intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 7 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Phan Thúc Duyện, Điện Bàn

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:3

2
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Để giúp các bạn học sinh củng cố lại phần kiến thức đã học, biết cấu trúc ra đề thi như thế nào và xem bản thân mình mất bao nhiêu thời gian để hoàn thành đề thi này. Mời các bạn cùng tham khảo "Đề thi học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 7 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Phan Thúc Duyện, Điện Bàn" dưới đây để có thêm tài liệu ôn thi. Chúc các bạn thi tốt!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 7 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Phan Thúc Duyện, Điện Bàn

  1. TRƯỜNG THCS PHAN THÚC DUYỆN KIỂM TRA CUỐI KỲ I - NĂM HỌC 2023 - 2024 HĐTN- HN Lớp: 7 Thời gian làm bài: 60 phút (Không kể giao đề) (Học sinh làm bài vào tờ giấy riêng) (Đề gồm 01 trang) Chọn 1 trong 3 tình huống sau, xây dựng kịch bản và sắm vai thể hiện cách giao tiếp, ứng xử phù hợp trong tình huống đó: 1. Tình huống 1: Trong tiết thực hành môn Khoa học tự nhiên, các bạn cùng nhóm với Dung đang làm thí nghiệm thì Thanh mang bài tập Toán ra làm. 2. Tình huống 2: Giờ ra chơi, Hòa đi lấy nước uống. Khi đi ngang hành lang tình cờ Hòa nghe thấy Lan và My nói xấu sau lưng mình khiến Hòa rất tức giận. 3. Tình huống 3: Trên đường đi học về, vô tình Nam thấy có một người lạ đang cạy cửa nhà hàng xóm của mình và có những biểu hiện nghi ngờ. Lưu ý: - Dựa trên nhóm đã phân công (8 nhóm) - Thời gian sắm vai cho mỗi nhóm tối đa là 5 phút --- Hết ---
  2. ĐÁP ÁN VÀ HƯỚNG DẪN CHẤM ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ I NĂM HỌC 2023 – 2024 MÔN: HĐTN - HN 7 1. Tình huống 1: Nhẹ nhàng nhắc Dung không nên làm bài tập môn Toán trong tiết thực hành môn KHTN vì không những làm ảnh hưởng đến việc tiếp thu kiến thức mà còn ảnh hưởng đến kết quả thực hành chung của nhóm, đặc biệt là tinh thần làm việc của nhóm và sự đánh giá của thầy cô. 2. Tình huống 2: Khuyên Hòa bình tĩnh, không có những hành động nóng nảy, tức giận. Gặp bạn Lan và My để tìm hiểu nội dung cuộc trò chuyện để tránh hiểu lầm hoặc nhắc nhở các bạn không nên nói xấu sau lưng người khác nữa. 3. Tình huống 3: Nam có thể gọi điện cho chủ nhà hàng xóm(nếu có số điện thoại) hoặc sang nhà bên cạnh báo cho người lớn biết để tìm cách xử lý. HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ Tiêu chí Chỉ báo Đạt Chưa đạt 1. Xây dựng được kịch bản đúng chủ đề 2. Kịch bản logic, hấp dẫn Xây dựng kịch bản 3. Lựa chọn được cách ứng xử phù hợp
  3. 4. Thể hiện được cách ứng xử phù hợp 5. Có sự hợp tác, phối hợp nhịp nhàng giữa các thành viên trong nhóm. Thực hiện sắm vai 6. Đảm bảo thời gian quy định. - Đạt: HS đạt được từ 3 tiêu chí trở lên - Chưa đạt: HS chỉ đạt từ 3 tiêu chí trở xuống * Đối với học sinh khuyết tật, đánh giá Đạt nếu các em tham gia hoà đồng cùng các bạn trong nhóm, hiểu được tính đúng sai trong các tính huống. DUYỆT CỦA TỔ TRƯỞNG GIÁO VIÊN RA ĐỀ (Kí và ghi rõ họ tên) (Kí và ghi rõ họ tên) Lê Thị Diễm Nguyễn Đức Đại
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2