intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 6 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Quang Trung, Duy Xuyên

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:7

4
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhằm giúp các bạn làm tốt các bài tập, đồng thời các bạn sẽ không bị bỡ ngỡ với các dạng bài tập chưa từng gặp, hãy tham khảo “Đề thi học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 6 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Quang Trung, Duy Xuyên" dưới đây để tích lũy kinh nghiệm giải toán trước kì thi nhé!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 6 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Quang Trung, Duy Xuyên

  1. UBND HUYỆN DUY XUYÊN TRƯỜNG THCS QUANG TRUNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I. NĂM HỌC 2024 – 2025 MÔN: HĐTN,HN- LỚP 6 Mức độ Tổng Tên bài học Thông hiểu Vận dụng VD cao Số câu Nhận biết TN TL TN TL TN TL TN TL TN TL Chủ đề 1: Em với nhà 2 0 0 0 0 1 0 1 2 2 trường Chủ đề 2: Khám phá 0 0 1 0 0 1 0 0 1 1 bản thân Chủ đề 3: Trách 1 0 0 0 1 0 0 0 0 0 nhiệm với bản thân Chủ đề 4: Rèn luyện 1 0 0 0 1 0 0 0 2 0 bản thân Tổng số câu 1 3 0 2 0 1 2 0 6 3 TN/TL
  2. BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I. NĂM HỌC: 2024-2025 HĐGD: HĐ TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP 6 Số câu TL/ Câu hỏi Nội Số câu hỏi TN Mức độ Yêu cầu cần đạt dung TN TL TN TL (số câu) (số câu) Chủ đề 1 2 2 Nêu và thực hiện được những việc nên làm và không nên làm để thiết Nhận biết lập mối quan hệ với bạn 2 C1,3TN bè, thầy cô để giữ gìn tình bạn, tình thầy trò. Em với Nêu và thực hiện những nhà Vận dụng việc nên làm để phù hợp 1 C2TL trường môi trường học tập mới Vận dụng và giải quyết Vận dụng được tình huống về một 1 C3TL cao số vấn đề nảy sinh trong quan hệ bạn bè Chủ đề 2 1 1
  3. Khám phá Nêu được những thay đổi bản Thông tích cực của bản thân. 1 C4TN thân hiểu Nhận diện được những Vận dụng 1 C1TL thay đổi của bản thân Chủ đề 3 1 0 Trách Nêu và thực hiện được nhiệm những việc cần làm để Thông với chăm sóc bản thân 1 C5TN hiểu bản thân Chủ đề 4 2 0 Biết được cách sắp xếp Rèn Nhận biết 1 C2TN nơi ở gọn gàng luyện bản Xác định được những thân Vận dụng khoản ưu tiên chi tiêu 1 C6TN hợp lí Nhận xét của giáo Kết quả đánh giá Họ và tên:............................................. viên Lớp: ........... A. TRẮC NGHIỆM Hãy khoanh tròn vào chữ cái câu trả lời đúng nhất Câu 1: Trong giờ học, chúng ta cần làm gì để tập trung học tập? A. Nói chuyện với bạn bên cạnh. B. Không theo dõi cô giáo giảng bài. C. Chú ý quan sát, lắng nghe, không làm việc riêng, thực hiện các nhiệm vụ học tập. D. Nằm gục đầu trên bàn. Câu 2: Theo em đâu là cách để có thể sắp xếp góc học tập gọn gàng? A. Sắp xếp đồ dùng cá nhân gọn gàng ngăn nắp. B. Xác định được những chỗ chưa gọn gàng ngăn nắp. C. Trang trí nơi sinh hoạt cá nhân cho phù hợp với khung cảnh gia đình. D. Tất cả các ý trên. Câu 3: Việc nào không nên làm khi thiết lập mối quan hệ với bạn mới? A. Cảm thông, chia sẻ với bạn. B. Ích kỉ, không biết cảm thông, chia sẻ giúp đỡ bạn. C. Chân thành với bạn. D. Cởi mở, hoà đồng với bạn.
  4. Câu 4: Những ý nào sau đây thể hiện em đã lớn trong cuộc sống hằng ngày? A. Tự giác học tập. B. Tôn trọng bạn bè. C. Nhường em nhỏ. D. Tất cả các ý trên. Câu 5: Mỗi ngày chúng ta cần ngủ bao nhiêu thời gian để có sức khoẻ tốt? A. Ngủ trung bình từ 7 đến 8 tiếng, nghỉ trưa khoảng 30 phút B. Ngủ trung bình từ 8-10 tiếng, không cần ngủ trưa. C. Ngủ trung bình từ 3-4 tiếng, ngủ trưa 2 tiếng. D. Ngủ càng nhiều càng tốt cho sức khoẻ. Câu 6: Đâu là hành vi chi tiêu không hợp lí? A. Tìm mọi cách mua bằng được những thứ mà mình thích. B. Chỉ mua những đồ thật sự cần thiết. C. Biết khảo giá những đồ em cần mua vài chỗ khác nhau. D. Căn cứ số tiền mình có để lựa chọn những thứ ưu tiên em cần mua. B. TỰ LUẬN Câu 1: Em hãy nêu 4 sự thay đổi tích cực của bản thân so với khi còn là học sinh tiểu học? Câu 2: Nêu những việc em nên làm để phù hợp với môi trường học tập mới? Câu 3: Tình huống: Trong lớp có một học sinh hay làm mất trật tự trong các giờ học và điều đó làm ảnh hưởng đến các giáo viên bộ môn, các bạn trong lớp. Nếu em là ban cán sự trong lớp, em sẽ làm gì để giải quyết tình trạng đó? ----------------------------------HẾT-------------------------------- .................................................................................................................................... .................................................................................................................................... .................................................................................................................................... .................................................................................................................................... .................................................................................................................................... .................................................................................................................................... .................................................................................................................................... .................................................................................................................................... .................................................................................................................................... .................................................................................................................................... .................................................................................................................................... .................................................................................................................................... .................................................................................................................................... .................................................................................................................................... .................................................................................................................................... .................................................................................................................................... .................................................................................................................................... ....................................................................................................................................
  5. UBND HUYỆN DUY XUYÊN HƯỚNG DẪN CHẤM KIỂM TRA ĐÁNH TRƯỜNG THCS QUANG TRUNG GIÁ CUỐI HỌC KÌ I NĂM HỌC: 2024 – 2025 HĐGD: TRẢI NGHIỆM HƯỚNG NGHIỆP 6 .................................................................................................................................... .................................................................................................................................... .................................................................................................................................... .................................................................................................................................... .................................................................................................................................... .................................................................................................................................... .................................................................................................................................... .................................................................................................................................... .................................................................................................................................... .................................................................................................................................... .................................................................................................................................... .................................................................................................................................... .................................................................................................................................... .................................................................................................................................... I. TRẮC NGHIỆM Mỗi câu trả lời đúng là đạt (Đ), trả lời sai là chưa đạt (CĐ) Câu 1 2 3 4 5 6 Đáp án C D B D A A II. TỰ LUẬN Câu Yêu cầu cần đạt Đánh giá Câu 1: - Thay đổi về chiều cao, cân nặng, vóc dáng. Đ - Thay đổi về ước mơ trong cuộc sống, tương lai. Đ - Thay đổi về cảm xúc đối với bạn, người thân, thầy cô. Đ - Thay đổi trong ý thức trách nhiệm học tập. Đ * HS chỉ trả lời được 1 nội dung yêu cầu của đề CĐ Câu 2: - Lập thời gian biểu phù hợp với môi trường học tập mới. Đ - Chủ động làm quen với bạn bè mới. Đ - Hỏi các anh chị lớp trên về phương pháp học các môn Đ mới. - Trao đổi với thầy cô về những điều mình chưa hiểu về học Đ tập. CĐ
  6. *HS chỉ trả lời được 1 nội dung yêu cầu của đề Câu 3: Cần phải tìm hiểu rõ xem vì sao bạn đó lại hay làm mất trật Đ tự trong lớp và môn học nào cũng thế hay chỉ vài môn. Nếu lí do bạn đó đưa ra không phù hợp thì em cần giải thích cụ thể cho bạn đó như bạn không thích môn học đó hay môn học đó khó hiểu, thì mình càng phân tích cho bạn đó hiểu vai trò và tác dụng của môn học đó. Hoặc trao đổi với giáo viên bộ môn để tìm ra phương pháp dạy khác phù hợp hơn… (GV tùy theo cách xử lí tình huống của HS đánh giá cho phù hợp). *HS không nêu được cách xử lí tình huống CĐ ĐÁNH GIÁ Kết quả Phần I Phần II Tổng hợp Đạt Trả lời đúng từ 3 câu trở Theo hướng dẫn trên Kết quả phần 1, phần 2 đều lên ở mức Đạt Chưa Chỉ trả lời đúng 1 câu Theo hướng dẫn trên Chỉ đạt tối đa 1 phần đạt Duy Thành, ngày 19 tháng 12 năm 2024 Duyệt của chuyên môn trường Người kiểm tra đề Người ra đề Nguyễn Hùng Phạm Thị Huệ
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
17=>2