intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 7 năm 2024-2025 - Trường THCS Vĩnh Kim, Châu Thành

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:4

3
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Với “Đề thi học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 7 năm 2024-2025 - Trường THCS Vĩnh Kim, Châu Thành" được chia sẻ dưới đây, các bạn học sinh được ôn tập, củng cố lại kiến thức đã học, rèn luyện và nâng cao kỹ năng giải bài tập để chuẩn bị cho kì thi sắp tới đạt được kết quả mong muốn. Mời các bạn tham khảo đề thi!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 7 năm 2024-2025 - Trường THCS Vĩnh Kim, Châu Thành

  1. UBND HUYỆN CHÂU THÀNH ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KỲ I TRƯỜNG THCS VĨNH KIM NĂM HỌC: 2024-2025 (Đề có 04 trang) MÔN: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP 7 Ngày kiểm tra: 30/12/2024 Thời gian làm bài: 45 phút Em hãy chọn một đáp án đúng trong mỗi câu sau đây: Câu 1: Đâu là hạn chế em cần khắc phục? A. Biết cách giải quyết vấn đề. B. Có năng khiếu nghệ thuật. C. Dễ nổi nóng, thiếu bình tĩnh. D. Thành thạo công nghệ thông tin. Câu 2: Điểm mạnh của bạn N. là học tốt môn Tiếng Anh. N. nên rèn luyện phát huy điểm mạnh của mình bằng cách nào? A. Không cần làm gì vì N. đã học giỏi tiếng Anh rồi. B. Nói chuyện với tất cả mọi người bằng tiếng Anh. C. Học thêm từ mới tiếng Anh mỗi ngày. D. Không quan tâm vì môn Tiếng Anh không cần thiết. Câu 3: Khi nghe bạn thân nói không đúng về mình. Em nên làm gì? A. Gặp bạn đó để nói chuyện cho ra lẽ. Sau đó không chơi với bạn đó nữa. B. Nổi nóng, lớn tiếng quát mắng bạn. C. Hít thở thật sâu. Nói chuyện nhẹ nhàng với bạn sau khi đã đủ bình tĩnh. D. Nói lại với tất cả mọi người những gì bạn thân đã nói với mình và khuyên mọi người không nên chơi với bạn ấy nữa. Câu 4: Làm thế nào để nhà cửa ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ? A. Đồ dùng để lẫn lộn với nhau. B. Loại bớt những đồ dùng không cần thiết. C. Giữ hết tất cả đồ dùng không cần thiết. D. Không cần xếp đồ đạc vào đúng vị trí vì sẽ còn dùng. Câu 5: Thực hiện việc làm nào để tạo thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ khi học tập và sinh hoạt ở trường? A. Ăn quà bánh sau đó bỏ rác ở sân trường. B. Ăn quà bánh sau đó bỏ rác trên ghế đá. C. Uống nước ngọt còn dư đổ lên hành lang, cầu thang. D. Luôn giữ môi trường lớp học, sân trường sạch sẽ. Câu 6: Thói quen nào tốt trong học tập? A. Nộp bài kiểm tra mà không đọc lại. B. Giữ đúng cam kết, nhưng không hoàn thành nhiệm vụ học tập đúng hạn. C. Không hoàn thành nhiệm vụ học tập đúng hạn. D. Giữ đúng cam kết, hoàn thành nhiệm vụ học tập đúng hạn. Câu 7: Đâu là thói quen sống tích cực? A. Không lãng phí thời gian. B. Hay phàn nàn, kêu ca. C. Dễ nóng giận. D. Không đúng giờ, để người khác phải chờ đợi. Câu 8: Để có sức khoẻ tốt, em cần làm gì? 1
  2. A. Tập thể dục mỗi tuần một lần. B. Tập thể dục khi rãnh rỗi. C. Duy trì thói quen tập thể dục mỗi buổi sáng. D. Tập thể dục càng nhiều càng tốt. Câu 9: Đâu là biểu hiện của sự kiên trì, cố gắng vượt qua khó khăn? A. Theo đuổi mục tiêu trong thời gian dài. B. Thuê người khác làm sau một lần không làm được. C. Mục tiêu làm hết 10 bài tập về nhà môn toán hôm nay nhưng khó quá chỉ làm 1 bài dễ. D. Em nhờ bạn giải giúp 10 bài tập môn toán sau 15 phút không làm được. Câu 10: Ý nghĩa của tính kiên trì, sự chăm chỉ trong học tập và cuộc sống? A. Đảm bảo sự thành công cho mục tiêu đặt ra. B. Mất quá nhiều thời gian. C. Có nhiều tiền mua thật nhiều quần áo mới. D. Chứng tỏ mình lúc nào cũng giỏi hơn người khác. Câu 11: Ý nghĩa của tính kiên trì, sự chăm chỉ trong học tập và cuộc sống? A. Tạo nên sự tự tin, lạc quan. B. Mất quá nhiều thời gian. C. Dễ gây nóng giận. D. Không có lợi ích gì trong học tập và cuộc sống. Câu 12: Khi đi học trên đường giao thông đông đúc em nên làm gì? A. Nhấn còi liên tục để mọi người nhường đường. B. Tuân thủ luật giao thông. C. Đi học trễ hơn giờ quy định để tránh giao thông đông đúc. D. Không đội nón bảo hiểm để tránh nóng nực lúc xe đông đúc. Câu 13: Làm thế nào để tránh việc phải thức khuya học bài? A. Bỏ cơm trưa, cơm chiều để học bài cho kịp. B. Không cần học bài đi ngủ sớm. C. Học hết cả ngày chủ nhật. D. Đan xen hợp lí giữa học tập và giải trí, thể thao; tuân thủ thời gian biểu. Câu 14: Khi thầy cô đặt câu hỏi, việc làm nào thể hiện sự hợp tác của học sinh? A. Không giơ tay, khi thầy cô gọi chỉ cần trả lời là không biết. B. Không cần suy nghĩ, hỏi bạn cùng bàn. C. Ngồi im lặng không phản ứng gì. D. Suy nghĩ giơ tay trả lời. Câu 15: Khi thầy cô dạy mà em chưa hiểu, học sinh học sinh nên làm gì? A. Tỏ ra khó chịu, bực bội. B. Không quan tâm vì chắc nội dung đó không kiểm tra. C. Bỏ qua không hỏi. D. Hỏi lại thầy cô. Câu 16: Đâu là việc làm thể hiện sự hợp tác với thầy cô trong quá trình học tập và hoạt động? A. Tỏ thái độ khó chịu, bực bội khi thầy cô nhắc nhở. B. Phản hồi thầy cô bằng lời nói, thái độ, cảm xúc, hành vi… phù hợp. C. Nói chuyện riêng trong giờ học. D. Không thực hiện yêu cầu của thầy cô. Câu 17: Đâu là việc làm thể hiện sự hợp tác với thầy cô trong quá trình học tập và hoạt động? 2
  3. A. Tỏ thái độ khó chịu, bực bội khi thầy cô yêu cầu thực hiện nhiệm vụ, không quan sát thầy cô hướng dẫn. B. Tuân thủ nội quy, quy định của nhà trường và những hướng dẫn, yêu cầu của thầy cô. C. Không thực hiện đồng phục, sử dụng điện thoại trong giờ học. D. Không thực hiện yêu cầu của thầy cô. Câu 18: Hành động nào giúp phát triển mối quan hệ với thầy cô và các bạn? A. Chỉ hỗ trợ thầy cô, không hỗ trợ các bạn. B. Không hỗ trợ thầy cô và các bạn. C. Sẵn sàng hỗ trợ thầy cô và các bạn khi cần. D. Chỉ hỗ trợ các bạn, không hỗ trợ thầy cô. Câu 19: Khi cần mượn đồ, em nên có thái độ như thế nào? A. Tự ý lấy không cần người khác đồng ý của người khác. B. Hăm dọa để mượn đồ. C. Hỏi mượn đồ một cách lịch sự D. Hỏi mượn đồ một cách cọc cằn. Câu 20: Hôm nay, ba của em đi làm về với vẻ mặt vô cùng mệt mỏi. Em nên làm gì để giúp ba giảm mệt mỏi? A. Đi vô phòng vì không làm gì được. B. Lấy cho ba ly nước ấm. C. Không quan tâm, đó là việc của mẹ. D. Đi chơi và để ba ở nhà một mình. Câu 21: Khi người thân bị mệt, bị bệnh vì sao chúng ta phải chăm sóc, chia sẻ? A. Để được người thân mua cho nhiều quà bánh, quần áo mới. B. Để được người thân cho tiền. C. Để người thân hết mệt, hết bệnh ngay. D. Để người thân cảm thấy được quan tâm, an tâm hơn, bớt lo lắng, mệt mỏi, đau đớn. Câu 22: Ý nghĩa của việc chăm sóc người thân khi bị mệt, bị bệnh? A. Để được người thân mua cho nhiều quà bánh, quần áo mới. B. Để được người thân cho tiền. C. Người thân sẽ hết mệt, hết bệnh ngay. D. Bản thân mình có giá trị với người thân, vui vì giúp đỡ được người thân của mình. Câu 23: Hôm nay mẹ bạn M. phải tăng ca. Đi làm về đã hơn 19 giờ. Nhà cửa bề bộn, cơm chưa nấu. Việc làm nào sau đây của bạn M là không nên? A. Phụ mẹ dọn dẹp, quét nhà, lau nhà. B. Ngồi xem điện thoại, để một mình mẹ dọn dẹp, nấu ăn. C. Xuống bếp phụ mẹ lặt rau. D. Vo gạo, cắm nồi cơm giúp mẹ. Câu 24: Khi ba mẹ góp ý, em nên làm gì để kiềm chế cảm xúc và ứng xử lễ phép với ba mẹ? A. Bỏ đi ra khỏi nhà. B. Luôn kiểm soát lời nói và thái độ khi nói chuyện với ba mẹ, thể hiện sự lễ phép, đúng mực. C. Bỏ vào phòng và đóng cửa thật mạnh. D. To tiếng với ba mẹ. Câu 25: Ý nghĩa của việc cùng người thân thực hiện công việc lao động tại gia đình? A. Rèn luyện các kỹ năng trong cuộc sống, thấu hiểu niềm vui và khó khăn của người thân để chia sẻ khi cần, dễ xin được tiền khi cần. 3
  4. B. Thấu hiểu khó khăn của người thân để biết mà tránh phải giúp đỡ, xây dựng được tình cảm gia đình gắn bó, yêu thương. C. Rèn luyện các kỹ năng trong cuộc sống, dễ dàng đẩy trách nhiệm cho người thân khi cần, xây dựng được tình cảm gia đình gắn bó, yêu thương. D. Rèn luyện các kỹ năng trong cuộc sống, thấu hiểu niềm vui và khó khăn của người thân để chia sẻ khi cần, xây dựng được tình cảm gia đình gắn bó, yêu thương. ----------------------------------------HẾT-------------------------------- 4
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
689=>2