intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 7 năm 2024-2025 có đáp án- Trường PTDTBT THCS Trà Don, Nam Trà My

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:7

2
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Để giúp các bạn học sinh củng cố lại phần kiến thức đã học, biết cấu trúc ra đề thi như thế nào và xem bản thân mình mất bao nhiêu thời gian để hoàn thành đề thi này. Mời các bạn cùng tham khảo "Đề thi học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 7 năm 2024-2025 có đáp án- Trường PTDTBT THCS Trà Don, Nam Trà My" dưới đây để có thêm tài liệu ôn thi. Chúc các bạn thi tốt!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 7 năm 2024-2025 có đáp án- Trường PTDTBT THCS Trà Don, Nam Trà My

  1. UBND HUYỆN NAM TRÀ MY KIỂM TRA ĐỊNH KỲ CUỐI KÌ I NĂM HỌC: 2024-2025 TRƯỜNG PTDTBT THCS TRÀ DON Nội dung: Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp - Lớp 7 Thời gian: 90 phút (không kể thời gian giao đề) I. MỤC TIÊU: 1. Về kiến thức: Đánh giá các năng lực sau của HS: - Năng lực giải quyết vấn đề: Để xuất được cách ứng phó với những vấn đề trong cuộc sống. - Năng lực tự chủ: Lập được ngân sách cá nhân hợp lí, trong đó tính đến các khoản thu, chi, tiết kiệm, cho, tặng; Xây dựng thói quen tiết kiệm, kỹ năng quản lý chi tiêu và thái độ trân trọng giá trị của lao động; Thực hiện các hành động và lời nói phù hợp để xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với bạn bè, người thân và thầy cô. 2. Về năng lực: - Biết vận dụng kiến thức đã học vào việc giải quyết các câu hỏi và bài tập cụ thể. 3. Về phẩm chất: - Hình thành phẩm chất chăm chỉ, trách nhiệm, yêu thương, tôn trọng và tích cực trong học tập và cuộc sống. II.HÌNH THỨC KIỂM TRA, ĐÀNH GIÁ - Bài thực hành cá nhân. III.NỘI DUNG KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ Chủ đề 1: Em với nhà trường - Phát triển mối quan hệ hoà đồng thầy cô, bạn bè. - Tự hào truyền thống trường em Chủ đề 2: Khám phá bản thân - Điểm mạnh, điểm hạn chế của tôi. - Kiểm soát cảm xúc bản thân. Chủ đề 3. Trách nhiệm với bản thân - Vượt qua khó khăn. - Tự bảo vệ trong tình huống nguy hiểm. Chủ đề 4. Rèn luyện bản thân - Rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ. - Rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ. - Quản lí chi tiêu. IV. ĐỀ KIỂM TRA
  2. UBND HUYỆN NAM TRÀ MY KIỂM TRA CUỐI KÌ I NĂM HỌC 2024-2025. TRƯỜNG PTDTBT THCS TRÀ DON Môn: HĐTNHN - KHỐI 7 Thời gian: 90 phút (không kể thời gian giao đề) ĐỀ CHÍNH THỨC (Đề gồm 02 trang) Họ và tên: ................................................................................ Lớp: ........................... I. PHẦN TRẮC NGHIỆM. Đọc và trả lời các câu hỏi sau bằng cách chọn đáp án đúng A, B, C hoặc D và ghi vào giấy bài làm (VD: Câu 1 chọn đáp án A ghi là 1.A…) Câu 1: Em đã phát triển mối quan hệ hòa đồng với thầy cô và các bạn bằng cách nào? A. Cùng học, cùng tham gia các hoạt động với các bạn. Cởi mở tâm sự, chia sẻ với thầy cô về những khó khăn của bản thân. B. Giữ khoảng cách nhất định và không làm phiền thầy cô. C. Không chia sẻ với bạn bè. D. Chỉ chia sẻ, nói chuyện với những bạn chơi thân trong lớp. Câu 2: Em đã làm thế nào để xác định được điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân? A. Điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân là những điểm có sẵn ở mỗi người nên em không cần làm gì cũng xác định được. B. Luôn cho mình là đúng. C. Tích cực tham gia các hoạt động để bộc lộ điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân. Lắng nghe nhận xét, đánh giá của các bạn và những người xung quanh. D. Luôn cho mình là giỏi. Câu 3: Khi xuất hiện cảm xúc tiêu cực, em giải tỏa cảm xúc đó bằng cách nào? A. Để cảm xúc tiêu cực bộc lộ một cách tự nhiên, không cần giải tỏa. B. Giữ kín cảm xúc trong lòng. C. Quát hoặc nói thật to với người đối diện cho hả giận. D. Tâm sự, chia sẻ với bạn bè, người thân. Hít thở sâu hoặc đi dạo. Câu 4: Khi gặp khó khăn trong học tập hoặc trong cuộc sống, em đã làm gì? A. Xác định nguyên nhân và tìm cách khắc phục. Tìm sự hỗ trợ từ thầy cô, bạn bè hoặc người thân để vượt qua khó khăn. B. Cân nhắc xem có nên tiếp tục làm không vì sợ mất thời gian. C. Tìm việc khác dễ hơn để làm (dễ làm, khó bỏ). D. Bỏ qua khó khăn đó. tìm việc khác dễ hơn để làm (dễ làm, khó bỏ). Câu 5: Khi chứng kiến hành động bạo lực, em cần làm gì? A. Gọi ngay đến số 111, người có trách nhiệm (thầy cô, cảnh sát, bảo vệ...). B. Lặng im. C. Quay video clip. D. Quay video clip để tố cáo hành động đó trên mạng.
  3. Câu 6: Để rèn luyện thói quen ngăn nắp, sạch sẽ em cần làm gì? A. Để đồ dùng cá nhân, sách vở ở những chỗ tiện sử dụng. B. Khi nào thích thì em sắp xếp, lau dọn nhà cửa C. Thường xuyên sắp xếp sách vở, đồ dùng cá nhân ngăn nắp, gọn gàng, đúng chỗ quy định. D. Tiện đâu để đồ dùng ở đó. Câu 7: Em đã kiểm soát việc chi tiêu và tiết kiệm tiền như thế nào? A. Em chưa biết cách kiểm soát chi tiêu và tiết kiệm tiền. B. Không tiêu tiền vào những việc không cần thiết. Lập và thực hiện kế hoạch chi tiêu cá nhân C. Có tiền đến đâu thì tiêu đến đó. D. Gặp thứ mình thích, nếu có tiền là em mua luôn, không cần cân nhắc. Câu 8: Bạn Anh là một học sinh mới chuyển trường đến lớp 7B nên còn rất rụt rè và nhút nhát. Vậy nếu em là bạn của Anh em sẽ giúp bạn như thế nào để bạn tự tin hơn? A. Chê bai bạn, kể xấu bạn. B. Lôi kéo bạn khác cùng trêu bạn. C. Tâm sự, gần gũi và rủ bạn tham gia vào các hoạt động chung cùng với mình. D. Mặc kệ bạn, ai có thân người ấy lo. Câu 9: Những khó khăn khi chúng ta sắp xếp nhà cửa, lớp học là A. tạo không gian sống thoáng đãng, thoải mái. B. khó khăn trong việc di chuyển các đồ vật to, nặng. C. tiết kiệm thời gian tìm kiếm các đồ dùng cần thiết. D. giữ nhà cửa gọn gàng ngăn nắp giúp học tập, làm việc tại nhà hiệu quả hơn. Câu 10: Phát biểu nào sau đây KHÔNG đúng về những việc làm tạo thói quen sạch sẽ? A. Lau chùi bàn ghế, nhà cửa mỗi ngày. B. Thực hiện thường xuyên những việc như thay, giặt quần áo, chăn màn thường xuyên sẽ tạo thói quen sạch sẽ. C. Để bát đũa sử dụng xong từ trưa đến lúc xong bữa tối rửa một thể. D. Rửa bát đũa, cốc chén sạch sẽ ngay sau khi sử dụng. Câu 11: Nhận xét nào sau đây là SAI về ảnh hưởng của tính kiên trì, chăm chỉ tới hiệu quả công việc? A. Tính kiên trì, chăm chỉ giúp chúng ta tích lũy được nhiều kinh nghiệm có ích cho công việc sau này. B. Tính kiên trì, chăm chỉ làm tốn thời gian của bản thân mà không hiệu quả. C. Người có tính kiên trì, chăm chỉ sẽ nhận được sự đánh giá cao của lãnh đạo và đồng nghiệp. D. Tính kiên trì, chăm chỉ giúp hoàn thành công việc nhanh chóng, đúng hạn, năng suất công việc cao. Câu 12: Biểu hiện nào sau đây là điểm mạnh trong học tập và cuộc sống? A. Giao tiếp tiếng Anh chưa tốt. B. Không tự tin trước đám đông. C. Dễ nổi nóng, thiếu bình tĩnh. D. Biết cách giải quyết vấn đề. II. PHẦN TỰ LUẬN.
  4. Câu 1: Nêu 4 việc làm thể hiện sự gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ của em ở gia đình và 4 việc làm thể hiện sự gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ của em ở trường? Câu 2: Vì sao chúng ta cần phải hợp tác khi thực hiện nhiệm vụ chung? Câu 3: Tình huống: Tiết học Toán đã kết thúc mà Hưng vẫn cảm thấy chưa thấy rõ về nội dung đã học. Nếu là Hưng, em sẽ làm gì để hiểu rõ bài hơn? -----Hết----- Lưu ý: - Học sinh không được sử dụng tài liệu. - Giám thị coi thi không giải thích gì thêm. HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ KIỂM TRA CUỐI KÌ I NĂM HỌC 2024-2025 MÔN: HĐTNHN 7 Phần I. Trắc nghiệm Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 Đáp án A C D A A C B C B C B D Phần II. Tự luận Yêu cầu cần đạt Đánh giá Đạt Chưa đạt Câu 1: - Nêu 4 việc làm thể hiện sự gọn gàng, ngăn nắp, sách sẽ của em ở gia đình + Gấp chăn màn mỗi khi ngủ dậy. + Quét nhà, lau nhà mỗi ngày. + Sắp xếp đồ đạc, sách vở ngăn nắp. + Vệ sinh cá nhân, thay giặt quần áo thường xuyên. - Nêu 4 việc làm thể hiện sự gọn gàng, ngăn nắp, sách sẽ của em ở nhà trường + Kê bàn ghế ngay ngắn, thẳng hàng.
  5. + Thường xuyên vệ sinh lớp học sạch sẽ. + Dụng cụ lao động để ngăn nắp, gọn gàng. + Không viết, vẽ bậy lên bàn ghế. Câu 2: Chúng ta cần phải hợp tác khi thực hiện nhiệm vụ chung vì: - Hợp tác sẽ giúp bổ sung ý kiến cũng như điều chỉnh những điều chưa đúng cho nhau - Hợp tác làm tăng sự đoàn kết, tương trợ lẫn nhau trong công việc, trong học tập. Giúp cho công việc, học tập hay các hoạt động khác đạt năng suất, hiệu quả cao nhất Câu 3: Xử lý tình huống: Nếu là Hưng, thứ nhất em có thể hỏi bạn có học lực giỏi hơn mình như hỏi bạn lớp trưởng hoặc lớp phó học tập. Nếu hai bạn lớp trưởng và lớp phó cũng chưa rõ nội dung bài học đó thì có thể hỏi trực tiếp thầy, cô giáo dạy trực tiếp môn đó. * Đối với học sinh khuyết tật trí tuệ: Được miễn
  6. ĐÁNH GIÁ Kết quả Phần 1 Phần 2 Tổng hợp Đạt Trả lời đúng từ Câu 1. Kết quả phần 1, phần 2 đều 7 câu trở lên. Đạt: HS đưa ra được 3 việc làm ở mức đạt. thể hiện sự gọn gàng, ngăn nắp, sách sẽ ở trường, ở nhà trở lên. Câu 2: Đạt: Hs giải thích được một lí do vì sao chúng ta cần hợp tác khi thực hiện nhiệm vụ chung. Câu 3: Đạt: Hs nêu được cách giải quyết tình huống. Đánh giá chung Xếp loại Đạt: HS đạt được ít nhất là 2 câu. Chưa đạt Chỉ trả lời đúng Câu 1: Chỉ đạt tối đa 1 phần tối đa 6 câu. Chưa đạt: HS chỉ đưa ra được 2 việc làm thể hiện sự gọn gàng, ngăn nắp, sách sẽ ở trường, ở nhà. Câu 2: Chưa đạt: Hs không giải thích được lí do vì sao chúng ta cần hợp tác khi thực hiện nhiệm vụ chung. Câu 3: Chưa đạt: Hs không nêu được cách giải quyết tình huống. Đánh giá chung Xếp loại chưa đạt: HS đạt được câu nào hoặc chỉ đạt 1 câu.
  7. TM.Hội đồng thẩm định và sao in đề Tổ trưởng chuyên môn Người ra đề Chủ tịch Hội đồng Nguyễn Thị Ngọc Vũ Thị Hoàng Anh
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2