
Đề thi học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 6 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Phan Bội Châu, Hội An
lượt xem 1
download

Cùng tham khảo “Đề thi học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 6 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Phan Bội Châu, Hội An” được chia sẻ dưới đây để giúp các em biết thêm cấu trúc đề thi như thế nào, rèn luyện kỹ năng giải bài tập và có thêm tư liệu tham khảo chuẩn bị cho kì thi sắp tới đạt điểm tốt hơn.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề thi học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 6 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Phan Bội Châu, Hội An
- UBND THÀNH KIỂM TRA CUỐI KÌ HỌC KỲ I PHỐ HỘI AN Năm học: 2024 – 2025 TRƯỜNG THCS MÔN: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP 6 PHAN BỘI Thời gian: 60 phút (Không kể thời gian giao đề) CHÂU Ngày kiểm tra:……………………. Họ và tên: ………………… ……… Lớp:…./ …….SBD: ………………….. ĐIỂM NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN I. MỤC TIÊU Đánh giá năng lực thiết kế, xây dựng kế hoạch, xây dựng kịch bản và tổ chức hoạt động biểu diễn tiểu phẩm, khám phá bản thân và kiểm soát được cảm xúc, hành động của mình. Đặc biệt là cảm xúc và hành động tiêu cực qua mỗi tình huống tiểu phẩm. II. HÌNH THỨC KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ Bài thực hành theo nhóm III. NỘI DUNG KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ Chủ đề 1: Em với nhà trường. Chủ đề 2: Khám phá bản thân. 1. Hãy cùng các bạn trong nhóm xây dựng một tiểu phẩm ngắn theo nội dung bốc thăm. 2. Thực hiện biểu diễn theo kịch bản đã xây dựng của nhóm. Yêu cầu: - Về xây dựng kế hoạch: Kế hoạch hoạt động phải xác định đủ và rõ: mục tiêu hoạt động, nội dung hoạt động, thời gian, phương tiện cần thiết cho hoạt động, những khó khăn có thể gặp phải, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên. (Lưu ý: Thời gian biểu diễn từ 5-7 phút/ nhóm) - Về thực hiện tiểu phẩm: + Nội dung tiểu phẩm ngắn: Phải bám sát nội dung theo chủ đề mà nhóm đã bốc thăm: Mỗi nhóm phải có ít nhất 4-5 bạn thực hiện, mỗi bạn sẽ đóng vai theo phân công của nhóm trưởng. + Lời thoại phải rõ ràng, mạch lạc, phù hợp với nhân vật được phân công. + Diễn xuất đúng với tính chất của nhân vật. + Có sử dụng thêm tranh ảnh/video minh họa, đạo cụ trong khi biểu diễn. + Có sự hợp tác, tương trợ lẫn nhau giữa các thành viên trong quá trình xây dựng kịch bản và thực hiện biểu diễn.
- + Thể hiện được sự linh hoạt, xử lí tình huống sân khấu. + Đảm bảo thời gian quy định. Nội dung tình huống: Tình huống 1: Trong mấy ngày qua, Hương nhận thấy bạn Tâm trong lớp có vẻ khép mình và nhút nhát. Nếu là Hương, e sẽ làm gì để Tâm hòa đồng với các bạn trong lớp? Tình huống 2: Hải và Nam chơi thân với nhau từ khi còn là học sinh tiểu học. Nam rất ham chơi điện tử. Một lần, Nam rủ Hải đi chơi điện tử nhưng Hải không muốn đi. Nam nói “Nếu cậu không đi chơi cùng tớ, tớ sẽ không chơi với cậu nữa” Nếu là Hải , em sẽ làm gì? Tình huống 3: Từ đầu năm học, Hương và Lan đi đâu cũng có nhau vì học cùng lớp ở trường tiểu học. Hôm nay, Hương thấy Lan đi với Mai- một bạn mới quen, mà không để ý gì đến mình nên rất giận Lan. Lan không hiểu vì sao Hương lại giận mình. Nếu là Lan, em sẽ làm gì? Tình huống 4: Bố mẹ Hiền thu mua phế liệu. Một lần, trong lúc phân loại phế liệu đã mua của một gia đình cách nhà Hiền 5km, bố mẹ Hiền phát hiện một chiếc phong bì trong đống sách báo cũ. Khi mở ra, bố mẹ Hiền sửng sốt vì thấy trong phong bì có rất nhiều tiền. Mặc dù gia đình Hiền rất khó khăn nhưng bố mẹ Hiền vẫn quyết định mang trả lại. Các em thảo luận và xác định giá trị của một người? Giáo viên duyệt đề Giáo viên ra đề Võ Thị Kim Thiên
- GỢI Ý ĐÁP ÁN + Tình huống 1: Để giúp Tâm hoà đồng với các bạn trong lớp, Hương có thể thực hiện những ý sau đây: - Bắt chuyện và thể hiện sự quan tâm với Tâm: Hương có thể tiếp cận Tâm, bắt chuyện và hỏi thăm về cuộc sống, sở thích và quan điểm của Tâm về một vấn đề bào đó. Điều này sẽ làm Tâm cảm nhận được Hương là một người quan tâm và luôn sẵn sàng lắng nghe bạn ấy. - Hãy mời Tâm tham gia các hoạt động nhóm: Hương có thể mời Tâm tham gia các hoạt động nhóm trong lớp, như dự buổi học nhóm, tham gia câu lạc bộ hoặc nhóm học tập. Điều này giúp Tâm có cơ hội gặp gỡ và giao tiếp với các bạn khác trong lớp. - Tạo môi trường thân thiện với Tâm: Hương có thể tạo ra một môi trường thân thiện và luôn chào đón Tâm nhập hội.Bằng cách chia sẻ nụ cười, lời chào hỏi và thể hiện sự tôn trọng đối với ý kiến và cảm xúc của Tâm. - Hỗ trợ Tâm trong công việc học tập: Hương có thể cung cấp sự giúp đỡ và hỗ trợ cho Tâm trong công việc học tập. Điều này tạo dựng lòng tin và sự ủng hộ giữa hai người. - Mở ra các hoạt động giao tiếp: Hương có thể tổ chức các hoạt động nhằm mục đích tạo cơ hội giao tiếp và làm quen giữa Tâm và các bạn trong lớp. Ví dụ như tổ chức buổi picnic, trò chơi nhóm, hoặc nhóm thảo luận. + Tình huống 2: Sẽ giải thích cho Nam hiểu tác hại của việc đam mê chơi điện tử và khuyên bạn nên chú tâm vào học tập. Nói rõ cho Nam rằng, việc em không đi chơi điện tử với Nam không phải vì em không còn coi Nam là bạn, vì em thấy những tác hại của trò chơi điện tử nên không muốn cả Nam và mình đều sa ngã vào những trò chơi như thế. Nếu Nam vẫn không nghe, em sẽ nói nhờ sự trợ giúp từ phía bố mẹ Nam để có thể tìm ra cách giải quyết. + Tình huống 3: hỏi bạn vì sao lại giận mình rồi giải thích với là chúng ta là học sinh thì nên có nhiều mối quan hệ hơn. Bạn không nên hẹp hòi mà nên biết đoàn kết, cởi mở và tôn trọng tình bạn hơn. Chỉ có vậy mới làm gắn kết tình bạn giữa hai chúng ta. Tình huống 4: Để xác định giá trị của một người chúng ta cần nhìn vào những việc họ làm, hành động và cách họ ứng xử với những người xung quanh. giá trị của một con người được xác định ở phẩm chất tính cách, đạo đức của con người đó chứ không phải ở ngoại hình, nghề nghiệp hay bất cứ điều gì khác. HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ Tiêu chí Chỉ báo Đạt Chưa đạt Xây dựng 1. Xây dựng được kịch bản đúng chủ đề kịch bản
- 2. Kịch bản logic, hấp dẫn 3. Lựa chọn được cách ứng xử phù hợp 4. Thể hiện được cách ứng xử phù hợp 5. Có sự hợp tác, phối hợp nhịp nhàng giữa các thành Thực hiện viên trong nhóm. sắm vai 6. Đảm bảo thời gian quy định. - Đạt: HS đạt được từ 4 tiêu chí trở lên - Chưa đạt: HS chỉ đạt từ 3 tiêu chí trở xuống. * Đối với HSKT: Chỉ cần đáp ứng được chỉ báo 5. Có sự hợp tác, phối hợp với các thành viên trong nhóm thì đánh giá Đạt.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề thi học kì 1 môn Tiếng Anh lớp 6 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Phương Trung
3 p |
1488 |
81
-
Đề thi học kì 1 môn Ngữ Văn lớp 6 năm 2017 có đáp án - Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc
4 p |
1095 |
28
-
Đề thi học kì 1 môn Lịch Sử lớp 7 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Hồ Hảo Hớn
3 p |
1308 |
23
-
Đề thi học kì 1 môn Địa lý lớp 6 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Hồ Hảo Hớn
4 p |
1212 |
22
-
Đề thi học kì 1 môn Ngữ Văn lớp 6 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Tân Viên
4 p |
1373 |
20
-
Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 6 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Ninh Phước
3 p |
1179 |
18
-
Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 8 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Trung Kiên
4 p |
1191 |
16
-
Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 6 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Khai Quang
4 p |
1289 |
12
-
Đề thi học kì 1 môn Ngữ Văn lớp 6 năm 2017-2018 có đáp án - Phòng GD&ĐT Vĩnh Tường
3 p |
1078 |
12
-
Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 6 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Lê Hồng Phong
4 p |
1191 |
10
-
Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 6 năm 2017-2018 có đáp án - Phòng GD&ĐT Vĩnh Linh
3 p |
1137 |
10
-
Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 6 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Hồ Hảo Hớn
4 p |
1301 |
8
-
Đề thi học kì 1 môn Địa lý lớp 7 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Yên Phương
3 p |
1060 |
8
-
Đề thi học kì 1 môn Sinh lớp 6 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Bình An
4 p |
1144 |
7
-
Đề thi học kì 1 môn Địa lý lớp 6 năm 2017 có đáp án - Đề số 1
2 p |
1054 |
7
-
Đề thi học kì 1 môn Lịch Sử lớp 6 năm 2017-2018 có đáp án - Phòng GD&ĐT huyện Kim Bôi
2 p |
1011 |
6
-
Đề thi học kì 1 môn Địa lý lớp 6 năm 2017 có đáp án - Đề số 2
3 p |
978 |
6
-
Đề thi học kì 1 môn Lịch Sử lớp 6 năm 2017 có đáp án
2 p |
957 |
1


Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
