intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 10 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THPT Lương Thúc Kỳ, Quảng Nam

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:5

5
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhằm giúp các bạn có thêm tài liệu ôn tập, củng cố lại kiến thức đã học và rèn luyện kỹ năng làm bài tập, mời các bạn cùng tham khảo ‘Đề thi học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 10 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THPT Lương Thúc Kỳ, Quảng Nam’ dưới đây. Hy vọng sẽ giúp các bạn tự tin hơn trong kỳ thi sắp tới.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 10 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THPT Lương Thúc Kỳ, Quảng Nam

  1. SỞ GDĐT TỈNH QUẢNG NAM MA TRẬN KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ 1 TRƯỜNG THPT LƯƠNG THÚC KỲ MÔN: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM HƯỚNG NGHIỆP KHỐI: 10 – Thời gian: 45 phút (Năm học: 2022-2023) I.Mục đích của đề kiểm tra - Đánh giá lại kiến thức đã học ở chủ đề 1, 2 và 4 II.Kiến thức - Thể hiện được sự chủ động của bản thân trong môi trường học tập, giao tiếp khác nhau. - Có trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao và hỗ trợ những người cùng tham gia. - Thể hiện được sự tự chủ, lòng tự trọng, ý chí vượt khó để đạt được mục tiêu đề ra. - Thực hiện tốt nội quy, quy định của trường, lớp, cộng đồng. - Chỉ ra được những đặc điểm tính cách, quan điểm sống của bản thân và biết cách phát huy điểm mạnh, hạn chế điểm yếu. - Thể hiện trách nhiệm của bản thân đối với gia đình - Nhận diện được khả năng điều chỉnh tư duy theo hướng tích cực cho bản thân. III.Năng lực - Xác định được phong cách của bản thân. -Thể hiện được tư duy độc lập và giải quyết vấn đề của bản thân. -Đánh giá được điểm mạnh, yếu và khả năng thay đổi của bản thân. -Thể hiện các việc làm thể hiện trách nhiệm bản thân đối với gia đình. Ma trận đề Mức độ Tổng nhận Chủ thức đề/Kỹ Biết Hiểu Vận dụng Vận Tổn Điểm năng thấp dụng g số cao câu Chủ đề : Số câu 1+1/2 1/2 1/2 2/3 Giữ gìn và phát huy truyền Điểm 4 3 1 8 thống nhà trường Chủ đề : Số câu 1 Rèn Điểm luyện bản thân -Xác định tính cách bản thân
  2. - Biện pháp khắc phục và Chủ đề: Trách nhiệm bản thân đối 1 với gia đình 2 2 Tổng số điểm 4 3 2 1 10 *Ghi Chú: - Học sinh làm trên 5 đánh giá đạt -Dưới 5 không đạt. BẢN ĐẶC TẢ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ 1 MÔN HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIÊM Yêu cầu cần Số câu hỏi Câu hỏi Nội dung Mức độ đạt TL TN TL CHỦ ĐỀ: GIỮ GÌN TRUYỀN THỐNG NHÀ TRƯỜNG - Giữ gìn và phát - Liệt kê những cần làm huy truyền thống Nhận biết để giữ gìn và phát huy 1 C1 nhà trường? truyền thống nhà trường? CHỦ ĐỀ: KHÁM PHÁ BẢN THÂN - Nêu được các điểm Nhận biết mạnh và điểm yếu của 1 C2 tính cách bản thân Em đã trưởng thành hơn. Biện pháp khắc phục các Thông hiểu điểm mạnh, yếu và thời 1 C2 gian thực hiện CHỦ ĐỀ : TRÁCH NHIỆM BẢN THÂN VỚI GIA ĐÌNH C3 - Trách nhiệm Vận dụng Giải quyết được tình 1
  3. bản thân đối với cao huống xảy ra trong thực tế gia đình SỞ GDĐT TỈNH QUẢNG NAM KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ 1 TRƯỜNG THPT LƯƠNG THÚC KỲ MÔN : HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM HƯỚNG NGHIỆP KHỐI: 10 – Thời gian: 45 phút. ĐỀ: Câu 1 (2 điểm): Em hãy liệt kê những việc cần làm để giữ gìn và phát huy truyền thống nhà trường? Câu 2 (6 điểm). Hãy chọn ra 3 tính cách là điểm mạnh, 3 tính cách là điểm yếu của bản thân và lập kế hoạch phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu để tự hoàn thiện bản thân theo bảng sau. KẾ HOẠCH TỰ HOÀN THIỆN BẢN THÂN STT Điểm mạnh Biện pháp phát huy Thời gian thực hiện 1 2 3 STT Điểm yếu Biện pháp khắc phục Thời gian thực hiện 1 2 3
  4. Câu 3 (2 điểm): Em hãy đưa ra cách xử lý tình huống sau : Đề phát triển kinh tế, gia đình Lan mở một cửa hàng tạp hoá nhỏ và phân công mọi người giúp nhau bán hàng vào thời gian rảnh. Lan không thích bán hàng trực tiếp như vậy, nhưng cũng muốn tham gia phát triển kinh tế gia đình. Nếu là Lan, em sẽ làm gì? ------------------------HẾT--------------------------- SỞ GDĐT TỈNH QUẢNG NAM KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ 1 TRƯỜNG THPT LƯƠNG THÚC KỲ MÔN: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM HƯỚNG NGHIỆP KHỐI: 10 – Thời gian: 45 phút ĐÁP ÁN MÔN HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM HƯỚNG NGHIỆM LỚP 10 Câu 1: Em hãy liệt kê những cần làm để giữ gìn và phát huy truyền thống nhà trường? ( 2đ) HS phải liệt kê được 4 ý, mỗi ý 0,5đ - Chấp hành tốt và nghiêm chỉnh các nội quy của nhà trường đặt ra. - Thi đua cùng nhau tiến bộ trong việc học tập. - Giữ gìn vệ sinh trường lớp sạch, đẹp. - Tuyên truyền phòng chống bạo lực học đường. - Tham gia ủng hộ, giúp đỡ các bạn học sinh khó khăn…… - Tham gia các câu lạc bộ. - Tham gia các hoạt động từ thiện. Câu 2. Hãy chọn ra 3 tính cách là điểm mạnh, 3 tính cách là điểm yếu của bản thân và lập kế hoạch phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu để tự hoàn thiện bản thân theo bảng sau: ( HS nêu điểm mạnh, yếu và cách khắc phục: 1 tính cách : 1đ Ví dụ:1 điểm mạng và 1 điểm yếu như sau: KẾ HOẠCH TỰ HOÀN THIỆN BẢN THÂN STT Điểm mạnh Biện pháp phát huy Thời gian thực hiện 1 Vui vẻ Chủ động nói chuyện với bạn bè Hằng ngày 2 Tốt bụng Sẳn sàng giúp đỡ mọi người khi Hằng ngày
  5. gặp khó khăn 3 Thân thiện ………….. Hằng ngày STT Điểm yếu Biện pháp khắc phục Thời gian thực hiện 1 Hậu đậu Chăm chú, tập trung vào việc Hằng ngày mình làm 2 Chủ quan 3 Hiếu thắng Câu 3: Em hãy đưa ra cách xử lý tình huống sau (2đ): Đề phát triển kinh tế, gia đình Lan mở một cửa hàng tạp hoá nhỏ và phân công mọi người giúp nhau bán hàng vào thời gian rảnh. Lan không thích bán hàng trực tiếp như vậy, nhưng cũng muốn tham gia phát triển kinh tế gia đình. Nếu là Lan, em sẽ làm gì? - Yêu cầu: chỉ cách HS đưa ra biện pháp hợp lý là được ----------------------HẾT-----------------------
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
11=>2