intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 1 môn Giáo dục địa phương lớp 8 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Lê Đình Dương, Điện Bàn

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:4

2
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Để đạt thành tích cao trong kì thi sắp tới, các bạn học sinh có thể sử dụng tài liệu “Đề thi học kì 1 môn Giáo dục địa phương lớp 8 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Lê Đình Dương, Điện Bàn” sau đây làm tư liệu tham khảo giúp rèn luyện và nâng cao kĩ năng giải đề thi, nâng cao kiến thức cho bản thân để tự tin hơn khi bước vào kì thi chính thức. Mời các bạn cùng tham khảo đề thi.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 1 môn Giáo dục địa phương lớp 8 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Lê Đình Dương, Điện Bàn

  1. UBNĐ THỊ XÃ ĐIỆN BÀN KIỂM TRA CUỐI KỲ I NĂM HỌC 2024 - 2025 TRƯỜNG THCS LÊ ĐÌNH DƯƠNG NỘI DUNG GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG - LỚP 8 I. HÌNH THỨC, THỜI GIAN KIỂM TRA - Viết trên giấy. - Thời gian kiểm tra: 45 phút. II. NỘI DUNG ÔN TẬP TT Nội dung Nội dung ôn tập 1 Chủ đề 2. Tài - Vấn đề 1: Trình bày được đặc điểm tài nguyên rừng ở Quảng nguyên rừng và biển Nam. ở tỉnh Quảng Nam. - Vấn đề 2: Nêu được hiện trạng khai thác và sử dụng nguồn tài nguyên rừng ở Quảng Nam. 2 Chủ đề 3. Di sản văn - Vấn đề 3: Nêu được một số biện pháp mà tỉnh Quảng Nam đã hoá phi vật thể ở tỉnh thực hiện để bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hoá phi vật thể Quảng Nam. của địa phương. III. TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ Vấn Tiêu chí Mức đạt Chưa đạt đề đánh giá - Học sinh trả lời đúng - Học sinh trả lời chưa đúng (chưa a. Nội dung (chính xác, rõ ràng) cả 2 ý. chính xác, rõ ràng) ý nào. trình bày - Học sinh trả lời đúng 1 trong 2 ý. 1 b. Hình thức Diễn đạt ý rõ ràng, trình bày Diễn đạt nội dung mơ hồ, không rõ diễn đạt sạch sẽ ý. - Học sinh trình bày đúng - Học sinh trả lời chưa đúng (chưa (chính xác, rõ ràng) cả 3 ý. chính xác, rõ ràng) ý nào. a. Nội dung - Học sinh trình bày đúng, - Học sinh chưa trả lời đúng (chưa trình bày 2 đủ (chính xác, rõ ràng) được chính xác, rõ ràng, hoàn chỉnh) 2 2 trong 3 ý. trong 3 ý. b. Hình thức Diễn đạt ý rõ ràng, trình bày Diễn đạt nội dung mơ hồ, không rõ diễn đạt sạch sẽ ý. - Học sinh trình bày đúng - Học sinh trả lời chưa đúng (chưa (chính xác, rõ ràng) cả 3 ý. chính xác, rõ ràng) ý nào. a. Nội dung - Học sinh trình bày đúng, - Học sinh chưa trả lời đúng, hoàn trình bày 3 đủ (chính xác, rõ ràng) được chỉnh 2 trong 3 ý. 2 trong 3 ý. b. Hình thức Diễn đạt ý rõ ràng, trình bày Diễn đạt nội dung mơ hồ, không rõ diễn đạt sạch sẽ ý.
  2. * Đánh giá toàn bài: Học sinh được đánh giá đạt 2/3 vấn đề là đạt mức Đạt. UBND THỊ XÃ ĐIỆN BÀN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KỲ I NĂM HỌC 2024 - 2025 TRƯỜNG THCS LÊ ĐÌNH DƯƠNG NỘI DUNG GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG - LỚP 8
  3. Thời gian: 45 phút (không kể giao đề) ĐỀ CHÍNH THỨC (Đề gồm có 01 trang) Câu 1. Em hãy trình bày những đặc điểm chính về tài nguyên rừng ở tỉnh Quảng Nam? Câu 2. Em hãy cho biết hiện trạng khai thác nguồn tài nguyên rừng ở Quảng Nam hiện nay? Câu 3. Nêu một số biện pháp mà tỉnh Quảng Nam đã thực hiện để bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hoá phi vật thể của địa phương. ------------ Hết ------------- UBND THỊ XÃ ĐIỆN BÀN ĐÁP ÁN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KỲ I
  4. TRƯỜNG THCS LÊ ĐÌNH DƯƠNG NĂM HỌC 2024 - 2025 NỘI DUNG GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG - LỚP 8 Câu Nội dung cần đạt Đặc điểm tài nguyên rừng: - Có diện tích rừng khá lớn, tổng diện tích rừng toàn tỉnh năm 2020 là 683 nghìn ha. 1 - Thuộc loại rừng nhiệt đới lá rụng thường xanh quanh năm, rất phong phú, đa dạng về cấu trúc, thành phần loài với nhiều loài thực động vật quý hiếm. Hiện trạng khai thác nguồn tài nguyên rừng ở Quảng Nam hiện nay: - Giá trị sản xuất lâm nghiệp tăng cao. Nghề trồng rừng là nguồn sống, nguồn thu nhập chính của người dân miền núi. - Các sản phẩm chủ lực thuộc ngành lâm nghiệp: + Gỗ nguyên liệu rừng trồng. + Cây dược liệu: Sâm Ngọc Linh. 2 + Ngoài ra, nhiều địa phương còn dùng đất lâm nghiệp trồng thêm các loại cây công nghiệp và cây ăn quả. - Nhiều loại cây đã được tổ chức sản xuất thành nguồn hàng lớn, ổn định và có giá trị, nhất là giá trị xuất khẩu. Một số sản phẩm đã có thương hiệu và được ưa chuộng trên thị trường như sâm Ngọc Linh, quế Trà My, tiêu Tiên Phước, chè An Bằng, ... Một số biện pháp giữ gìn và phát huy giá trị các di sản văn hoá phi vật thể ở Quảng Nam: - Các địa phương trong tỉnh đã đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức bảo tồn và phát huy giá trị di sản phi vật thể trong nhân dân; - Tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa để bảo tồn và phát huy giá trị của di sản văn hóa 3 phi vật thể ở địa phương như: giới thiệu quảng bá và đưa vào giảng dạy trong nhà trường, tổ chức sinh hoạt trong cộng đồng, tổ chức truyền dạy, đào tạo cho thế hệ trẻ về kỹ năng thực hành di sản; - Duy trì và phát triển hoạt động của các câu lạc bộ, các hội thi, liên hoan nghệ thuật trình diễn dân gian,… ------------ Hết ------------- NGƯỜI RA ĐỀ: NGUYỄN THỊ ANH PHƯƠNG
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2