intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 1 môn Giáo dục địa phương lớp 7 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Chu Văn An, Núi Thành

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:4

2
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

“Đề thi học kì 1 môn Giáo dục địa phương lớp 7 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Chu Văn An, Núi Thành” được chia sẻ nhằm giúp các bạn học sinh ôn tập, làm quen với cấu trúc đề thi và các dạng bài tập có khả năng ra trong bài thi sắp tới. Cùng tham khảo và tải về đề thi này để ôn tập chuẩn bị cho kì thi sắp diễn ra nhé! Chúc các bạn thi tốt!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 1 môn Giáo dục địa phương lớp 7 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Chu Văn An, Núi Thành

  1. UBND HUYỆN NÚI THÀNH KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ I TRƯỜNG THCS CHU VĂN AN NĂM HỌC 2024 - 2025 Môn: GDĐP – Lớp 7 Thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề) I. HÌNH THỨC KIỂM TRA - Tự luận - Thời gian kiểm tra: 45 phút. II. YÊU CẦU CẦN ĐẠT TT Nội dung Yêu cầu cần đạt Chủ đề 2: Hệ - Nêu một số đặc điểm chung của sông ngòi ở tỉnh Quảng 1 thống sông ngòi Nam. ở tỉnh Quảng - Kể tên một số con sông chính. Nam. - Trình bày được ảnh hưởng của sông ngòi đối với sản xuất và đời sống ở Quảng Nam. 2 Chủ đề 3: Danh - Nêu được khái niệm danh lam thắng cảnh lam thắng cảnh ở - Liên hệ bản thân trong việc giữ gìn và phát huy giá trị của tỉnh Quảng Nam. danh lam thắng cảnh. III. TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ Nội dung Tiêu chí đánh giá Các nội dung đánh giá Chủ đề 2: Hệ - Nêu một số đặc điểm chung của sông ngòi ở tỉnh Quảng Nam. thống sông - Kể tên được một số con sông chính ở tỉnh Quảng Nam. ngòi ở tỉnh - Trình bày ảnh hưởng của sông ngòi đối với sản xuất và đời sống Quảng Nam. ở Quảng Nam. - Nêu được khái niệm danh lam thắng cảnh. Liên hệ bản thân góp Chủ đề 3: phần giữ gìn và phát huy giá trị của danh lam thắng cảnh. Danh lam 1. Mức Đạt thắng cảnh ở - Học sinh trả lời đúng (chính xác, rõ ràng) cả 2 nội dung. tỉnh Quảng - Học sinh trả lời đúng (chính xác, rõ ràng) 1 trong 2 nội dung. Nam. - Học sinh trả lời đúng (chính xác, rõ ràng) 50% kiến thức trở lên của cả 2 nội dung. *HSKT: Chỉ cần đạt 1 trong 2 nội dung hoặc 30% kiến thức trở lên của cả 3 nội dung. 2. Mức chưa đạt - Học sinh trả lời chưa đúng (chưa chính xác, rõ ràng) nội dung nào. - Học sinh trả lời chưa đúng (chưa chính xác, rõ ràng) đến 50% của
  2. cả 2 nội dung. - Nội dung trả lời sơ sài, nội dung không liên quan.
  3. UBND HUYỆN NÚI THÀNH KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ I TRƯỜNG THCS CHU VĂN AN NĂM HỌC 2024 - 2025 Môn: Giáo dục địa phương - Lớp 7 Thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề) Câu 1. Trình bày đặc điểm sông ngòi tỉnh Quảng Nam và kể tên một số con sông chính. Nêu ảnh hưởng của sông ngòi đến đời sống và hoạt động kinh tế của người dân địa phương? Câu 2. Thế nào là danh lam thắng cảnh? Là học sinh em sẽ làm gì để giữ gìn, bảo vệ và phát huy giá trị của danh lam thắng cảnh ở địa phương? ------------ Hết ------------- HƯỚNG DẪN CHẤM MÔN GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG - LỚP 7 Câu 1. *Đặc điểm: + Mạng lưới sông ngòi khá dày, ngắn; hầu hết các sông có độ dốc và lưu lượng dòng chảy lớn (do địa hình nhiều đồi núi, bị chia cắt mạnh và khí hậu có lượng mưa lớn). + Chủ yếu bắt nguồn từ vùng núi phía tây, chảy qua vùng đồi trung du và đồng bằng rồi đổ ra biển Đông (do địa hình thấp dần từ tây sang đông). + Chế độ nước sông có sự phân mùa rõ rệt: lũ tập trung vào các tháng: 10, 11, 12; lượng chảy rất thấp từ tháng 2 đến tháng 8 (do phụ thuộc theo chế độ mưa). *Ảnh hưởng của sông ngòi đến đời sống và sản xuất: + Tích cực: Cung cấp nước đáp ứng nhu cầu đời sống sinh hoạt của người dân; tạo cơ sở để phát triển các hoạt động kinh tế: nông nghiệp, đánh bắt và nuôi thủy sản, công nghiệp, giao thông vận tải đường sông, du lịch, ... + Tiêu cực: Vào mùa mưa, do lượng mưa lớn, sông suối ở Quảng Nam thường có lũ lụt, gây nhiều thiệt hại đối với đời sống và sản xuất. *Một số sông chính : Trường Giang, Thu Bồn, Vu Gia, Tam Kỳ. Câu 2. Thế nào là danh lam thắng cảnh?
  4. Danh lam thắng cảnh là cảnh quan thiên nhiên hoặc địa điểm có sự kết hợp giữa cảnh quan thiên nhiên với công trình kiến trúc có giá trị lịch sử, thẩm mĩ, khoa học (Theo luật Di sản văn hóa năm 2001). * Là học sinh em sẽ làm gì để giữ gìn, bảo vệ và phát huy giá trị của danh lam thắng cảnh ở địa phương? - Tuyên tuyền đến người thân và cộng đồng về giá trị, ý nghĩa của các danh thắng. - Nhắc nhỡ mọi người thực hiện nghiêm những quy định của pháp luật về giữ gìn, bảo về và có cách ứng xử phù hợp với danh thắng. - Tham gia vào các hoạt động trải nghiệm, ngoại khoá để tìm hiểu vẻ đẹp và giá trị của các danh thắng. ( Lưu ý: HS có thể làm theo ý khác nhưng vẫn đảm bảo yêu cầu vẫn đạt) ……………………….Hết………………………….
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0