng các công cụ, thiết bị hỗ trợ 12. Nói trôi chảy, mạch lạc, không bị ngắt quãng nhiều, ề à hoặc có những từ ngữ thừa (à, ờ, thì, mà, là…)
  3. 13. Tốc độ nói vừa phải, nhấn giọng ở những điểm quan trọng 14. Giọng nói truyền cảm, lên xuống giọng hợp lý Thời 15. Nộp sản phẩm hoàn thiện cho giáo viên đúng gian thời gian quy định thuyết 16. Không vi phạm thời gian 5 -10 phút trình Hợp tác 17. Có sự phân chia công việc hợp lý giữa các thành nhóm viên trong nhóm 18. Có sự hỗ trợ, kết hợp giữa các thành viên trong việc hoàn thành sản phẩm. TỔNG:…………..tiêu chí TỐT: :…………..tiêu chí KHÁ: :…………..tiêu chí ĐẠT: :…………..tiêu chí CHƯA ĐẠT: :…………..tiêu chí CÁCH XẾP LOẠI: - 10 tiêu chí mức độ ĐẠT trở lên xếp loại: ĐẠT - 8 tiêu chí trở lên với mức độ CHƯA ĐẠT xếp loại: CHƯA ĐẠT
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2