intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 1 môn Giáo dục địa phương lớp 6 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng, Bắc Trà My

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

3
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Cùng tham gia thử sức với “Đề thi học kì 1 môn Giáo dục địa phương lớp 6 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng, Bắc Trà My” để nâng cao tư duy, rèn luyện kĩ năng giải đề và củng cố kiến thức môn học nhằm chuẩn bị cho kì thi quan trọng sắp diễn ra. Chúc các em vượt qua kì thi học kì thật dễ dàng nhé!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 1 môn Giáo dục địa phương lớp 6 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng, Bắc Trà My

  1. PHÒNG GD&ĐT BẮC TRÀ MY ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KỲ I TRƯỜNG THCS HUỲNH THÚC KHÁNG NĂM HỌC 2023 - 2024 MÔN GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG - LỚP 6 I. HÌNH THỨC KIỂM TRA - Viết trên giấy. - Thời gian kiểm tra: 45 phút. II. YÊU CẦU CẦN ĐẠT TT Nội dung Yêu cầu cần đạt 1 Chủ đề 2: Vị trí - Trình bày được đặc điểm chính về vị trí địa lí, lãnh thổ và địa lý và điều các điều kiện tự nhiên của tỉnh Quảng Nam. kiện tự nhiên tỉnh - Nêu được những ảnh hưởng của vị trí địa lí và điều kiện Quảng Nam tự nhiên đến sản xuất và đời sống ở Quảng Nam. 2 Chủ đề 3: Di sản - Nắm được khái niệm di sản văn hoá vật thể; có hiểu biết văn hóa vật thể ở ban đầu về Khu đền tháp Mỹ Sơn, một trong hai di sản văn tỉnh Quảng Nam hoá ở Quảng Nam được UNESCO công nhận Di sản văn hoá thế giới. - Hình thành ý thức bảo tồn và cách ứng xử phù hợp với di sản văn hoá vật thể. III. TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ Nội dung Tiêu chí đánh giá ------- Chủ đề 2: ------- Vị trí địa Các nội dung đánh giá lý và điều 1. Mức Đạt kiện tự - Học sinh trả lời đúng (chính xác, rõ ràng) cả 3 nội dung. nhiên tỉnh - Học sinh trả lời đúng (chính xác, rõ ràng) 2 trongTRA CUỐI KỲ I 3 nội dung. PHÒNG GD&ĐT Học sinh trả lời đúng (chính xác, rõ ràng)KIỂMkiến thức trở lên của cả BẮC TRÀ MY ĐỀ 50% Quảng - TRƯỜNG THCS HUỲNH dung. KHÁNG 3 nội THÚC NĂM HỌC 2023 - 2024 Nam MÔN GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG - LỚP 6 Chủ đề 3: 2. Mức chưa đạt Thời gian: 45 phút (không kể giao đề) Di sản - Học sinh trả lời chưa đúng (chưa chính xác, rõ ràng) nội dung nào. văn hóa - Học sinh trả lời đúng 1 trong 3 nội dung. vật thể ở - Học sinh trả lời chưa đúng (chưa chính xác, rõ ràng) đến 50% của cả 3 tỉnh nội dung. Quảng - Nội dung trả lời sơ sài, nội dung không liên quan. Nam ĐỀ CHÍNH THỨC (Đề gồm có 01 trang
  2. Câu 1. Nêu vị trí địa lí, phạm vi lãnh thổ và các đơn vị hành chính tỉnh Quảng Nam? Câu 2: Nêu đặc điểm sông ngòi tỉnh Quảng Nam? Câu 3. Di sản văn hoá vật thể là gì? Là học sinh em cần phải làm gì để bảo vệ di sản văn hóa? ------------ Hết ------------- PHÒNG GD&ĐT BẮC TRÀ MY HƯỚNG DẪN CHẤM TRƯỜNG THCS HUỲNH THÚC KHÁNG KIỂM TRA CUỐI KỲ I NĂM HỌC 2023 - 2024 MÔN GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG - LỚP 6 Câu 1. Vị trí địa lí, phạm vi lãnh thổ và các đơn vị hành chính tỉnh Quảng Nam: * Vị trí địa lí và phạm vi lãnh thổ - Nằm trong khu vực duyên hải miền Trung. - Diện tích tự nhiên 10.574,74 km2.
  3. - Có một vùng biển rộng lớn với đường bờ biển dài hơn 125 km. Ngoài khơi, cách thành phố Hội An gần 20 km có quần đảo Cù Lao Chàm. - Vị trí địa lí của Quảng Nam có nhiều thuận lợi để mở rộng quan hệ kinh tế, hợp tác với các địa phương trong nước và với các nước trên thế giới. * Các đơn vị hành chính Có 18 đơn vị hành chính cấp huyện, bao gồm 2 thành phố, 1 thị xã và 15 huyện. Tỉnh lỵ là thành phố Tam Kỳ. Câu 2. Nêu đặc điểm sông ngòi ở tỉnh Quảng Nam: - Có hệ thống sông ngòi dày đặc, trong đó có một số sông lớn như: sông Thu Bồn, sông Vu Gia, sông Trường Giang, ... - Chế độ dòng chảy của sông ngòi có sự phân mùa rõ rệt: lưu lượng lớn vào mùa mưa, thấp vào mùa khô. - Có nhiều suối thuộc khu vực miền núi. - Nhiều mỏ nước khoáng – nóng có chất lượng tốt. - Các tầng chứa nước ngầm khá phong phú, đặc biệt ở vùng phía tây do độ che phủ rừng cao. Câu 3. Di sản văn hoá vật thể là gì? Là học sinh em cần phải làm gì để bảo vệ di sản văn hóa? * Di sản văn hoá vật thể là sản phẩm vật chất có giá trị lịch sử, văn hoá, khoa học bao gồm di tích lịch sử - văn hoá, danh lam thắng cảnh, di vật, cổ vật, bảo vật quốc gia (Theo Luật Di sản văn hoá năm 2013) * Là học sinh em cần phải làm gì để bảo vệ di sản văn hóa : Là một học sinh, để bảo vệ, giữ gìn những di tích lịch sử, di sản văn hoá và danh lam thắng cảnh các em cần làm những việc sau: + Giữ gìn sạch sẽ các di sản văn hóa, địa phương. + Đi tham quan, tìm hiểu các di tích lịch sử, di sản văn hóa + Không vứt rác bừa bãi + Tố giác kẻ gian ăn cắp các cổ vật di vật + Tham gia các lễ hội truyền thống. Tôi xin cam kết về tính chính xác, tính bảo mật, tính khách quan của đề. DUYỆT ĐỀ GIÁO VIÊN RA ĐỀ Nguyễn Văn Tâm
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1