intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 8 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Phan Thúc Duyện, Điện Bàn

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:3

2
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

TaiLieu.VN giới thiệu đến các bạn “Đề thi học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 8 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Phan Thúc Duyện, Điện Bàn” để ôn tập nắm vững kiến thức cũng như giúp các em được làm quen trước với các dạng câu hỏi đề thi giúp các em tự tin hơn khi bước vào kì thi chính thức.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 8 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Phan Thúc Duyện, Điện Bàn

  1. TRƯỜNG THCS PHAN THÚC DUYỆN KIỂM TRA CUỐI KỲ I - NĂM HỌC 2023 - 2024 HĐTN- HN Lớp: 8 Thời gian làm bài: 60 phút (Không kể giao đề) (Học sinh làm bài vào tờ giấy riêng) (Đề gồm 01 trang) Câu 1: Em hãy chia sẻ điểm mạnh và điểm yếu của bản thân khi tham gia tranh biện, thương thuyết. Em sẽ làm gì để phát huy điểm mạnh và hạn chế điểm yếu của mình? Câu 2: Giải quyết câu hỏi tình huống sau: Đi học về, Lan thấy chị gái mình cùng cô hàng xóm đang trò chuyện rất say sưa. Tò mò, Lan chạy lại thì thấy chị mình đang rất chăm chú lắng nghe cô hàng xóm tư vấn về tác dụng của một loại thực phẩm chức năng có công dụng giảm cân thần tốc. Vì chị gái của Lan có thân hình quá khổ và điều đó khiến chị của Lan rất tự ti nên khi được cô hàng xóm tư vấn rất nhiệt tình về công dụng, hiệu quả mà sản phẩm đem lại và đây lại là hàng xóm của mình nên chị của Lan có vẻ rất tin tưởng và muốn mua sản phẩm. Tuy nhiên, nghe những lời tiếp thị của cô hàng xóm về hiệu quả của thuốc giảm cân nhanh, Lan không yên tâm. (1) Nếu là Lan, em sẽ làm gì? (2) Trước những ảnh hưởng của tiếp thị, quàng cáo, bản thân là người tiêu dùng em có thể đưa ra những chia sẻ gì với mọi người về vấn đề này? -- HẾT-- ĐÁP ÁN VÀ HƯỚNG DẪN CHẤM MÔN: ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ I NĂM HỌC 2023 – 2024 HĐTN - HN 8 Câu Đáp án Điểm Câu 1 - HS chia sẻ điểm mạnh của - HS nêu được 2 ý trở lên: mình Đạt yêu cầu - HS chia sẻ được điểm hạn - HS nêu được dưới 2 ý hoặc chế của mình không nêu được: Chưa đạt - HS đưa ra được cách phát yêu cầu huy điểm mạnh - HS đưa ra được cách hạn chế điểm yếu của mình *( Đáp án mở, GV chấm linh hoạt khi HS có câu trả lời hợp lý)
  2. Câu 2 Học sinh có thể trả lời theo các ý sau: (1) (1) - HS nêu được 1 đến 2 ý đúng - Khuyên chị không nên vội trở lên: Đạt yêu cầu vàng mua thực phẩm chức - HS không nêu được hoặc năng khi chưa tìm hiểu kỹ. không đảm bảo nội dung: - Giải thích cho chị, giảm cân Chưa đạt yêu cầu là việc ăn uống điều độ kết hợp luyện tập thể dục, thể thao chứ không phải nhờ (2) thuốc giảm cân. - HS nêu được 1 đến 2 ý đúng - Khuyên chị cần thận trọng trở lên: Đạt yêu cầu tìm hiểu kỹ lưỡng nguồn gốc - HS không nêu được hoặc xuất xứ và chất lượng của sản không đảm bảo nội dung: phẩm trước khi đưa ra quyết Chưa đạt yêu cầu định mua đồ tiếp thị, quảng cáo. (2) - Người tiêu dùng cần phải chủ động, bình tĩnh để tiếp nhận và phân tích thông tin tiếp thị, quảng cáo một cách thận trọng để mua sắm hiệu quả, hãy là người tiêu dung thông minh. - Tránh trường hợp vội vàng tiếp nhận thông tin rồi quyết định mua sắm ngay. - Điều này có thể dẫn tới kết quả mua sắm không được như ý hoặc hang hóa mua về không sử dụng được, tiền mất tật mang. * ( Đáp án mở, GV chấm linh hoạt khi HS có câu trả lời hợp lý) *Lưu ý: Đánh giá bài kiểm tra của HS: - Đạt yêu cầu. - Chưa đạt yêu cầu. -- HẾT – DUYỆT CỦA TỔ TRƯỞNG GIÁO VIÊN RA ĐỀ (Kí và ghi rõ họ tên) (Kí và ghi rõ họ tên)
  3. Lê Thị Diễm Đinh Thị Ánh Ngọc
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2